banner flas-sale-topbar

Bật mí những bí mật về vali tiếp viên hàng không

22.02.2023 | 3,807 lượt xem
Bạn có bao giờ thắc mắc rằng bên trong những chiếc vali thì tiếp viên hàng không họ mang gì trong các chuyến bay. Vali tiếp viên hàng không có khác gì với vali hành khách không? Cùng MIA.vn khám phá ngay bài viết dưới đây nào. 

1.1 Tài liệu đi bay

Khi các tiếp viên hàng không có lịch trình bay và bắt buộc họ phải di chuyển liên tục thì họ không thể thiếu các tài liệu đi bay. Một số tài liệu bắt buộc họ phải mang chính là chứng chỉ bay, chứng chỉ sức khỏe được cục hàng không phê duyệt (có thời hạn) và hộ chiếu. Thẻ bay luôn được đeo trên người. Nếu không có, tiếp viên sẽ không được vào khu vực an ninh sân bay, đồng nghĩa với việc không thể thực hiện chuyến bay và có thể bị kỷ luật. Máy tính bảng cài đặt ứng dụng dành riêng cho phi hành đoàn là thứ tiếp viên phải mang trên chuyến bay theo yêu cầu của hãng. Nếu họ thiếu một trong ba giấy tờ này thì sẽ không được vận hành chuyến bay. Chính vì thế, đây chính là món đồ quan trọng nhất trong vali tiếp viên hàng không.

Xem thêm: Vali tiền, nơi chứa đựng tài sản của bạn

1.2 Những phụ kiện khác

- Găng tay

-  Đèn pin + pin dự phòng

- Head count clock – Đếm hành khách

- Điện thoại + ipad: phần mềm chuyên dụng để kiểm tra lịch bay, thông tin tàu bay và thông tin liên quan đến chuyến bay

- Cuốn sổ + viết để ghi thông tin chuyến bay, số hiệu chuyến bay, số lượng khách và thông tin đặc biệt

- Một bộ đồ đồng phục dự phòng trên máy bay có việc gì gấp, bị dơ đồ hoặc hư hỏng thì có đồ thay + bộ kim chỉ phòng sự cố bất ngờ về quần áo

- Túi đựng quần áo và vật dụng cho những chuyến ngủ đêm, nên luôn mang theo đề phòng trường hợp hạ cánh khẩn cấp ở đâu vẫn có những vật dụng cá nhân để dùng

- Túi make up chỉ đem gói gọn vài thứ để nhỏ gọn cho tiện, để trang điểm lại khi lớp trang điểm có vấn đề gì trong chuyến bay

- Một lọ nước hoa để cải thiện lại mùi hương

- Một chai xịt khoáng vì môi trường trên máy bay rất khô, dùng để cấp ẩm gấp cho da mặt

-  Phấn phủ hoặc giấy kiềm dầu, nước rửa tay, keo xịt tóc, si đánh giầy, sơn móng, kẹp tóc và hoa tai dự phòng…

- Túi đựng đồ ăn

- Điện thoại di động là vật bất ly thân mà các tiếp viên cần mang theo vì mục đích công việc. Tiếp viên dùng điện thoại để kiểm tra thông tin chuyến bay, cập nhật lịch trình bay, liên lạc các đơn vị hỗ trợ bay như đội xe sân bay, gọi hotline khi có vấn đề sức khỏe của hành khách và bản thân.

Trên đây là những vật dụng khác mà các tiếp viên hàng không thường mang theo bên bên mình. Tùy vào các tiếp viên nam hay nữ thì họ mang các món đồ quan trọng khác nhau. Đặc biệt, với những chuyến bay ngắn hay dài mà họ mang theo đồ dùng phù hợp. 

Theo quy định, các tổ bay cũng như tiếp viên hàng không khi thực hiện nhiệm vụ trên các đường bay ngắn hay trung chỉ được mang cặp bay hoặc vali xe kéo nhỏ, túi đựng áo khoác phải cho vào trong vali hoặc cặp bay. 

Đối với đường bay ngắn hay trung chỉ cho phép mang cặp bay/vali xe kéo nhỏ. Đối với đường bay dài đi châu Âu, Úc và chuyên cơ có thời gian lưu trú dài ngày mới sử dụng vali to. Túi đựng áo khoác phải cho vào vali hoặc cặp bay.

Trước đây, thành viên tổ bay được phép đem theo một vali hành lý xách tay và một vali hành lý ký gửi không nặng quá 32kg, làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa ưu tiên nội bộ, nhưng vẫn phải thực hiện soi chiếu hải quan như đối với hành khách thông thường.

3.1 Nắm rõ lượng hành lý được phép mang lên máy bay

- Cần kiểm tra quy định về cân nặng và kích cỡ hành lý của chiếc máy bay mà bạn sắp bay. Đây là điều cần thiết giúp bạn sử dụng được tối đa không gian chiếc vali mà không sợ bị "lố" cân nặng.

- Luôn nhớ cân hành lý của mình ở nhà trước khi ra sân bay. Việc này có thể được thực hiện dễ dàng bằng một chiếc cân thông thường chứ không nhất thiết phải cần tới những chiếc cân hành lý chuyên dụng.

- Cần lưu ý rằng, quy định về vali và hành lý xách tay trên những chuyến bay giá rẻ thường rất khắt khe và có thể khác nhau tùy theo từng hãng hàng không cụ thể.

3.2 Nặng dưới, nhẹ trên

- Những đồ vật nặng (như giày) nên được đặt ở phần dưới, còn đồ nhẹ (như áo quần) thì nên đặt ở trên phía trong hành lý.

- Làm như vậy sẽ giúp áo quần bớt bị nhăn nhúm, cũng như duy trì được sự ngăn nắp của hành lý trong suốt chuyến đi.

3.3 Mặc đồ nặng thay vì xếp vào vali

Nếu có mang theo những loại quần áo dày (như áo khoác mùa đông, áo jacket), bạn nên mang chúng trên người thay vì xếp vào vali - giúp tiết kiệm được nhiều không gian hơn cho vali của bạn.

3.4 Tận dụng không gian bên trong những đôi giày

Bạn có thể để tất, mắt kính, đồng hồ, nước hoa và các loại đồ trang sức khác vào bên trong những đôi giày trước khi xếp chúng vào vali.

Hành động này không chỉ mang lại cho bạn nhiều không gian hơn mà còn giúp cho những đôi giày không bị biến dạng khi bạn lấy chúng ra khỏi vali sau khi kết thúc chuyến đi.

3.5 Cuộn tròn áo quần

Thay vì gấp áo quần theo cách thông thường, bạn có thể cuộn tròn chúng lại và đặt vào vali. Làm như vậy, chiếc vali của bạn không chỉ có thêm không gian để chứa đồ mà còn giúp cho áo quần không bị nhăn.

4.1 Vali kéo vải 

Vali kéo vải siêu nhẹ kiểu tiếp viên hàng không thời trang nữ phối màu sang trọng chất liệu vải phối giữa hai màu là vàng và xanh lá mạ với đường ghép tinh xảo. Kiểu dáng phù hợp tiếp viên hàng không, phái nữ dùng rất sành điệu khi thực hiện chuyến đi công tác, du lịch một đến hai ngày.

Bật mí những bí mật về vali tiếp viên hàng không 2

 Vali kéo vải là mẫu vali tiếp viên được sử dụng nhiều nhất 

Vali kéo vải siêu nhẹ kiểu tiếp viên hàng không thời trang nữ sử dùng bộ hai bánh xe to dùng bền, không ngại nhiệt độ cao hay đường xá gồ ghề, cấu tạo bên trong có ổ bi lớn chất lượng cao cấp xoay nhẹ, êm và bền. Vali có cần kéo hợp kim mạ crôm, điều chỉnh mượt vừa tầm tay. Ngăn laptop có thể để được máy 14 inch. Vali sử dụng ổ khóa rời được đóng gói chung với vali. Kích thước: 410 x 380 x 190 mm cùng trọng lượng 2kg giúp các bạn tiếp viên đựng được những món đồ quan trọng, cần thiết trong các chuyến bay. 

4.2 Vali da

Vali da nhân tạo kiểu kéo ngang tiếp viên hàng không với chất liệu chống thấm nước 100% có thiết kế kiểu vuông thời trang thích hợp du lịch hay công tác một đến hai ngày. Vali có kích thước nhỏ gọn nên được xách tay lên máy bay tất cả các hãng hàng không. Phía trên thân vali có tay nắm nhô lên được đo vừa khít bàn tay khi xách rất êm, thuận tiện khi thao tác nhanh. Vali kéo tiếp viên hàng không phối gam màu màu đen với chất liệu chống thấm nước luôn gìn giữ hành lý tư trang và cả chiếc vali an toàn, sạch sẽ. Vali tiếp viên được trang bị ngăn phụ nhỏ ngoài cùng phía trước sử dụng nút hút nam châm dễ đóng mở, ngăn phụ ở giữa có dây kéo có thể dùng đựng hồ sơ, tệp, Ipad cùng ngăn chính sử dụng ổ khóa rời thuận tiện thay đổi khi cần. Đặc biệt bộ bánh xe hai bánh to cao cấp xoay nhẹ và êm, dùng không kén địa hình.

4.3 Vali kéo nhựa

Vali kéo tiếp viên hàng không thường được sử dụng chính là những mẫu vali kéo nhựa được làm từ những chất liệu cao cấp như ABS, PC,PP… Vali Valinice Rosa chính là một trong những chiếc vali tiếp viên được lựa chọn nhiều nhất. Chiếc vali này được làm từ chất liệu nhựa ABS cứng cáp chống bể vỡ tối đa, màu sắc đa dạng kết hợp bề mặt vân lạ mắt cho bạn nâng tầm phong cách. Bên cạnh đó, vali được bảo mật tuyệt đối cho bạn an tâm di chuyển nhờ khóa số TSA hiện đại - loại khóa đạt chuẩn Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ. Ngoài ra, vali còn được trang bị đế chống trầy giúp vali của bạn luôn như mới. Không chỉ vậy, vali tiếp viên còn được trang bị hệ thống bánh xe phân tán lực đều trên 4 trục giúp tăng tuổi thọ cho vali, xoay 360 độ chuyển hướng linh hoạt thách thức mọi địa hình. Cần kéo làm bằng hợp kim nhôm sáng bóng chống gỉ sét, đặc biệt có 3 nấc điều chỉnh độ cao tùy thích phù hợp với bạn cũng như các tiếp viên hàng không.

Bật mí những bí mật về vali tiếp viên hàng không 3

Vali kéo nhựa với trọng lượng khá nhẹ để đựng được nhiều hành lý hơn 

Vậy là MIA.vn đã bật mí cho bạn những bí mật về vali tiếp viên hàng không. Bạn có thể học theo các tiếp viên để có một chuyến bay tuyệt vời. Đừng quên note ngay những bí quyết của các tiếp viên để vận dụng bạn nhé.

Xem thêm:

Vali đựng tài liệu nhỏ gọn, trợ thủ đắc lực cho cuộc sống hiện đại
Các mẫu vali vuông nhỏ gọn cho chuyến du lịch ngắn ngày
Điểm danh 5 mẫu vali kéo kẻ sọc thời trang bán chạy tại MIA.vn

Tác giả: Lê Phó Bảo Bảo

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất