banner flas-sale-topbar

Tổng hợp các loại vải may balo phổ biến trên thị trường

22.03.2023 | 2,267 lượt xem
Chất liệu vải đóng vai trò quan trọng trong việc xác định mục đích sử dụng của chiếc balo. Vì vậy, bạn cần chú ý tham khảo nhiều loại vải khác nhau trước khi đưa ra quyết định nên mua dòng sản phẩm nào. Dưới đây, hãy để MIA.vn giới thiệu đến tín đồ phụ kiện các loại vải may balo hiện đang được sử dụng nhiều nhất.

Trên thị trường có đa dạng các loại vải may balo khác nhau, mỗi loại sở hữu đặc tính riêng biệt. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn chất liệu vải balo phù hợp nhất.

Nhìn chung, chiếc balo làm từ chất liệu chống thấm nước như Polyester hay Nylon sẽ cực kì lý tưởng cho những chuyến du lịch, dã ngoại. Balo vải canvas có khả năng chịu lực tốt sẽ thích hợp để đựng nhiều đồ dùng. Ngoài ra, các mẫu balo thời trang thường sở hữu chất liệu vải cotton có tính thẩm mỹ vượt trội.

Xem thêm: Ưu điểm balo vải bố và giới thiệu một số mẫu được yêu thích hiện nay

2.1 Vải sợi tổng hợp

Vải sợi tổng hợp là chất liệu không còn xa lạ gì trên thị trường. Loại vải này không chỉ có giá thành tốt mà còn mang đến chiếc balo nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chống thấm nước, bám bụi, hạn chế đứt rách… Trong các loại vải sợi tổng hợp, 3 chất liệu thường được sử dụng để may balo đó là:

- Vải Polyester: Đây là loại vải nhân tạo được ứng dụng trong nhiều ngành hàng khác nhau. Khi dùng để may balo, vải Polyester (hay vải Poly) nổi bật với khả năng giữ phom dáng, chống thấm nước… Bên cạnh đó, chất liệu không nhăn này còn có trọng lượng siêu nhẹ và dễ dàng biến hóa màu sắc.

- Vải Nylon: Tương tự như Polyester, chất liệu vải Nylon thường được dùng để may các loại balo du lịch – dã ngoại với độ bền bỉ, khả năng chống thấm nước, giữ phom dáng và trên hết là có thể chịu lực tốt. Nhược điểm của loại vải may balo này đó là có bề mặt trơn nhẵn, dễ tạo ra tiếng sột soạt khi di chuyển.

- Vải Polyurethane: Chất liệu này được xem như một loại da nhân tạo khi sở hữu nhiều đặc tính tương đồng với da thật. Vải Polyurethane (hay PU) có tính thẩm mỹ cao và nổi bật với bề mặt sáng bóng. Tuy giá thành và độ bền của loại vải này không bằng hàng thật nhưng bù lại, chất liệu Polyurethane góp phần mang đến món phụ kiện thời trang sành điệu, phong cách.

Tổng hợp các loại vải may balo phổ biến trên thị trường 2

Các loại vải sợi tổng hợp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó là Polyester, Nylon và Polyurethane

2.2 Vải Cotton

Cotton là loại vải may balo học sinh, sinh viên cực kì thông dụng. Với bề mặt trơn mịn, những chiếc balo làm từ vải cotton toát lên vẻ đẹp thanh lịch, có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều kiểu trang phục khác nhau. Chất liệu vải này không chỉ đẹp mà còn có trọng lượng siêu nhẹ giúp bạn đựng được nhiều đồ dùng cá nhân mà không lo balo trở nên nặng nề.

Tổng hợp các loại vải may balo phổ biến trên thị trường 3

Vải Cotton mang đến chiếc balo vẻ đẹp thanh lịch, dễ phối đồ

2.3 Vải Canvas

Vải Canvas (hay vải bố) được dệt khá đơn giản từ sợi gai dầu, thường phủ thêm lớp PVC ở trên đảm bảo bền chắc. Chất liệu này thường phối hợp cùng cotton hay vải sợi tổng hợp mang đến nhiều ưu điểm cho chiếc balo như tính co giãn, khả năng chống thấm… Bạn có sử dụng balo canvas để mang cả thế giới trên lưng.

Tổng hợp các loại vải may balo phổ biến trên thị trường 4

Vải Canvas có tính co giãn giúp đựng được nhiều đồ dùng cá nhân

2.4 Vải nhung

Vải nhung có cấu tạo từ nhiều nguyên liệu khác nhau như sợi len, cotton… Bề mặt mềm mịn, sáng bóng của loại vải may balo này được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ. Balo vải nhung chiếm trọn cảm tình từ phái đẹp bởi vẻ ngoài thanh lịch giúp tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

Tổng hợp các loại vải may balo phổ biến trên thị trường 5

Vải nhung có bề mặt mềm mịn, sáng bóng thu hút mọi ánh nhìn

2.5 Vải denim

Denim là loại vải được dệt chéo từ cotton, thường pha thêm sợi Polyester hoặc Lycra để chống nhăn, giữ phom dáng… Chất liệu này sở hữu độ bền bỉ vượt thời gian, thích hợp để may các mẫu balo thời trang. Balo vải denim có khả năng chống sờn cũ, đứt rách tối ưu, dù sử dụng thời gian dài cũng không mất đi tính thẩm mỹ ban đầu.

Nhược điểm của loại vải may balo thông dụng này là dễ ẩm mốc vào mùa đông. Do đó bạn cần chú ý bảo quản và vệ sinh chiếc balo đúng cách để gia tăng tuổi thọ, đảm bảo bền đẹp.

Tổng hợp các loại vải may balo phổ biến trên thị trường 6

Denim là loại vải may balo có khả năng giữ phom dáng, chống nhăn tốt nhất

2.6 Da thật

Chất liệu da thật đã qua xử lý hóa chất giúp tạo độ bóng và đa dạng màu sắc khác nhau, dễ dàng kết hợp cùng các mẫu thiết kế. Loại vải may balo này rất được dân công sở ưa chuộng nhờ vào vẻ ngoài cổ điển, sang trọng. Da thật có mức giá khá cao nên là sự lựa chọn quen thuộc của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Louis Vuitton, Gucci…

Chiếc balo làm từ chất liệu da cao cấp này sau khi vệ sinh cần tránh phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời, ngoài ra cần bảo quản kỹ càng, không để tiếp xúc với các vật sắc nhọn vì có thể gây trầy xước.

Tổng hợp các loại vải may balo phổ biến trên thị trường 7

Chất liệu da thật có tính thẩm mỹ cao nên rất được các thương hiệu thời trang lớn ưa chuộng

2.7 Da lộn

Da lộn có nhiều điểm tương đồng với da thật cả về độ bền và tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, bởi vì loại da này được lấy từ bề mặt phía dưới của lớp da động vật nên chỉ có khả năng chống thấm nước nhẹ. Ngoài ra, chất liệu cũng được xử lý với quy trình khác biệt, đảm bảo phát huy hết đặc tính khi đưa vào các mẫu thiết kế balo.

Tổng hợp các loại vải may balo phổ biến trên thị trường 8

Da lộn có tính thẩm mỹ và độ bền không thua kém gì loại da thật

Trên đây là thông tin chi tiết về các loại vải may balo mà mọi người có thể tham khảo qua để dễ dàng lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng. MIA.vn tin chắc rằng việc sở hữu chiếc balo có chất liệu vải phù hợp sẽ đáp ứng tốt nhu cầu và mang đến bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Xem thêm:

Balo King Bag, thương hiệu khẳng định giá trị sản phẩm Việt
Balo Marcello, thương hiệu Việt Nam chất lượng tốt, giá thành rẻ
Balo Mark Ryden với vẻ đẹp sang trọng, chất lượng vượt trội đến từ Anh quốc

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất