Được làm từ dừa Tam Quan cùng bột gạp nếp, hương vị bánh hồng Tam Quan khiến bao người mãi thương nhớ nếu đã từng có dịp thưởng thức.

Xem thêm: Bánh hồng Quy Nhơn dân dã, đậm tình người dân xứ Nẫu

Món đặc sản Quy Nhơn Bình Định này khởi xướng tư xứ Tam Quan, với hương vị dẻo mềm cùng chút ngọt ngào, beo béo của dừa nên rất được lòng thực khách. Với người dân Quy Nhơn, họ thường ăn bánh hồng vào các dịp lễ, Tết, cưới hỏi. Đây đồng thời cũng là món đặc sản Quy Nhơn được nhiều người chọn mua về làm quà vì khá dễ bảo quản.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 2

Bánh hồng Tam Quan, đặc sản Quy Nhơn 

Tuy là thức quà bình dị, tuy nhiên, bánh tráng nước dừa đã luôn là một trong những món ăn đặc sản Quy Nhơn Bình Định được lựa chọn mua về làm quà cho người thân trong gia đình.

Món đặc sản Quy Nhơn này được làm từ bột gạo cùng nước cốt dừa, khi ăn cảm nhận rõ vị giòn, béo, ngọt, thơm rất đặc trưng.

Nếu muốn mua bánh dừa về làm quà, bạn nên mua loại chưa nướng để có thể bảo quản lâu hơn, đồng thời không bị yểu trong thời gian vận chuyển. Tại Quy Nhơn có nhiều hàng bán bánh tráng nước dừa, chủ yếu tập trung tại khu chợ địa phương. 

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 3

Bánh tráng nước dừa 

Trái ngược với bánh cốm Hà Nội, bánh cốm nếp dẻo được đúc thành khối vuông vức. Món đặc sản Quy Nhơn này được làm từ gừng, hạt nếp và đường, khi ăn cảm nhận rõ hương vị chua cay giòn ngọt rất cuốn hút. 

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 4

Bánh cốm nếp dẻo

Bánh tráng khoai lang nướng là món đặc sản Quy Nhơn đầy hấp dẫn. Món đặc sản Quy Nhơn Bình Định này được làm từ khoai ngọt mang đi hấp chín, sau đó say nhuyễn trộn cùng gừng, đường, bột gạo và sữa.

Món đặc sản Quy Nhơn này khi nướng chín sẽ dậy mùi thơm, khi ăn cảm thấy nhận rõ vị sữa, khoai lang cùng độ giòn rôm rốp đầy cuốn hút. Bánh tráng khoai lang chắc chắn là món đặc sản Quy Nhơn làm quà mà bạn có thể lựa chọn trong hành trình vi vu khám phá xứ Nẫu.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 5

Bánh tráng khoai lang nướng 

Bánh thuẫn là món đặc sản Quy Nhơn thường được các bà, các mẹ bán dọc khắp hai bên đường. Bánh thuẫn có vị ngọt, lại được làm từ bột năng, bột bình tinh, trứng gà và đường nên khi nướng chín sẽ nở bung, trông như cánh hoa mai đầy hấp dẫn. 

Khi thưởng thức món đặc sản Quy Nhơn này, bạn se cảm nhận rõ hương vị béo bùi của trứng gà cùng mùi hương thơm lựng, không bị khô hoặc ngấy.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 6

Bánh thuẫn

Bánh ít lá gai Bình Định là món đặc sản Quy Nhơn được nhiều người ưa chuộng chọn mua mỗi khi có ý định tìm quà về tặng bạn bè cùng người thân.

Món đặc sản Quy Nhơn Bình Định này khá độc đáo với lớp vỏ bên ngoài có màu đen óng, mềm dẻo, còn phần nhân bên trong sẽ là dừa sên ngọt hoặc đậu xanh béo bùi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ mùi thơm của lá gai, dừa và đậu xanh rất hấp dẫn.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 7

Bánh ít lá gai

Được xem là phiên bản mặn của món bánh ít lá gai, bánh ít trần có phần vỏ làm từ bột gạo nếp mềm dẻo, ăn kèm với phần nhân tôm thịt đầy đặn, lại được nêm nếm đậm đà rất ngon. Nếu là người di chuyển bằng máy bay, bạn có thể lựa chọn mua bánh ít trần như món đặc sản Quy Nhơn làm quà cho những người thân trong gia đình.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 8

Bánh ít trần

Rong biển khô là món đặc sản Quy Nhơn được đông đảo mọi người yêu thích, thường lựa chọn mua về làm quà cho những người thân trong gia đình sau hành trình vi vu khám phá xứ Nẫu.

Món đặc sản Quy Nhơn Bình Định này có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn, lại có lợi cho sức khỏe cũng như dễ dàng bảo quản nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 9

Rong biển khô 

Mực rim tỏi ớt là thức quà vặt nhận được sự yêu thích của đông đảo thực khách, đồng thời là món đặc sản Quy Nhơn rất thích hợp để lựa chọn mua quà làm về cho những người thân trong gia đình. 

Món đặc sản Quy Nhơn Bình Định này được chế biến từ những con mực tươi ngon vừa theo thuyền cập bến. Sau đó, người dân địa phương sẽ sơ chế sạch sẽ, sau đó phơi khô, nướng chín và sên trên chảo cùng các loại gia vị như đường, tỏi, ớt, nước mắm cho khi thấm đều là được.

Mực rim tỏi ớt là sự kết hợp hài hòa giữa vị cay của ớt, mằn mặn của nước mắm, ngọt của đường và dai dai của mực tươi. Vì thế, đây là món đặc sản Quy Nhơn làm quà được nhiều người ưa chuộng.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 10

Mực rim tỏi ớt

Bên cạnh mực rim tỏi ớt, khô cá thiều là món ăn đặc sản Quy Nhơn Bình Định nhận được sự yêu mến của đông đảo thực khách. 

Cá được mang đi phơi khô, sau đó xé nhỏ và sên cùng nhiều loại gia vị như tỏi, ớt, tiêu và nước mắm ngon. Với món đặc sản Quy Nhơn này, khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ vị mặn, ngọt, cay hài hòa, ăn một lần là sẽ nhớ mãi.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 11

Khô cá thiều

Quy Nhơn nổi tiếng với đường bờ biển dài cùng da dạng các loại hải sản. Vì vậy, bên cạnh việc chế biến tươi sống, ngươi dân địa phương còn phơi khô để trữ ăn dần.

Dần dà, các món hải sản khô này được họ biến tấu thành đa dạng các món đặc sản Quy Nhơn, ví như mực rim, mực tẩm gia vị, khô cá đuối tẩm gia vị, v.v. Các món đặc sản Quy Nhơn Bình Định này đều được chế biến sẵn, khi mua về là có thể ăn ngay.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 12

Các loại khô hải sản ăn liền

Tôm khô là món đặc sản Quy Nhơn làm quà được nhiều người ưa chuộng. Tôm tươi sau khi mang về sẽ được làm sạch, sau đó mang đi phơi khô. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận rõ hương vị tươi ngon, mằn mặn đặc trưng của khô, ăn kèm với củ kiệu hoặc đem đi nấu canh lại càng hấp dẫn hơn cả.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 13

 Tôm khô

Bên cạnh tôm khô, cá đuối khô cũng là món đặc sản Quy Nhơn Bình Định được ưa chuộng. Cá đuối khô được làm từ những con cá tươi ngon, sau khi sơ chế sạch sẽ thì đem đi phơi khô. Cá đuối khô có thể chế biến thành nhiều món ăn để chiêu đãi bạn bè.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 14

Cá đuối khô

Từ lâu, nem chợ Huyện là món đặc sản Quy Nhơn nhận được sự yêu thích của đông đảo thực khách. Nem chua thường được nhiều người lựa chọn khi cần tìm một món đặc sản Quy Nhơn làm quà cho những người thân trong gia đình.

Nem chợ Huyện được làm từ thịt trộn chung với bì heo và nhiều loại gia vị như ớt, nước mắm, tỏi, thính, sau đó gói trong lá ổi và để len men tự nhiên. Phần vỏ ngoài của nem được gói bằng lá chuối, khi gỡ ra liền cảm nhận rõ mùi thơm đặc trưng.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 15

Nem chợ Huyện

Nhắc đến các món đặc sản Quy Nhơn, rõ ràng không ai là không đề cập đến chả ram tôm đất Bình Định. Khác với món chả giò của miền Nam hoặc miếng vuông vắn của Hà Nội, chả ram Quy Nhơn có vẻ ngoài nhỏ nhắn hơn với phần nhân tôm đất và thịt. 

Nếu mua món ăn đặc sản Quy Nhơn Bình Định này về làm quà, MIA.vn gợi ý bạn nên chọn loại nem còn sống. Khi về, bạn có thể chiên trong chảo dầu sôi già để lớp vỏ bên ngoài giòn tan, sau đó nhỏ lửa để phần nhân bên trong chín đều. Món đặc sản Quy Nhơn này ăn kèm với bún, nước mắm chua ngọt lại càng thơm ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Top 15 đặc sản Quy Nhơn bạn có thể mua về làm quà sau chuyến đi thú vị 16

 Chả ram tôm đất

Bạn ơi, 15 món đặc sản Quy Nhơn MIA.vn vừa gợi ý phía trên, chắc chắn rằng cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch của bạn đã phong phú và đặc sắc hơn rất nhiều phải không nè? Nếu có dịp vi vu xứ Nẫu, bạn có thể lựa chọn một trong những món đặc sản tụi mình gợi ý phía trên để mua về làm quà cho những người thân trong gia đình nhé.