Tổng hợp những cách xử lí vali khi gặp sự cố

10.09.2022 | 1,910 lượt xem
Vali như những người bạn tinh thần đồng hành cùng chúng ta trong mỗi chuyến du lịch hay công tác. Vali đến từ rất nhiều thương hiệu khác nhau từ rẻ đến đắt tiền. Nhưng chắc chắn 1 điều không thể tránh khỏi đó chính là rủi ro hư hỏng. Chuyến đi của bạn sẽ chẳng suôn sẻ gì khi chiếc vali thân yêu bất ngờ “giở chứng”. Tuy nhiên, với những lỗi đơn giản, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được một cách nhanh chóng. Hôm nay, MIA.vn sẽ tổng hợp lại cách xử lý vali khi gặp sự cố. Để bạn có thể tự tay khắc phục nhé!.
Tổng hợp những cách xử lí vali khi gặp sự cố 2

Vali bị hư hỏng

Vali bị rách hoặc vỡ là điều vô cùng hy hữu xảy ra. Đây có thể là trường hợp nặng nhất và điều bạn cần làm chính là tìm cách đừng cho vị trí rách, vỡ đó lan rộng ra. Cố gắng tìm một ít băng keo để cố định lại vị trí rách. Sau khi cố định thì chiếc vali hiện giờ vẫn có thể đựng đồ cho bạn. Khi tới sân bay thì nhờ bộ phận đóng gói hành lý bọc nilon lại giúp bạn, để có thể bảo vệ được lượng hành lý ở bên trong không bị rơi ra ngoài.

Khóa kéo vali là bộ phận tương đối dễ hỏng nhất, nhưng mức độ lại nhẹ và dễ khắc phục. Khóa kéo giúp gắn liền 2 mặt của chiếc vali. Giúp đồ vật được giữ nguyên bên trong. Vì vậy khi bị hư dây kéo, dẫn đến vali không thể đóng lại được. Đồ vật bên trong không được cố định, có thể rơi ra ngoài. Nếu khóa kéo đơn giản chỉ bị kẹt, bạn có thể thoa lên đó một chút sáp hoặc son dưỡng dọc theo răng của khóa. Khi các răng khóa kéo đã đủ độ trơn, lúc  này bạn có thể kéo khóa dễ dàng rồi đấy.

Nhưng với trường hợp khóa kéo bị lệch hay vị trí con lăn bị hỏng, bị lỏng. Thì bạn dùng 1 chiếc kìm  kéo cho dây kéo vào đúng vị trí ban đầu rồi sử dụng như thường. Chú ý khi vừa sửa xong, bạn bắt đầu kéo nhẹ để phòng trường hợp dây kéo chưa vào đúng vị trí, sẽ dẫn đến hỏng nặng hơn. Nếu con lăn bị lỏng, bạn dùng kìm để bóp chặt lại rồi tiếp tục kéo nhẹ từ từ. Khi thấy dây kéo đã hồi phục thì bạn bắt đầu sử dụng như thường.

Tay khóa kéo ở vali nếu sử dụng quá lâu cũng rất có thể bị gãy. Cách khắc phục rất đơn giản. Chì cần thay bằng một chiếc móc khóa là bạn đã có tay khóa kéo tạm thời cho chiếc vali rồi.

Bánh xe khi di duyển quá nhiều cũng sẽ bắt đầu “phát bệnh”. Dễ nhận biết nhất đó chính là khi kéo bạn sẽ thấy vali có vẻ rung lắc, lệch lạc, không thẳng đường. Bạn cần kiểm tra ngay lập tức. Dùng khăn ướt để bắt đầu vệ sinh các kẽ của bánh xe. Xem có vật thể gì mắc vào ảnh hưởng đến di chuyển của bánh hay không. Nếu không có bạn tiến hành kiểm tra những con ốc. Nếu chúng bị lỏng, thì tiến hành siết chặt lại hoặc thay mới. 

Khi đang di chuyển, nếu bạn thấy vali của mình lệch sang 2 bên liên tục, bạn nên tiến hành kiểm tra bánh xe. Chỉ vài bước đơn giản thôi, là chiếc vali đã có thể tiếp tục đồng hành cùng bạn trong những chuyến du lịch tiếp theo rồi.

Tay kéo vali cũng rất dễ bị kẹt, nhất là những chiếc vali lâu ngày sử dụng lại. Độ trơn của tay kéo bị giảm. Đơn giản thôi, dùng 1 chút dầu bôi trơn hoặc sáp để tra vào vị trí tay kéo.

Sau đó di chuyển tay kéo lên xuống nhiều lần, để bôi trơn phần lõi bên trong của tay kéo. Cứ làm như vậy đến khi bạn thấy tay kéo di chuyển mượt mà như lúc ban đầu là được.

MIA.vn rất vui khi có thể chia sẻ đến các bạn những mẹo hay hữu ích trong cuộc sống. Và niềm vui đó càng trở nên to lớn hơn, khi bạn áp dụng chúng thành công. Bên trên là tổng hợp những lỗi thường gặp nhất của những chiếc vali và cách xử lý vali khi gặp sự cố đơn giản nhất mà bạn nên biết.

Xem thêm:

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png