Nước Mỹ nổi tiếng bởi nhiều điểm du lịch mang đậm vẻ đẹp của một miền viễn chinh xa xôi trù phú. Những điểm du lịch này sở hữu cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp tựa một bức tranh phong cảnh siêu thực được tô vẽ bởi tạo hóa. Một trong những điểm đến như thế chính là Hẻm núi Antelope, hay còn được biết đến với tên gọi hẻm núi Linh Dương. Hãy xách vali lên đến Hoa Kỳ và cùng MIA.vn khám phá vẻ đẹp tuyệt diệu của hẻm núi Linh Dương bạn nhé!

Hẻm núi Antelope (hẻm núi Linh Dương) là một điểm tham quan hấp dẫn đối với các tín đồ du lịch tại xứ sở cờ hoa. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và có phần siêu thực.

Địa danh du lịch nổi tiếng này nằm cách thành phố Page của bang Arizona khoảng 15 phút di chuyển bằng ô tô. Do đó, các tín đồ du lịch hoàn toàn có thể đến và tham quan địa điểm này một cách dễ dàng nhất.

Hẻm núi Antelope hoàn toàn độc lập và không thuộc hệ thống công viên quốc gia Hoa Kỳ. Điểm đến này nằm dưới sự quản lý của bộ lạc thổ dân người da đỏ Navajo. Với phong cảnh đẹp đẽ mang dấu ấn nguyên sơ, điểm đến này lần đầu tiên được mở cửa khai thác du lịch vào năm 1997, cùng thời điểm Công viên bộ tộc Navajo được hoàn thiện.

Để tham quan hẻm núi này, bạn cần nhận được sự cho phép của bộ lạc và được hướng dẫn bởi người dân bản địa để tránh việc bị lạc đường. Tại hẻm núi này còn là nơi cư ngụ của nhiều chú linh dương. Vì thế, hẻm núi Antelope còn có tên gọi là hẻm núi Linh Dương.

Hẻm núi Antelope, bức tranh địa chất siêu thực của bộ tộc Navajo 2

Hẻm núi Antelope (hẻm núi Linh Dương) là một điểm tham quan hấp dẫn đối với các tín đồ du lịch tại xứ sở cờ hoa

Hẻm núi Antelope, bức tranh địa chất siêu thực của bộ tộc Navajo 3

Hẻm núi Antelope hoàn toàn độc lập và không thuộc hệ thống công viên quốc gia Hoa Kỳ.

Hẻm núi Antelope là địa điểm tham quan khá gần thành phố Page nên cũng khá tiện di chuyển tham quan. Tuy nhiên, nếu xuất phát từ các trung tâm thành phố lớn, bạn sẽ mất một khoảng thời gian di chuyển khá dài. Hẻm núi này cách trung tâm Washington khoảng 35 giờ đi ô tô, New York khoảng 37 giờ và Los Angeles khoảng 10 giờ. Để tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn có thể bay đến bang Arizona rồi từ đó thuê ô tô để đến với hẻm núi này theo sự hướng dẫn chi tiết của Google Maps.

Hẻm núi Antelope, bức tranh địa chất siêu thực của bộ tộc Navajo 4

Hẻm núi Antelope là địa điểm tham quan khá gần thành phố Page nên cũng khá tiện di chuyển tham quan

Theo thông tin mà Blog Du lịch MIA Go tổng hợp được, bạn nên tham quan hẻm núi Antelope vào khoảng thời điểm cuối tháng 3 cuối tháng 10. Thời điểm này, nhiệt độ tại đây khá ôn hòa nhưng cũng không quá đông đúc. Bạn có thể trải nghiệm tham quan hẻm núi một cách thoải mái và thuận tiện hơn.

Hẻm núi Antelope, bức tranh địa chất siêu thực của bộ tộc Navajo 5

Bạn nên tham quan hẻm núi Antelope vào khoảng thời điểm cuối tháng 3 cuối tháng 10

Hẻm núi Antelope sở hữu vẻ đẹp ấn tượng từ tạo hóa ban tặng và không chịu nhiều tác động bởi bàn tay con người. Vì thế, vẻ đẹp nơi đây có phần nguyên sơ và mang đậm dấu ấn thiên nhiên. Hãy cùng MIA.vn khám phá những dấu ấn độc đáo nhất của hẻm núi này.

Upper Antelope là một trong hai địa hình có sự phân hóa rõ rệt nhất của hẻm núi Linh Dương. Trong tiếng của người bản địa thì nơi này còn có nghĩa là “nơi nước chảy qua đá”. Với hình dáng chữ V lộn ngược, phía trên hẹp, phía dưới rộng tạo nên một dải ánh sáng lấp lánh vô cùng đẹp mắt. Địa điểm này vô cùng đặc biệt vì có địa thế nằm trên ngọn đồi và lá một vết nứt thẳng chia cắt ngọn đồi tạo nên không gian cảnh quan đẹp mắt. Đây cũng chính là điểm tham quan được nhiều người ghé thăm nhát tại Hẻm núi Linh Dương. Khoảng thời gian thích hợp nhất để tham quan Upper Antelope chính là khoảng 11 giờ trưa và 13h30 chiều. Khi ấy, nắng trở nên rạng rỡ và tô màu cho khung cảnh thêm phần lấp lánh.

Hẻm núi Antelope, bức tranh địa chất siêu thực của bộ tộc Navajo 6

Upper Antelope là một trong hai địa hình có sự phân hóa rõ rệt nhất của hẻm núi Linh Dương

Hẻm núi Antelope, bức tranh địa chất siêu thực của bộ tộc Navajo 7

Upper Antelope có địa hình độc đáo tạo nên khung cảnh ấn tượng

Hẻm núi Antelope, bức tranh địa chất siêu thực của bộ tộc Navajo 8

Khoảng thời gian thích hợp nhất để tham quan Upper Antelope chính là khoảng 11 giờ trưa và 13h30 chiều

Lower Antelope theo tiếng của người bản địa có nghĩa là “vòm đá xoắn ốc”. Đây cũng là một dạng địa hình nổi bật được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi khám phá hẻm núi Linh Dương.

Địa hình của nơi này có cấu trúc hơi ngược so với Upper Antelope với không gian phía dưới hẹp và bên trên khá rộng. Vì thế, ánh sáng chiếu vào đây có phần phân tán và không có cảm giác huyền ảo. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng được hẻm núi nhiều màu sắc như thế nào khi chiêm ngưỡng những viên đá tươi sáng và rực rỡ phía dưới.

Địa điểm này không quá thu hút các tín đồ du lịch đến tham quan, vì thế, bạn có thể cảm nhận vẻ đẹp của hẻm núi một cách chân thực và rõ ràng nhất. Thời điểm thích hợp để tham quan địa điểm này chính là lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Khi ấy, những tia nắng lấp lánh len lỏi qua khe núi tạo nên khung cảnh lãng đãng, nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng mãn nhãn.

Hẻm núi Antelope, bức tranh địa chất siêu thực của bộ tộc Navajo 9

Lower Antelope theo tiếng của người bản địa có nghĩa là “vòm đá xoắn ốc”

Hẻm núi Antelope, bức tranh địa chất siêu thực của bộ tộc Navajo 10

Thời điểm thích hợp để tham quan Lower Antelope chính là lúc bình minh hoặc hoàng hôn

Hẻm núi Antelope là địa điểm du lịch Mỹ thích hợp cho những tín đồ dịch chuyển thích khám phá và thưởng ngoạn các khung cảnh ở miền viễn chinh. Chúng mình tin rằng, những thông tin được Cẩm nang du lịch MIA.vn tổng hợp trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn góc nhìn toàn cảnh nhất về điểm đến sở hữu không gian xinh đẹp, ấn tượng này.