banner flas-sale-topbar

Những cách cơ bản để phân loại khoá TSA khi mua vali

15.11.2022 | 1,083 lượt xem
Bạn đã biết gì về cách phân loại khoá TSA khi mua vali hay chưa? Hãy cùng MIA.vn đi tìm câu trả lời qua bài biết dưới đây.

Bạn đã biết cách phân loại khoá TSA khi mua vali ra sao và nên chọn kiểu khóa nào để phù hợp mục đích sử dụng của bản thân hay chưa? Hãy cùng MIA.vn đi tìm câu trả lời qua bài biết dưới đây.

Những cách cơ bản để phân loại khoá TSA khi mua vali 2

Bạn đã biết gì về cách phân loại khoá TSA khi mua vali hay chưa?

Khóa TSA là loại khóa tiêu chuẩn quốc tế được Bộ An ninh Vận tải Hoa Kỳ bảo đảm và cấp phép sử dụng trên toàn thế giới. Theo quy định chung của ngành hàng không, toàn bộ hành lý phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa lên máy bay, đặc biệt là trong những chuyến bay Quốc tế. Nếu có dấu hiệu bất thường, nhân viên an ninh được phép mở vali hành khách để kiểm tra mà không cần thông qua sự đồng ý của chủ sở hữu. 

Trong trường hợp đó, hành lý có thể bị cắt, phá khóa bằng các phương pháp nghiệp vụ. Tuy nhiên, chỉ riêng loại vali khóa số TSA được thiết kế dành cho nhân viên an ninh có thể dễ dàng thao tác bằng chìa chuyên biệt mà không cần làm hư hỏng hành lý của bạn.  

Đối với vali tích hợp khóa số TSA, các nhân viên sân bay sẽ rất thuận lợi trong khâu đóng mở và kiểm tra hành lý mà không cần làm hư hao, thiệt hại đến tài sản cá nhân của bạn. Nếu như sau khi mở khóa kiểm tra, bạn phát hiện hành lý bị hư hỏng hay thất lạc thì hãng hàng không sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Ngược lại đối với loại khóa thường, hãng sẽ không đảm bảo về việc hành lý hư hỏng sau khi nhân viên an ninh yêu cầu phá khóa kiểm tra.

Ngoài ra, khóa TSA sử dụng chất liệu hợp kim chắc chắn cùng hệ thống 3 bánh răng chống dò số hiện đại, được đánh giá là có tính bảo mật cao nhất hiện nay. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về hành lý của mình luôn được bảo vệ an toàn, không lo bị cạy phá hay xâm nhập ngoài ý muốn khi sử dụng vali trang bị khóa số TSA.

Xem thêm: Tại sao nên sử dụng khóa số TSA cho hành lý máy bay?

Những cách cơ bản để phân loại khoá TSA khi mua vali 3

Sử dụng vali có khóa số TSA giúp bạn bảo vệ hành lý cá nhân an toàn hơn

3.1 Khóa số TSA tích hợp

Đây là loại khóa được gắn trực tiếp lên vali trong quá trình sản xuất. Tùy vào thiết kế vali của mỗi thương hiệu mà sẽ có cách bố trí khóa số TSA khác nhau, nhằm mục đích giúp thuận tiện trong thao tác, bảo vệ hành lý hiệu quả và đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người sử dụng. Đối với loại khóa số TSA tích hợp, thông thường sẽ có các loại cơ bản như sau:

+ Khóa TSA cho vali dây kéo: Đây là kiểu thường thấy trong các dòng vali nhựa cứng, nhựa mềm hoặc vải dù. Loại này có mức giá từ thấp đến trung bình nên được nhiều người sử dụng nhất, bao gồm 3 kiểu khóa là nhấn thả, nhấn giữ và xoay giữ.

Những cách cơ bản để phân loại khoá TSA khi mua vali 4

Cách đổi mật khẩu khóa TSA kiểu nhấn thả

Những cách cơ bản để phân loại khoá TSA khi mua vali 5

Cách đổi mật khẩu khóa TSA kiểu nhấn giữ

Những cách cơ bản để phân loại khoá TSA khi mua vali 6

Cách đổi mật khẩu khóa TSA kiểu xoay giữ

+  Khóa TSA cho vali hợp kim nhôm: Đây là dòng sản phẩm có tính bảo mật cao hơn với mức giá nằm trong khoảng từ trung bình đến cao cấp. Thông thường, dòng vali này sẽ được tích hợp các loại khóa sập nhựa hoặc khóa đẩy, khóa xoay, khóa sập bằng hợp kim nhôm chắc chắn. Tùy theo từng loại khóa mà sẽ có cách đổi mật khẩu khác nhau.

Những cách cơ bản để phân loại khoá TSA khi mua vali 7

Cách thay đổi mật khẩu khóa đẩy hợp kim nhôm

Những cách cơ bản để phân loại khoá TSA khi mua vali 8

Cách thay đổi mật khẩu khóa sập hợp kim nhôm

Những cách cơ bản để phân loại khoá TSA khi mua vali 9

Cách thay đổi mật khẩu khóa sập nhựa

Những cách cơ bản để phân loại khoá TSA khi mua vali 10

Cách thay đổi mật khẩu khóa xoay hợp kim nhôm

3.2 Ổ khóa số TSA 

Giống như các ổ khóa rời thông thường, loại này chuyên sử dụng cho những chiếc vali hoặc balo không trang bị sẵn khóa số TSA. Ổ khóa số TSA được làm từ chất liệu nhựa hoặc hợp kim cao cấp, trên thân đính logo biểu tượng kim cương màu đỏ. Sản phẩm này cũng có công dụng tương tự như các loại khóa số tích hợp trên vali, bao gồm 2 loại là sử dụng khóa chìa và khóa mật khẩu. 

Những cách cơ bản để phân loại khoá TSA khi mua vali 11

Ổ khóa số TSA chuyên dùng cho những loại hành lý không có tích hợp khóa số 

Trên đây là những đặc điểm giúp bạn phân loại khoá TSA khi mua vali từ team MIA.vn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ chọn lựa được cho mình sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng lâu dài của bản thân. Khi nào cần sắm vali, bạn đừng quên ghé ngay sang hệ thống cửa hàng MIA.vn để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng các dịch vụ hậu mãi, bảo hành chất lượng nhất.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất