Nên chọn loại vali khoá số hay khoá chìa?

15.11.2022 | 1,634 lượt xem
Khi mua vali nên chọn khoá số hay khoá chìa thì tiện lợi hơn? Hãy cùng MIA.vn giải đáp câu hỏi này qua bài viết sau đây.

Nên chọn khoá số hay khoá chìa là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm mua vali cho các chuyến du lịch hoặc công tác. Sự thật là cho dù bạn sử dụng loại khóa nào đi nữa thì cũng sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Vậy cần mua loại khóa nào để phù hợp cho nhu cầu sử dụng? Hãy cùng MIA.vn giải đáp câu hỏi này qua bài viết sau đây. 

Nên chọn loại vali khoá số hay khoá chìa? 2

Khi mua vali, nên chọn loại khoá số hay khoá chìa?

Vali là người bạn đồng hành không thể thiếu của mọi người trong những chuyến đi xa. Hiện nay, hầu hết các dòng vali du lịch đều được sản xuất tích hợp kèm hệ thống khóa để đảm bảo sự an toàn và riêng tư cho hành lý cá nhân. Có 3 loại khóa vali thường gặp nhất là khoá chìa truyền thống, khóa số cho dây kéo và khóa số TSA.

Tuy nhiên mỗi loại đều sẽ có ưu và khuyết điểm riêng, vì thế trước khi quyết định mua khoá số hay khoá chìa, bạn nên tìm hiểu kỹ về nhu cầu, thói quen sử dụng của bản thân để có thể chọn được sản phẩm vali phù hợp.

Đây là kiểu khóa vali truyền thống có giá thành thấp, được nhiều người sử dụng trước khi ra đời loại khóa số. Khóa chìa có kích thước khá nhỏ, vừa đủ với phần lỗ trên đầu khóa kéo vali để cố định chúng lại với nhau. Vì đây là dạng ổ khóa rời nên bạn sẽ dễ dàng mua được tại các cửa hàng chuyên bán phụ kiện hành lý, đồng thời cũng rất dễ thay thế và sử dụng vì không cần phải nhớ mật khẩu như loại khóa số. 

Nên chọn loại vali khoá số hay khoá chìa? 3

Khóa chìa truyền thống có giá thành thấp, dễ mua và dễ sử dụng

Đây là một “phiên bản” nâng cấp của loại khóa chìa truyền thống, được tích hợp thêm 3 hàng mã số trên thân có thể xoay theo chiều khác nhau. Mật khẩu cố định của loại khóa này là 000. Khi sử dụng, bạn chỉ cần thay đổi chúng thành dãy 3 số mà bản thân cảm thấy dễ nhớ nhất là được. Để mở khóa, bạn chỉ việc xoay 3 số mật khẩu vào đúng vị trí rồi nhấc phần móc lên. Đối với loại này, bạn sẽ không cần lo lắng về việc thất lạc chìa khóa vali hay bị kẻ gian dễ dàng bẻ khóa trộm.

Nên chọn loại vali khoá số hay khoá chìa? 4

Đối với loại khóa số, bạn chỉ cần sử dụng mật khẩu để đóng mở

Khóa số TSA là một trong những sản phẩm khóa vali hiện đại và được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường hiện nay. Điểm khác biệt của loại khóa số TSA là chúng được sản xuất và kiểm định theo tiêu chuẩn riêng của Bộ An Ninh Vận tải Hoa Kỳ, bạn chỉ có thể mở khóa bằng cách sử dụng mật khẩu hoặc dùng chìa đa năng chuyên biệt. 

Bạn có biết tại sao nên sử dụng khóa số TSA cho hành lý máy bay hay không? Bởi vì theo quy định về dịch vụ vận chuyển hàng không Quốc tế, nhân viên an ninh có quyền kiểm tra hành lý mà không cần thông qua sự cho phép của hành khách. Ngoại trừ chiếc vali sử dụng loại khóa số TSA, nhân viên sân bay có thể dễ dàng mở bằng chìa chuyên biệt thì các loại khác đều có thể bị hư hỏng do tác động phá, cắt khóa từ bên ngoài. Do đó, sở hữu loại khóa số TSA sẽ rất thuận lợi cho việc kiểm tra hành lý mà không cần lo lắng vali của bạn bị hư hao hay thiệt hại nào.

Thêm vào đó, khóa TSA với hệ thống 3 bánh răng chống dò số hiện đại có tính bảo mật cao, giúp bạn an tâm hơn khi ký gửi hành lý mà không cần lo lắng đồ đạc bị kẻ gian cạy phá, mất cắp hay hư hỏng. 

Tuy nhiên khi sử dụng vali khóa số TSA, bạn cần lưu ý không nên đặt mật khẩu quá đơn giản như 123, 456, 789... để phòng tránh bị kẻ xấu “vô tình” đoán được. Đối với team “não cá vàng”, bạn hãy chọn dãy số có ấn tượng với bản thân nhất và đừng quên ghi chú mật khẩu lại để tránh trường hợp không mở khóa vali được. Nếu gặp phải trường hợp quên mật khẩu, bạn hãy mang vali của mình đến ngay cửa hàng phân phối gần nhất để được nhân viên hỗ trợ. 

Xem thêm: Cách mở khóa vali khi quên mật khẩu TSA

Nên chọn loại vali khoá số hay khoá chìa? 5

Khóa số TSA được nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ có tính bảo mật cao

Với những thông tin trên, chắc rằng bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi “nên chọn khoá số hay khoá chìa” rồi phải không nào? Mùa du lịch cuối năm đang gần kề, bạn đừng quên ghé ngay hệ thống cửa hàng MIA.vn “săn” các sản phẩm vali chính hãng để cùng bạn vi vu trên mọi nẻo đường sắp đến.

Tác giả: CTV Blog Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png