Một số cách đánh dấu vali khi đi máy bay hạn chế thất lạc hành lý

07.02.2023 | 9,401 lượt xem
Học cách đánh dấu vali khi đi máy bay sẽ giúp bạn tránh tình trạng thất lạc đồ dùng cần thiết tại khu vực cảng hàng không luôn ồn ã tấp nập. Sau đây là một số bí kíp hữu ích đã được MIA.vn tổng hợp cho chuyến hành trình sắp tới của các bạn thêm phần suôn sẻ.

1.1. Tham khảo kỹ luật hàng không về hành lý

Hiểu lõ luật lệ sẽ giúp hành khách bảo vệ được quyền lợi của bản thân trước bất cứ biến cố nào có thể xảy đến. Một trong những điểm mà chúng ta cần lưu ý để bảo quản hành lý khi đi máy bay chính là điều khoản về kích thước và trọng lượng hành lý vận chuyển. Trước khi bay hành khách phải nắm rõ số lượng vali và túi xách mà một người có thể mang lên máy bay. 

Trọng lượng hành lý nếu quá cân hoặc có những đồ dùng cấm bay thì nên bỏ bớt lại ở nhà, nếu mang ra sân bay thì nhân viên an ninh cũng buộc bạn bỏ lại. Trong hành lý xách tay chỉ được đựng các loại kem, gel và chất lỏng trong lọ nhỏ không quá 100ml hoặc trong túi nhựa kích thước 20 x 20cm. 

1.2. Lựa chọn mẫu vali có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng

Mỗi chuyến đi sẽ có một tính chất và mục đích khác nhau, đó là lý do mà chúng ta phải cân nhắc mang theo đúng loại vali thích hợp. Chẳng hạn như vali kéo 4 bánh sẽ giúp chúng ta thuận lợi di chuyển trong cảng hàng không. Bên cạnh đó bạn cũng nên lựa vali có tay cầm độ dài vừa đủ để thấy thoải mái khi di chuyển. 

Những mẫu vali nhựa có lớp vỏ cứng tuy nặng nhưng lại là cách cách bảo quản vali khi đi máy bay hiệu quả, chống trộm tốt. Để đảm bảo không bị quá ký và đủ sức chứa cho chuyến đi dài bạn nên mua thêm hành lý ký gửi, khi mà những chiếc vali tự nó đã nặng khoảng 3kg, không cẩn thật sẽ dễ lố hơn 7kg xách tay cho phép. 

Một số cách đánh dấu vali khi đi máy bay hạn chế thất lạc hành lý 2

Sắp xếp vật dụng ngăn nắp vào bên trong trước khi đi để xem số ký hành lý có quá mức không

1.3. Bảo quản hành lý cẩn thận bằng cách đánh dấu vali khi đi máy bay

Khi mang hành lý đi du lịch chúng ta nên đóng gói thật cẩn thận theo nguyên tắc từ to đến nhỏ vào trong thùng chứa. Cụ thể bạn sẽ xếp những đồ cồng kềnh vào trước, sau đó đến đồ dùng nhỏ hơn trong các khe hở. Nhớ là cuộn tròn quần áo sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được tối đa diện tích của vali. Sau khi xếp đồ xong thì bạn phủ khăn tắm hoặc quần áo lên trên rồi cài đai cố định để tránh xộc xệch đồ dùng khi di chuyển. 

Với hành lý ký gửi, hãy kiểm tra thật kỹ để đảm bảo không đặt bất cứ món gì quý giá vào trong, đảm bảo vali của mình đã được khóa kỹ trước khi lên máy bay. Cách đánh dấu vali khi đi máy bay cũng giúp ích rất nhiều cho chúng ta khi ở cảng hàng không có cả ngàn chiếc vali mỗi ngày, bằng việc đánh dấu bạn có thể nhận dạng ra được ngay cái nào là của mình. 

1.4. Phải làm gì khi có hành lý bị thất lạc? 

Nếu chẳng may không thấy hành lý trên băng chuyền thì điều đầu tiên chúng ta cần làm là xem có vali nào na ná vali mình mà chưa có ai nhận không, bởi có thể ai đó đã nhầm lẫn và cầm vali của bạn. Nếu thất lạc hành lý, dù hãng hàng không đã thông báo đồ đạc chuyển lên chuyến bay tiếp theo rồi thì bạn cũng phải điền vào mẫu Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR) trước khi rời sân bay đang hạ cánh. 

Thủ tục PIR bao gồm các loại giấy tờ như: bản sao hộ chiếu/căn cước công dân, bản sao của Bảng sao kê thông tin ngân hàng, SWIFT/BCB/IBN code (với giao dịch quốc tế), giấy tờ ủy quyền tài khoản cho bên thứ 3 (nếu có), bản sao hộ chiếu hoặc căn cước công dân của bên thứ 3 (nếu có). Cuối cùng đừng quên tìm hiểu điều khoản bồi thường hành lý chậm, thất lạc hay thiệt hại tại mục “thông tin hành lý” của hãng. 

Một số cách đánh dấu vali khi đi máy bay hạn chế thất lạc hành lý 3

Phải có cách đánh dấu vali khi đi máy bay mới dễ dàng phân biệt vali của mình và của người khác

Xem thêm: Bỏ túi ngay cách xử lí những rắc rối ở vali kéo khi đi du lịch

2.1. Sử dụng nametag để đánh dấu vali 

Nametag (thẻ treo hành lý) là một sự lựa chọn hiệu quả mà thẩm mỹ được nhiều người áp dụng nhất. Công dụng chính của nametag chính là giúp hành khách dễ dàng phân biệt hành lý của mình với người khác, yên tâm gạt bỏ nỗi lo lấy nhầm hay mất vali, một cách bảo quản vali khi đi máy bay được nhiều người ứng dụng. Sau khi có được nametag, điều đầu tiên bạn phải làm là điền các thông tin cá nhân quan trọng lên trên như là cách liên hệ, số điện thoại… phòng khi thất lạc.

Hiện có khá nhiều cửa hàng bán phụ kiện thẻ treo hành lý, chẳng hạn như trên website MIA.vn đang có khá nhiều mẫu khuyến mãi với mức giá phải chăng. Nếu không thích bạn cũng có thể tự làm cho mình một mẫu độc đáo không đụng hàng. 

Một số cách đánh dấu vali khi đi máy bay hạn chế thất lạc hành lý 4

Sử dụng những chiếc thẻ Nametag đáng yêu là cách bảo quản vali khi đi máy bay rất hữu hiệu

2.2. Cách đánh dấu vali khi đi máy bay bằng ruy băng hoặc dây thắt có màu nổi bật

Ngoài sử dụng nametag thì còn có cách đánh dấu vali khi đi máy bay hữu hiệu khác đó là sử dụng ruy băng hoặc dây vải có màu nổi bật để trang trí bên trên vali của mình. Sử dụng màu sắc sặc sỡ sẽ giúp chúng ta nhanh chóng nhận ra được hành lý của mình. Bạn nào khéo tay có thể thắt nơ hoặc bông hoa nhỏ trên vali bằng ruy băng. 

Một số cách đánh dấu vali khi đi máy bay hạn chế thất lạc hành lý 5

Buộc dây ruy băng màu nổi lên trên vali để phân biệt 

2.3. Trang trí lại bề mặt vali bằng những mẫu sticker độc đáo riêng

Một cách đánh dấu vali khi đi máy bay được gợi ý khác là trang trí lại vỏ vali theo phong cách cá nhân của mình. Một bộ sticker độc đáo và không đắt đỏ sẽ là công cụ đắc lực để sáng tạo nên cá tính riêng cho bề mặt, làm điểm nhấn của vali. Muốn độc hơn bạn cũng có thể phun sơn lên trên rồi dán sticker. 

Với cách đánh dấu vali khi đi máy bay bằng sticker thì tương đối dễ, nếu không biết nên dán như thế nào bạn có thể lên pinterest để tìm kiếm mẫu sau đó dán thep. Còn với hình thức phun sơn đổi màu chúng ta sẽ phải hết sức khéo léo khi thực hiện để tránh làm lem ra những khu vực khác, không đảm bảo độ thẩm mỹ. 

Một cách bảo quản vali khi đi máy bay nữa là vẽ chữ lên trên bề mặt bằng màu hoặc sơn nổi bật, ký hiệu bên trên những thông tin chỉ của riêng bạn. Với cách làm này chúng ta có thể dễ dàng nhận ra người bạn đồng hành của mình giữa hằng hà sa số các mẫu ở sân bay. 

2.4. Chọn vali sáng màu và hình ảnh dễ ghi nhớ

Mua những mẫu sản phẩm sáng màu với kiểu dáng không quá cầu kỳ, giá cả phải chăng cũng là cách đánh dấu vali khi đi máy bay hiệu quả. Bởi các loại vali hàng hiệu đẹp, cao cấp với giá trị lớn cũng dễ trở thành mục tiêu mất trộm.

Một số cách đánh dấu vali khi đi máy bay hạn chế thất lạc hành lý 6

Chọn vali sáng màu không đụng hàng, đảm bảo không nhầm lẫm vali với ai khác

2.5. Quấn màng bọc lên trên vali 

Một cách đánh dấu vali khi đi máy bay khá độc đáo, không đụng hàng là quấn màng bọc thật cẩn thận tại quầy dịch vụ trong sân bay. Gói hành lý kỹ lưỡng như vậy và dán thông tin lên sẽ giúp chúng ta đảm bảo độ bền cho vali cũng như tránh tình trạng trộm cắp. 

Một số cách đánh dấu vali khi đi máy bay hạn chế thất lạc hành lý 7

Quấn màng bọc cũng là một cách đánh dấu vali khi đi máy bay hay

Hy vọng những cách đánh dấu vali khi đi máy bay hữu ích trên đây sẽ giúp bạn bảo vệ được hành lý và cho chuyến hành trình thêm phần an toàn, ý nghĩa hơn. Đừng quên tham khảo các mẫu phụ kiện cần thiết cho chuyến đi tại hệ thống siêu thị MIA.vn nhé.

Xem thêm:

Vali kéo Thủ Đô Vàng, thương hiệu của gia đình Việt Nam
Top 7 vali đựng đồ trang điểm là trợ thủ đắc lực của các chị em
Một số cách đánh dấu vali khi đi máy bay hạn chế thất lạc hành lý

Tác giả: Thuỵ Anh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png