Hua Hin nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 250km, thuộc tỉnh Prachuap Khiri Khan của Thái Lan. Nơi đây từng là nơi ở của Hoàng gia Thái Lan và được biết đến như một thị trấn sung túc với nhiều công viên cây xanh và các di tích lịch sử. Với những kinh nghiệm du lịch Hua Hin tổng hợp dưới đây, MIA.vn sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất cho chuyến hành trình khám phá Hua Hin sắp tới.

Với nhiệt độ ấm áp quanh năm và ít thay đổi, Hua Hin là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng hay khám phá thiên nhiên kỳ thú 

Tuy nhiên, khi lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn cần lưu ý rằng từ tháng 12 tới tháng 5 là mùa khô trong khi các tháng còn lại là mùa mưa. Đặc biệt, vào tháng 9 sẽ có mưa rất to.

Vì vậy, để có được kỳ nghỉ hoàn hảo tại Hua Hin, bạn cần xem xét và tính toán kỹ trước khi quyết định ngày đi để không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố này.

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 2

Hua Hin sở hữu thời tiết và nhiệt độ lý tưởng để nghỉ dưỡng, thăm thú thiên nhiên và tham gia các hoạt động giải trí ngoài trời


Hiện tại chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Hua Hin. Bạn cần bay đến Bangkok, sau đó lựa chọn các phương tiện như xe bus, xe du lịch, tàu hoả, tàu điện để di chuyển đến Hua Hin.

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 3

Các loại phương tiện di chuyển từ Bangkok đến Hua Hin

Tương tự như ở Bangkok, bạn có lựa chọn các loại phương tiện như taxi, xe bus, tuk tuk, songthaew để đi lại giữa các điểm tham quan tại Hua Hin.

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 4

Các loại phương tiện di chuyển trong nội đô Hua Hin


Địa chỉ: Kui Buri District, Prachuap Khiri Khan, Thái Lan

Giờ mở cửa: 8AM–3:30PM

Giá vé: 200 baht/ người

Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot là một khu rừng nguyên sinh rộng lớn nằm cách trung tâm Hua Hin khoảng 60km. Nơi đây nổi tiếng với dãy núi đá vôi và hệ sinh thái phong phú. Bạn có thể khám phá động Phraya Nakhon, hồ Thung Sam Roi Yot, kênh Khao Daeng hay đỉnh Khao Daeng.

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 5

Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot là rừng nguyên sinh rộng lớn nằm giữa trung tâm Hua Hin

Địa chỉ: Khao Daeng, Kui Buri District, Prachuap Khiri Khan 77150, Thái Lan

Giờ mở cửa: 8AM–3PM

Động Phraya Nakhon là một trong những điểm đến bí ẩn và huyền bí nhất của Thái Lan. Không phải ai cũng có cơ hội tiếp cận và thả mình trong khung cảnh này, nhưng với những du khách may mắn, họ sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, giống như trong bộ phim Indiana Jones.

Tuy nhiên, khi ghé thăm hang động Phraya Nakhon , du khách nên lưu ý một số điều quan trọng để tránh gặp rắc rối:

- Khi xuống hang, bạn nên chú ý vì các mặt đá tròn dễ trơn trượt. Hãy đi chậm và cẩn thận để không té ngã.

- Có một chú chó gầy sống trong hang động này. Nếu có thể, bạn hãy mang theo ít đồ ăn cho nó.

- Vào lúc 11h sáng hàng ngày là khoảnh khắc tạo ra hiệu ứng ánh sáng rực rỡ và tạo nên khung cảnh đẹp nhất. Hãy check-in hang động Phraya Nakhon vào khoảng thời gian này để trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 6

Khoảnh khắc đắt giá nhất của hang động Phraya Nakhon mà bạn nên chiêm ngưỡng một lần trong đời

Địa chỉ: 83 159 ซอย หัวถนน 21 Nong Kae, Hua Hin District, Prachuap Khiri Khan 77110, Thái Lan

Giờ mở cửa: Thứ 6-Chủ Nhật 4–11PM

Chợ Cicada là một điểm đến hấp dẫn tại Hua Hin, Thái Lan. Được biết đến như khu chợ của nghệ thuật với tất cả những gì liên quan đến đồ thủ công nghệ, chợ Cicada còn có các chương trình biểu diễn ngoài trời và được coi là một trong những nơi bản sắc văn hóa - nghệ thuật của Hua Hin

Bên cạnh các khu mua bán đồ thủ công, bạn có thể tìm thấy các phòng trưng bày nghệ thuật Hua Hin, khu nhạc sống và quán bia giải khát. Chợ Cicada rất được yêu thích và sôi động vào cuối tuần khi khách du lịch từ Bangkok ghé qua để tận hưởng không khí vui vẻ của khu chợ này.

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 7

Với không gian rộng rãi và hoạt động phong phú, Chợ Cicada là một điểm dừng chân lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm không chỉ sản phẩm thủ công mà còn cả ngành công nghiệp sáng tạo của Thái Lan

Địa chỉ: Petchakasem Road, Prachuap, Khiri Khan

Giờ mở cửa: 6PM-12PM

Không khí ở chợ đêm Hua Hin khá sôi động. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều đồ ăn thức uống tại đây, đặc biệt là hải sản tươi sống. Một vài quầy bar nhỏ được thiết kế từ những chiếc xe bán tải hiện diện ở khắp mọi nơi trong khu vực chợ đêm, bạn có thể thưởng thức một ly cocktail hay đơn giản là một chai bia để cuộc dạo chơi thêm phần đặc sắc hơn. Thỉnh thoảng, chợ đêm Hua Hin sẽ có những nhóm nhạc biểu diễn đường phố, cũng thật là thú vị nhỉ?

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 8

Thiên đường ẩm thực Thái Lan tại chợ đêm Hua Hin mà các Food Holic không nên bỏ qua

Địa chỉ: 1, Khao Hin Lek Fai 2, หินเหล็กไฟ, Hua Hin District, Prachuap Khiri Khan 77110, Thailand

Giờ mở cửa: 11AM–7PM

Vé vào cửa: 600 baht (người lớn), 300 baht (trẻ em)

Black Mountain Water Park là một điểm đến hấp dẫn tại Hua Hin, Thái Lan. Công viên được khai trương vào năm 2011 và đã trở thành một trong những địa điểm giải trí phổ biến của người dân địa phương cũng như du khách quốc tế.

Nổi bật với các thiết bị hiện đại chất lượng cao và đội ngũ cứu hộ chuẩn quốc tế, Black Mountain Water Park đã được vinh danh với giải thưởng Traveller 's Choice 2017 Award. Đây là minh chứng cho sự quan tâm của công viên đến sự an toàn và thoải mái của khách hàng.

Khi ghé thăm Black Mountain Water Park, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động giải trí cực kỳ thú vị. Công viên có rất nhiều trò chơi nước phù hợp cho mọi lứa tuổi và sở thích, từ những con dòng xoáy cuồn cuộn cho đến những con sông êm ái để lao xuống bằng bè buồm hay xe lăn.

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 9

Khung cảnh rộng lớn ấn tượng với nhiều hoạt động giải trí dưới nước của Blakc Mountain Water Park Hua Hin

Địa chỉ: 1281 Thanon Phetkasem, Tambon Cha-am, Amphoe Cha-am, Chang Wat Phetchaburi 76120, Thailand

Giờ mở cửa: 18AM - 4:30PM

Vé vào cửa: 60 Baht

Cung điện Maruekhathaiyawan là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Hua Hin, Thái Lan. Được xây dựng vào đầu những năm 1920 , cung điện này được thiết kế với các khu vực bằng gỗ tếch và cao để giữ cho không gian luôn thoáng mát. Du khách có thể tham quan và khám phá kiến trúc lộng lẫy của cung điện này.

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 10

Maruekhathaiyawan Palace hay còn được biết đến với tên gọi Cung điện Mùa hè

Địa chỉ: Prapokklao Road,  Hua Hin, Prachuap Khiri Khan

Giờ mở cửa: 7AM - 11PM

Ngoài ra, khi đến Hua Hin, du khách cũng không nên bỏ qua Trạm ga tàu Hua Hin - một công trình kiến trúc đặc biệt được xây dựng dưới thời Vua Rama VI. Từ mái ngói cho đến các cột sơn đỏ, màu sắc nổi bật của chúng sẽ thu hút ánh nhìn của bạn từ xa.

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 11

Trạm ga tàu Hua Hin là công trình kiến trúc ấn tượng của Hua Hin

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 12

Maruekhathaiyawan Palace hay còn được biết đến với tên gọi Cung điện Mùa hè

Địa chỉ: Naret Damri Alley, Tambon Hua Hin, Amphoe Hua Hin, Chang Wat Prachuap, Khiri Khan, Thái Lan

Giờ mở cửa: Cả ngày

Bãi biển Hua Hin là một trong những điểm du lịch không thể thiếu khi ghé thăm thành phố này. Với làn nước biển trong xanh và sóng nước êm đềm , du khách có thể tắm biển hoặc cưỡi ngựa trên những bãi cát trắng mịn để tận hưởng không gian yên tĩnh và thoải mái.

Xem thêm: Top 10 bãi biển Thái Lan khiến bạn say đắm quên lối về

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 13

Khung cảnh thanh bình tại bãi biển Hua Hin

Địa chỉ: Huai Sat Yai, Hua Hin District, Prachuap Khiri Khan 77110, Thái Lan

Thác Pala-U là một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Hua Hin với 15 cấp độ thác nước khác nhau. Đây là một trong số ít các thác nước có quy mô lớn và rất phù hợp cho việc trekking và khám phá thiên nhiên.

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 14

Thác Pala U Hua Hin nằm sâu trong trung tâm của một khu rừng nhiệt đới, nơi có đời sống động thực vật phong phú

Hua Hin được biết đến với các món hải sản như hàu, tôm, cua và cá. Ngoài ra, ẩm thực truyền thống Thái Lan cũng rất phong phú với nhiều lựa chọn như gỏi đu đủ son tam, canh tom yum, pad Thái hay cà ri xanh và đỏ. Tuy nhiên , để có nhiều sự lựa chọn hơn cho bữa ăn của bạn, Hua Hin không thiếu các nhà hàng Nhật Bản, Âu Châu hoặc Ấn Độ. Đại lộ Phetchakasem là một trong những điểm tập trung của các thương hiệu Mỹ như Pizza Hut, Starbucks, Swensens và McDonalds.

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 15

Ẩm thực là điều mà bạn nhất định không được bỏ sót khi du lịch Hua Hin

Hua Hin là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Thái Lan với hệ thống khách sạn 5 sao và resort danh tiếng trên toàn cầu như Hilton Hua Hin Resort & Spa, Hyatt Regency Hua Hin, Anantara Hua Hin Resort & Spa và Six Senses Hua Hin. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng để chi trả cho các khu nghỉ dưỡng sang trọng này.

May mắn thay, dọc theo con đường chính Petchakasem của thành phố này có rất nhiều ngõ nhỏ (Soi) tập trung các khách sạn và nhà hàng từ Soi 55 đến Soi 69. Đây là khu vực tập trung đông nhất của các hoạt động du lịch và giải trí. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn cho chuyến đi của mình, các khách sạn từ 2 sao chỉ có giá khoảng 20USD/đêm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều guesthouse với các loại phòng dorm (phòng ngủ tập thể) với giá chỉ từ 10USD/giường khi đi xuống phía dưới. Việc lựa chọn loại hình lưu trú phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và còn mang lại trải nghiệm du lịch đầy thú vị tại Hua Hin.

Rong chơi Hua Hin, từ làng chài yên bình thành điểm đến toàn cầu 16

Hilton Hua Hin Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất tại Hua Hin

Ngoại trừ Bangkok phồn hoa, Pattaya sầm uất thì vẫn có một Hua Hin bình yên và đầy sức hút khiến những fan cuồng du lịch Thái Lan say quên lối về. Hãy cùng MIA.vn lên kế hoạch đến Thái Lan và thực hiện hoá chuyến đi đến làng chài xinh đẹp Hua Hin của riêng mình bạn nhé!