Tham khảo ngay những cách bảo quản túi xách màu trắng luôn mới tại nhà

01.02.2023 | 2,439 lượt xem
Túi xách màu trắng được xem là một trong những phụ kiện khiến các nàng mê mẩn bởi tính linh hoạt khi kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Hơn nữa, với những chiếc túi này sẽ tạo nên cho bạn thêm sự tinh tế và thanh lịch. Tuy nhiên, màu trắng lại rất dễ bẩn cũng như bị loang màu nếu làm sạch không đúng cách. Với bài viết này, MIA.vn sẽ giúp bạn cách bảo quản chiếc túi màu trắng của mình mãi luôn như mới.

1.1 Xét về tính hợp mệnh

Dựa theo mối quan hệ ngũ hành trong phong thủy, màu trắng là gam màu thuộc ngũ hành Kim. Chính vì thế, với những bạn thuộc mệnh Kim sẽ hợp với đồ màu trắng. Hơn nữa, ta có thêm Kim sinh Thủy, năng lượng của hành Kim sẽ giúp các bạn mệnh Thủy có thêm sức mạnh, thêm tinh thần, làm việc gì cũng gặp may mắn. Vì vậy, trắng cũng được xem là màu sắc hợp với người mệnh Thủy. Tóm lại nếu bạn là người mệnh Kim và mệnh Thủy, tin vào phong thủy thì sẽ có thể chọn lựa những chiếc túi màu trắng để hợp mệnh, giúp mọi việc suôn sẻ hơn. Ngược lại nếu bạn là người mệnh Hỏa và mệnh Mộc thì không nên dùng túi màu trắng để hạn chế tương khắc, những điều không may.

Xem thêm: Mách bạn những mẫu túi xách to để nàng tự tin mang theo cả thế giới

1.2 Xét về tính dễ phối đồ

Túi xách màu trắng được đánh giá là gam màu không chỉ được nhiều bạn nữ ưa chuộng mà còn rất dễ phối đồ. Bạn có thể kết hợp chúng với trang phục đen hoặc trắng để tạo nên phong cách thời trang ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với những gam màu nhẹ nhàng hoặc những gam màu bắt mắt để tăng thêm sức hấp dẫn. Nhìn chung, có thể thấy túi xách màu trắng là món phụ kiện rất dễ phối đồ, phù hợp với hầu hết mọi gam màu từ nóng đến lạnh. Chỉ với một chiếc túi màu trắng thì bạn đã có thể biến hóa với nhiều kiểu phong cách từ dịu dàng, nữ tính tới thanh lịch, thời thượng. Vì thế nếu xét về tính ứng dụng, dễ phối đồ thì túi xách màu trắng là phụ kiện mà mọi cô gái nên có trong tủ đồ của mình. 

Tham khảo ngay những cách bảo quản túi xách màu trắng luôn mới tại nhà 2

Với tông màu trắng giản đơn nên bạn có thể dễ dàng phối với bất kỳ trang phục nào

1.3 Xét về mục đích sử dụng

Màu sắc của túi có quan trọng hay không còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng, tình huống dùng đến của chủ nhân. Nếu như bạn mua một chiếc túi màu trắng chỉ dùng để đi tiệc, dự sự kiện rồi sau đó lại cất vào tủ đồ thì tần suất sử dụng túi không nhiều. Bạn cũng không cần quá lo lắng về việc túi bị dính bẩn. Chỉ cần vệ sinh nhẹ nhàng thì chiếc túi đã trở lại mới như ban đầu. 

Nếu bạn mua túi màu trắng dùng để đi làm, đi học, đi chơi với mức độ sử dụng thường xuyên thì cần quan tâm giữ gìn hơn. Nhưng nếu bạn thích những chiếc túi xách màu trắng này thì vết bẩn sẽ không bao giờ làm khó được bạn. 

1.4 Xét về chất liệu túi xách

Túi xách có dễ bám bẩn, dễ vệ sinh hay không còn phụ thuộc vào chất liệu của túi. Nếu chiếc túi xách màu trắng được làm từ chất liệu da đặc biệt là da cao cấp chống thấm, chống bụi thì sẽ rất dễ vệ sinh. Đôi khi chỉ cần dùng một chiếc khăn cũng có thể dễ dàng lau đi vết bẩn. Còn nếu chiếc túi được làm từ chất liệu vải thì việc vệ sinh sẽ khó hơn một chút và khi giặt cũng có khả năng bị ám vàng nhiều hơn. Vì thế, chất liệu của túi cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc vệ sinh túi xách nên bạn cũng nên cân nhắc khi mua. 

2.1 Sử dụng nước ấm để làm sạch túi 

Đối với túi da thì bạn không nên giặt trực tiếp với xà phòng. Bởi lớp da sẽ có thể nhanh chóng bị hư hỏng. Đặc biệt là với túi da màu trắng thì việc vệ sinh lại càng phải cẩn thận hơn bao giờ hết. Và sử dụng nước ấm chính là cách làm sạch các loại túi xách màu trắng đơn giản, hiệu quả mà bạn nên áp dụng. 

Với cách này, bạn hãy pha nước ấm với một lượng nhỏ xà phòng có khả năng tẩy nhẹ. Sau đó, sử dụng khăn bông mềm nhúng vào hỗn hợp và lau toàn bộ bề mặt túi, đặc biệt là những vị trí có vết bẩn bám dính một cách nhẹ nhàng. Tiếp đến là lau sạch toàn bộ túi lại với khăn mềm đến khi sạch xà phòng thì mang túi phơi ở nơi thoáng mát cho khô, tránh phơi dưới trời nắng trực tiếp. 

2.2 Sử dụng dung dịch tẩy sơn móng tay và cồn để tẩy vết mực

Việc sử dụng dung dịch tẩy sơn móng tay và cồn để tẩy vết mực trên túi xách màu trắng là một trong những phương pháp được đánh giá cao về hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần lấy bông gòn, sau đó nhúng vào hỗn hợp cồn và dung dịch tẩy sơn móng tay. Cuối cùng là chà nhẹ nhàng miếng bông theo chuyển động tròn lên những vị trí dính mực trên bề mặt túi da đến khi sạch. 

Sau khi vết mực đã được xóa sạch, bạn hãy dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp nước rửa bát và nước ấm. Tiếp đến là lau lại toàn bộ bề mặt túi một lần nữa cho sạch. Cuối cùng là dùng khăn mềm ẩm để lau lại và mang túi phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát cho khô hoàn toàn. 

Trong quá trình làm sạch túi, bạn không nên chà sát quá mạnh tay mà nên thực hiện một cách nhẹ nhàng, từ từ. Điều này sẽ giúp cho vết mực không bị loang rộng ra. 

Tham khảo ngay những cách bảo quản túi xách màu trắng luôn mới tại nhà 3

Túi xách màu trắng cần có cách bảo quản đúng cách

2.3 Làm sạch các vết bẩn do bụi gây ra

Sau một thời gian sử dụng, túi xách màu trắng sẽ bị xuống màu mà không còn đẹp như lúc mới mua. Vậy nên, để hạn chế tình trạng này, bạn không nên để túi tiếp xúc với nhiều nước khi vệ sinh. Việc bạn chỉ cần làm lúc này là pha nước ấm cùng với dung dịch làm sạch chuyên dụng hoặc xà phòng có chất tẩy nhẹ. Sau đó, dùng khăn bông mềm nhúng vào hỗn hợp đã pha rồi nhẹ nhàng lau lên toàn bộ bề mặt túi, đặc biệt là những vị trí bị dính bụi bẩn. Tiếp theo, bạn lấy một chiếc khăn mềm, ẩm khác lau lên toàn bộ bề mặt túi để làm sạch. Cuối cùng, bạn chỉ cần việc mang túi đi phơi khô ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng chiếu vào trực tiếp. 

2.4 Làm sạch túi xách màu trắng bằng bột ngô hoặc baking soda

Để loại bỏ hoàn toàn vết dầu mỡ dính trên túi xách màu trắng thì bạn nên sử dụng bột ngô hoặc baking soda. Với phương pháp này, bạn chỉ cần rắc bột ngô hoặc baking soda lên vị trí túi bị dính dầu mỡ. Sau đó, để túi ở nơi thoáng mát qua đêm hoặc trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Cuối cùng là sử dụng khăn mềm sạch lau hết lớp bột bám dính trên bề mặt túi là xong. 

3.1 Không sử dụng khăn tẩm hóa chất để làm sạch túi

Một số bạn không biết cách vệ sinh túi xách màu trắng nên đã sử dụng những chiếc khăn tẩm sẵn hóa chất. Tuy nhiên, bạn không biết rằng đây là cách bảo quản hoàn toàn sai lầm. Những hóa chất có thể khiến cho chiếc túi của bạn dễ dàng bị phai màu, thậm chí với những túi xách bằng da thì bề mặt của túi sẽ bị khô, nhăn nheo gây mất thẩm mỹ. 

3.2 Lau bề mặt túi theo chiều dọc

Đa số các chị em phụ nữ đều có thói quen lau bề mặt túi theo chiều ngang. Tuy nhiên, đây được xem là một hành động sai lầm khiến bề mặt túi xách màu trắng của bạn nhanh bị hư hỏng nhất. Vậy nên, từ giờ trở đi, khi tiến hành vệ sinh túi, bạn nên lau túi chiều dọc nhé.

3.3 Không làm sạch các vết dầu mỡ trên túi bằng nước

Nước sẽ khiến cho túi xách màu trắng dính dầu mỡ bị hư hỏng nhanh chóng hơn. Đồng thời cũng không loại bỏ được vết dầu mỡ bám dính trên túi hoàn toàn mà lại khiến chúng loang ra nhiều hơn. Thế nên, khi túi da trắng bị dính dầu mỡ, bạn hãy sử dụng khăn khô mềm để làm sạch. 

Tham khảo ngay những cách bảo quản túi xách màu trắng luôn mới tại nhà 4

Túi xách màu trắng thường khó bảo quản nên cần lưu ý 

3.4 Trước khi làm sạch hãy thử một vùng trước

Khi áp dụng bất cứ một cách làm sạch túi da trắng nào thì bạn cũng nên thử lên một vùng nhỏ  trước khi thoa lên toàn bộ sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra như khiến lớp da bị nứt, nổ, loang màu, trầy xước hay bong tróc.

3.5 Không nên để túi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời

Sau khi đã làm sạch vết bẩn bám dính trên bề mặt túi thì bạn cần phải phơi khô túi để tránh cho túi không bị ẩm mốc. Tuy nhiên, bạn cần phơi túi ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tuyệt đối không phơi túi dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp. Bởi nó có thể khiến cho bề mặt da bị nứt, nổ hay bong tróc. 

Trên đây là những cách bảo quản túi xách màu trắng được các chị em áp dụng nhiều nhất. Với những thông tin hữu ích trên, MIA.vn hi vọng rằng bạn có thể thỏa thích, tự do mua những chiếc túi màu trắng mà mình yêu thích mà không cần phải phân vân nữa. Nhanh tay lưu lại để có thể linh hoạt sử dụng trong mọi trường hợp bạn nhé.

Xem thêm:

Top 5 mẫu túi xách DKNY cao cấp 'đốn tim' tín đồ thời trang
Túi xách vải, xu hướng thời trang khiến giới trẻ điên đảo
11 thương hiệu túi xách Việt Nam cao cấp mà tín đồ phụ kiện không thể bỏ lỡ

Tác giả: Lê Phó Bảo Bảo

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn