Được hợp thành từ ba dải cù lao nổi tiếng là cù lao Bảo, cù lao Minh, cù lao An Hóa, Bến Tre được biết đến là vùng đất trù phú và được mẹ thiên nhiên ưu đãi bậc nhất miền Tây Nam Bộ. Với điều kiện thổ nhưỡng màu mỡ, khí hậu quanh năm ôn hòa, con người chân chất, hồn hậu, xứ dừa Bến Tre ngày càng thu hút đông đảo khách thập phương cả trong và ngoài nước tìm đến tham quan, du lịch. Để chuyến hành trình được trọn vẹn nhất thì bạn hãy bỏ túi ngay tour Bến Tre 1 ngày mà MIA.vn gợi ý dưới đây nhé. 

7:00: Xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ di chuyển bằng xe khách tầm 3 giờ đồng hồ tới Sân Chim Vàm Hồ ở xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri để bắt đầu tour Bến Tre 1 ngày. Tại Sân Chim Vàm Hồ, bạn sẽ được trải nghiệm đi xuồng chèo Bến Tre len lỏi qua cánh rừng già ngập mặn, ngắm nhìn vô vàn loài chim quý hiếm như diệc xám, cồng cộc, le le…, đi qua những cây cầu tre lắt lẻo hay ngả lưng thư giãn trên chiếc võng đung đưa và hít thở bầu không khí trong lành từ dòng sông Ba Lai. 

12:00: Sau khoảng 2 giờ thỏa thích khám phá Sân Chim Vàm Hồ, bạn sẽ đi taxi đến địa điểm tiếp theo trong tour Bến Tre 1 ngày là Nhà hàng Hải sản An Nam tại đường Nguyễn Văn Nguyễn, xã Mỹ Thạnh An để dùng bữa trưa. Bạn có thể thưởng thức nhiều món đặc sản miền Tây nổi tiếng ở đây như ốc len xào nước cốt dừa Bến Tre, cơm dừa, cá bống kho tộ, các loại hải sản tươi ngon… 

13:00: Tiếp theo trong tour Bến Tre 1 ngày, bạn sẽ di chuyển đi khám phá khu du lịch Làng Bè ở xã An Khánh, huyện Châu Thành, cách cầu Rạch Miễu khoảng chừng 100m. Tại đây, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh miền quê Nam Bộ bình dị, mộc mạc với những  căn nhà mái lá, trảng cỏ xanh mướt và hàng dừa rợp bóng mát. Ngoài ra, bạn còn có thể thăm thú vườn cây ăn trái trĩu quả, check-in “sống ảo” và tham gia nhiều trò chơi dân gian thú vị nữa đấy. 

14:00: Rời khu du lịch Làng Bè, bạn sẽ ghé thăm Nhà cổ Huỳnh Phủ ở xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú - Điểm đến đặc sắc bậc nhất trong tour Bến Tre 1 ngày. Khi tham quan nơi này, bạn sẽ ngỡ như đang lạc bước vào một “biệt phủ” xa hoa thời xưa với lối kiến trúc độc đáo, nội thất sang trọng và cảnh quan khuôn viên cực kỳ ấn tượng. 

15:00: Địa điểm cuối cùng trong tour Bến Tre 1 ngày là Bảo tàng Bến Tre tọa lạc ở 146 đường Hùng Vương, phường An Hội với tổng diện tích khoảng 20.000m2. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội quan sát các hiện vật, tư liệu và hình ảnh về thời kỳ kháng chiến cứu nước anh dũng của quân dân Bến Tre, các di chỉ khảo cổ và những thành tựu kinh tế, văn hóa, khoa học của tỉnh. 

Sau khi tham quan xong khu bảo tàng, bạn tranh thủ nghỉ ngơi và lên xe khách để quay trở về Thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc tour Bến Tre 1 ngày đầy thú vị. 

Xem thêm: Tận hưởng 1 ngày du lịch sinh thái Bến Tre khám phá thiên nhiên trù phú

- Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều bạn trẻ thì thời điểm đi Bến Tre thích hợp là vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 trong năm. Bởi vì lúc này thời tiết ở đây vô cùng trong lành, thoáng đãng và nhất là đúng mùa trái cây chín rộ nên bạn có thể tha hồ thưởng thức hoa quả tươi ngon. Lưu ý là bạn nên tránh đi Bến Tre vào những dịp lễ, Tết hay ngày cuối tuần vì thời gian này lượng khách tham quan sẽ rất đông, dễ xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy gây nhiều bất tiện.

- Ngoài di chuyển bằng xe khách theo lịch trình bên trên, bạn cũng có thể phượt xe máy nếu muốn chủ động hơn về thời gian và thuận tiện đi lại giữa các điểm đến. Tuy nhiên, hãy chắc chắn là bạn vững tay lái và nắm rõ lộ trình đường đi nhé. 

- Vì là tour Bến Tre 1 ngày nên bạn không cần mang quá nhiều hành lý mà chỉ nên xách balo gọn nhẹ nhưng đầy đủ đồ dùng cần thiết. 

- Chuẩn bị sẵn tiền mặt để chi tiêu tại các quán ăn, khu du lịch hoặc mua đặc sản về làm quà. 

- Luôn đem theo máy ảnh để tranh thủ ghi lại vẻ đẹp thiên nhiên của Bến Tre và những khoảnh khắc vui chơi tại đây nhé.

Mách bạn tour Bến Tre 1 ngày với vô số trải nghiệm cực thú vị 2

Sân Chim Vàm Hồ là điểm đến đầu tiên trong tour Bến Tre 1 ngày

Mách bạn tour Bến Tre 1 ngày với vô số trải nghiệm cực thú vị 3

Tại Sân Chim Vàm Hồ, bạn có thể chiêm ngưỡng vô số loài chim và thú và quý hiếm sinh sống trong những cánh rừng già ngập mặn 

Mách bạn tour Bến Tre 1 ngày với vô số trải nghiệm cực thú vị 4

Không gian ấm cúng và sang trọng tại Nhà hàng Hải sản An Nam

Mách bạn tour Bến Tre 1 ngày với vô số trải nghiệm cực thú vị 5

Nhà hàng Hải sản An Nam chuyên phục vụ đa dạng các loại hải sản tươi ngon và nhiều món ăn dân dã vùng sông nước

Mách bạn tour Bến Tre 1 ngày với vô số trải nghiệm cực thú vị 6

Khung cảnh vùng quê Nam Bộ nên thơ, hữu tình của Khu du lịch Làng Bè nhìn từ trên cao

Mách bạn tour Bến Tre 1 ngày với vô số trải nghiệm cực thú vị 7

Vô số trò chơi dân gian hấp dẫn để bạn thử sức tại khu du lịch. Ảnh: C2T Media Tourism 

Mách bạn tour Bến Tre 1 ngày với vô số trải nghiệm cực thú vị 8

Nhà cổ Huỳnh Phủ - Địa điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng ở xứ dừa

Mách bạn tour Bến Tre 1 ngày với vô số trải nghiệm cực thú vị 9

Kiến trúc ấn tượng và bề thế của ngôi biệt phủ xa hoa một thời

Mách bạn tour Bến Tre 1 ngày với vô số trải nghiệm cực thú vị 10

Bảo tàng Bến Tre với dáng vẻ cổ kính, tĩnh lặng là nơi lưu giữ các hiện vật, tài liệu và hình ảnh lịch sử của tỉnh

Trên đây là gợi ý chi tiết tour Bến Tre 1 ngày từ cẩm nang du lịch MIA.vn. Hy vọng qua các thông tin vừa rồi, bạn sẽ có cho mình lịch trình phù hợp để khám phá trọn vẹn nét đặc sắc của xứ dừa. MIA.vn chúc bạn có một chuyến hành trình vui vẻ và ý nghĩa nhất.