Jaipur là thủ đô của bang Rajasthan nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm nét văn hóa và lịch sử của Ấn Độ. Điểm đến này được mệnh danh là thành phố màu hồng bởi hầu hết các tòa nhà ở đây đều được sơn bằng sắc màu lãng mạn ấy tạo nên một khung cảnh đẹp mắt, thơ mộng. Đây là một điểm đến hấp dẫn cho bất kỳ ai yêu thích khám phá những nét đẹp ẩn giấu của Ấn Độ.

Xiêu lòng trước thành phố màu hồng Jaipur lãng mạn 2

Jaipur là thủ đô của bang Rajasthan nổi tiếng với những công trình kiến trúc màu hồng độc đáo

Xiêu lòng trước thành phố màu hồng Jaipur lãng mạn 3

Đặt chân tới đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì Jaipur khác xa với tưởng tượng

Xiêu lòng trước thành phố màu hồng Jaipur lãng mạn 4

Điểm đến này được xây dựng với nhiều công trình kiến trúc màu hồng đặc sắc

Jaipur có khí hậu nhiệt đới khô với mùa hè nóng bức và mùa đông lạnh giá. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, thời điểm tốt nhất để du lịch Jaipur là từ tháng 10 đến tháng 3 khi thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Đây cũng là thời gian diễn ra nhiều sự kiện sôi động và đầy màu sắc tại Jaipur như lễ hội Diwali, lễ hội Gangaur, lễ hội Kite, lễ hội Holi…

Xiêu lòng trước thành phố màu hồng Jaipur lãng mạn 5

Thời điểm tốt nhất để du lịch Jaipur là từ tháng 10 đến tháng 3 khi thời tiết mát mẻ và dễ chịu

Pháo đài Amber là một trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất của Jaipur được xây dựng vào thế kỷ 16 bởi vua Man Singh I. Pháo đài được thiết kế theo phong cách Rajput và Mughal với những bức tường thành cao, cung điện sang trọng, hành lang bí ẩn và khu vườn xanh mát. Bạn có thể tham quan pháo đài bằng cách đi bộ, xe buýt, xe ngựa hoặc đi bằng voi. Đừng quên dành thời gian tới đây xem màn trình diễn âm nhạc và ánh sáng tuyệt đẹp vào buổi tối tại pháo đài.

Xiêu lòng trước thành phố màu hồng Jaipur lãng mạn 6

Pháo đài Amber là một trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất của Jaipur

Cung điện của gió Hawa Mahal là một biểu tượng của Jaipur được xây dựng vào năm 1799 bởi vua Pratap Singh. Cung điện có hình dáng giống một chiếc mũi tên với 953 cửa sổ nhỏ được gọi là jharokhas có chức năng làm mát không khí và cho phép các bà hoàng nhìn ra ngoài mà không bị nhìn thấy. Cung điện có năm tầng, mỗi tầng có một phòng khác nhau như phòng cầu nguyện, phòng hoa, phòng vua… Bạn có thể leo lên đỉnh cung điện để ngắm cảnh thành phố từ trên cao.

Xiêu lòng trước thành phố màu hồng Jaipur lãng mạn 7

Cung điện của gió Hawa Mahal là một biểu tượng của Jaipur có hình dáng giống một chiếc mũi tên với 953 cửa sổ nhỏ

Bapu Bazaar là một trong những khu chợ lớn và nổi tiếng nhất của Jaipur nằm ở trung tâm thành phố. Đây là nơi bạn có thể mua sắm những sản phẩm đặc trưng của Ấn Độ như quần áo, giày dép, đồ trang sức, đồ gốm, đồ thủ công, gia vị, trà… Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đường phố ngon miệng và tiết kiệm tại đây như samosa, kachori, lassi, jalebi… Tuy nhiên, vì Bapu Bazaar là một chợ sầm uất và náo nhiệt nên bạn cần cẩn thận khi đi lại, giữ gìn tài sản cá nhân và đừng quên mặc cả khi mua hàng.

Xiêu lòng trước thành phố màu hồng Jaipur lãng mạn 8

Bapu Bazaar là một trong những khu chợ lớn và nổi tiếng nhất của Jaipur nằm ở trung tâm thành phố

Patrika Gate là một cổng chào đẹp mắt được xây dựng vào năm 2016 bởi nhà báo Gulab Kothari. Cổng chào có 9 cột, mỗi cột được trang trí bằng những họa tiết và hình ảnh khác nhau thể hiện những nét văn hóa, lịch sử, địa lý, nghệ thuật và tôn giáo của Rajasthan. Patrika Gate là một địa điểm check-in lý tưởng cho những ai yêu thích chụp ảnh. Đây cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn tới để chụp hình cưới, ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp cho ngày trọng đại sắp tới của mình.

Xiêu lòng trước thành phố màu hồng Jaipur lãng mạn 9

Patrika Gate là một cổng chào đẹp mắt được nhiều người tìm tới check-in

Đã xách vali tới đây khám phá thì không thể nào bỏ qua các sự kiện đặc sắc ở Jaipur. Lễ hội Gangaur là một trong những sự kiện quan trọng nhất của Rajasthan, được tổ chức vào tháng 3 hoặc tháng 4 hàng năm, kéo dài trong 18 ngày. Lễ hội là sự tôn vinh nữ thần Gauri - vợ của thần Shiva là biểu tượng của sự may mắn, sắc đẹp và tình yêu.

Trong lễ hội, những người phụ nữ sẽ mặc những bộ sari đẹp, trang điểm rực rỡ, cầu nguyện cho sự hạnh phúc và bình an cho gia đình. Họ cũng sẽ mang những bức tượng nhỏ của nữ thần Gauri đi quanh thành phố, hát và nhảy múa. Lễ hội Gangaur là một dịp để bạn chiêm ngưỡng những nghi thức và trang phục truyền thống của Rajasthan.

Xiêu lòng trước thành phố màu hồng Jaipur lãng mạn 10

Lễ hội Gangaur là một trong những sự kiện quan trọng nhất của Rajasthan, được tổ chức vào tháng 3 hoặc tháng 4 hàng năm

Jaipur cũng là một thiên đường ẩm thực với những món ăn đậm đà và đa dạng. Bạn có thể thử những món ăn nổi tiếng như dal bati churma, gatte ki sabzi, laal maas, ker sangri, pyaaz kachori, ghevar… Bạn cũng có thể tìm thấy những món ăn quốc tế như pizza, pasta, burger, sushi… tại những nhà hàng và quán cà phê hiện đại. Jaipur cũng có nhiều quán bar và pub nơi bạn có thể thưởng thức những loại đồ uống và âm nhạc sôi động.

Xiêu lòng trước thành phố màu hồng Jaipur lãng mạn 11

Jaipur cũng là một thiên đường ẩm thực với những món ăn đậm đà và đa dạng

Để có một chuyến du lịch Jaipur trọn vẹn và an toàn, bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm sau được MIA.vn bật mí dưới đây:

- Bạn nên đặt phòng khách sạn trước khi đến Jaipur để tránh bị hết phòng hoặc bị lừa đảo. Bạn có thể chọn những khách sạn gần trung tâm thành phố để tiện di chuyển và tham quan. Đừng quên kiểm tra các đánh giá và giá cả trên các trang web đặt phòng uy tín để chọn được khách sạn ưng ý

- Hãy lựa chọn quần áo phù hợp với khí hậu và văn hóa của Jaipur. Bạn nên tránh mặc những quần áo quá ngắn, quá bó hoặc quá hở để tôn trọng phong tục địa phương và không bị nhìn trộm. Quần áo bằng vải cotton, màu sáng, rộng rãi, thoải mái và mát mẻ là gợi ý hoàn hảo. Đừng quên mang theo mũ, kính râm, kem chống nắng, nước uống và khăn ướt để bảo vệ bản thân khỏi nắng nóng cũng như bụi bẩn.

- Hãy sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hoặc thuê xe để đi lại tại Jaipur. Thỏa thuận giá cả trước khi lên xe để tránh bị hét giá quá cao. Bạn cũng nên cẩn thận khi đi đường vì giao thông ở Jaipur khá đông đúc và hỗn loạn.

- Mang theo đủ tiền mặt và thẻ tín dụng khi du lịch Jaipur. Bạn có thể đổi tiền tại sân bay, ngân hàng hoặc các cửa hàng trao đổi tiền. Bạn nên kiểm tra tỷ giá hối đoái trên các trang web tin cậy và sử dụng thẻ tín dụng tại những nơi có máy quẹt thẻ để tiết kiệm chi phí.

Xiêu lòng trước thành phố màu hồng Jaipur lãng mạn 12

Một số lưu ý cần thiết khi đi du lịch Jaipur

Jaipur là một điểm đến thú vị và độc đáo mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, tham gia vào các lễ hội rực rỡ, dạo quanh nhiều chợ sầm uất và thưởng thức vô vàn món ăn ngon mê ly. Bạn cũng sẽ được tìm hiểu về những nét văn hóa và lịch sử đặc sắc của đất nước này. Hãy du lịch Ấn Độ và đến Jaipur khám phá thành phố màu hồng, bạn chắc chắn sẽ không hối tiếc vì đã chọn nơi đây làm một trong những điểm dừng chân.