Đi máy bay có được đeo túi xách không và những quy tắc bạn cần biết

28.03.2023 | 18,947 lượt xem
Khác với nhiều loại hình di chuyển thông thường, máy bay có những quy định nghiêm ngặt về hành lý xách tay mà hành khách phải tuân thủ. Nếu chẳng may mang theo những vật dụng không được phép, có thể dẫn đến nhiều khoản phí phát sinh hoặc thậm chí là hủy chuyến bay của bạn. Vậy đi máy bay có được đeo túi xách không? Cùng MIA.vn đi tìm câu trả lời ngay bài viết dưới đây nhé!

Trước khi giải mã câu hỏi “Đi máy bay có được đeo túi xách không?”, bạn cần nắm rõ một vài tiêu chuẩn về hành lý của các hãng hàng không ở Việt Nam. Tùy vào từng hãng khác nhau mà quy định trọng lượng có thể chênh lệch. Cụ thể: 

- Đối với hãng VietNam Airlines, mỗi hành khách chỉ được mang 1 kiện hành lý xách tay và không được mang quá 7kg. Riêng với hạng thương gia là 2 kiện với kích thước 3 chiều không vượt mức 115cm. Bên cạnh đó, hãng còn cung cấp cho mỗi khách hàng 20kg hành lý ký gửi miễn phí. Chính vì thế nếu thấy hành lý của mình vượt quá số cân xách tay thì bạn có thể chuyển sang dạng ký gửi. 

- Đối với các hãng VietJet Air, Pacific Airlines: Bạn được phép mang 2 kiện hành lý không quá 7kg dù là chuyến bay nội địa hay quốc tế. Theo đó, quy định về kích cỡ của mỗi kiện không vượt quá 56cm x 36cm x 11cm.

- Đối với hãng Bamboo Airways: Hành lý xách tay sẽ bao gồm 1 kiện 7kg (với hạng thông thường) hoặc 2 kiện 7kg (với hạng thương gia)  và 1 vật dụng nhỏ không vượt quá 3kg.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua túi xách ba lô phù hợp với nhu cầu sử dụng

Đi máy bay có được đeo túi xách không và những quy tắc bạn cần biết 2

Các hãng hàng không đều có quy định về khối lượng hành lý xách tay mà bạn cần tuân thủ 

Túi xách thực sự là người bạn đồng hành lý tưởng trong những chuyến du lịch hoặc công tác. Chúng rất thích hợp để mang theo những vật dụng cá nhân như ví tiền, máy tính xách tay, điện thoại, sạc, đồ ăn nhẹ… 

Vậy với câu hỏi đi máy bay có được đeo túi xách không thì câu trả lời là “Có”. Theo quy định về hành lý xách tay của các hãng hàng không tại Việt Nam phía trên, túi xách cũng được tính như là 1 kiện hành lý thông thường, nên được phép đeo lên máy bay. Tuy nhiên, để an toàn, bạn nên chọn những chiếc túi có kích thước từ 21 inch trở xuống nhằm đảm bảo nó không vượt chuẩn đối với bất kỳ hãng nào.  

Bên cạnh đó, bạn đừng quên kiểm tra những cập nhật mới nhất về quy chuẩn hành lý của hãng hàng không mình chọn trước khi đặt vé nhé!

Đi máy bay có được đeo túi xách không và những quy tắc bạn cần biết 3

Đi máy bay có thể mang theo túi xách nhưng phải đảm bảo không được vượt quá số ký quy định 

3.1 Túi đeo hông - Kiểu túi được ưa chuộng khi đi máy bay 

Túi đeo hông hay túi bao tử sở hữu thiết kế nhỏ gọn, với nhiều ngăn chứa thông minh. Thiết kế đầy tiện ích này cho phép bạn mang theo đầy đủ vật dụng cá nhân mà vẫn tuân thủ đúng quy định của các hãng hàng không. Với bảng màu đa dạng, kiểu dáng thời thường, item này được rất nhiều người ưa chuộng khi đi du lịch hoặc công tác bằng máy bay. 

Đi máy bay có được đeo túi xách không và những quy tắc bạn cần biết 4

Túi bao tử là một trong những item được nhiều ngôi sao ưa chuộng khi đi máy bay 

3.2 Túi đeo chéo

Gọn nhẹ và thời trang là những từ có thể miêu tả về mẫu túi đeo chéo này. Sản phẩm thường được dùng để đựng giấy tờ cá nhân, điện thoại, sạc dự phòng, ví tiền… Nhờ kích thước nhỏ nhắn mà vẫn đảm bảo tính thời trang, item này đã trở thành người bạn đồng hành quen thuộc của giới trẻ mỗi khi cần di chuyển bằng máy bay. 

Đi máy bay có được đeo túi xách không và những quy tắc bạn cần biết 5

Túi đeo chéo vừa giúp bạn đựng được nhiều vật dụng cá nhân vừa thể hiện gu thời trang đẳng cấp 

3.3 Túi xách laptop

Trong những chuyến công tác hoặc du lịch dài ngày, một chiếc túi xách laptop sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn giải quyết mọi công việc. Thấu hiểu được nhu cầu sử dụng và di chuyển của khách hàng, các thương hiệu túi xách hiện nay đều chú trọng về kích thước của sản phẩm sao cho đáp ứng quy định khi đeo lên máy bay. 

Đi máy bay có được đeo túi xách không và những quy tắc bạn cần biết 6

Túi xách laptop được sử dụng nhiều trong những chuyến công tác để bạn xử lý công việc nhanh chóng nhất 

Qua bài viết trên đây của MIA.vn, hẳn câu hỏi “Đi máy bay có được đeo túi xách không?” không còn là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Ngoài ra, nếu cần mua túi xách hành lý để đi du lịch hoặc công tác, đừng ngần ngại đến ngay cửa hàng MIA hoặc truy cập website của chúng tôi để tham khảo đa dạng mẫu mã nhé. Chúc bạn có được chuyến đi thuận lợi và bình an!

Xem thêm:

Top 15 thương hiệu túi xách nữ chính hãng và những mẫu thiết kế ấn tượng
Top 5 mẫu túi quai xách thời thượng gây sốt thị trường quốc tế
Top 5 mẫu túi xách nữ to giúp quý cô công sở mang cả thế giới

Tác giả: Phương Băng

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png