Địa chỉ: Số 238 đường Nguyễn Trãi, phường 4, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Thời gian mở cửa: Từ 10:00 - 22:00 mỗi ngày.

Số điện thoại: 029 0381 8181

Mức giá tham khảo: Từ 15.000 VND - 200.000 VND

Nhà hàng Làng Xưa là một trong những tọa độ thưởng thức ẩm thực đồng quê dân dã được đông đảo người dân Cà Mau cũng như các thực khách thập phương yêu thích. Nơi đây được biết đến là một quán ăn ngon Cà Mau nức tiếng nhất nhì xứ Đất Mũi bởi khung cảnh miệt vườn mộc mạc, bình dị, gần gũi với thiên nhiên và hàng trăm món ăn đặc sản từ nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước. Mặc dù toạ lạc ở ngay trung tâm thành phố Cà Mau nhưng nhà hàng Làng Xưa lại sở hữu không gian rộng rãi đáng kinh ngạc. Nơi này tựa như một khu ẩm thực sinh thái mênh mông đảm bảo sẽ mang lại cho mọi người những giây phút thư thái, thoải mái khi dùng bữa. Tại nhà hàng Làng Xưa, bạn vừa có thể chiêm ngưỡng khung cảnh miền quê thân thuộc, đắm mình vào thiên nhiên trong lành vừa được tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn đặc trưng vùng sông nước. Nếu bạn muốn tìm kiếm một tọa độ ăn uống độc đáo để đổi gió vào những ngày cuối tuần hoặc chỉ đơn giản để thưởng thức bữa ăn ấm cúng cùng với người thân, gia đình thì nhà hàng Làng Xưa chính là gợi ý vô cùng lý tưởng. 

Xem thêm: Trải nghiệm nhà hàng ẩm thực Cua Thứ Thiệt độc nhất vô nhị tại Cà Mau

Đến nhà hàng Làng Xưa khám phá không gian ẩm thực đồng quê độc đáo 2

Nhà hàng Làng Xưa là một trong những địa điểm thưởng thức ẩm thực nổi tiếng bậc nhất thành phố Cà Mau

Nằm trên cung đường Nguyễn Trãi vốn có rất nhiều hàng quán ngay tại trung tâm thành phố Cà Mau, nhà hàng Làng Xưa dường như hoàn toàn tách biệt với bầu không khí xô bồ, ngột ngạt mà đưa mọi người đến một không gian trong lành và hết sức thơ mộng. So với những quán ăn khác như Ẩm thực hải sản Hoàng Hổ hay nhà hàng Vân Thủy, nơi đây sở hữu diện tích lên đến 6000m2 và được chia thành 7 khu riêng biệt. Chiếm hầu hết không gian của nhà hàng Làng Xưa chính là những khu vực ăn uống mang đậm bản sắc các miệt vườn miền sông nước vừa bình dị vừa thân thuộc đến lạ. 

Đưa bạn vào với nhà hàng Làng Xưa là những hàng trúc sum suê dọc lối đi như đang vẫy gọi thực khách. Các cô lễ tân mặc trang phục áo dài truyền thống với vẻ đẹp thuần khiết, dịu dàng luôn nở nụ cười thân thiện sẽ hướng dẫn bạn chọn đúng nơi cần tìm. Bước vào bên trong nhà hàng, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ấn tượng của khu ẩm thực Làng Xưa. Không quá cầu kỳ, tráng lệ và cũng không sa hoa, rực rỡ, nhà hàng Làng Xưa khoác lên mình cảnh sắc nhẹ nhàng, tinh tế và một chút sắc màu điểm tô cho từng khu vực riêng mà khó có nơi nào sánh được. Dạo quanh nhà hàng Làng Xưa, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh quen thuộc như hàng tre, ao cá, bụi chuối và đây đó là những khạp da bò gợi nhớ về một làng quê xưa. Thỉnh thoảng, bạn cũng sẽ bất ngờ trước những cái lu nước được xếp chồng lên nhau cao hơn cả ngọn cây hay các hồ sen yên ả đầy mộng mơ. Tất cả đều góp phần tạo nên cảnh quan đặc sắc cho không gian ẩm thực của nhà hàng Làng Xưa.

Một điểm độc đáo của quán chính là các khu vực ăn uống được xây dựng theo kiểu nhà bungalow với tường gạch và mái lá hết sức giản đơn nhằm đem lại cho mọi người thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Các ngôi nhà nằm rải rác giữa những ao sen, bốn phía cực kỳ thoáng đãng và bên trong là những dãy bàn ghế gỗ ngay ngắn, gọn gàng. Tại đây, bạn vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp vừa tận hưởng những giây phút dùng bữa tuyệt vời. Ngoài khu sân vườn mang đậm bản sắc đồng quê dân dã, nhà hàng Làng Xưa còn có những phòng VIP sang trọng với sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp cổ kính và hiện đại, rất phù hợp cho những ai cần không gian riêng tư, ấm cúng để trò chuyện, tâm tình hay tổ chức các buổi họp mặt người thân, bạn bè, đối tác.

Đến nhà hàng Làng Xưa khám phá không gian ẩm thực đồng quê độc đáo 3

Không gian của nhà hàng Làng Xưa lấy cảm hứng từ những miền quê mộc mạc, bình dị 

Đến nhà hàng Làng Xưa khám phá không gian ẩm thực đồng quê độc đáo 4

Những ngôi nhà bungalow lợp mái lá nằm yên bình giữa hồ nước đầy thơ mộng

Đến nhà hàng Làng Xưa khám phá không gian ẩm thực đồng quê độc đáo 5

Khu vực ăn uống cực kỳ khang trang và thoáng mát

Đến nhà hàng Làng Xưa khám phá không gian ẩm thực đồng quê độc đáo 6

Thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh quen thuộc nơi làng quê xưa 

Đến với nhà hàng Làng Xưa, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm hương vị độc đáo có một không hai của các món đặc sản miền Tây tuy bình dị nhưng lại đầy sức hút. Thực đơn của nhà hàng có đa dạng các món ăn dân dã được chế biến từ thịt gà, bò, heo… cho bạn thỏa sức chọn lựa như gà tiềm ớt hiểm, heo nướng mọi, bắp bò xào cần tây, sườn heo xào chua ngọt… Mỗi món ăn thoạt nhìn trông có vẻ đơn giản nhưng đều được chính tay các đầu bếp giàu kinh nghiệm chế biến hết sức kỳ công và trang trí bắt mắt, đảm bảo sẽ mang đến hương vị tuyệt hảo cho mọi người. 

Đặc biệt, nhà hàng Làng Xưa còn phục vụ nhiều món ăn ngon được biến tấu từ đủ loại hải sản hấp dẫn như cá, cua, tôm, mực, ốc, sò, ngao… Trong số đó có những món đặc sản mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở vùng sông nước như cua Cà Mau hấp, cá nâu nướng, cá lóc nướng trui, bồn bồn xào tép… Vậy nên nếu có dịp ghé đến nơi này dùng bữa thì bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực đặc trưng của miền Tây thân thương nhé. 

Đến nhà hàng Làng Xưa khám phá không gian ẩm thực đồng quê độc đáo 7

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn dân dã đậm đà hương vị miền Tây

Đến nhà hàng Làng Xưa khám phá không gian ẩm thực đồng quê độc đáo 8

Cua Cà Mau cháy tỏi - Loại cua đặc trưng xứ Đất Mũi

Ngoài những đặc sản hấp dẫn, nhà hàng Làng Xưa còn phục vụ thêm ẩm thực chay dành riêng cho những thực khách muốn thưởng thức một bữa ăn nhẹ nhàng, thanh đạm nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất. Dù là ẩm thực chay nhưng thực đơn của quán vẫn rất phong phú và đa dạng, gồm nhiều món ăn cực kỳ quen thuộc như bông bí chiên bột, mì xào rau nấm, cà tím nướng mỡ hành, lẩu nấm chay, canh rau củ, cải thìa xào đậu… Các món ăn chay của nhà hàng Làng Xưa được nêm nếm vô cùng khéo léo và vừa miệng, đảm bảo được độ thanh đạm nhưng vẫn rất dễ ăn, hợp khẩu vị của nhiều thực khách. Giữa không gian miền quê thanh bình, lộng gió, được thưởng thức một bữa ăn giản dị bên người thân và tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên thoáng đãng, trong lành thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn. 

Đến nhà hàng Làng Xưa khám phá không gian ẩm thực đồng quê độc đáo 9

Nhà hàng Làng Xưa còn phục vụ các món chay thanh đạm và bổ dưỡng

Một trong những điểm cộng lớn của nhà hàng Làng Xưa đó là nơi đây còn phục vụ hình thức tiệc buffet với thực đơn lên đến hàng chục món ăn hấp dẫn. MIA.vn đảm bảo bạn sẽ không khỏi trầm trồ với quầy đồ ăn đầy ắp và thơm lừng, gồm đầy đủ các món nướng như sườn heo, bạch tuộc, thịt xiên, bò lúc lắc… cho đến các món khai vị như bánh bao chiên, xúc xích, gỏi… Đặc biệt, các khay đựng thức ăn được thiết kế theo hình dáng chiếc thuyền gỗ hết sức độc đáo và thú vị. Sau khi lấy món ở quầy, bạn có thể đem về bàn tự nướng hoặc nhờ nhân viên phục vụ chế biến giúp.

Đến nhà hàng Làng Xưa khám phá không gian ẩm thực đồng quê độc đáo 10

Tiệc buffet cực hấp dẫn tại nhà hàng Làng Xưa

Nhà hàng Làng Xưa là một điểm hẹn ẩm thực được đông đảo các tín đồ mê ăn uống trong và ngoài tỉnh vô cùng yêu thích. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn chưa biết nên ăn gì khi vi vu ở Cà Mau thì một bàn đầy những món đặc sản hấp dẫn tại nhà hàng Làng Xưa chính là gợi ý tuyệt vời nhất. Hãy bỏ túi ngay địa điểm trên vào cẩm nang du lịch của bạn để chuyến khám phá ẩm thực Cà Mau sắp tới thêm phần thú vị nhé.