Top 3 cách xếp quần áo gọn trong vali đảm bảo tiện lợi

01.02.2023 | 1,677 lượt xem
Việc mang nhiều vali trong một chuyến du lịch hay công tác dài ngày có thể gây phiền toái cho các bạn thường xuyên di chuyển. Để hạn chế tối đa vấn đề này, bạn cần xếp tối ưu hóa số lượng vali mang theo bằng cách xếp quần áo một cách gọn gàng, tiết kiệm không gian nhất có thể. Dưới đây, hãy để MIA.vn giới thiệu tới bạn top những cách xếp quần áo gọn trong vali đảm bảo cực kì hữu ích nhé.

Một trong những cách xếp quần áo gọn trong vali mà bạn nên tham khảo qua đó chính là đặt chúng theo từng lớp, sau đó gói gọn lại với nhau. Nếu chưa hình dung được, mọi có thể làm theo quy trình sau:

- Bước 1: Bạn bọc giày bằng túi hút chân không hoặc nilon rồi để dọc theo thành vali. Đối với quần jean hay các loại áo khoác dày, bạn có thể cuộn tròn lại hoặc xếp thành hình chữ nhật và để xuống cuối. Đối với các loại đồ có chất liệu mỏng nhẹ hơn như quần tây, váy... bạn trải chúng lên những chiếc quần và áo khoác vừa được cuộn cố định lại. Bạn có thể làm xen kẽ như vậy để gói quần áo thành các lớp.

- Bước 2: Với những loại quần áo ít nhăn, bạn có thể cuộn chúng bên dưới để làm lớp lót. Sau đó, bạn đặt những món đồ dễ nhăn lên trên (tốt nhất là nằm cao nhất so với nắp vali) kèm các món đồ cá nhân có trọng lượng nhẹ hoặc dễ hư hỏng.

- Bước 3: Đối với các loại đồ dùng lặt vặt, bạn có thể đặt chúng vào 4 gốc của vali. Cách xếp này vừa gọn gàng lại đảm bảo không ảnh hưởng tới quần áo.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách xếp đồ vào vali không bị nhăn

Top 3 cách xếp quần áo gọn trong vali đảm bảo tiện lợi 2

Để tiết kiệm tối đa không gian đồng thời giảm thiểu số lượng hành lý trong chuyến du lịch dài ngày, bạn nên học cách phân loại và xếp quần áo theo từng lớp gói vào nhau

Tận dụng những chiếc túi hút chân không là một cách xếp quần áo gọn trong vali cực kì hữu hiệu khác mà bạn có thể cân nhắc. Đối với các loại quần áo có kích thước lớn, trọng lượng nặng như jean, áo khoác... loại túi này sẽ giúp cho món đồ gọn lại đồng thời tiết kiệm không gian tối đa cho chiếc vali. Quần áo trẻ em hay các loại khăn tắm lớn cũng có thể dùng cách xếp đồ vào vali này để đảm bảo sạch sẽ khi để cùng với những món đồ khác.

Top 3 cách xếp quần áo gọn trong vali đảm bảo tiện lợi 3

Sử dụng túi hút chân không là một trong những cách xếp quần áo gọn trong vali cực kì tiện lợi mà mọi người nên tham khảo qua trong quá trình chuẩn bị hành lý do chuyến đi đường dài

Cuộn tròn là cách xếp đồ gọn nhẹ, ít bị nhăn mang đi du lịch không còn xa lạ gì với mọi người. Thay vì gấp quần áo thành hình chữ nhật và xếp chồng lên nhau, bạn có thể tiết kiệm không gian vali bằng cách cuộn chúng lại. Quy trình cuộn tròn các loại quần áo nhìn chung khá đơn giản.

- Bước 1: Bạn đặt úp quần áo nói chung lại, sau đó tùy theo loại mà tiến hành gấp gọn các bộ phần khác vào phía bên trong.

- Bước 2: Bạn gấp gấu áo hoặc quần vào khoảng 6 - 8 cm, sau đó lật ngược lại và bắt đầu cuộn từ phần cổ hoặc thắt lưng.

- Bước 3: Cuối cùng, bạn lột ngược phần gấu đã gấp này và bọc quần áo lại để chúng tránh bị nhăn hoặc bung ra khi bị đè bởi các loại đồ khác trong quá trình sắp xếp vali.

Top 3 cách xếp quần áo gọn trong vali đảm bảo tiện lợi 4

Sau khi cuộn tròn quần áo, bạn có thể xếp chúng dưới đáy vali để làm lớp lóp mềm mại cho các món đồ có chất liệu dễ nhăn ở trên

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu tới bạn top 3 cách xếp quần áo gọn trong vali đảm bảo tối ưu hóa hành lý mang theo trong chuyến du lịch hay công tác dài hạn đồng thời đựng được nhiều đồ nhất có thể. Hy vọng bài viết sẽ là giúp ích được nhiều cho mọi người.

Xem thêm:

Tổng hợp những dòng vali kéo 360 độ bán chạy nhất tại MIA.vn
Ưu nhược điểm của màng bọc vali khi đóng gói hành lý đi máy bay

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png