Tại Việt Nam, du lịch bằng tàu hỏa cũng đang thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, đặc biệt là nhóm du khách trẻ trong vài năm trở lại đây. Trong số các chuyến tàu chạy từ Bắc vào Nam, có một chuyến được mệnh danh là chuyến tàu đi qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam chỉ với chiếc vé giá phải chăng, mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Đó chính là chuyến tàu di sản Huế - Đà Nẵng hay Chuyến tàu "Kết nối di sản miền Trung". Chuyến tàu đặc biệt này là kết quả của sự hợp tác giữa Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế & TP Đà Nẵng.

Trải nghiệm 'Chuyến tàu di sản' qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam 2

Chuyến tàu "Kết nối di sản miền Trung". Ảnh: Đường sắt Việt Nam

Với số hiệu HĐ1, đoàn tàu khởi hành lúc 7h30 từ ga Huế, mỗi ngày có 2 đôi tàu hoạt động, di chuyển hai chiều giữa Huế và Đà Nẵng. Trong 3 giờ di chuyển qua quãng đường khoảng 100km, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tuyệt vời khi tàu đi qua vịnh Lăng Cô, đèo Hải Vân và bãi tắm Tiên Sa...

Với giá vé tham khảo chỉ 150.000 VND là bạn có thể sở hữu tấm vé trải nghiệm "Chuyến tàu di sản". Việc đặt vé cũng rất thuận tiện, bạn có thể thực hiện qua trang web chính thức của Đường sắt Việt Nam hoặc mua trực tiếp tại nhà ga.

Ngoài ra, bạn còn có thể mua vé tháng cho "Chuyến tàu kết nối di sản" với giá tham khảo 900.000 VND/ vé, cần mua trực tiếp tại các nhà ga.

Trên các chuyến tàu thông thường, bạn có thể lựa chọn giữa toa giường nằm hoặc toa ghế ngồi. Tuy nhiên, Chuyến tàu di sản lại mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Chuyến tàu này có 10 toa, trong đó có 2 toa xe cộng đồng là nơi diễn ra các hoạt động nổi bật trong suốt hành trình, bao gồm các buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật và thưởng thức đặc sản địa phương dành cho tất cả du khách với các món ẩm thực Huế và chương trình ca Huế.

Trải nghiệm 'Chuyến tàu di sản' qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam 3

Toa ghế ngồi với nội thất mới mẻ. Ảnh: Blogger Tuân Cuồng Chân

Trải nghiệm 'Chuyến tàu di sản' qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam 4

Toa cộng đồng được trang trí theo phong cách truyền thống cung đình. Ảnh: Blogger Tuân Cuồng Chân

Trên chuyến tàu này, bạn sẽ được thưởng thức những tác phẩm ca Huế thính phòng như Nam Bình, Phủ Lục, Cổ Bản... trên toa tàu được trang trí theo phong cách truyền thống cung đình.

Trải nghiệm 'Chuyến tàu di sản' qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam 5

Trên chuyến tàu này, bạn sẽ được thưởng thức những tác phẩm ca Huế thính phòng. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Cửa sổ của toa cộng đồng khá lớn, cho phép bạn ngắm cảnh dễ dàng hơn. Những món đặc sản Huế như bánh mỳ, bánh bèo, bánh nậm, bánh bột, cùng với các món đặc sản Đà Nẵng như bún, trà, cà phê… đều được bày bán trực tiếp tại toa cộng đồng.

Thậm chí, có những món ăn mà bạn có thể chưa từng nghe tên hoặc thử qua, như món bánh mỳ làm từ bột chuối xanh. Các món ăn và đồ uống trên tàu đều tính phí riêng, không bao gồm trong giá vé.

Trải nghiệm 'Chuyến tàu di sản' qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam 6

Những món đặc sản Huế và Đà Nẵng được bày bán trên toa cộng đồng. Ảnh: Blogger Tuân Cuồng Chân

Trải nghiệm 'Chuyến tàu di sản' qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam 7

Bạn sẽ được thưởng thức những món có thể bạn chưa từng nghe tên hoặc thử qua. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Dù không có giường nằm, ghế ngồi trên chuyến tàu đặc biệt này được thiết kế để đảm bảo sự thoải mái tối đa cho du khách. Những chiếc ghế mềm có điều hòa được đặt cạnh các ô cửa sổ lớn, cho phép bạn ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp dọc theo tuyến đường sắt nổi tiếng nối liền Huế - Đà Nẵng.

Trải nghiệm 'Chuyến tàu di sản' qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam 8

Toa cộng đồng cũng được trang bị ghế ngồi đảm bảo sự thoải mái tối đa. Ảnh: Blogger Tuân Cuồng Chân

Hành trình của "Chuyến tàu kết nối di sản" đi qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam, đặc biệt là đèo Hải Vân - nơi được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan". Trong hành trình, tàu sẽ dừng lại tại ga Lăng Cô 10 phút để bạn có thêm thời gian chiêm ngưỡng và lưu lại những tấm ảnh tại một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Với vẻ đẹp của khung cảnh hai bên cửa sổ tàu sẽ khiến bạn cảm thấy “Chuyến tàu kết nối di sản miền Trung” là một trải nghiệm rất đáng thử.

Trải nghiệm 'Chuyến tàu di sản' qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam 9

Chuyến tàu dừng tại ga Lăng Cô 10 phút để hành khách check-in, ngắm cảnh. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Trải nghiệm 'Chuyến tàu di sản' qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam 10

Hành trình của "Chuyến tàu kết nối di sản" đi qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: VNPlus

Trên đây là những trải nghiệm thú vị trên Chuyến tàu di sản chất lượng cao Huế - Đà Nẵng. Với thời gian di chuyển tương đối ngắn và nhiều điểm nhấn hấp dẫn, chuyến tàu đặc biệt này sẽ mang đến cho bạn chuyến du lịch trọn vẹn nhất.