Địa chỉ: Số 57 Ngô Gia Tự, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Thời gian mở cửa: Từ 12:00 - 22:00 mỗi ngày.

Số điện thoại: 090 309 8065

Email: dinhdzuymar@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/cuathuthietcamau/

Mức giá tham khảo: Từ 49.000 VND - 179.000 VND

Nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt chính là một trong những quán ăn ngon Cà Mau chuyên phục vụ các món chế biến từ nhiều loại cua lạ miệng và độc đáo. Đây là một trong những nhà hàng lâu năm nhất ở thành phố Cà Mau, đã có mặt từ năm 2016 và đến nay đã khẳng định được tên tuổi của mình. Với mục đích chính là phục vụ các thực khách phương xa đến đây du lịch, mỗi ngày nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt đều thu hút hàng trăm lượt khách ngoài tỉnh ghé qua cũng như rất nhiều người dân địa phương. Tọa lạc tại mặt tiền đường Ngô Gia Tự sầm uất nhưng nhà hàng vẫn cực kỳ nổi bật, dễ dàng hấp dẫn sự chú ý của mọi người dù chỉ đi ngang qua. Nếu bạn là người ưa thích hải sản và đặc biệt là những món ăn được chế biến từ cua thì nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt chính là gợi ý lý tưởng mà bạn nên trải nghiệm một lần. Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân tuyệt vời khi đi du lịch tại xứ Đất Mũi mà còn là một điểm hẹn lãng mạn để bạn và gia đình, người thân cùng dùng bữa. 

Xem thêm: Ghé ẩm thực hải sản Hoàng Hổ thưởng thức món ngon ba miền

Trải nghiệm nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt độc nhất vô nhị tại Cà Mau 2

Nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt là một trong những quán ăn lâu năm trứ danh tại Cà Mau 

Cũng giống như nhà hàng Làng Xưa hay nhiều địa điểm ẩm thực khác tại Cà Mau, nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt sở hữu không gian theo phong cách đồng quê bình dị, mộc mạc nhưng vẫn toát lên những nét rất riêng không lẫn vào đâu được. Đi dọc con đường Ngô Gia Tự, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy quán bởi tấm bảng hiệu màu đỏ cực lớn ngay trước cửa. Nhìn từ bên ngoài, bạn có thể nhận ra ngay phong cách thiết kế của nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt với những vách tường gạch nung kiểu cũ mà chúng ta vẫn thường thấy trong các ngôi nhà xưa ở miền quê. Bước vào trong quán, bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ bởi không gian cực kỳ rộng rãi, gồm hai khu vực là trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên, khu vực ngoài trời chiếm có diện tích lớn hơn hẳn và được che phủ bằng mái tôn phòng những ngày trời mưa. 

Nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt gây ấn tượng cho mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi rất nhiều cây cối được trồng rải rác khắp nơi, từ các chậu cây cảnh, hoa kiểng đến những bồn cây đại thụ cao lớn góp phần làm không gian thêm xanh mát. Các dãy bàn ghế gỗ nhiều màu sắc được sắp xếp thành từng hàng từ cổng đến tận cuối khoảng sân ngoài trời. Vì các lượt khách hầu như đều là những nhóm đông người nên dãy bàn nào cũng có từ 5 - 6 chỗ ngồi trở lên. Đặc biệt, không gian của nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt có thể phục vụ gần 100 khách trong cùng một khung giờ.  

Không chỉ có vậy, nhà hàng còn đầu tư trang trí các tiểu cảnh đồng quê như cây chuối, đèn lồng đỏ, hàng tre… để không gian nơi đây thêm phần gần gũi và thân thuộc. Các quầy thu ngân, gọi món cũng đều được lợp tre, nứa sao cho hoà hợp nhất với cảnh quan xung quanh, giúp mọi người cảm nhận được không khí bình yên, thư thái nhất khi dùng bữa. Ngoài ra, nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức các buổi sinh nhật, liên hoan, cưới hỏi… với đầy đủ các dịch vụ trang trí tiệc, backdrop sân khấu, thực đơn món ăn, đồ uống…

Trải nghiệm nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt độc nhất vô nhị tại Cà Mau 3

Nhà hàng sở hữu không gian mang hơi hướng đồng quê dân dã, mộc mạc

Trải nghiệm nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt độc nhất vô nhị tại Cà Mau 4

Các dãy bàn lúc nào cũng đông đúc thực khách đủ để thấy được sức hấp dẫn của nhà hàng 

Trải nghiệm nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt độc nhất vô nhị tại Cà Mau 5

Một góc nhỏ cực chill và lãng mạn

Đúng như tên gọi của quán, nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt chuyên phục vụ những món ăn được chế biến từ đủ loại cua, ghẹ tươi ngon. Thực đơn của nhà hàng cực kỳ đa dạng với số lượng hơn 50 món cua khác nhau như cua Cà Mau hấp, cua rang muối, cua cháy tỏi, cua hấp bia, lẩu cua đồng, cua sốt phô mai… Trong đó, món ăn đặc trưng đã làm nên tên tuổi của quán phải kể đến cua hoàng đế King Crab - Loại cua gây “sốt" trong cộng đồng mê ăn uống. Cua hoàng đế có kích thước khổng lồ, nổi bật với cặp càng to, dài cùng với lớp vỏ cứng xù xì. Tuy nhiên, khi tách từng lớp vỏ ra, bạn chắc chắn sẽ phải bất ngờ khi thấy những tảng thịt cua dày, săn chắc với hương vị thơm ngon vô cùng ấn tượng. Không chỉ sở hữu vị ngon trứ danh, cua hoàng đế còn được mọi người đánh giá cao về mặt dinh dưỡng với hàm lượng protein, canxi, sắt, photpho và các loại vitamin, rất phù hợp dành cho những người muốn bổ sung dưỡng chất. Có thể nói, nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt là nơi đầu tiên và duy nhất phục vụ món cua hoàng đế tại Cà Mau nên nếu có dịp ghé qua đây thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử món ăn nổi tiếng này nhé.

Trải nghiệm nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt độc nhất vô nhị tại Cà Mau 6

Nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt có thực đơn hơn 50 món cua thơm ngon

Trải nghiệm nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt độc nhất vô nhị tại Cà Mau 7

Mâm cua cháy tỏi cực chất lượng

Trải nghiệm nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt độc nhất vô nhị tại Cà Mau 8

Cua hoàng đế - Loại cua quý hiếm và giàu dinh dưỡng

Bên cạnh các món về cua, nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt còn mang đến cho mọi người rất nhiều món ngon từ đủ loại hải sản đa dạng khác. Tại đây, bạn có thể thỏa sức thưởng thức từ các loại hải sản bình dân phổ biến như cá lóc, cá trê, cá nhám, cá mú, tôm sú, tôm bạc đất, ốc bươu, ốc len, ốc móng tay… cho đến những cái tên quý hiếm và đắt giá hơn như tôm càng xanh, tôm hùm Alaska, bào ngư, sò điệp… Hải sản ở đây đều được nhập tươi mới mỗi ngày từ các cảng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của chúng. Một số món hải sản best seller mà bạn nên thử ở nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt là cá thòi lòi nướng, rùa rang muối Cà Mau, tôm mũ ni nướng muối ớt, sò nướng mỡ hành…

Trải nghiệm nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt độc nhất vô nhị tại Cà Mau 9

Ngoài cua, quán cũng phục vụ nhiều món hải sản hấp dẫn khác

Tại nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản độc đáo đến từ các vùng miền trên đất nước như đuôi bò tơ khìa tàu xì, bắp bò nướng mọi, chân giò heo tiềm thuốc bắc, gà ta nướng, gà kho sả ớt… Mỗi món ăn đều do chính tay những người đầu bếp dày dạn kinh nghiệm chế biến nhằm đem lại hương vị đúng chuẩn cho thực khách. Đặc biệt, nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt còn có cả các món ăn từ thịt nai và thịt nhím như thịt nai nướng ngũ vị, thịt nai nhúng mẻ, thịt nhím hấp tía tô với hương vị thơm ngon có một không hai đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Trải nghiệm nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt độc nhất vô nhị tại Cà Mau 10

Tại đây, bạn cũng có thể thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng của nhiều vùng miền

Sở hữu thực đơn hàng chục món cua phong phú cùng vô số đặc sản hấp dẫn, nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt dần trở thành điểm đến được ưu tiên hàng đầu cho các buổi tụ tập bạn bè hoặc sum họp gia đình. Để biết thêm về nhà hàng thì bạn có thể tham khảo các review dưới đây. 

Trải nghiệm nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt độc nhất vô nhị tại Cà Mau 11

Quán nhận được nhiều đánh giá tích cực của các thực khách

Nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt chắc chắn là địa điểm ăn uống lý tưởng không chỉ dành cho người dân bản xứ mà cả các thực khách nước ngoài. Dừng chân tại đây vào một buổi tối cuối tuần, gọi ngay các món ngon theo sở thích và cùng người thân, bạn bè hàn huyên, ngắm nhìn cảnh phố phường Cà Mau nhộn nhịp thì còn gì tuyệt vời hơn. Bạn đừng quên đem theo cẩm nang du lịch để khám phá thêm nhiều điểm hẹn ẩm thực khác ở vùng đất cực Nam Tổ quốc nhé.