banner flas-sale-topbar

Kinh nghiệm chọn cặp học sinh tiểu học phù hợp và chất lượng

04.01.2023 | 851 lượt xem
Cặp học sinh tiểu học là sản phẩm được rất nhiều phụ huynh tìm kiếm. Một chiếc cặp chất lượng cần đảm bảo thiết kế xinh xắn, kiểu dáng dễ thương, độ bền cao, an toàn với trẻ nhỏ. Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu kinh nghiệm chọn cho con em mình những chiếc cặp học sinh phù hợp nhé.

Hàng ngày, cặp sách là bạn đồng hành cùng bé đến trường. Trong khi đó, các bé tiểu học thì đang ở độ tuổi phát triển, xương khớp chưa hoàn thiện nên nếu mang loại balo không phù hợp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, chiều cao và cột sống của bé. Do đó, bạn cần thật kỹ lưỡng trong việc chọn mua cặp học sinh tiểu học.

- Nếu cặp sách quá lớn và nặng sẽ dễ khiến bé bị gù lưng, vẹo cột sống, lệch bả vai. Ngoài ra, những chiếc cặp rộng hơn nhu cầu sử dụng khiến bé có tâm lý mang theo những đồ dùng, vật dụng không cần thiết tới trường.

- Cặp học sinh tiểu học nếu chất lượng không tốt sẽ rất dễ bị đứt quai khi mang theo nhiều sách vở nặng. 

- Cặp sách không phù hợp với chiều cao và dáng người sẽ khiến bé khó khăn trong việc di chuyển.

- Cặp sách kiểu dáng không đúng sở thích cũng sẽ tác động đến tâm lý trẻ nhỏ khi tới trường.

Vì vậy, phụ huynh cần chọn cho con em mình một chiếc cặp học sinh tiểu học đẹp, chất lượng, phù hợp với cơ thể và sở thích của các bé. 

Kinh nghiệm chọn cặp học sinh tiểu học phù hợp và chất lượng 2

Cần chọn loại cặp học sinh tiểu học chất lượng, phù hợp với vóc dáng bé để tránh tình trạng gù lưng, ảnh hưởng cột sống

2.1 Chọn cặp học sinh tiểu học có quai đeo bản lớn và đệm lưng êm ái

Quai đeo và đệm lưng là hai bộ phận rất quan trọng trên balo, tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của bé mỗi ngày. Chính vì thế, khi chọn mua cặp sách, bạn cần xem xét kỹ lưỡng sản phẩm. Nên ưu tiên chọn những mẫu balo có phần đệm êm và thoáng khí lót lưng, như vậy sẽ mang lại cảm giác dễ chịu khi bé phải đeo balo liên tục. Ngoài ra, balo học sinh tiểu học cũng nên có phần quai đeo bản lớn, như vậy áp lực từ khối lượng cặp cũng sẽ được dàn trải đều, tránh tình trạng gây lệch vai hay cong vẹo cột sống.

2.2 Kích thước cặp sách phù hợp với cơ thể

Việc học tập và vui chơi của các bé tiểu học đòi hỏi phải mang theo rất nhiều sách vở, đồ dùng. Vì vậy, khi phụ huynh chọn mua balo, còn dựa trên nhu cầu sử dụng của con em mình. Tránh chọn balo quá nhỏ vì sẽ không đủ không gian chứa đồ, còn balo quá lớn thì sẽ rất nặng nề, cồng kềnh cho bé. 

Kinh nghiệm chọn cặp học sinh tiểu học phù hợp và chất lượng 3

Những chiếc cặp học sinh tiểu học dễ thương như thế này được các em nhỏ rất yêu thích

2.3 Chọn cặp sách chất liệu tốt

Chất liệu vải rất quan trọng trong thiết kế cặp học sinh tiểu học. Bạn nên chọn những chiếc balo từ chất liệu chống nước để bảo quản sách vở của bé, đồng thời cũng hạn chế bám bẩn và vệ sinh dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, chất liệu tốt cũng sẽ giúp cặp sách bền đẹp lâu dài, không phải thay mới thường xuyên, tiết kiệm chi phí đáng kể.

Xem thêm: Top 8 mẫu balo cho học sinh lớp 6 đáng mua nhất hiện nay

2.4 Chọn cặp sách phù hợp với sở thích

Để bé thoải mái tới trường thì một chiếc cặp học sinh tiểu học phù hợp với sở thích sẽ rất quan trọng. Các mẫu cặp học sinh tiểu học nữ ưu tiên màu sắc ngọt ngào như hồng, đỏ, xanh, in hình họa tiết công chúa, búp bê… Trong khi đó, các bé trai lại thích balo hình siêu nhân, anh hùng, người nhện… Bạn nên đưa bé theo để bé tự lựa chọn chiếc balo phù hợp với mình, tôn trọng sở thích của con trẻ cũng là yếu tố rất quan trọng.

Kinh nghiệm chọn cặp học sinh tiểu học phù hợp và chất lượng 4

Một chiếc balo đúng với sở thích sẽ khiến bé thích thú việc đến trường hơn

Trên đây là những lưu ý để bạn chọn mua được chiếc cặp học sinh tiểu học chất lượng và phù hợp. Nếu bạn muốn tham khảo thêm những mẫu balo trẻ em chính hãng từ những thương hiệu cao cấp thì hãy ghé đến cửa hàng MIA gần nhất hoặc website MIA.vn.

Xem thêm:

Top 7 cặp đi học có thiết kế ấn tượng, ngăn chứa rộng rãi
Kinh nghiệm chọn cặp đi học nữ cấp 2 đẹp và cá tính
Kinh nghiệm mua balo giá rẻ có thể bạn chưa biết

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất