banner flas-sale-topbar

Bật mí cách chọn vali hoàn hảo cho bạn

11.03.2020 | 5,774 lượt xem
Bạn đã từng chọn bừa một chiếc vali theo tư vấn của người bán hay chọn đúng nhu cầu của mình? Hãy cùng MIA.vn đi phân tích những tiêu chí hàng đầu để có thể chọn cho mình một chiếc vali hoàn hảo nhé!

Ngày nay việc di chuyển thường xuyên đòi hỏi bạn phải có ít nhất một đến hai chiếc vali kéo chính hãng phù hợp hoàn cảnh sử dụng. Tuy nhiên trên thị trường có quá nhiều mẫu vali cần kéo khiến bạn bối rối khi lựa chọn? Bạn đã từng chọn bừa một chiếc vali theo tư vấn của người bán hay chọn đúng nhu cầu của mình? Hãy cùng MIA.vn đi phân tích những tiêu chí hàng đầu để có thể chọn cho mình một chiếc vali hoàn hảo nhé!

Bật mí cách chọn vali hoàn hảo cho bạn 2

Bạn nên chọn một chiếc vali phù hợp cho chuyến đi

7 LƯU Ý ĐỂ CHỌN VALI ĐÚNG CÁCH

1. Chất liệu

Vali thường làm bằng 2 chất liệu chính là vali vải và vali nhựa, tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn mua phù hợp.

Vali vải là loại vali truyền thống có khả năng cơi nới diện tích, đồng thời trọng lượng nhẹ hơn vali nhựa nên có thể tiết kiệm số ký. Nhưng nhược điểm lớn nhất là ít mẫu mã, màu sắc không đa dạng, thời trang.

Vali vải Vaviche SPR chuẩn phong cách Nhật

Nói đến vali nhựa chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc vali cứng cáp, nhiều màu sắc trẻ trung, mẫu mã đa dạng. Vì là nhựa nên sẽ giúp bảo vệ hành lý tối đa hơn và trọng lượng cũng nhỉnh hơn vali vải một chút.

Bật mí cách chọn vali hoàn hảo cho bạn 3

Vali nhựa Rovigo Leki mang phong cách trẻ trung

2. Kích thước

Kích thước vali quyết định số hành lý bạn mang theo được, do đó cần xem xét kỹ khi mua.

Thông thường một vali size S chứa từ 7 đến 10kg hành lý và đa phần có thể xách tay lên máy bay. Tuy nhiên có 1 số dòng nhà cung cấp thiết kế to hơn bình thường nên không thể xách tay do quá kích thước quy định trên cabin. Để tránh bất tiện nên hỏi rõ dòng vali đó có xách tay được không và tìm hiểu quy định về hành lý xách tay của hãng bay.

Dòng vali size M chứa trung bình từ 20 đến 25kg, vali size L chứa từ 30 đến 35kg. Nếu hành lý của bạn chứa dưới 7kg trong 2 size này vẫn phải ký gửi mà không thể xách tay vì vali quá kích thước hành lý xách tay theo quy định.

Bật mí cách chọn vali hoàn hảo cho bạn 4

Bộ vali Rovigo Zonda có kích thước S - M - L cho bạn lựa chọn

3. Cần kéo 

Cần kéo vali thường được làm bằng 3 loại chính là sắt, nhôm, hợp kim nhôm. 

Cần kéo làm bằng sắt có ưu điểm chắc chắn, cầm nắm chắc tay nhưng không phù hợp với những ai mong muốn tiết chế trọng lượng vali, bên cạnh đó nếu bạn không vệ sinh kỹ sẽ có nguy cơ rỉ sét theo thời gian. Chính vì thế những chiếc vali giá rẻ thường sử dụng sắt làm nguyên liệu cho cần kéo để điều chỉnh giá thành hợp lý.

Nguyên liệu thứ 2 là nhôm, có trọng lượng rất nhẹ, không rỉ sét, dễ kéo nhưng vì là nhôm nguyên nhất nên dễ cong khi gặp lực va đập cao, đây được coi là nguyên liệu tầm trung cho cần kéo vali. 

Loại cuối cùng là hợp kim nhôm bao gồm đầy đủ những ưu điểm như chịu lực cao, khó gia công, đòi hỏi sự tỉ mỉ nên sẽ cho ra mẫu mã đẹp, bền màu hơn. Chính vì thế đây là lựa chọn tối ưu cho những dòng vali cao cấp trên thị trường

Qua đây, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm tùy theo giá thành cũng như sở thích, tuy nhiên tại MIA.vn hầu hết vali đều sử dụng cần kéo hợp kim nhôm có cả nấc điều chỉnh độ cao, nhằm mang đến chất lượng với giá cả hợp lý nhất cho khách hàng.

Bật mí cách chọn vali hoàn hảo cho bạn 5

Cần kéo hợp kim nhôm cao cấp của vali Rovigo Trito

4. Khóa kéo

Ngoài vali khóa kéo truyền thống hiện nay loại vali khóa sập hay còn gọi là khóa khung cũng rất được ưa chuộng vì độ bảo mật cao hơn. Nói như thế không có nghĩa là vali khóa kéo không an toàn, tại MIA.vn hầu hết vali khóa kéo được thiết kế dây kéo đôi chống rạch an toàn cho bạn lựa chọn. Do đó bạn có thể lựa chọn dựa theo sở thích mà hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

Một chi tiết quyết định giá thành của vali nữa là khóa số, loại khóa số tốt nhất hiện nay được khuyến cáo sử dụng là khóa TSA. TSA là viết tắt của Transportation Security Administration – Tổ chức An ninh vận chuyển Hoa Kỳ. Tổ chức này quy định các hành lý cần được kiểm tra trên những chuyến bay quốc tế. Trong hiệp ước quốc tế về vận chuyển hàng không cho phép nhân viên an ninh TSA có thể kiểm tra hành lý của những hành khách tham gia chuyến bay nếu có nghi ngờ mà không cần có sự cho phép của hành khách đó, trừ những khóa có logo Travel Sentry® được TSA cấp phép, nhân viên an ninh sẽ mở khóa kiểm tra và khóa lại như cũ, còn lại các ổ khóa khác sẽ bị phá/cắt mà không cần thông báo. 

Bật mí cách chọn vali hoàn hảo cho bạn 6

Vali cần kéo Rovigo Reine có khóa TSA bảo mật cao

5. Bánh xe

Một chiếc vali cần kéo đòi hỏi phải di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình nhờ vào bánh xe. Hiện nay trên thị trường có 2 loại là bánh xe đơn và bánh xe đôi. 

Bánh xe đơn tại mỗi trục có 1 bánh xe, ưu điểm của loại này là dễ xoay thích hợp địa hình gồ ghề, sỏi đá nhưng nhược điểm lớn nhất là chịu lực kém.

Bánh xe đôi có 2 bánh xe trên mỗi trục giúp chịu lực và tản lực tốt. Tuy nhiên xoay 360 độ chậm hơn so với bánh xe đơn nên thích hợp địa hình bằng phẳng. 

Bạn có thể tùy vào nhu cầu sử dụng mà chọn loại vali có cấu tạo bánh xe phù hợp. Bật mí với bạn tại MIA.vn loại bánh xe đôi được thiết kế lớp đệm cao su chống ồn và có thể xoay 360 độ nhạy như các loại bánh xe đơn khác, do đó bạn có thể tham khảo thêm.

Bật mí cách chọn vali hoàn hảo cho bạn 7

Bánh xe đôi bọc đệm cao su tiện lợi của vali Epoch MF7126

6. Bên trong vali

Một chiếc vali hữu dụng phải phát huy tối đa khả năng chứa hành lý của mình. Chính vì thế khi chọn mua vali bạn nhất định phải xem bên trong được thiết kế như thế nào.

MIA.vn khuyên bạn tuyệt đối không chọn loại vali không có lớp lót bên trong, đầu tiên sẽ gây mất thẩm mỹ, mất vệ sinh, lý do thứ hai hành lý cọ sát thành vali sẽ dễ hư hỏng kéo theo tuổi thọ của vali giảm đáng kể.

Bạn nên chọn vali có lớp lót bên trong bằng vải polyester có khả năng hạn chế thấm nước, được chia thành 2 ngăn 2 bên hoặc tối ưu hơn khi mỗi bên được chia thành nhiều ngăn nhỏ. Để cố định hành lý yêu cầu vali phải có đai cố định giúp người sử dụng không phải sắp xếp lại hành lý sau những chuyến đi.

Bật mí cách chọn vali hoàn hảo cho bạn 8

Bên trong có đai và lưới chống rơi hành lý của vali  Kakashi ARI

7. Chọn nơi mua hàng uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mặt hàng trôi nổi kém chất lượng, chính vì thế ngoài những kinh nghiệm trên bạn nên chọn địa điểm mua vali du lịch uy tín để nhận được sản phẩm và chế độ bảo hành tốt nhất.

MUA VALI Ở ĐÂU UY TÍN?

Trên đây là 7 lưu ý khi mua vali giúp bạn hiểu rõ hơn để chọn mua vali phù hợp với nhu cầu. Gợi ý với bạn tại MIA.vn hiện đang phân phối rất nhiều vali chính hãng đáp ứng đủ 7 tiêu chuẩn trên, ngoài ra bạn sẽ nhận được chính sách mua hàng và bảo hành cực ưu đãi tại đây.

Bật mí cách chọn vali hoàn hảo cho bạn 9

Chính sách bán hàng ưu đãi tại MIA.vn

Đến ngay các siêu thị MIA.vn hoặc click mua ngay tại đây để có thể sở hữu những mẫu vali đến từ các thương hiệu cao cấp được phân phối độc quyền tại MIA.vn, duy nhất tại Việt Nam. Nhanh tay "tậu" ngay vali xịn để dẫn đầu mọi xu hướng và trải nghiệm chính sách bán hàng đặc biệt ưu đãi của MIA.vn

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất