Hướng dẫn cách thắt dây balo phù hợp với vóc dáng, hỗ trợ chịu lực

21.03.2023 | 1,540 lượt xem
Dây đeo balo là món phụ kiện gắn liền với đôi vai của người dùng, do đó đóng vai trò cực kì quan trọng. Việc thắt dây balo đúng cách không chỉ giúp item hoạt động hết chức năng mà còn mang đến cảm giác thoải mái trong suốt quá trình sử dụng. Nếu còn đang băn khoăn chưa biết cách thắt dây balo thế nào cho vừa vặn với vóc dáng, hỗ trợ chịu lực tốt, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu ngay.

- Đai hông: Bên cạnh dây đeo vai, một số dòng balo trên thị trường còn trang bị đai hông hạn chế xộc xệch trong quá trình di chuyển. Cách thắt dây balo đúng chuẩn đối với loại phụ kiện này đó là siết chặt đai ở phần trên xương hông. Khoảng cách tiêu chuẩn giữa 2 khóa đai là 2.5 cm.

- Dây đeo vai: Đây là phụ kiện không thể thiếu của một chiếc balo. Chức năng chính của bộ phận này là cố định balo chắc chắn trên vai, không gây xộc xệch hay vướng víu. Do đó bạn cần chú ý điều chỉnh độ dài dây sao cho bám sát vào lưng khi đeo. Khoảng cách tốt nhất từ dây đeo tới vai là 2.5 – 5 cm.

- Đai đỡ hành lý: Loại đai này hỗ trợ chịu lực cho các dòng balo du lịch – dã ngoại có sức chứa lớn. Cách thắt dây balo chuẩn nhất đối với item đó là điều chỉnh cho vai dưới tạo một góc khoảng 45 độ so với phần thân.

- Đai ngực: Khác với các loại ở trên, đai ngực thường được bố trí ở phía trước với khóa cài bằng nhựa. Trước khi cố định đai, bạn nên điều chỉnh độ dài phù hợp với cơ thể và hạn chế kéo sát 2 dây đeo vai vào nhau để không bị khó chịu.

Xem thêm: Mách bạn cách xỏ dây đeo balo mini 1 dây đơn giản

Hướng dẫn cách thắt dây balo phù hợp với vóc dáng, hỗ trợ chịu lực 2

Bạn cần đảm điều chỉnh các loại đai và dây đeo balo sao cho phù hợp với chiều cao và vóc dáng, không chỉ tạo cảm giác vừa vặn mà còn giúp cử động thoải mái trong suốt quá trình sử dụng

Đối với dòng sản phẩm trang bị đầy đủ các loại đai, dây đeo vai, bạn có thể tiến hành cách thắt dây balo theo từng bước.

Bước 1: Đai hông

- Sau khi đeo balo trên lưng thì bắt đầu điều chỉnh vị trí đai sao cho nằm ngay phía trên xương hông, sau đó siết dây và đóng khóa đủ chặt.

- Kiểm tra kỹ phần đệm của đai hông. Đảm bảo khoảng cách từ đai đến khóa khoảng 2.54 cm và vừa vặn với cơ thể.

Bước 2: Dây đeo vai

- Đeo balo ngay ngắn trên vai, sau đó điều chỉnh độ dài dây sao cho mặt lưng bám sát vào cơ thể.

- Kiểm tra độ dài cân xứng của 2 dây đeo, chú ý điểm đặt neo nên cách từ 2.54 – 5cm so phần phía trên vai.

Bước 3: Đai đỡ hành lý

- Điều chỉnh đai đỡ hành lý nằm dưới vai và tạo với thân của chiếc balo một góc khoảng 45 độ.

- Chú ý khi thực hiện cách thắt dây balo này cần kéo đai lên một chút để áp lực đặt đều trên vai, đảm bảo cân xứng.

Bước 4: Đai ngực

- Sau khi tìm được vị trí thuận tiện, thoải mái cho việc cử động, siết dây đai ngực vừa vặn với cơ thể.

- Đảm bảo 2 đầu đai ngực cân xứng, không kéo dây đeo vai sát vào trong tạo cảm giác khó chịu cho người dùng.

Hoàn thành các cách thắt dây cặp balo đi học xong xuôi, bạn kiểm tra lại lần cuối để chắc chắn phụ kiện nằm đúng vị trị, cân bằng. Có như vậy, đai và dây đeo vai mới thực hiện hết chức năng của mình đó là hỗ trợ cố định, nâng đỡ và chịu lực cho chiếc balo.

Hướng dẫn cách thắt dây balo phù hợp với vóc dáng, hỗ trợ chịu lực 3

Cách thắt dây balo chuẩn đối với đai đeo hông đó là điều chỉnh độ dài, sau đó đặt item ngay bên trên phần xương hông và cài khóa siết chặt lại để mặt lưng balo ôm sát vào cơ thể

Hướng dẫn cách thắt dây balo phù hợp với vóc dáng, hỗ trợ chịu lực 4

Sau khi đeo balo để điều chỉnh độ dài dây cho cân xứng, hạn chế tạo áp lực cho 1 bên, bạn cần chú ý giữ khoảng cách giữa neo và phần phía trên vai lý tưởng nhất là khoảng 2.54 – 5cm

Hướng dẫn cách thắt dây balo phù hợp với vóc dáng, hỗ trợ chịu lực 5

Đai ngực cần nằm ở vị trí thuận tiện cho việc cử động, tránh điều chỉnh độ dài quá chặt hay kéo sát dây đeo vai lại với nhau bởi vì có thể gây chèn ép, tức ngực trong quá trình di chuyển 

Sau khi học cách thắt dây balo đúng chuẩn, bạn có thể kết hợp với những mẹo sau để gia tăng độ bền cho món phụ kiện.

- Chọn balo có kích thước lý tưởng: Trên thị trường hiện nay có đa dạng dòng balo để bạn lựa chọn theo nhu cầu. Kích thước balo phù hợp sẽ tránh việc mang xách đồ quá nặng, tạo áp lực lên các loại đai và dây đeo, đồng thời gây ảnh hưởng tới chiều cao và vóc dáng.

- Không đựng đồ quá nặng: Dây đeo vai là bộ phận chịu lực trực tiếp của chiếc balo. Do đó, bạn cần chú ý sắp xếp đồ đạc sao cho hợp lý, tối ưu, hạn chế tình trạng balo quá năng tạo áp lực lên vai và dây đeo. Đối với những món đồ có khối lượng lớn, bạn có thể đặt ở giữa balo để tạo thế cân bằng, đồng thời tránh rung lắc trong quá trình di chuyển.

- Đeo balo đúng tư thế: Bên cạnh học cách thắt dây balo sao cho vừa vặn với cơ thể, bạn cần sử dụng món phụ kiện này đúng chuẩn. Việc thường xuyên đeo dây balo lệch hoặc chỉ dùng 1 bên có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Ngoài ra, sử dụng dây đeo sai cách có thể dẫn đến tình trạng đứt rách, kém bền.

Hướng dẫn cách thắt dây balo phù hợp với vóc dáng, hỗ trợ chịu lực 6

Để đảm bảo độ bền khi sử dụng, bên cạnh học cách thắt dây balo đúng chuẩn, bạn cần chú ý không chứa đồ quá nặng, đeo đúng tư thế và quan trọng là lựa chọn kích thước phù hợp

Vậy là MIA.vn vừa hướng dẫn bạn cách thắt dây balo sao cho vừa vặn với cơ thể và hỗ trợ chịu lực tốt nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp mọi người dễ dàng tự thắt dây đeo balo, đồng thời đảm bảo món phụ kiện hoạt động hết tính năng của mình.

Xem thêm:

Giải mã balo tennis Wilson, có gì đặc biệt thu hút người dùng?
Giãi mã top 7 mẫu balo Saint Laurent hàng hiệu gây sốt giới thời trang
Gọi tên những chiếc balo màu hồng thu hút phái đẹp từ cái nhìn đầu tiên

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png