banner flas-sale-topbar

Tổng hợp các quy định về hành lý của Pacific Airlines

23.09.2022 | 7,964 lượt xem
i>Bạn đang quan tâm hay chuẩn bị có chuyến bay của hãng Pacific Airlines nhưng bạn chưa biết hành lý xách tay, ký gửi, miễn cước của hãng này quy định kích thước, số cân như thế nào. Vậy thì, hãy xem ngay bài viết dưới đây để cập nhật các quy định về hành lý của Pacific Airlines ra sao và cần phải lưu ý những vấn đề gì để tránh xảy ra các tình huống rủi ro ngoài ý muốn.

Thông tin về hãng hàng không Pacific Airlines

Pacific Airlines có tiền thân ban đầu là Jetstar Pacific - hãng hàng không giá rẻ đầu tiên ở Việt Nam. Nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận, đến ngày 15/6/2020 Vietnam Airlines và Qantas – Úc đã quyết định thay tên Jetstar Pacific và đổi thành Pacific Airlines. Việc này góp phần thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa. 

Hiện nay Pacific Airlines đang sở hữu đội tàu bay gồm 18 chiếc thuộc dòng Airbus A320. Đây là máy bay có khả năng chuyên chở 180 hành khách. Trong số các máy bay thân hẹp thì loại máy bay A320 này cung cấp khoang hành khách rộng nhất. Về hạng vé, Pacific Airlines đang cung cấp tới khách hàng 3 hạng vé với điều kiện giá vé khác nhau là: Hạng phổ thông linh hoạt, phổ thông tiêu chuẩn và hạng phổ thông tiết kiệm.

Pacific Airlines đã trở thành thành viên của Vietnam Airlines Group và trở thành một trong những hãng hàng không mang thương hiệu của Việt Nam. Ngay sau khi “về chung nhà” với Vietnam Airlines hãng này đã cơ cấu toàn bộ hệ thống trong đó có những quy định hành lý.

Tổng hợp các quy định về hành lý của Pacific Airlines 2

Tìm hiểu ngay các quy định về hành lý của Pacific Airlines

Tổng hợp các quy định về hành lý của Pacific Airlines 3

Quy định về hành lý xách tay và ký gửi của hàng Pacific Airlines

Theo đó, hành khách khi đặt vé sẽ được hỗ trợ 07kg hành xách tay Pacific Airlines. Trong đó sẽ có 2 kiện hành lý gồm 1 kiện hành lý xách tay và 1 phụ kiện, tổng trọng lượng 2 kiện hành lý không vượt quá 7kg.


- Đối với 01 kiện xách tay: 56cm(H) x 36cm(W) x 23cm (D)

- Đối với 01 phụ kiện: 40cm (H) x 30cm (W) x 10cm (D)

- Kiện nhỏ mà Quý khách mang theo trên khoang hành khách có thể là:

- Túi xách tay, sách bỏ túi hoặc ví

- Máy tính xách tay trong túi mỏng

- Máy quay nhỏ

- Thức ăn cho em bé dùng trên chuyến bay

- Hàng hóa miễn thuế đã được duyệt

- Hành lý xách tay phải được kiểm tra tại cửa lên máy bay. Nếu Quý khách mang quá nhiều món đồ, hoặc chúng vượt quá hạn mức kích thước hoặc trọng lượng, hành lý quá cỡ đó sẽ cần phải làm thủ tục ký gửi và phải nộp phí.

- Trường hợp hành khách mang theo hành lý xách tay quá cân có thể sẽ bị chuyển sang hành lý ký gửi theo quy định an toàn bay của hãng hàng không

- Cân nặng: Hành lý ký gửi Pacific Airlines được bán theo 2 gói là kiện 10kg và kiện 23kg.

- Kích thước: Chủ yếu là loại máy bay Airbus A320, A321, hành lý ký gửi của mỗi hành khách tối đa không quá 270cm/một kiện hành lý. Nếu hành lý lớn hơn số cân nặng và kích thước được miễn cước, bạn sẽ phải trả thêm mức phí theo quy định.

- Những lưu ý với hành lý ký gửi hãng Pacific Airlines, bạn sẽ không được mang hành lý lên máy bay nếu trong hành lý có những vật dụng sau:

Hàng hoá gây nguy hiểm, hoặc đe dọa an toàn tính mạng của hành khách. Cũng như có thể gây hư hại máy bay.

Hàng bị luật pháp cấm chuyên chở.

Hàng dễ vỡ, hư hỏng.

Động vật và tử thi của người chết.

Vũ khí.

Tổng hợp các quy định về hành lý của Pacific Airlines 4

Quy định về hành lý miễn cước của Pacific Airline

- Cân nặng: Mỗi hành khách khi mua vé của Pacific Airlines sẽ được miễn cước 1 kiện + 1 phụ kiện xách tay tối đa 7kg kèm theo hành lý ký gửi (nếu có). Trọng lượng của hành lý ký gửi miễn cước không được vượt quá 32kg/kiện. Tổng trọng lượng hành lý ký gửi hành khách được phép mang theo lên tới 40kg.

- Kích thước: 1 kiện hành lý ký gửi của Pacific Airlines có kích thước 3 chiều không vượt quá 158cm. Hành lý xách tay yêu cầu kích thước 3 chiều của kiện chính phải thỏa mãn 56cm x 36cm x 23cm và phụ kiện là 40cm x 30cm x 10cm.

- Tất cả những hành lý có kích thước vượt quá 1m sẽ được tính là hành lý quá khổ và phí hành lý quá khổ sẽ được tính vào hành lý ký gửi các chuyến bay Nội địa và Quốc tế giá tùy thuộc vào hành lý ký gửi quá khổ và phải thanh toán tại sân bay.

- Các hành lý quá cỡ sẽ được tính vào tổng trọng lượng hành lý ký gửi nên hành khách hãy đảm bảo mua đủ hành lý ký gửi. Nếu hành lý quá cỡ mà khách mang theo là vì lý do y tế hoặc hành khách mang theo xe đẩy, những vật dụng khác cho em bé hoặc trẻ nhỏ đi cùng thì sẽ không bị tính vào cân nặng hành lý ký gửi và không phải trả phí quá cỡ.

- Hành khách cần phải trả phí xử lý hành lý quá cước cho thiết bị thể thao như ván trượt tuyết, ván lướt sóng, cần câu cá, túi golf, xe đạp, nhạc cụ lớn và các đồ vật lớn khác như tranh, tượng, vô tuyến và đồ nội thất nếu chúng có bất kỳ cạnh nào dài hơn 158cm đến 203cm

- Thiết bị trợ giúp, thiết bị hỗ trợ đi lại, thiết bị y tế và đồ em bé quá cỡ có thể được làm thủ tục ký gửi miễn phí

- Hành khách có nhu cầu mang theo hành lý đặc biệt cần liên hệ phòng vé Pacific Airlines trước ít nhất 24 giờ so với giờ khởi hành.

Tổng hợp các quy định về hành lý của Pacific Airlines 5

Quy định về hành lý bị cấm Pacific Airlines

Hành lý bị hạn chế đối với hành lý ký gửi:

Bên cạnh đó, một số mặt hàng dưới đây cũng được Pacific Airlines khuyến cáo hành khách không nên mang theo trong hành lý ký gửi như sau:

• Các mặt hàng dễ vỡ

• Máy vi tính

• Tiền

• Các giấy tờ có giá trị

• Các tài liệu kinh doanh

• Thiết bị điện tử

• Hộ chiếu

• Dược phẩm

• Kim loại và đá quý

Hành lý bị cấm mang theo trong hành lý ký gửi và xách tay:

Chất gây nổ: lựu đạn, thuốc súng, pháo sáng, pháo hoa,... và các vật phẩm có hình dáng tương tự

Chất phóng xạ/lây nhiễm/độc hại/ăn mòn: chất Clo, tẩy rửa, oxy hóa, thủy ngân, chất truyền nhiễm độc hại, vật liệu chứa chất phóng xạ… 

Khí ga, vật phẩm dễ cháy: diêm, bật lửa, bình xịt khí ga, chất lỏng dễ cháy, đồ uống có nồng độ cồn trên 70%... 

Các vật dụng nguy hiểm khác: bình cứu hỏa, đá khô quá 2.5kg, pin lithium cho thiết bị điện tử ( >160Wh hoặc >8g lithium), điện thoại Samsung Galaxy Note 7, các thiết bị tự hành có chứa pin lithium như xe điện tự cân bằng/xe điện mini scooter/xe trượt điện 2 bánh/ván trượt điện cân bằng…

Các vật sắc nhọn, vũ khí như dao, kiếm, dao đa năng, phi tiêu, kéo, rìu v.v.

Súng, đạn hoặc các vật phẩm có hình dáng tương tự, tất cả các loại súng, các bộ phận cấu tạo của súng, đạn, súng điện, súng gây mê, súng đồ chơi…

Súng và đạn của những hành khách có giấy phép sử dụng phải được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi, kể cả quan chức hoặc nhân viên nhà nước được giao nhiệm vụ quan trọng như áp giải tội phạm hay bảo vệ lãnh tụ… Những người này phải xuất trình súng và đạn trước khi lên máy bay để đảm bảo quy trình về an toàn trong vận chuyển hàng không

Các công cụ, dụng cụ, đồ vật có thể gây thương tích: xà beng, khoan/mũi khoan, cuốc, gậy bóng chày, gậy bi-a, gậy golf, dùi cui, bình xịt hơi cay, ...

Các vật dụng nguy hiểm khác: Bình cứu hỏa, đá khô (quá 2,5kg), pin lithium cho thiết bị điện tử (>160Wh hoặc >8g lithium). 

Nếu mang chất lỏng lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay bạn cần chiết ra các chai nhỏ, mỗi chai dung tích không quá 100ml. Tổng dung tích chất lỏng mang lên không quá 1 lít.

Với những thông tin chi tiết về quy định hành lý của Pacific Airlines mà MIA.vn vừa chia sẻ, hy vọng bạn đã có thể chuẩn bị tốt nhất cho hành lý của mình trước khi bay. Chúc bạn có chuyến bay thuận lợi và thoải mái nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất