Top balo đi học nam cấp 1, cấp 2 được yêu thích hiện nay

26.12.2022 | 1,402 lượt xem
Một chiếc balo đi học nam cấp 1, cấp 2 có chất lượng tốt, hợp sở thích của bé không chỉ hỗ trợ trong quá trình học tập mà còn tạo niềm vui cho trẻ khi đến trường. Do đó, việc tìm hiểu kỹ về tiện ích, chất liệu và tính năng của các dòng balo học sinh là điều được nhiều bậc phụ huynh quan tâm hiện nay. Vậy làm thế nào để có thể chọn sản phẩm balo đi học nam cấp 1, cấp 2 phù hợp nhất? Cùng MIA.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau. 
Top balo đi học nam cấp 1, cấp 2 được yêu thích hiện nay 2

Lựa chọn chiếc balo đi học nam cấp 1, cấp 2 đúng sở thích sẽ tạo niềm vui, hứng khởi cho bé khi đến trường 

Trong mỗi giai đoạn đi học, các bé đều sẽ có những yêu cầu khác nhau về kích thước cũng như tính năng của chiếc balo học sinh. Việc lựa chọn balo phù hợp với bé là điều mà phụ huynh cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, bởi lẽ nó không chỉ là yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học tập mà còn tác động đến quá trình phát triển của trẻ sau này.

Để có thể chọn chiếc balo đi học nam cấp 1, cấp 2 phù hợp với bé, bạn nên chú ý một số điều sau:

1.1 Ưu tiên balo quai đeo bản lớn

Bạn nên lựa chọn các loại cặp đi học quai đeo bản lớn có lót mút đệm xốp trợ lực để giúp trọng lượng balo được phân tán đều lên 2 vai. Như vậy có thể hạn chế tình trạng mang tập sách quá nặng làm ảnh hưởng đến tư thế, dáng lưng của trẻ sau này.

1.2 Thiết kế nhiều ngăn phụ

Một chiếc balo có nhiều ngăn phụ không chỉ giúp bé yêu dễ dàng đựng nhiều đồ dùng học tập như sách vở, bút viết hay đồ chơi yêu thích. Hơn nữa, việc tập thói quen tự phân loại, sắp xếp và bảo quản đồ dùng cá nhân còn giúp bé rèn luyện được tính tự giác, độc lập ngay từ nhỏ.

1.3 Đệm lưng êm ái, thoáng khí

Không chỉ riêng balo người lớn, khi chọn mua các  loại cặp đi học trẻ em bạn cũng nên chú ý vào phần thiết kế đệm lưng của sản phẩm. Đặc biệt là vào những ngày hè oi bức, các mẫu balo có đệm lưng dạng lỗ sẽ giúp bé cảm thấy thông thoáng, thoải mái hơn.

1.4 Chất liệu bền bỉ, chống nước tốt

Hiện nay chương trình học của các bé tương đối nhiều, do đó chọn một chiếc balo có chất liệu bền bỉ, đường may chắc chắn là tiêu chí được phụ huynh quan tâm hàng đầu. Đồng thời, bạn nên chọn loại balo được làm từ các chất liệu polyester hay nylon có trọng lượng nhẹ và khả năng chống nước, bụi bẩn tốt.

1.5 Kích thước vừa vặn chiều cao trẻ

Kích cỡ balo quá lớn hoặc quá nhỏ không chỉ gây mất cân đối với dáng người, mà còn khiến cho balo không phát huy được hết tác dụng vốn có của nó. Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh phần quai đeo và dây trợ lực sao cho vừa vặn với chiều dài lưng của trẻ.

+ Từ 6 đến 8 tuổi: Đây là giai đoạn khung xương của bé đang phát triển. Nếu chiếc balo quá to so với dáng người sẽ khiến vai và cột sống của bé bị ảnh hưởng, dễ dẫn đến tình trạng vẹo cột sống hay gù lưng. Vì thế, bạn nên ưu tiên mua balo có kích thước khoảng 30 x 38 x 18 cm là phù hợp nhất.

+ Từ 9 đến 10 tuổi: Trong giai đoạn cuối cấp tiểu học, chương trình học, lượng sách vở và đồ dùng học tập của bé bắt đầu tăng lên. Bạn hãy lựa chọn cho bé chiếc balo có kích thước ngăn chứa lớn hơn để sử dụng, phù hợp nhất là trong khoảng 30 x 40 x 23 cm.

+ Từ 11 đến 15 tuổi: Kích thước balo thích hợp cho học sinh lớp 6 trở lên là 40 x 28 x 12 hoặc 40x32x13 cm. Bên cạnh đó, bạn cần ưu tiên các sản phẩm có ngăn chứa rộng rãi, nhiều ngăn nhỏ tiện lợi và có thiết kế giúp nâng đỡ cột sống, phân tán sức nặng lên 2 vai để hạn chế tật gù lưng cho trẻ.

1.6 Hạn chế chọn các loại balo kéo

Để giúp các bé không phải đeo quá nhiều sách vở trên vai, phụ huynh thường có xu hướng lựa chọn những loại balo kéo thay cho cặp sách truyền thống. Tuy nhiên, thiết kế balo kéo thường được gắn thêm khung, bánh xe và tay cầm... vô hình trung lại làm tăng thêm trọng lượng vốn có của balo, khiến các bé khó khăn khi di chuyển lên xuống lầu. 

Ngoài ra khi chọn mua balo đi học nam cấp 1 và cấp 2, thay vì tự quyết định thì bạn hãy đưa ra nhiều gợi ý về mẫu mã, màu sắc để các bé tự mình lựa chọn. Làm như thế, bạn không chỉ giúp các bé rèn luyện cá tính độc lập mà còn tạo được động lực, hứng thú cho trẻ khi đến trường.

Xem thêm: Nên mua loại balo cho bé trai nào và tiêu chí lựa chọn

2.1 Balo đi học nam cấp 1 hình người nhện Playful

Chiếc balo đi học nam cấp 1 họa tiết người nhện đến từ nhãn hiệu Bebé sẽ là món quà ý nghĩa dành cho con bạn khi bước vào tiểu học. Sản phẩm sử dụng chất liệu Polyester 2T được đánh giá an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường. Đồng thời chất liệu Polyester với khả năng chống thấm, tránh ẩm ướt tốt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp ba mẹ bảo vệ sách vở và dụng cụ học tập của bé yêu.

Chiếc balo người nhiện Playful có thiết kế 1 ngăn lớn và 2 ngăn nhỏ phía trước. Với tổng kích thước 28 x 15 x 36 cm, bé sẽ dễ dàng sắp xếp và bảo quản đồ dùng luôn ở trạng thái ngay ngắn, không sợ bị gãy nếp hay bẻ cong góc sách. Sản phẩm với trọng lượng siêu nhẹ chỉ 800 gram, thiết kế quai đeo chắc chắn có thêm lớp đệm mỏng tạo cảm giác êm ái, giảm thiểu sức nặng lên vai bé khi sử dụng.

Top balo đi học nam cấp 1, cấp 2 được yêu thích hiện nay 3

Balo hình người nhện Playful

2.2 Balo chống gù lưng Bunny Land Warrior 

Lựa chọn chiếc balo đi học nam cấp 1 có hình ảnh nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh cùng nhiều tính năng tiện lợi sẽ giúp bé yêu có thêm niềm vui và hứng khởi cho mỗi ngày đến lớp. Hiểu được điều này, thương hiệu Bunny Land đã cho ra đời các dòng balo học sinh chống gù với thiết kế sinh động, nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh được các bé yêu thích.

Chiếc balo Bunny Land Warrior được thiết kế trên nền chất liệu vải polyester, nylon bền chắc có khả năng chống thấm nước, chống tia UV tốt cho thời gian sử dụng lâu dài. Điểm nổi bật của dòng sản phẩm Bunny Land phải nhắc đến trọng lượng chỉ có 600g, nhẹ hơn khá nhiều so với các loại balo phổ thông. Kết hợp không gian chứa rộng rãi với nhiều ngăn phụ đi kèm cho bé thoải mái đựng sách vở, đồ dùng học tập, sữa, nước... khi đi học.

Bên cạnh đó, balo Bunny Land có thiết kế dạng hình hộp đứng với kích thước được nghiên cứu phù hợp dáng lưng của trẻ nên rất dễ sử dụng. Phần quai đeo có thể tùy chỉnh độ dài phù hợp chiều cao cùng lớp đệm lưng êm ái có tác dụng hạn chế tình trạng cong vẹo cột sống và chống gù lưng cho trẻ. 

Top balo đi học nam cấp 1, cấp 2 được yêu thích hiện nay 4

Balo Bunny Land Warrior với thiết kế chống gù lưng cho học sinh tiểu học

2.3 Balo Mikkor The Willis 22 Backpack M Black

Chiếc balo The Willis đến từ thương hiệu Mikkor được ưa chuộng nhờ phong cách trẻ trung hiện đại, màu sắc trung tính cực kỳ phù hợp cho các bạn nam sinh sử dụng. Sản phẩm sở hữu kích thước 41 x 30 x 13.5 cm, bao gồm 1 ngăn chính lớn, 1 ngăn dành cho laptop lên đến 15.6 inch, 1 ngăn đựng tài liệu và một ngăn lưới đựng phụ kiện mang sự tiện lợi, cho bạn nam thỏa sức đựng đồ dùng cần thiết đến trường. 

Dòng balo Mikkor The Willis được làm từ chất liệu Polyester tráng PU cao cấp mang lại khả năng chống thấm, chống bụi bẩn cực tốt và hạn chế tình trạng sờn rách, phai màu sau thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, Mikkor còn đầu tư vào thiết kế quai đeo chắc chắn có thể tăng giảm độ dài phù hợp chiều cao và phần đệm lưng êm ái mang lại sự thoải mái khi đeo balo, cực kỳ phù hợp cho các bạn nam sinh năng động, tinh nghịch.

Top balo đi học nam cấp 1, cấp 2 được yêu thích hiện nay 5

Khác với balo đi học nam cấp 1, Mikkor The Willis tập trung vào thiết kế tiện ích bên trong sản phẩm

Trên đây là những gợi ý về sản phẩm balo đi học nam cấp 1 và cấp 2 mà MIA.vn muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, quý phụ huynh sẽ thu thập được những thông tin cần thiết để có thể lựa chọn cho em mình một chiếc balo ưng ý và phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu về các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi hiện có tại hệ thống siêu thị MIA.vn, hãy gọi ngay đến số tổng đài miễn phí 1800 6198 của chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé.

Xem thêm:

Mua balo da hàng hiệu có phải lưu ý gì không và một số mẫu nổi bật
Top 9 mẫu balo đen nam bán chạy không thể bỏ qua
5 mẫu balo đẹp đi học cho nữ sinh được yêu thích hiện nay

Tác giả: CTV Blog Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn