Cách chọn được vali nhựa tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng

16.11.2022 | 1,140 lượt xem
Cách chọn được vali nhựa tốt như thế nào? Đâu là những yếu tố tạo nên chiếc vali nhựa an toàn và bền bỉ cho chuyến đi dài? Cùng MIA.vn tìm hiểu nào.

Cách chọn được vali nhựa tốt là kinh nghiệm giúp chúng ta sở hữu "người bạn đồng hành" chất lượng cho những chuyến đi dài. Dưới đây là các tiêu chí MIA.vn gợi ý để bạn có một chiếc vali không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn đảm bảo độ bền, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

1.1 Vali nhựa ABS + PC

Loại vali nhựa từ chất liệu ABS (Acrylonitrile - Butadiene - Styrene) + PC (Polycarbonate) có đặc trưng là trọng lượng tương đối nhẹ, đảm bảo độ cứng và khả năng chống xước. Ưu điểm của nhựa ABS nằm ở độ đàn hồi tốt, khả năng chịu được va đập nhẹ, hạn chế nứt bể khi bị tác động ngoại lực. Bên cạnh đó, màu sắc của loại vali nhựa ABS + PC này cũng rất đa dạng, do đặc tính của chất liệu nên dễ pha màu và chế tác tạo hình. Vật liệu ABS + PC cũng khá phổ biến và giá thành rẻ nên đây sẽ là cách chọn được vali nhựa tốt cực tiết kiệm dành cho bạn. 

Cách chọn được vali nhựa tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng 2

Vật liệu ABS + PC khi sản xuất vali sẽ đảm bảo mức giá bình dân, màu sắc đẹp mắt, nhiều thiết kế độc đáo

1.2 Vali nhựa PC

Vật liệu PC (Polycarbonate) là loại nhựa tổng hợp có ưu điểm ở độ đàn hồi cực tốt, trọng lượng tương đối nhẹ, chịu được nhiệt cao. Trong trường hợp xảy ra va đập, nhựa PC sẽ có thể uốn cong để giảm tác động, tránh biến dạng. Vì thế, một chiếc vali nhựa PC có mức giá tầm trung sẽ là lựa chọn tương đối phù hợp với những bạn thường xuyên du lịch, công tác.

1.3 Vali nhựa PP

Vật liệu nhựa PP (Polypropylene) là một loại polyme nhiệt dẻo. Đây là loại nhựa nhẹ nhất và có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, vali nhựa PP còn có khả năng chịu được tác động từ ngoại lực cực lớn, đảm bảo không bị biến dạng và bảo vệ đồ đạc bên trong. Vali nhựa PP được coi là sự lựa chọn tốt nhất với những người thường xuyên cần di chuyển bởi đặc tính bền chắc, siêu nhẹ, khả năng chống trầy xước cực tốt.

2.1 Chọn vali kích thước phù hợp

Cách chọn được vali nhựa tốt đầu tiên bạn cần phải lưu ý nhu cầu sử dụng. Một chiếc vali phù hợp về kích thước sẽ giúp bạn đựng đủ hành lý, thuận tiện mang theo, đảm bảo chuyến đi thuận lợi. Dưới đây là các kích thước vali phổ biến để bạn lựa chọn:

- Vali size S: Loại vali này thường có kích thước từ 20 inch đến 22 inch, cao khoảng 59cm, rộng 36cm và sâu 25cm. Tùy kiểu dáng thiết kế nên kích thước các hãng vali khác nhau sẽ có phần chênh lệch. Đây là loại vali nhỏ dùng để xách tay, phù hợp với những chuyến đi dưới 3 ngày. Vali size S nhỏ gọn sẽ rất thuận tiện để bạn mang theo, không phát sinh phí ký gửi khi bạn đi máy bay.

- Vali size M: Size M thường từ 24 inch đến 26 inch, cao khoảng 66cm, rộng 44cm, sâu 29cm, phù hợp mang theo trong các chuyến đi khoảng 1 tuần với sức chứa 25kg. Theo Cách chọn được vali nhựa tốt thì loại này này giúp bạn mang được nhiều hành lý, đựng các đồ dùng kích thước lớn. Nếu đi máy bay thì bạn sẽ cần ký gửi vì cả khối lượng và kích thước của vali size M đều vượt quá quy định hành lý xách tay.

- Vali size L: Đây là loại vali lớn nhất với kích thước 28 inch đến 30 inch, cao khoảng 73cm, rộng 48cm, sâu 31cm. Vali size L thích hợp cho chuyến đi dài ngày với sức chứa lên đến 35kg. Tuy nhiên, kéo hoặc mang vác loại vali này sẽ khá cồng kềnh, bất tiện.

Cách chọn được vali nhựa tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng 3

Cách chọn được vali nhựa tốt phụ thuộc vào nhu cầu mang theo hành lý của bạn

Xem thêm: Vali nhựa loại nào tốt và những lưu ý gì khi chọn vali nhựa?

2.2 Chọn vali phù hợp với ngân sách

Cách chọn được vali nhựa tốt cũng phụ thuộc khá nhiều vào ngân sách của bạn. Bạn cần xem xét việc mình muốn một chiếc vali như thế nào, có cần kiểu dáng thời thượng và sử dụng lâu dài hay không. 

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các loại vali nhựa giá rẻ khoảng dưới 500.000 VND. Nếu bạn không cần một chiếc vali bền, chỉ sử dụng ngắn hạn cho các chuyến đi gần thì đây sẽ là lựa chọn khá tiết kiệm. Còn nếu bạn muốn chất lượng vali tốt, sử dụng lâu dài, trọng lượng nhẹ để đi máy bay thì các dòng vali phân cấp giá từ tầm trung đến hàng cao cấp sẽ phù hợp hơn. 

Theo kinh nghiệm của MIA.vn, đầu tư một chiếc vali thật sự chất lượng để bạn có thể sử dụng trong nhiều năm, đảm bảo độ bền sẽ còn tiết kiệm hơn những dòng sản phẩm giá rẻ mà dễ hư hỏng, móp méo. Với tầm giá từ 1.000.000 VND, bạn đã có rất nhiều sự lựa chọn vali kéo nhựa cứng, vali nhựa dẻo chất lượng tại MIA.vn rồi. Bạn nên tham khảo vali nhựa hãng nào tốt để chọn được sản phẩm ưng ý.

Cách chọn được vali nhựa tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng 4

Tại MIA.vn có rất nhiều mẫu vali nhựa đa dạng mức giá để bạn tha hồ lựa chọn

2.3 Chọn vali có tay kéo chắc chắn, bánh xe linh hoạt

Khi lựa chọn vali nhựa, bạn nên tìm loại có cần kéo chắc chắn, làm từ chất liệu thép không gỉ hoặc hợp kim cao cấp. Tay kéo rất quan trọng trong quá trình bạn mang theo hành lý nên hãy kiểm tra kỹ càng xem bộ phận này có hoạt động tốt hay không.

Tiếp theo, để vali nhựa di chuyển nhẹ nhàng, đỡ tốn sức kéo thì phần bánh xe cũng rất quan trọng. Cách chọn được vali nhựa tốt đó là bạn cần kiểm tra sự linh hoạt của bánh xe khi kéo, có thể dễ dàng quay ngang, quay dọc hoặc xoay 360 độ hay không. Chất liệu bánh xe nên làm từ cao su để đảm bảo độ bền và dễ sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn loại vali 4 bánh xe vì chúng sẽ dễ di chuyển và chịu lực tốt hơn loại 2 bánh.

Cách chọn được vali nhựa tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng 5

Phần tay cầm chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng kéo vali trong quá trình di chuyển

2.4 Cách chọn được vali nhựa tốt cần đảm bảo khóa bền, chắc chắn, bảo mật cao

Khi mua vali nhựa, bạn hãy kiểm tra đường may của dây kéo xem có chắc chắn hay không. Nếu đường may quá thô sơ và mỏng thì sẽ dễ bị bung trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng hãy thử kéo liên tục vài lần xem khóa có hoạt động trơn tru hay không.

Tiếp theo, để bảo vệ tư trang, hành lý thì ổ khóa vali là rất cần thiết. Hiện nay, loại ổ khóa phổ biến nhất là khóa TSA. Khi mua, bạn hãy kiểm tra cẩn thận độ bảo mật và chắc chắn của ổ khóa để tránh trường hợp kẻ gian lợi dụng phá khóa và trộm cắp đồ đạc trong vali. Sau khi cài mã khóa, bạn hãy thử nhập sai mật khẩu để xem có mở được hay không. 

Cách chọn được vali nhựa tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng 6

Để bảo vệ hành lý, bạn nên chọn loại vali có khóa bảo mật chắc chắn

2.5 Chú ý các tiện ích kèm theo vali

Các dòng vali cao cấp hiện nay thường được trang bị thêm các tiện ích đi kèm để phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng. Vì vậy, cách chọn được vali nhựa tốt đó là bạn hãy căn cứ vào mục đích sử dụng của mình để cân nhắc. Những loại vali càng nhiều tính năng thì giá sẽ cao hơn nhưng cũng giúp bạn có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. Một số tính năng phổ biến ở các dòng vali cao cấp có thể kể đến như: tính năng chống trộm, chống sốc, ổ sạc USB, có ngăn riêng đựng laptop, khả năng chống thấm nước… 

2.6 Chế độ bảo hành

Bên cạnh việc tìm cách chọn được vali nhựa tốt thì bạn cũng cần lưu ý đến chế độ bảo hành của đơn vị bán hàng. Các doanh nghiệp uy tín với sản phẩm chất lượng sẽ sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đổi trả hàng trong trường hợp bị lỗi sản xuất, bảo hành các phụ kiện như khóa kéo, bánh xe… Khi mua hàng, bạn hãy yêu cầu nhân viên tư vấn kỹ lưỡng chế độ bảo hành để nắm rõ quyền lợi của mình. Một chiếc vali chất lượng sẽ theo bạn trong rất nhiều chuyến đi nên việc chọn mua từ đơn vị có chế độ bảo hành uy tín, minh bạch là rất cần thiết.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối sản phẩm vali nhựa, từ các dòng giá rẻ đến cao cấp. Trong đó, MIA.vn vẫn luôn là thương hiệu uy tín hàng đầu, phân phối những dòng sản phẩm chất lượng nhất. Bên cạnh hệ thống cửa hàng MIA.vn có mặt tại nhiều tỉnh thành, dòng sản phẩm đa dạng, tại đây còn đảm bảo quyền lợi của khách hàng với chính sách hậu mãi cực kỳ uy tín:

- Bảo hành trọn đời tại tất cả các chi nhánh.

- Đổi trả trong 365 ngày nếu khách hàng không hài lòng.

- Hoàn tiền 100% nếu sản phẩm không đúng mô tả.

Cách chọn được vali nhựa tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng 7

Chế độ bảo hành tại MIA.vn đảm bảo quyền lợi lâu dài cho khách hàng

Cách chọn được vali nhựa tốt phải cân nhắc rất nhiều yếu tố. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên chọn sản phẩm nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng thì hãy tham khảo website MIA.vn hoặc đến cửa hàng gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png