Địa chỉ: Westminster, Greater London

Giờ hoạt động: 5h00 - 0h00 tất cả các ngày trong tuần

Hyde Park là một công viên công cộng ở Westminster - trái tim của London, Anh. Thuộc sở hữu của Hoàng gia, công viên Hyde góp phần tạo nên “lá phổi xanh” của thành phố. Đây là một trong những công viên nội thành lớn nhất và nổi tiếng trên toàn thế giới.

Công viên Hyde được thành lập bởi Vua Henry VIII vào năm 1536, khi ông sử dụng đất từ tu viện Westminster thành khu vực săn bắn nai. Sau khi mở cửa đón công chúng vào năm 1637, nơi đây nhanh chóng trở nên phổ biến với người dân địa phương và khách du lịch.

Về vị trí, Hyde Park có phía bắc hướng ra đường Bayswater, phía đông là đường lớn Park Lane, phía nam là Knightsbridge. Ở hướng tây Tây, nơi đây hợp nhất với vườn Kensington tạo thành quần thể rộng 630 mẫu Anh (253 hecta). Tuy nhiên, vườn Kensington đóng cửa vào buổi chiều tối, còn công viên Hyde mở cửa đến nửa đêm.

Hyde Park, lá phổi xanh của thủ đô London 2

Công viên Hyde được thành lập bởi Vua Henry VIII vào năm 1536, sau khi mở cửa đón khách năm 1637 nhanh chóng trở thành điểm vui chơi giải trí phổ biến tại London. Ảnh: Strandpalacehotel

Khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển tới Hyde Park bằng nhiều loại phương tiện công cộng khác nhau. Dưới đây là những gợi ý phổ biến đến từ Cẩm nang du lịch MIA.vn.

Công viên Hyde có ga tàu gần nhất là London Paddington - cách West Carriage Drive khoảng 500m về phía bắc. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ GWR, Heathrow Express và Elizabeth Line của Transport for London để di chuyển tới đây.

Tàu điện ngầm là phương tiện thường được khách du lịch sử dụng để di chuyển đến Hyde Park, với các tuyến như Central (Lancaster Gate hoặc Marble Arch), Piccadilly (Hyde Park Corner hoặc Knightsbridge)... Công viên cách ga hoặc điểm trả khách chỉ khoảng vài phút đi bộ.

Tùy vào điểm xuất phát mà có rất nhiều lựa chọn để đến công viên Hyde bằng xe buýt. MIA.vn gợi ý bạn sử dụng công cụ lập kế hoạch trực tuyến từ Transport for London để tham khảo và ghi chú các tuyến xe buýt phù hợp cho lịch trình.

Không gì tuyệt bằng đạp xe tham quan Hyde Park. Có rất nhiều cung đường dành cho xe đạp xung quanh công viên này, cùng với đó là một số điểm cho thuê xe. Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết trên trang web Transport for London.

Hyde Park, lá phổi xanh của thủ đô London 3

Xung quanh công viên Hyde có nhiều cung đường dành cho xe đạp, do đó đây là phương tiện lý tưởng để di chuyển đến đây tham quan, tận hưởng thiên nhiên. Ảnh: Tfl-newsroom

Sở hữu quy mô lên đến 350 mẫu Anh (142 hecta), công viên Hyde được bao quanh bởi những khu vườn Kensington với nhiều cây xanh, vườn hoa trải dài. Hằng năm, nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tận hưởng thiên nhiên tràn đầy sức sống, không khí trong lành, mát mẻ giữa phố thị đông đúc.

Hyde Park, lá phổi xanh của thủ đô London 4

Hyde Park có diện tích lên đến 350 mẫu Anh (142 hecta), khi kết hợp với vườn Kensington tạo nên một không gian xanh rộng mở, được ví như lá phổi xanh của London. Ảnh: Expedia

Một trong những hoạt động rất được ưa chuộng tại công viên Hyde, đó là đi thuyền ngắm cảnh trên hồ Serpentine. Tại đây có 2 loại thuyền để bạn lựa chọn đó là thuyền đạp vịt và thuyền chèo.

Hyde Park, lá phổi xanh của thủ đô London 5

Trải nghiệm đi thuyền ngắm cảnh thiên nhiên trên hồ Serpentine rất được khách du lịch ưa chuộng khi đến với Hyde Park London. Ảnh: Royalparks

Tại công viên Hyde có đa dạng các quán cà phê như Serpentine Bar & Kitchen, Serpentine Lido Café, The Lodge Café… Tất cả đều phục vụ đồ ăn, thức uống được chế biến hợp khẩu vị, mang đến chỗ ngồi thoải mái với 2 khu vực phục vụ là trong nhà và ngoài.

Hyde Park, lá phổi xanh của thủ đô London 6

Trong công viên Hyde có nhiều quán cà phê với không gian trong nhà và ngoài trời, cho phép bạn tận hưởng thời gian nghỉ ngơi, hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh: Hyde Park

Nhiều ki-ốt khác nhau cũng được bố trí khắp công viên, do đó bạn có thể dễ dàng thưởng thức một cây kem, mua đồ ăn đi picnic hay nhâm nhi ly cà phê trước khi bắt đầu đi dạo vào buổi sáng.

Nếu yêu thích chụp ảnh, đừng quên diện đồ để check-in cùng vườn hồng tuyệt đẹp trong khuôn viên Hyde Park. Nơi đây trồng hoa hồng xen kẽ với các loại cây thân thảo tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp cùng hương thơm nhẹ nhàng.

Hyde Park, lá phổi xanh của thủ đô London 7

Vườn hồng Hyde Park trồng nhiều loại hoa hồng đẹp mắt xen kẽ với các loại cây thân thảo. Ảnh: Royalparks

Đài tưởng niệm này được thiết kế và xây dựng dưới dạng đài phun nước, với mục đích tưởng niệm Diana - Công nương xứ Wales. Công trình do Nữ hoàng Elizabeth II khánh thành vào ngày 6/7/2004.

Ngoài ra, điểm nhấn của Hyde Park là đài tưởng niệm Hoàng từ Albert. Công trình do Nữ hoàng Victoria xây dựng nhằm thể hiện tình yêu của bà với chồng. Đây cũng là nơi gắn liền với cặp đôi Hoàng gia Anh được ca tụng là đôi tình nhân, cặp vợ chồng lãng mạn nhất của xứ sở sương mù.

Hyde Park, lá phổi xanh của thủ đô London 8

Công trình đài tưởng niệm Hoàng tử Albert là một trong những điểm nhấn ấn tượng của Hyde Park. Ảnh: Royalparks

Không chỉ sưu tầm và trưng bày, khu triển lãm tại công viên Hyde còn sử dụng công nghệ AR, cho phép khách tham quan tương tác kết hợp thế giới thực và nội dung 3D vô cùng sống động. Đây được biết đến là một trong những trải nghiệm quay ngược thời gian cực thú vị khi đến với Hyde Park.

Hyde Park, lá phổi xanh của thủ đô London 9

Khu triển lãm tại công viên Hyde sử dụng công nghệ AR mang đến trải nghiệm tham quan thú vị. Ảnh: Royalparks

Trong chuyến vui chơi tại công viên, bạn có thể ghé Hyde Park Corner để mua quà lưu niệm du lịch Anh. Khu trung tâm thương mại này tập trung nhiều cửa hàng, do đó bày bán đa dạng các mặt hàng tuyển chọn theo mùa từ đồ dùng cho gia đình, chăm sóc sân vườn đến quà tặng và lưu niệm.

Hyde Park, lá phổi xanh của thủ đô London 10

Trung tâm thương mại Hyde Park Corner tập trung nhiều cửa hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: Inyourpocket

Công viên Hyde thường được chọn để tổ chức các buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao, ngoài ra còn có lễ hội và hoạt động chiếu phim đặc sắc. Do đó, đây là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi đến vui chơi, hẹn hò, hay gia đình, nhóm bạn tận hưởng thời gian nghỉ ngơi thoải mái.

Hyde Park, lá phổi xanh của thủ đô London 11

Với không gian rộng lớn, công viên Hyde thường chọn để tổ chức các sự kiện giải trí đặc sắc như buổi hòa nhạc, cuộc thi thể thao, hoạt động chiếu phim, lễ hội... Ảnh: Europebookings

Công viên có bãi gửi xe không?

→ Hyde Park có 2 bãi đỗ xe công cộng, với lối vào từ West Carriage Drive. Ngoài ra, ở phía đối diện của công viên có một hầm gửi xe (đi vào từ Park Lane) do Q-Park điều hành. Cổng gửi xe của công viên sẽ mở cửa vào 5h00 sáng.

Sử dụng nhà vệ sinh công cộng có tính phí không?

→ Bạn cần trả phí 20 xu để sử dụng nhà vệ sinh công cộng trong viên. Gần đây, Hyde đã bố trí hệ thống trả phí chấp nhận thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và thanh toán bằng ví di động như Apple Pay.

Có được cho động vật hoang dã ăn không?

→ Không. Cho chim và động vật trong công viên ăn có hại nhiều hơn có lợi. Do đó, khách du lịch không nên cho chúng ăn để góp phần bảo vệ các loài động vật.

Quay phim/ chụp ảnh trong công viên có cần xin phép không?

→ Nếu bạn quay phim và chụp ảnh với mục đích lưu niệm thì không cần xin phép. Tuy nhiên, nếu dùng với mục đích khác, bạn cần liên hệ với The Royal Parks để được sự đồng ý trước khi tiến hành quay chụp.

Hy vọng những thông tin được tổng hợp và cập nhật bởi MIA.vn sẽ giúp bạn dễ dàng tham khảo thêm về Hyde Park - công viên Hoàng gia Anh với không gian xanh rộng mở cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.