Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đưa bạn đến với những vùng đất xinh đẹp cùng phông văn hóa ấn tượng với lịch sử lâu đời. Một trong những vùng đất đáng khám phá nhất của các tín đồ du lịch khi tìm đến Thổ Nhĩ Kỳ chính là Antalya. Vậy điểm đến với cảnh quan xinh đẹp này có gì hấp dẫn mà các tín đồ du lịch nhất mực tìm đến khi tham quan Thổ Nhĩ Kỳ, hãy cùng MIA.vn khám phá bạn nhé!

Antalya là một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc đất nước Thổ Nhĩ Kỳ xinh đẹp. Địa danh này là thành phố lớn nhất bên bờ biển Địa Trung hải nên sở hữu cảnh quan mang đậm sắc màu nhiệt đới cùng không gian ngập tràn ánh nắng.

Antalya là một thành phố biển cực kỳ quan trọng và có đóng góp lớn trong sự phát triển chung của Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, thành phố này còn là một vùng đất gắn liền với Con đường tơ lụa Á Âu nổi danh.

Khi đến với Antalya, bạn không chỉ được khám phá thiên đường biển mang đậm dấu ấn Địa Trung Hải mà còn có cơ hội khám phá nhiều dấu ấn văn hóa có sự pha trộn độc đáo. Bên cạnh đó, những di tích lịch sử gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng cũng là điều khiến các tín đồ du lịch tìm đến Antalya.

Tìm đến Antalya, dấu son chói lọi trong lịch sử con đường tơ lụa 2

Antalya là một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc đất nước Thổ Nhĩ Kỳ xinh đẹp

Tìm đến Antalya, dấu son chói lọi trong lịch sử con đường tơ lụa 3

Khi đến với Antalya, bạn không chỉ được khám phá thiên đường biển mang đậm dấu ấn Địa Trung Hải mà còn có cơ hội khám phá nhiều dấu ấn văn hóa

Có nhiều cách để di chuyển đến Antalya được MIA.vn tổng hợp lại mà bạn có thể tham khảo như sau.

Bằng máy bay

Tại Antalya có sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Sân bay Antalya (AYT) có thể phục vụ cho các chuyến nội địa hoặc di chuyển từ các thành phố lớn tại Châu u khi đến đây. Từ sân bay, bạn có thể di chuyển bằng xe điện Antray từ bên ngoài Nhà ga số 2 và số 3 để có thể di chuyển trực tiếp đến khu phố cổ.

Bằng xe buýt

Hệ thống xe buýt tại Thổ Nhĩ Kỳ khá toàn diện và khép kín nên có thể đưa bạn đến nhiều nơi tại đất nước này. Ưu điểm của phương án này là giá vé thấp và bạn có thể di chuyển từ hầu hết các thành phố tại Thổ Nhĩ Kỳ để đến đây.

Ngoài ra, vẫn còn nhiều phương tiện di chuyển khác mà bạn có thể lựa chọn để di chuyển đến Antalya. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại phương tiện phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất để có một chuyến đi trọn vẹn khi đến đây.

Bằng xe buýt

Hệ thống xe buýt tại Antalya sẽ đưa bạn di chuyển vòng quanh các địa điểm tham quan xinh đẹp nhất trong thành phố. Phương tiện này có ưu điểm là có giá vé thấp nhưng lại khá tiện nghi, phù hợp với các tuyến đường ngắn khi bạn muốn tham quan trong nội đô thành phố.

Bằng dolmus

Dolmus là một phương tiện giao thông quen thuộc tại Antalya Thổ Nhĩ Kỳ. Phương tiện này trông như một chiếc taxi lớn và sẽ đưa bạn đến với những trạm giao thông công cộng cùng các điểm tham quan xinh đẹp. Dolmus thường được lên lịch trước nên bạn cần phải theo dõi lịch trình trước khi lựa chọn phương tiện này nhé!

Bằng xe điện

Xe điện là một phương án tốt để di chuyển vòng quanh tham quan du lịch Antalya. Một tuyến xe điện kéo dài khoảng 30 phút và hầu như sẽ đưa bạn đến tham quan những địa điểm xinh đẹp nhất tại Antalya.

Ngoài những phương án kể trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác để di chuyển vòng quanh tham quan Antalya như xe đạp, xe taxi hoặc tự thuê xe nếu như có bằng lái.

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Antalya chính là vào khoảng tháng 4 hàng năm. Đây là thời điểm mà thành phố này trở nên xinh đẹp và đáng khám phá nhất với không gian ngập tràn nắng ấm nhưng không quá oi ả như mùa hè. Khi đến với Antalya vào mùa này, bạn hoàn toàn có thể tắm nắng hoặc tham gia các hoạt động trải nghiệm, tham quan ngoài trời.

Antalya là thành phố xinh đẹp còn lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử cũng như những vẻ đẹp văn hóa thu hút. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một số trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ tại Antalya.

Phố cổ Kaleiçi là địa điểm tham quan mà bạn nhất định không được bỏ lỡ khi tham quan Antalya. Địa điểm này nổi tiếng với cảnh quan xinh đẹp mang đậm dấu ấn cổ kính, thu hút biết bao nhiêu tín đồ du lịch tìm đến trải nghiệm.

Điểm đặc sắc của Phố cổ Phố cổ Kaleiçi chính là không gian kiến trúc cổ kính cùng những góc phố yên bình. Tại đây có một số hạng mục đáng khám phá như Tháp đồng hồ Saat Kulesi, Cổng Hadrianus lịch sử hay Cảng La Mã kiên cố Yat Limani cùng nhiều công trình nổi tiếng khác mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tìm đến Antalya, dấu son chói lọi trong lịch sử con đường tơ lụa 4

Phố cổ Kaleiçi là địa điểm tham quan mà bạn nhất định không được bỏ lỡ khi tham quan Antalya

Thác Düden là một trong những khung cảnh thiên nhiên trữ tình hấp dẫn nhất tại Antalya. Điểm đến này sở hữu cảnh sắc thanh bình như một bức màn mưa ẩn hiện giữa không gian thiên nhiên trù phú.

Tìm đến Antalya, dấu son chói lọi trong lịch sử con đường tơ lụa 5

Thác Düden là một trong những khung cảnh thiên nhiên trữ tình hấp dẫn nhất tại Antalya

Bãi biển Lara tọa lạc tại một trong những vị trí đẹp nhất của Antalya. Địa điểm này được ví như Las Vegas với không gian vui chơi, giải trí thú vị cùng nhiều khu khách sạn xa hoa. Đây là địa điểm tham quan giải trí thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến khi khám phá du lịch Antalya.

Tìm đến Antalya, dấu son chói lọi trong lịch sử con đường tơ lụa 6

Bãi biển Lara tọa lạc tại một trong những vị trí đẹp nhất của Antalya

Di tích cổ Aspendos là điểm đến thích hợp dành cho các tín đồ du lịch thích khám phá lịch sử và nghiên cứu văn hóa. Phần đặc biệt của di tích này chính là Nhà hát La Mã được xây dựng vào năm 155 sau Công Nguyên sở hữu lối kiến trúc ấn tượng và luôn đứng vững trước thử thách của thời gian.

Tìm đến Antalya, dấu son chói lọi trong lịch sử con đường tơ lụa 7

Di tích cổ Aspendos là điểm đến thích hợp dành cho các tín đồ du lịch thích khám phá lịch sử và nghiên cứu văn hóa

Đường mòn Lycian là một trong những con đường mòn dài nhất thế giới luôn được các tín đồ của bộ môn thám hiểm đam mê khám phá. Khung cảnh của con đường đẹp như tranh vẽ này sẽ khiến bạn choáng ngợp và bị mê hoặc bởi không gian thiên nhiên trù phú, bao la.

Tìm đến Antalya, dấu son chói lọi trong lịch sử con đường tơ lụa 8

Đường mòn Lycian là một trong những con đường mòn dài nhất thế giới luôn được các tín đồ của bộ môn thám hiểm đam mê khám phá

Đừng bỏ lỡ Bến du thuyền phố cổ tại Antalya nếu bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt sắc của hoàng hôn buông xuống tại đây. Không gian ngập tràn ánh sáng ấy hòa cùng vẻ đẹp mộc mạc của bến du thuyền sẽ tạo nên một bức tranh phong cảnh trữ tình mà thiên nhiên ưu ái gửi tặng đến bạn.

Tìm đến Antalya, dấu son chói lọi trong lịch sử con đường tơ lụa 9

Đừng bỏ lỡ Bến du thuyền phố cổ tại Antalya nếu bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt sắc của hoàng hôn buông xuống tại đây

Antalya là một điểm đến đáng khám phá trong chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ sắp đến của bạn. Điểm đến này hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch thú vị trong không gian cảnh quan đậm chất Địa Trung Hải. Ngoài ra, du lịch Châu Âu còn nhiều địa điểm tham quan xinh đẹp và ấn tượng khác. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các địa điểm tham quan này, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm thông tin chi tiết.