Kinh nghiệm cho những người đi máy bay lần đầu

13.09.2022 | 774 lượt xem
Người đi máy bay lần đầu nên chuẩn bị những gì để có một chuyến đi suôn sẻ, đáp cánh an toàn, hiệu quả nhất? Nên có mặt tại sân bay trước bao nhiêu tiếng để làm thủ tục?

Bài viết này MIA.vn sẽ bật mí đến bạn các kinh nghiệm đi máy bay lần đầu cho người mới cực chi tiết mà bạn không thể bỏ qua!

Kinh nghiệm cho những người đi máy bay lần đầu 2

Kinh nghiệm đi máy bay lần đầu cho người mới

1. Mua vé máy bay:

Đây chắc chắn là một bước quan trọng không thể thiếu khi đi máy bay. Để mua được vé bạn có thể đặt trực tiếp tại các hãng hàng không hoặc đặt trước qua các app đặt vé máy bay.

Mua vé máy bay càng sớm bạn sẽ có cơ hội nhận được các vé có giá siêu hời với những ưu đãi cực xịn tùy vào những chiến dịch riêng của từng hãng hàng không.

2. Chuẩn bị sẵn các giấy tờ quan trọng:

Chứng minh thư - CCCD đối với các chuyến bay trong nước và hộ chiếu Visa đối với các chuyến bay thuộc khu vực Quốc tế. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị tiền mặt để đóng thuế sân bay trước khi đi.

3. Hành lý:

Bạn nên lên mạng để tra cứu các thông tin về những vật dụng cấm đem lên máy bay để có kế hoạch chuẩn bị hành lý ít gặp phải rắc rối nhất. Đối với người đi máy bay lần đầu bạn nên biết 2 thông tin về hành lý quan trọng sau đây:

Hành lý xách tay:

Bạn hoàn toàn được phép mang hành lý loại này lên chuyến bay của mình và để ở ngăn đựng đồ phía trên ghế ngồi. Đây sẽ là các vật dụng quan trọng cần thiết mà bạn phải tự bảo quản như: tiền bạc, trang sức, điện thoại, đồ đạc cho phép,.. 

Từng hãng hàng không sẽ quy định số kg hành lí cho phép đem lên máy bay khác nhau. Chính vì thế bạn không nên tìm hiểu thật kỹ quy định của hãng mà mình bay để tránh trường hợp phải bỏ lại đồ đạc hoặc ký gửi đồ ở sân bay.

Hành lý kí gửi:

Thường là hành lý cồng kềnh mà bạn không thể đem lên máy bay. Nếu vượt quá số cân nặng ký gửi cho phép, bạn bắt buộc phải mua thêm hành lý ký gửi để đồ đạc không bị bỏ lại ở sân bay.

Đối với những người đi máy bay lần đầu, chưa có kinh nghiệm bạn nên chủ động đến sân bay càng sớm để nhanh chóng làm các thủ tục và xử lí các tình huống phát sinh (nếu có). Chính vì thế, bạn nên có mặt tại sân bay ít nhất là trước 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa và 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế.

Nên có mặt tại sân bay trước bao lâu?

Đối với những người đi máy bay lần đầu, chưa có kinh nghiệm bạn nên chủ động đến sân bay càng sớm để nhanh chóng làm các thủ tục và xử lí các tình huống phát sinh (nếu có. Chính vì thế, bạn nên có mặt tại sân bay ít nhất là trước 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa và 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế.

Các thủ tục cần làm trước khi lên máy bay

Các thủ tục mà bạn sẽ làm tại sân bay bao gồm:

- Thủ tục check in

- Thủ tục xuất cảnh

- Thủ tục kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay

- Thủ tục ký gửi hành lý

Các thủ tục cần làm sau khi máy bay hạ cánh

Khi máy bay đáp cánh an toàn, bạn sẽ di chuyển ra khỏi máy bay theo điều hướng của tiếp viên hàng không. Và đặc biệt là bạn nên nhớ lấy các hành lý đã ký gửi ngay sau khi xuống máy bay để tránh bị thất lạc hành lý nhé!

Kết luận:

Đối với những người đi máy bay lần đầu họ sẽ còn thiếu kiến thức cũng như kinh nghiệm để đối mặt với những tình huống bất ngờ trong suốt quá trình bay.

Chính vì thế, tìm hiểu và nâng cao kiến thức đối với các thủ tục tại sân bay sẽ khiến bạn hiểu rõ hơn về lộ trình chuyến bay và xử lý những vấn đề nhanh nhẹn hơn. MIA.vn chúc bạn có chuyến bay đầu tiên suôn sẻ, vui vẻ nhất!

Xem thêm:

Tổng hợp các quy định về hành lý của Bamboo Airways
Tổng hợp các quy định về hành lý của Vietjet Air
Tổng hợp các quy định về hành lý của Lao Airlines

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất