Thành phố Hồ Chí Minh vốn có nhiều tụ điểm vui chơi thú vị với view ngắm bờ sông Sài Gòn siêu đẹp. Thế nhưng, bạn đã bao giờ thử cảm giác bồng bềnh trên sông Sài Gòn và tận hưởng không gian mát lành chưa? Hãy để MIA.vn giới thiệu đến bạn hành trình trải nghiệm trên sông của Water Bus Sài Gòn.

Địa chỉ: Bến Bạch Đằng - 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1

Giờ hoạt động: 8h30 - 21h

Xe bus trên sông là một trải nghiệm du lịch khá thú vị đã thịnh hành ở một số nước như UAE, Thái Lan hay các quốc gia ở Châu Âu. Với lợi thế địa hình sở hữu những khung cảnh đẹp mắt, Sông Sài Gòn là điểm thích hợp tại nước ta để phát triển loại hình du lịch ngắm cảnh này.

Water Bus Sài Gòn chính thức được đưa vào sử dụng từ giữa năm 2017 và được nhiều tín đồ đam mê du lịch ủng hộ. Hiện nay, trải nghiệm này đã trở nên hot hơn và được đông đảo người dân cũng như tín đồ du lịch nơi khác sử dụng trong mỗi dịp cuối tuần.

Với cung đường bus trên sông này, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng ở Sài Gòn ven sông. Từng công trình như Tòa nhà Vietcombank, Tòa nhà Bitexco hay phức hợp Vinhomes Central Park cùng Tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81 hiện ra trước mặt bạn với vẻ đẹp ấn tượng và có phần choáng ngợp.

Trên cung đường ven sông, bạn sẽ tránh được những tính trạng như kẹt xe hay khói bụi ồn ào. Tại đó, bạn có thể cảm nhận một thành phố rất khác, hiện đại, tráng lệ nhưng cũng vô cùng thanh bình.

Tàu thủy Water Bus Sài Gòn hiện tại có tổng cộng 5 trạm, khởi hành theo thứ tự Bạch Đằng - Bình An - Thanh Đa - Hiệp Bình Chánh - Linh Đông. Tổng thời gian để đi đủ 5 trạm có khứ hồi là khoảng gần 4 tiếng (bao gồm cả thời gian chờ). Nếu quỹ thời gian hạn hẹp hơn, bạn có thể chọn đến trạm Bình An hoặc Thanh Đa rồi quay ngược lại.

Cùng Water Bus Sài Gòn trải nghiệm cung đường trên sông đầy ấn tượng 2

Xe bus trên sông là một trải nghiệm du lịch khá thú vị

Cùng Water Bus Sài Gòn trải nghiệm cung đường trên sông đầy ấn tượng 3

Bạn có thể tham khảo trước lịch tàu chạy để chuẩn bị trước cho mình lịch trình thích hợp

Giá vé Water Bus Sài Gòn khá mềm. Bạn chỉ mất từ 15.000 VNĐ cho một lượt là có thể tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên sông và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời. Các hành khách khi đến đây thường lựa chọn mua vé khứ hồi với giá 30.000 VNĐ để tiện cho việc trải nghiệm.

Bên cạnh đó, Water Bus Sài Gòn sẽ miễn phí vé cho người từ 70 tuổi trở lên, người khuyết tật, thương binh và các bé dưới 1 tuổi. Tuy nhiên, nếu muốn bé có ghế ngồi riêng, bạn phải mua thêm một vé.

Ngoài ra, chuyến trải nghiệm sẽ phát sinh thêm 10.000 VNĐ chi phí gửi xe tại Bến Bạch Đằng nếu bạn sử dụng phương tiện xe máy để di chuyển đến đây.

Thông thường, bạn có thể đặt vé Water Bus Sài Gòn ngay tại phòng vé ở Bến Bạch Đằng. Tuy nhiên, để đảm bảo lịch trình không bị gián đoạn bởi tình trạng hết vé, bạn có thể đặt thông qua website chính của Water Bus Sài Gòn.

Để đặt vé Water Bus, bạn cần làm theo những bước sau:

Bước 1: Truy cập website https://saigonwaterbus.com/ rồi tìm đến mục đặt vé

Bước 2: Bạn chọn bến khởi hành, bến đến, ngày đi rồi nhấn vào nút tìm chuyến

Bước 3: Lựa chọn chuyến đi, số lượng vé muốn đặt và nhấn nút xác nhận đặt vé

Bước 4: Lựa chọn phương thức thanh toán bằng QR code hoặc thẻ ngân hàng

Bước 5: Có mặt trước giờ tàu chạy 15 phút để kịp nhận vé

Cùng Water Bus Sài Gòn trải nghiệm cung đường trên sông đầy ấn tượng 4

Bạn có thể đặt thông qua website chính của Water Bus Sài Gòn

Thông thường, các tín đồ du lịch muốn trải nghiệm Water Bus Sài Gòn thường xuất phát tại trạm Bạch Đằng. Một trong những điểm thu hút của trạm này là không gian sang trọng cùng màu sắc độc đáo thích hợp cho các bạn trẻ đam mê check-in.

Bạn có thể chụp ảnh cùng chiếc tàu thủy hay bất cứ không gian nào tại Water Bus Bạch Đằng. Ngoài ra, tại đây còn có một tiệm cà phê để bạn có thể nghỉ ngơi và chờ đợi đến lượt tàu chạy. 

Cùng Water Bus Sài Gòn trải nghiệm cung đường trên sông đầy ấn tượng 5

Bạn có thể chụp ảnh cùng chiếc tàu thủy hay bất cứ không gian nào tại Water Bus Bạch Đằng

Cùng Water Bus Sài Gòn trải nghiệm cung đường trên sông đầy ấn tượng 6

Tiệm cà phê tại trạm Bạch Đằng là nơi bạn có thể nhâm nhi đồ uống và chờ đến lượt tàu chạy

Không cần phải bàn cãi nhiều, khám phá hình ảnh thành phố ven sông là điều mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng muốn tận hưởng khi đến với Water Bus Sài Gòn. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên sông với không gian yên ả, nhẹ nhàng.

Cơn gió mát lành trên sông sẽ khiến bạn quên đi những phiền muộn, mệt mỏi mà tận hưởng không gian yên ả, thanh bình. Khi tàu chạy, bạn có thể rời khỏi vị trí chỗ ngồi để ra ngoài chụp lại những bức ảnh ấn tượng nhất để khoe với người thân.

Cùng Water Bus Sài Gòn trải nghiệm cung đường trên sông đầy ấn tượng 7

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên sông với không gian yên ả, nhẹ nhàng cùng Water Bus

Cùng Water Bus Sài Gòn trải nghiệm cung đường trên sông đầy ấn tượng 8

Bạn sẽ chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng của những công trình đẹp nhất Sài Gòn

Đã đến với Water Bus Bạch Đằng mà bỏ lỡ Công viên Bến Bạch Đằng là một trải nghiệm cực kỳ thiếu sót. Công viên Bến Bạch Đằng là một tọa độ khám phá cực mới toanh nhưng khá thu hút các tín đồ du lịch đến đây tham quan.

Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được sự hiện đại, sang trọng của thành phố đông dân nhất cả nước. Từng bãi cỏ, dải đèn được trang trí lộng lẫy khiến cho không gian nơi đây thêm phần choáng ngợp. Về đêm, đây cũng là tụ điểm thu hút các bạn trẻ đến đây khám phá, hóng gió và tận hưởng sự nhộn nhịp của thành phố.

MIA.vn sẽ bật mí với bạn rằng, đây là một trong những tọa độ check-in và sống ảo hút like nhất thành phố. Nếu khéo léo chọn góc chụp, bạn sẽ có những bức ảnh check-in cùng những hạng mục ấn tượng như Cầu Ba Son hay Vinhomes Central Park cực chất.

Cùng Water Bus Sài Gòn trải nghiệm cung đường trên sông đầy ấn tượng 9

Công viên Bến Bạch Đằng là một tọa độ khám phá cực mới toanh nhưng khá thu hút các tín đồ du lịch

Để có một chuyến tham quan Sài Gòn bằng đường thủy thú vị và không bị gián đoạn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau trước khi khởi hành nhé!

- Bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống nếu muốn tham gia suốt chặng đường đi qua 5 trạm. Quãng đường này tuy không quá xa nhưng lại mất khá nhiều thời gian để chờ đợi.

- Không gian trên sông sẽ đón khá nhiều nắng, bạn nên tự bảo vệ làn da của mình bằng mũ chống nắng, áo khoác hoặc kem chống nắng.

- Bạn nên đặt vé trực tuyến để tránh tình trạng hết vé vào những dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết.

- Hãy cẩn thận khi chụp ảnh trên tàu thủy. Bạn có thể trang bị thêm các dụng cụ như dây đeo máy ảnh, điện thoại để tránh trường hợp đánh rơi điện thoại.

- Hãy đọc trước các thông tin về quy định trên tàu và nghiêm túc thực hiện theo sự hướng dẫn của đội ngũ phục vụ trên tàu để đảm bảo an toàn trên suốt chuyến đi bạn nhé!

Water Bus Sài Gòn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm trên sông đầy thú vị. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng không gian đẹp mắt của Sài Gòn ven sông đầy ấn tượng. Hãy bỏ túi ngay những thông tin du lịch trong bài viết này để có ngay một chuyến trải nghiệm trên sông cực thú vị cùng Water Bus Sài Gòn bạn nhé!