Tổng hợp các quy định về hành lý của Bamboo Airways

16.08.2023 | 3,443 lượt xem
Quy định về hành lý Bamboo Airways được hiểu đơn giản là bạn phải tuân theo các quy định của hãng hàng không Bamboo Airways về hành lý, vali. Hành lý được quy định tại hãng Bamboo Airways sẽ bao gồm các loại hành lý như: hành lý ký gửi, hành lý xách tay, hành lý thất lạc, hành lý miễn cước,..  

Vì sự an toàn tối đa của các chuyến bay mà bắt buộc các hãng hàng không phải kiểm tra rất nghiêm ngặt về hành lý của khách hàng để ngăn ngừa xảy ra các tình huống éo le, nghiêm trọng nhất xảy ra đối với tất cả các hành khách có mặt trên chuyến bay đó.

Sau đây sẽ là các quy định về hành lý của Bamboo Airways mà bạn phải đọc ngay nếu đang có ý định đi máy bay của hãng hàng không này.

Tổng hợp các quy định về hành lý của Bamboo Airways 2

Tổng hợp các quy định về hành lý của Bamboo Airways

Tổng hợp các quy định về hành lý của hãng hàng không Bamboo Airways

Để đảm bảo tối đa quy định an toàn hàng không, Bamboo Airways có các quy định dành cho loại hành lý xách tay như sau:

hành lý không được vượt quá kích thước từ 56cm x 36cm x 23cm

Hành khách hạng phổ thông được mang 1 kiện hành lý tối đa 7kg

Hành khách hạng thương gia được phép mang 2 kiện hành lý tổng cộng không quá 14kg

Bên cạnh đó, hành khách đi máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways còn có thể đem theo các loại vật dụng cá nhân có kích thước không quá 40cm x 30cm x 10cm. Các loại vật dụng này phải vừa với gầm ghế phía trước của hành khách như: ipad, túi xách, máy ảnh,...

Nếu hành lý bạn đem theo vượt quá trọng lượng hành lý xách tay quy định, bạn sẽ được yêu cầu chuyển sang ký gửi hành lý.

Một số quy định về hành lý ký gửi như sau:

Hành lý ký gửi tại hãng hàng không Bamboo Airways quy định không được vượt quá 32kg. Tổng kích thước chiều rộng, dài, cao phải nhỏ hơn 203cm.

Nếu hành lý ký gửi của hành khách vượt quá 32kg quy định, thì bắt buộc bạn sẽ phải bỏ ra tiền để mua thêm trọng lượng với các mức: 5kg, 10kg, 15kg,... Nếu không hàng hóa của bạn sẽ được bỏ lại tại sân bay.

Chính vì thế, bạn nên cân nhắc thật kỹ về vấn đề hành lý của mình để đo lường chính xác nhất, tránh các trường hợp rủi ro ngoài ý muốn.

Kiện hành lý miễn cước là loại hành lý được quy định không phải trả phí khi đem lên máy bay. Thông thường, gói hành lý miễn cước thường chỉ được áp dụng cho một số hạng vé cao cấp đjăc biệt của hãng hàng không Bamboo Airways cụ thể là:  

– Loại  vé Eco và Plus được miễn cước đối với  01 kiện hành lý xách tay tối đa 07kg

– Loại vé Thương gia được miễn phí 02 kiện hành lý xách tay tối đa 14kg tổng cộng

– Đối với loại hành lý ký gửi, hạng Plus và hạng vé Thương gia sẽ lần lượt được miễn cước từ 20kg cho đến 30kg.

Hạng Eco sẽ tính phí theo trọng lượng hành lý ký gửi

Các loại hành lý đặc biệt được Bamboo Airways quy định là những vật dụng cồng kềnh, kích thước lớn chiếm diện tích trên máy bay như:

Nạng, xe lăn, chân giả, xe nôi em bé, nhạc cụ

Xe đạp, đồ tập golf, đồ trượt tuyết,.. có cạnh dài hơn 1m thường được yêu cầu chuyển sang hành lý ký gửi

Hành lý đặc biệt không thể chuyển sang ký gửi như: đàn guitar, màn hình máy tính,.. không vượt quá kích thước 40cm x 50cm x 160 cm với trọng lượng tối đa 75kg sẽ phải mua thêm 1 ghế trống bên cạnh hành khách.

Các hành khách phải đặt trước 2 ngày và đến trước cổng lên máy bay sau khi hoàn tất các thủ tục trước 40 phút để được sắp xếp di chuyển hành lý.

Hàng hóa nguy hiểm là các loại hàng hóa cấm đem lên máy bay vì có nguy cơ sẽ gây nguy hiểm cho tất cả các hành khách có mặt trên chuyến bay đó. 

Bất kì hãng hàng không nào cũng đều có quyền kiểm tra tất cả các đồ vật, hàng hóa mà quý khách đem theo để đảm bảo an toàn cho chuyến bay

Các đồ vật hàng hóa không được phép mang lên máy bay sẽ được bỏ lại, các đồ vật có tính chất vi phạm pháp luật sẽ được hãng tịch thu và báo cơ quan có thẩm quyền để giải quyết, xử lí.

Một số hàng hóa nguy hiểm phổ biến như: chất gây nổ, chất gây cháy, chất cấm, súng, dao kéo, đồ nhọn,...

 Đối với những hành lý bị hư hỏng hoặc thất lạc trong quá trình máy bay cất cánh, hành khách cần báo ngay với nhân viên mặt đất để được hỗ trợ kịp thời.

Đối với các loại hành lý thất lạc quá 3 ngày nhưng không có người đến nhận, Bamboo Airways sẽ thu phí giữ hộ, nhưng nếu quá 90 ngày thì hành lý sẽ không được Bamboo Airways chịu trách nhiệm nữa

Các loại hàng hóa đã vỡ ngay từ đầu cũng sẽ được hãng hàng không từ chối tiếp nhận và hạn chế vận chuyển.

Kết luận:

Bài viết này, MIA.vn đã đem đến cho bạn cẩm nang tổng hợp những quy định về hành lý của Bamboo Airways. Hy vọng sẽ giúp các khách hàng giải đáp được các thắc mắc liên quan đến hành lý khi sử dụng dịch vụ hàng không của hãng Bamboo Airways.

Xem thêm:

Kinh nghiệm cho những người đi máy bay lần đầu
Bí kíp săn vé máy bay giá rẻ mùa cao điểm
Tổng hợp các quy định cơ bản về hành lý khi đi máy bay

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png