Địa chỉ: Etihad Campus, phía Đông Manchester, Vương quốc Anh

Tọa lạc tại phía đông thành phố Manchester, sân vận động Etihad là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Manchester City. Khánh thành năm 2003, từ đó, sân nhanh chóng trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng mà ai nấy đều muốn ghé đến khi du lịch Anh.

Sân vận động Etihad, nơi Manchester City phô diễn sức mạnh 2

Tọa lạc tại phía đông thành phố Manchester, sân vận động Etihad là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Manchester City. Ảnh: The Guardian

Khởi công vào giữa tháng 12/1999, Sân vận động Etihad chính thức khánh thành vào ngày 10/8/2003. Đây là công trình do ArupSport thiết kế.Sân có thiết kế kết hợp cấu trúc mái dây văng, với dáng hình cái bát, gồm hai tầng bao quanh và tầng thứ ba xếp chồng lên tầng hai tạo kiến trúc độc đáo.

Từ khi khánh thành, sân là nơi tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc, thể thao nổi tiếng. Trong đó, nổi tiếng nhất chính là các trận đấu trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh của câu lạc bộ Manchester City, với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám của môn thể thao vua.

Sân vận động Etihad, nơi Manchester City phô diễn sức mạnh 3

Đây là công trình do ArupSport thiết kế.Sân có thiết kế kết hợp cấu trúc mái dây văng, với dáng hình cái bát. Ảnh: calciodeal.com

Bằng tàu điện

Nếu lựa chọn tàu điện làm phương tiện di chuyển đến sân vận động Etihad, bạn có thể đi tuyến Metrolink đến ga Etihad Campus. Sau khi xuống ga, bạn đi bộ tầm vài phút nữa là sẽ đến được sân vận động Etihad.

Bằng xe bus

Tại thành phố Manchester có các tuyến bus đi qua trạm gần sân vận động Etihad. Bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến 216 và 231 xuất phát từ trung tâm thành phố và đến trạm gần sân vận động Etihad.

Bạn có thể tham gia các tour hướng dẫn để khám phá sân vận động Etihad, bao gồm phòng thay đồ của cầu thủ, đường hầm ra sân và khu vực VIP. Đây là cơ hội tuyệt vời để hiểu rõ hơn về lịch sử và hoạt động của câu lạc bộ Manchester City.

Sân vận động Etihad, nơi Manchester City phô diễn sức mạnh 4

Bạn có thể tham gia các tour hướng dẫn để khám phá sân vận động Etihad, bao gồm phòng thay đồ của cầu thủ, đường hầm ra sân và khu vực VIP. Ảnh: mancity.com

Không gì tuyệt vời hơn khi được trực tiếp chứng kiến một trận đấu của Manchester City tại sân Etihad. Không khí sôi động và sự cuồng nhiệt của khán giả sẽ mang lại trải nghiệm khó quên.

Tuy nhiên, đến tháng 8 năm nay thì giải Ngoại hạng Anh mới chính thức khởi tranh. Nếu có ý định xem bóng đá, mọi người nên cân nhắc thời gian du lịch Anh và đến sân vận động Etihad hợp lý nhé.

Phòng truyền thống là địa điểm tham quan dành cho những ai muốn hiểu hơn về lịch sử và thành tích cảu câu lạc bộ Manchester City. Đây là nơi lưu giữ và trưng các hiện vật, tranh ảnh, đặc biệt là những chiếc cúp danh giá. Ngoài ra, khi đến đây, mọi người còn có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc áo đấu của các siêu sao câu lạc bộ Manchester City.

Sân vận động Etihad, nơi Manchester City phô diễn sức mạnh 5

Sân vận động Etihad là một trong các sân có quy mô lớn tại Vương quốc Anh, thu hút đông đảo mọi người ghé đến. Ảnh: independent.com

• Để có chuyến tham quan sân vận động Etihad suôn sẻ, thuận lợi, mọi người cần lưu ý những điều như:

• Đặt vé trước để đảm bảo có vé tham quan sân vận động Etihad

• Nếu có ý định xem bóng đá, mọi người nên đặt vé sớm để tránh tình trạng phải mua vé chợ đen với giá cao

• Trong những ngày diễn ra trận đấu, mọi người nên đến sớm để tránh tình trạng kẹt xe

• Lựa chọn trang phục thoải mái, gọn nhẹ để tiện trong việc di chuyển

• Bảo quản tư trang cá nhân cẩn thận

Sân vận động Etihad là công trình thể thao nổi tiếng tại thành phố Manchester, đồng thời òa biểu tượng văn hóa, niềm tự hào của câu lạc bộ Manchester City. Với kiến trúc hiện đại, tiện ích cao cấp cùng các trải nghiệm hấp dẫn, MIA.vn tin rằng sân vận động Etihad chắc chắn là điểm đến không nên bỏ qua đối với các tín đồ đam mê thể thao.