banner flas-sale-topbar

Cách chọn mua bánh xe vali kéo phù hợp và đảm bảo độ bền

06.02.2023 | 2,093 lượt xem
Khi vali bị hư bánh xe thì bạn cần xử lý như thế nào? Có thể mua bánh xe vali kéo và tự thay mới tại nhà được không? Dưới đây sẽ là các thông tin chi tiết mà MIA.vn muốn mang đến cho bạn.

1.1 Tự thay bánh xe khi không còn thời gian bảo hành

Các mẫu vali chính hãng đều sẽ được bảo hành, thời gian tùy thuộc vào từng cửa hàng và thương hiệu. Khi mua, bạn sẽ được người bán cung cấp đầy đủ các thông tin này. Còn trong thời hạn bảo hành, bạn chỉ cần mang vali ra cửa hàng là sẽ được sửa chữa, thay mới phụ kiện hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, thay mới phụ kiện tại cửa hàng, bạn sẽ đảm bảo bánh xe chính hãng, thích hợp hoàn toàn với kết cấu vali kéo. Như vậy, bạn chỉ nên tự mua bánh xe vali kéo khi sản phẩm không còn trong thời hạn bảo hành thôi nhé.

Cách chọn mua bánh xe vali kéo phù hợp và đảm bảo độ bền 2

Khi bánh xe bị mòn thì sẽ cần thay mới

1.2 Mua bánh xe vali kéo phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh xe vali. Phân chia theo chất liệu sẽ có bánh xe nhựa, bánh xe cao su, bánh xe gắn khung lắp ngoài. Về cấu tạo sẽ có bánh xe đơn, bánh xe đôi, bánh xe bắt vít… Ngoài ra, mỗi kích thước vali cũng sẽ dùng bánh xe to nhỏ khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo mua bánh xe vali kéo phù hợp, không phải đổi đi đổi lại nhiều lần, bạn nên tháo bánh xe cũ mang theo. Ra tới cửa hàng bạn hỏi loại tương tự thì chắc chắn sẽ không mua nhầm.

Với những loại vali có cấu tạo bánh xe phức tạp, không sử dụng ốc vít thì vẫn có thể thay mới. Tuy nhiên, thao tác sẽ khó hơn nhiều, nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì nên mang vali ra tiệm sửa chữa để được hỗ trợ. Không nên tự mày mò, tránh làm hư hỏng nặng thêm.

Cách chọn mua bánh xe vali kéo phù hợp và đảm bảo độ bền 3

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh xe vali kéo

1.3 Có nên mua bánh xe vali kéo qua các sàn thương mại điện tử không?

Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki hiện nay cực kỳ tiện lợi, là nơi bạn có thể tìm được mọi thứ, bánh xe vali kéo cũng không phải ngoại lệ. Thế nhưng, bạn chỉ nên mua bánh xe vali kéo của những dòng sản phẩm bình dân, giá thành rẻ. Vì hầu hết bánh xe vali bán trên sàn thương mại điện tử đều có chất lượng khá kém, dùng được một thời gian ngắn sẽ tiếp tục hư hỏng. Còn với những mẫu vali đắt tiền, bạn nên chọn mua bánh xe chính hãng từ các cửa hàng để thay, đảm bảo chất lượng, sử dụng lâu dài. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng keo dán vali nhựa hiệu quả

Để chọn được loại bánh xe vali tốt, bạn nên ghé đến các địa chỉ uy tín. Hiện nay có khá nhiều cửa hàng chuyên bán vali và các loại phụ kiện với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và giá thành. Chủ cửa hàng cũng là những người am hiểu về vali, bạn có thể nhờ tư vấn để mua được loại bánh xe phù hợp.

Những bạn không quen với các thao tác tháo lắp, không thể mua bánh xe vali kéo tự thay tại nhà thì nên mang vali đến các cửa hàng này sửa sẽ đảm bảo hơn. Ngoài giá mua bánh xe, bạn sẽ cần trả thêm một khoản tiền công cho cửa hàng. 

Cách chọn mua bánh xe vali kéo phù hợp và đảm bảo độ bền 4

Bạn có thể mua bánh xe vali kéo về tự thay hoặc sửa chữa tại cửa hàng

Bánh xe là một trong những bộ phận chịu lực và hoạt động nhiều nhất trên vali. Vì vậy, dù có bền đến thế nào thì sau một thời gian sử dụng cũng sẽ bị hao mòn, hư hỏng. Tuy nhiên, vẫn có cách để bạn không tốn chi phí thay mới bánh xe, đó chính là mua vali tại hệ thống siêu thị MIA.vn.

MIA là chuỗi hệ thống phân phối vali hàng đầu tại Việt Nam với những thương hiệu cao cấp trong nước và quốc tế. MIA cam kết 100% vali chính hãng, giá thành đa dạng từ trên dưới một triệu đồng đồng đến hàng chục triệu đồng. Toàn bộ sản phẩm của MIA.vn đều được bảo hành phụ kiện trọn đời. Trong quá trình sử dụng, nếu phụ kiện (bánh xe, khóa kéo, cần kéo, đường chỉ, đầu khóa...) bị hư hỏng, bạn chỉ cần mang vali đến cửa hàng MIA gần nhất là sẽ được sửa chữa miễn phí. Như vậy, bạn sẽ không cần tìm mua bánh xe vali kéo, an tâm sử dụng vali trong nhiều năm, cực kỳ tiết kiệm chi phí.

Cách chọn mua bánh xe vali kéo phù hợp và đảm bảo độ bền 5

Mua vali tại MIA.vn khách hàng sẽ được bảo hành sản phẩm trọn đời

Trên đây là các thông tin giúp bạn chọn mua bánh xe vali kéo chất lượng. Nếu đang băn khoăn tìm mua vali tốt, bảo hành lâu dài thì đừng quên ghé đến cửa hàng MIA hoặc tham khảo qua website MIA.vn.

Xem thêm:

Khám phá ngay những mẫu vali xách tay 7kg siêu nhẹ được ưa chuộng nhất
Kích thước vali 7kg bao nhiêu và các thiết kế được yêu thích hiện nay
Mách bạn cách chọn kích thước vali xách tay lên máy bay

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất