Nem chả là món ngon Quy Nhơn hội tụ đủ các hương vị tinh hoa của ẩm thực thành phố biển. Nem nướng trên bếp lửa dậy mùi béo, khi ăn cảm nhận được vị chua ngọt hòa quyện, chấm cùng nước mắm ớt cay nồng càng thêm đậm đà. Món ăn tuy được làm từ những nguyên liệu có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu như bì, thính, thịt heo… nhưng vị ngon thì luôn khiến thực khách không khỏi xao xuyến.

Địa chỉ thưởng thức nem chả:

- Quán nem chả Lợi: 113 – 249 Tăng Bạt Hổ, Thành phố Quy Nhơn

- Quán nem chả bà Tám: 444 Nguyễn Thái Học, Phường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn

Top 9 món ngon Quy Nhơn làm nên tên tuổi ẩm thực xứ biển 2

Nem chả là món ngon Quy Nhơn được làm từ các loại nguyên liệu dễ ăn, dễ tìm như thịt heo, bì, thính…

Người dân Bình Định có thói quen ăn bánh hỏi với cháo lòng. Đĩa bánh hỏi trắng phau thêm chút hẹ xanh bắt mắt ăn cùng thịt heo quay đậm đà gia vị. Trong khi, cháo lòng được nấu kỳ công với huyết mang đến món ngon Quy Nhơn bổ dưỡng.

Địa chỉ ăn bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn:

- Quán bánh hỏi cháo lòng: 20 Diên Hồng, Phường Lê Hồng Phong, Thành phố Quy Nhơn

- Quán bánh hỏi cháo lòng Anh Thư: 144B Nguyễn Huệ, Phường Trần Phú, Thành phố Quy Nhơn

Top 9 món ngon Quy Nhơn làm nên tên tuổi ẩm thực xứ biển 3

Bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương

Lòng nướng là món ăn thường được chế biến và phục vụ tại các hàng quán nhậu. Nếu muốn thử qua món ngon Quy Nhơn này, bạn có thể ghé đường Lê Hồng Phong để vừa nhâm nhi cốc bia lạnh vừa thưởng thức đĩa lòng nướng đầy ắp, thơm lừng. Lòng nướng chín vừa dai giòn sần sật, ăn vào đậm đà, béo ngậy đặc biệt cuốn hút vị giác.

Địa chỉ thưởng thức lòng nướng: 

- Lòng nướng nghê: 219/01 Lê Hồng Phong, Thành phố Quy Nhơn

Top 9 món ngon Quy Nhơn làm nên tên tuổi ẩm thực xứ biển 4

Lòng nướng thơm lừng, ăn vào dai giòn, đậm đà hương vị sốt ướp là món ngon rất thích hợp để nhâm nhi cùng cốc bia mát lạnh

Vịt lộn chiên mắm là món ăn vặt Quy Nhơn chiếm trọn cảm tình từ thực khách. Vịt lộn luộc sơ chiên với mắm đặc sệt được nêm nếm cay cay, bùi bùi vô cùng hấp dẫn, khi ăn thêm chút rau thơm càng làm nổi bật lên hương vị độc đáo chỉ có thể tìm thấy ở thành phố biển này.

Địa chỉ ăn vịt lộn chiên mắm:

-Vịt lộn chiên mắm cô Thanh: 56 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Thị Nải, Thành phố Quy Nhơn

Top 9 món ngon Quy Nhơn làm nên tên tuổi ẩm thực xứ biển 5

Tuy chế biến đơn giản nhưng vịt lộn chiên vẫn có hương vị hấp dẫn miễn chê

Khi lang thang trong các khu chợ ẩm thực nổi tiếng tại Quy Nhơn, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hàng quán bán tré bọc rơm hình cán chổi cực kì lạ mắt. Đây là món ngon Quy Nhơn được làm từ thịt đầu heo, ba chỉ tẩm ướp muối, tiêu, thính, củ riềng… Không chỉ phục vụ thực khách phương xa, tré rơm là món ăn gắn bó lâu đời với mâm cỗ của người dân xứ Nẫu trong các dịp lễ, Tết.

Địa chỉ mua tré Quy Nhơn:

- Siêu thị Thanh Liêm: 128 Chương Dương, Thành phố Quy Nhơn

- Cửa hàng đặc sản Bình Định Như Ý: 156 Nguyễn Huệ, Thành phố Quy Nhơn

- Khu chợ đặc sản Phương Nghi: 115 – 117 – 119 Tây Sơn, Thành phố Quy Nhơn

Top 9 món ngon Quy Nhơn làm nên tên tuổi ẩm thực xứ biển 6

Tré rơm Quy Nhơn có hình dáng bên ngoài như cán chổi, thường được bán nhiều trong các khu chợ ẩm thực hay cửa hàng đặc sản

Nếu yêu thích các món ăn được chế biến từ sợi bún dai dai, tròn lẳn, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức bún tôm rạm Quy Nhơn bạn nhé! Món bún có nước lèo ngọt thanh được nêm nếm theo phong cách của người địa phương, tôm luộc tươi rói, ăn một miếng liền cảm nhận được phần thịt chắc nịch, gạch tôm beo béo. Tận dụng nguồn hải sản tươi ngon sẵn có, bún tôm rạm dần trở thành đặc sản Quy Nhơn và thu hút thực khách gần xa trải nghiệm ngay khi có dịp.

Địa chỉ thưởng thức bún tôm:

- Bún tôm bún rạm: 234 Hoàng Văn Thụ, Phường Quang Trung, Thành phố Quy Nhơn

- Bún rạm tôm Mỹ Hạnh: 48 Ngô Gia Tư, Phường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn

Top 9 món ngon Quy Nhơn làm nên tên tuổi ẩm thực xứ biển 7

Vị ngon của bún tôm rạm là sự kết hợp giữa nguồn hải sản tươi sạch sẵn có và phong cách nêm nếm, nấu nướng đặc trưng của người Quy Nhơn

Bánh canh Quy Nhơn nổi bật với những sợi bánh dài, trắng trong có độ dày vừa phải, khi ăn không cảm giác bị bột hay quá dai. Nước dùng đặc sánh được ninh từ xương, nêm nếm theo phong cách của người dân địa phương nên có vị ngọt thanh thanh. Bên trên lớp bánh canh là các loại chả, thịt, giò heo… cực kì hấp dẫn. Món ngon Quy Nhơn này chắc chắn sẽ mang đến tín đồ ẩm thực trải nghiệm thú vị.

Địa chỉ ăn bánh canh Quy Nhơn:

- Bánh canh tôm Ba Biên: 173 Phan Đình Phùng, Phường Thị Nải, Thành phố Quy Nhơn

- Bánh canh cua O Huệ: 30 Trường Chinh, Phường Lý Thường Kiệt, Thành phố Quy Nhơn

Top 9 món ngon Quy Nhơn làm nên tên tuổi ẩm thực xứ biển 8

Sợi bánh canh Quy Nhơn tròn lẳn, trắng trong, ăn vào không quá dai hay bị bột

Bánh xèo thì ai cũng biết. Nhưng bánh xèo tôm nhảy rau mầm thì chỉ du lịch Quy Nhơn, bạn mới có cơ hội thưởng thức và cảm nhận trọn vẹn vị ngon của món ăn. Ngay trên lớp bánh xèo vàng ươm, giòn tan là phần tôm tươi rói, chắc thịt. Món ngon Quy Nhơn thường được quấn rau sống, bánh tráng và chấm với nước mắm chua ngọt.

Địa chỉ ăn bánh xèo tôm nhảy rau mầm:

- Bánh xèo ông Hùng: 24 Diên Hồng, Phường Lê Hồng Phong, Thành phố Quy Nhơn

- Bánh xèo tôm nhảy rau mầm: 91 Đống Đa, Phường Thị Nải, Thành phố Quy Nhơn

Top 9 món ngon Quy Nhơn làm nên tên tuổi ẩm thực xứ biển 9

Bánh xèo tôm nhảy rau mầm thường quấn rau sống, bánh tráng và chấm nước mắm pha chua ngọt vừa ăn

Nhắc đến món ngon Quy Nhơn, sao có thể bỏ qua bánh tráng nước dừa. Món ăn được chế biến từ bột gạo (hoặc sắn, đậu xanh, ngô…) pha loãng với nước, sau đó tráng mỏng và đem đi phơi khô. Bánh tráng giòn rụm, thơm mùi nước dừa, ăn vào béo béo, bùi bùi rất lạ miệng. Đây là món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng.

Địa chỉ mua bánh tráng nước dừa:

- Đặc sản xứ Nẫu Thúy Trinh: 03 D Tăng Bạt Hổ, Phường Lê Lợi, Thành phố Quy Nhơn

Top 9 món ngon Quy Nhơn làm nên tên tuổi ẩm thực xứ biển 10

Bánh tráng nước dừa là món ăn vặt giòn rụm, có hương vị béo bùi thơm lừng hay được tín đồ du lịch mua về làm quà cho người thân

Top 9 món ngon Quy Nhơn trên đây nhất định sẽ khiến tín đồ du lịch không khỏi thích thú trước sự đa dạng, phong phú của nền ẩm thực thành phố biển. Nhanh tay thêm ngay danh sách vào cẩm nang du lịch cá nhân để không quên trải nghiệm và chia sẻ với MIA.vn về cảm nhận của bạn nhé!