Tổng hợp những mẫu balo máy ảnh chất lượng cho dân chuyên nghiệp

04.01.2023 | 605 lượt xem
Các sản phẩm balo máy ảnh trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Mỗi thương hiệu sẽ tạo nên những chiếc balo có ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây, MIA.vn sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu balo máy ảnh chất lượng nhất dành cho dân chuyên nghiệp để đồng hành tạo nên các bức ảnh tuyệt vời.

1.1. Balo Lowepro Trekker BP 150

Nhắc đến Lowepro là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu hàng đầu của Mỹ chuyên sản xuất các loại balo, túi xách dành riêng cho máy ảnh và camera. Thương hiệu này đã nổi tiếng trên toàn thế giới, là sự lựa chọn quen thuộc với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. 

Thiết kế của dòng balo máy ảnh Trekker BP 150 được chia làm nhiều ngăn thông minh để sắp xếp đồ dùng một cách khoa học. Balo rất chắc chắn, tỉ mỉ đến từng đường kim mũi chỉ. Kích thước balo phù hợp để chứa 1 máy ảnh và 2 đến 3 ống kính tùy kích thước. 

Tổng hợp những mẫu balo máy ảnh chất lượng cho dân chuyên nghiệp 2

Balo Lowepro Trekker BP 150 có kích thước khá rộng, phù hợp với máy ảnh và ống kính lớn

1.2. Tenba Shootout Sling Bag Medium

Tenba được biết đến là một thương hiệu sản xuất các dòng balo dã ngoại nổi tiếng. Tuy không chuyên sản xuất balo máy ảnh nhưng các sản phẩm của Tenba cũng có chất lượng rất tốt, độ bền cao, thiết kế đẹp mắt. 

Những chiếc balo máy ảnh của Tenba được thiết kế với kiểu dáng rất thời trang, sử dụng đường dây đan chéo độc đáo.  Balo kết hợp màu sắc cá tính và bụi bặm, thể hiện phong cách riêng của người sử dụng. Chất liệu thường được thương hiệu Tenba sử dụng là Nylon cao cấp nên có khả năng chống thấm nước, hạn chế bám bụi, chống ẩm mốc rất hiệu quả. Bên trong balo có nhiều ngăn, có thể điều chỉnh kích thước để phù hợp với những dòng máy ảnh khác nhau.

Tổng hợp những mẫu balo máy ảnh chất lượng cho dân chuyên nghiệp 3

Tenba Shootout Sling Bag Medium kiểu dáng rất thời trang

1.3 Balo máy ảnh Benro Beyond

Benro là thương hiệu balo máy ảnh của Trung Quốc đúng chất ngon, bổ, rẻ, thích hợp với những bạn mới bắt đầu với nghề nhiếp ảnh. Balo được làm từ vải dù nên có khối lượng rất nhẹ, không thấm nước, dễ vệ sinh. Tuy nhiên, thiết kế bên trong balo Benro Beyond khá đơn giản, không thích hợp với những chiếc máy ảnh phức tạp và nhiều chi tiết nên bạn hãy cân nhắc trước khi mua.

Tổng hợp những mẫu balo máy ảnh chất lượng cho dân chuyên nghiệp 4

Balo máy ảnh Benro Beyond nhỏ gọn, đơn giản

1.4 Lowepro ProTactic BP 300 AW II

Vẫn là một chiếc balo máy ảnh đến từ thương hiệu Lowepro nhưng phiên bản ProTactic BP 300 AW II thì có nhiều cải tiến hơn so với Trekker BP 150. Balo Lowepro này có kích thước 33 x 20 x 44cm, phù hợp với các loại máy ảnh mirrorless, 2 đến 3 ống kính, DJI Mavic, DJI Osmo hoặc máy ảnh DSLR kèm kit và phụ kiện đi kèm. Sản phẩm có trọng lượng tương đối nhẹ, chỉ khoảng 1.6kg cùng thể tích 19L, thích hợp với các nhiếp ảnh gia thường xuyên cần đi tác nghiệp bên ngoài và chụp ngoại cảnh.

Ưu điểm của chiếc balo máy ảnh Lowepro ProTactic BP 300 AW II nằm ở thiết kế có khả năng mở từ cả 4 mặt. Nhờ vậy, nhiếp ảnh gia có thể dễ dàng thao tác để lấy hoặc cất máy ảnh nhanh chóng hơn. 

Tổng hợp những mẫu balo máy ảnh chất lượng cho dân chuyên nghiệp 5

Lowepro ProTactic BP 300 AW II được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp rất ưa chuộng

1.5 Balo máy ảnh Manfrotto 3N1-25 PL

Balo máy ảnh Manfrotto 3N1-25 PL thiết kế với hai màu sắc chủ đạo là đen và đỏ, kiểu dáng hầm hố như một chiếc balo đi phượt. Đây là một trong những mẫu balo dành cho máy ảnh có kích thước lớn nhất khi có khả năng chứa 1 máy DSLR và thêm 5 ống kính, 1 đèn flash. Bên cạnh đó, balo còn có ngăn riêng đựng laptop hoặc máy tính bảng, 2 túi zip bên hông và 1 túi zip kép phía trước. Như vậy, nhiếp ảnh gia chỉ cần một chiếc balo này là đã có thể mang theo tất cả đồ dùng cần thiết cho công việc rồi. 

Tổng hợp những mẫu balo máy ảnh chất lượng cho dân chuyên nghiệp 6

Manfrotto 3N1-25 PL siêu rộng, thích hợp với những buổi chụp hình ngoại cảnh với nhiều ống kính và phụ kiện đi kèm

Xem thêm: Top 8 mẫu cặp đựng laptop chất lượng nhất hiện nay

1.6 Balo Canon Redline

Canon là thương hiệu máy ảnh đã quá quen thuộc. Các loại phụ kiện của Canon cũng rất chất lượng, một trong số đó phải kể đến balo máy ảnh. Thiết kế balo với nhiều ngăn chuyên dụng, phù hợp với cả máy ảnh Canon và những dòng máy ảnh đến từ thương hiệu khác. 

Với những bạn yêu thích thương hiệu Canon thì hãy mua theo combo với cả máy ảnh và balo để có mức giá tốt nhất. Balo Canon chống nước tốt, quai đeo dày dặn, phía sau có lớp đệm tản nhiệt để mang đến cho người dùng những trải nghiệm thoải mái.

Tổng hợp những mẫu balo máy ảnh chất lượng cho dân chuyên nghiệp 7

Canon Redline có khả năng chống sốc và chống nước rất tốt, kiểu dáng cũng khá nhỏ gọn, tiện mang theo

Để sở hữu một chiếc balo máy ảnh chất lượng, bạn cần quan tâm đến các yếu tố dưới đây:

- Balo có kích thước phù hợp với mẫu máy ảnh mà bạn đang sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm balo có thể mang tối đa trọng lượng là bao nhiêu vì một số dòng máy ảnh và phụ kiện khá nhỏ nhưng cực kỳ nặng. Nếu bạn liên tục mang theo khối lượng đồ dùng vượt quá khả năng của chiếc balo máy ảnh thì sẽ rất dễ gây ra tình trạng đứt quai, hư hỏng.

- Thiết kế các ngăn balo cần khoa học, có thêm ngăn phụ để bạn mang theo đầy đủ đồ dùng và phụ kiện tác nghiệp.

- Khả năng chống sốc và chống nước của balo là điều rất quan trọng. Hai yếu tố này sẽ quyết định trực tiếp đến độ bền của máy ảnh.

- Bạn nên chọn mua balo máy ảnh từ những cửa hàng uy tín để đảm bảo sản phẩm chính hãng. Hãy ưu tiên những nơi chuyên bán các loại phụ kiện máy ảnh có nguồn gốc rõ ràng. Khi mua, bạn cần hỏi rõ chế độ bảo hành để được đảm bảo quyền lợi lâu dài.

Xem thêm: Bật mí bí quyết chọn mua balo máy ảnh cực chất mà bạn nên biết

Như vậy, MIA.vn vừa giúp bạn điểm qua những dòng balo máy ảnh chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Hi vọng với những gợi ý này, bạn sẽ có thể chọn cho mình một bạn đồng hành lý tưởng trên hành trình chinh phục nghề photographer.

Xem thêm:

Tổng hợp những mẫu balo hot hiện nay bạn không thể bỏ lỡ
Top 9 balo hot trend được yêu thích nhất năm 2023
Tìm hiểu các loại phụ kiện balo và cách sử dụng

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png