Nếu là một tín đồ đam mê khám phá, hẳn bạn đã không còn xa lạ với cô nàng Hoàng Thùy Dương thường xuyên chia sẻ lại hành trình đặc sắc của mình trên các hội nhóm du lịch. Mới đây nhất, cô nàng đã đăng tải review chinh phục biển mây Lảo Thẩn và săn rừng hoa chi pâu đẹp ngất ngây trong chuyến khám phá Sapa vừa qua. Hãy cùng theo chân Hoàng Thùy Dương khám phá xem điểm đến này có gì thú vị mà biết bao tín đồ đam mê du lịch luôn tìm đến mỗi khi có dịp Khám phá Sapa bạn nhé!

Xem thêm: Chuyến Khám phá Sapa không hồi kết của chàng trai Nguyễn Thanh Tuấn

Trekking Lảo Thẩn săn biển mây và rừng hoa chi pâu đẹp tuyệt sắc 2

Mới đây nhất, cô nàng Hoàng Thùy Dương đã đăng tải review chinh phục biển mây Lảo Thẩn và săn rừng hoa chi pâu đẹp ngất ngây trong chuyến khám phá Sapa vừa qua

Khi mùa thu tháng 9 đã về trên khắp miền sơn cước, Lảo Thẩn lại khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ nhưng vẫn quá đỗi mộng mơ của thiên đường mây trắng xóa. Tọa lạc tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Lảo Thẩn nằm cách Sapa khoảng 80km và được mệnh danh là một trong những đỉnh núi cao nhất tại Việt Nam. Nơi đây được ví như nóc nhà Y Tý với độ cao lên đến 2860m. Lần đầu tiên chinh phục Lảo Thẩn, Thùy Dương cho biết rằng cô nàng cảm thấy rất ấn tượng trước khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của đất trời. Trên đường trekking, bạn còn được chiêm ngưỡng rừng hoa chi pâu kiêu sa, khoe sắc thắm dọc hai bên lối nhỏ. Tuy rằng hoa chi pâu nơi đây không trải dài mênh mang như ở Tà Chì Nhù những vẫn đủ để khiến biết bao người mê đắm. Có thể nói, đây chính là một trong những điểm săn mây tuyệt đỉnh tại Tây Bắc mà bất kỳ ai yêu thích khám phá cũng phải đến một lần.

Chinh phục Lảo Thẩn vào lúc 6 giờ sáng, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh tượng hoang sơ, ma mị của đất trời nơi đây. Khi bình minh lên, các đám mây xếp chồng lên nhau tạo nên một thiên đường tuyệt sắc tựa như chốn bồng lai tiên cảnh giữa nhân gian. Đợi đến lúc từng tia nắng ban mai đầu ngày bắt đầu len lỏi chiếu xuống vùng đất này, những đám mây trắng bỗng chốc như được nhuộm hồng cam, trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Tất cả quyện hòa tạo nên vẻ đẹp đặc trưng chỉ có tại Sapa.

Trekking Lảo Thẩn săn biển mây và rừng hoa chi pâu đẹp tuyệt sắc 3

Khi mùa thu tháng 9 đã về trên khắp miền sơn cước, Lảo Thẩn lại khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ nhưng vẫn quá đỗi mộng mơ của thiên đường mây trắng xóa

Theo như Kinh nghiệm trekking Sapa  của Hoàng Thùy Dương, thời điểm lý tưởng nhất để bạn bắt đầu hành trình chinh phục Lảo Thẩn là từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Vào lúc này, Lảo Thẩn hay có mưa rào nên thường xuyên xuất hiện những biển mây tuyệt sắc. Bạn có thể xem trước dự báo thời tiết ở nhà để sắp xếp được kế hoạch và lịch trình leo núi sao cho tuyệt vời nhất. Bởi vì đã xem trước dự báo thời tiết ở nhà nên trong hai ngày khám phá Lảo Thẩn của Thùy Dương đều diễn ra suôn sẻ, săn được biển mây cực đẹp.

Trekking Lảo Thẩn săn biển mây và rừng hoa chi pâu đẹp tuyệt sắc 4

Theo như Kinh nghiệm trekking Sapa của Hoàng Thùy Dương, thời điểm lý tưởng nhất để bạn bắt đầu hành trình chinh phục Lảo Thẩn là từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau

Theo như Lịch trình khám phá Sapa 2N1Đ của Hoàng Thùy Dương, cô nàng chọn đi xe khách từ Hà Nội đến Sapa cùng với những người bạn của mình. Sau một đêm di chuyển trên xe, cả nhóm đã đến được Sapa và bắt đầu hành trình trekking Lảo Thẩn ngay sau khi ăn sáng xong. Quãng đường từ Sapa đến Lảo Thẩn mất khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ. Trên đường đi, cả nhóm đã có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt sắc của những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ tại Mường Hum, Sàng Ma Sáo.

Sau khi ăn trưa no nê, cả nhóm bắt đầu leo núi. Mất khoảng 4 tiếng đồng hồ để Thùy Dương lên đến được đỉnh. Trải qua hành trình dài đã thấm mệt, cả nhóm ở lại đây qua đêm, nghỉ ngơi và ăn uống tại lán A Hờ. Giữa khung cảnh tiết trời lạnh giá, được ngồi lại cùng nhau thưởng thức gà nướng, lợn bản nướng và cất lên tiếng hát thì còn gì tuyệt vời bằng. Đến sáng hôm sau, cả nhóm thức dậy thật sớm để đón bình minh trên Lảo Thẩn cũng như khám phá một số điểm nổi tiếng tại đây. Đến tầm 9h sáng, cả nhóm bạn Thùy Dương mới di chuyển xuống núi để lên xe quay về Hà Nội, kết thúc hành trình săn mây Lảo Thẩn và chiêm ngưỡng rừng hoa chi pâu.

Trekking Lảo Thẩn săn biển mây và rừng hoa chi pâu đẹp tuyệt sắc 5

Sau khi ăn trưa no nê, cả nhóm bắt đầu leo núi, mất khoảng 4 tiếng đồng hồ để Thùy Dương lên đến được đỉnh

Trekking Lảo Thẩn săn biển mây và rừng hoa chi pâu đẹp tuyệt sắc 6

Biển mây tuyệt sắc ngay trên Lảo Thẩn chính là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này

Trekking Lảo Thẩn săn biển mây và rừng hoa chi pâu đẹp tuyệt sắc 7

Rừng hoa chi pâu nở rộ khắp hai bên đường đi khiến các phượt thủ không khỏi ấn tượng

Trekking Lảo Thẩn săn biển mây và rừng hoa chi pâu đẹp tuyệt sắc 8

Khung cảnh nơi đây vừa hùng vĩ lại vừa thơ mộng đem đến cho mọi người cảm giác sảng khoái

Trekking Lảo Thẩn săn biển mây và rừng hoa chi pâu đẹp tuyệt sắc 9

Cùng với bạn bè trekking và săn biển mây Lảo Thẩn sẽ trở thành điểm nhấn đặc sắc trong chuyến khám phá Sapa

Trekking Lảo Thẩn săn biển mây và rừng hoa chi pâu đẹp tuyệt sắc 10

Đây cũng là tọa độ check-in sống ảo mộng mơ được nhiều bạn trẻ yêu thích

Trekking Lảo Thẩn săn biển mây và rừng hoa chi pâu đẹp tuyệt sắc 11

Đường trekking không quá khó khăn, trơn trượt vì cô nàng đã xem trước dự báo thời tiết ở nhà

- Trekking Lảo Thẩn săn biển mây và rừng hoa chi pâu đẹp tuyệt sắc 12

Không từ nào có thể diễn tả được nét đẹp hùng vĩ của biển mây Lảo Thẩn

Trekking Lảo Thẩn săn biển mây và rừng hoa chi pâu đẹp tuyệt sắc 13

Nếu có dịp đến với Lảo Thẩn, đừng quên chụp thật nhiều bức ảnh đẹp tại đây để lưu giữ vô vàn ký ức đáng nhớ nhé!

Lảo Thẩn đẹp mê hồn mỗi khi rừng hoa chi pâu nở sẽ là điểm đến thú vị mà bạn có thể cùng với bạn bè khám phá khi đến Sapa. Mong rằng những bí kíp hữu ích được cô nàng Hoàng Thùy dương chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có được chuyến khám phá tuyệt vời. Đừng quên lưu lại bài review vào cẩm nang du lịch để sử dụng khi có dịp đến đây nhé. Chúc bạn có được một chuyến đi an toàn, vui vẻ và tràn đầy những kỷ niệm đáng nhớ.