Asheville là điểm đến mang nét kết hợp hoàn hảo giữa thành thị với nông thôn, cái cũ và cái mới, cùng cảm giác niềm nở chào đón khách tham quan. Nằm ở phía tây Bắc Carolina ngay gần Blue Ridge Parkway, nếu bạn là người đam mê lịch sử thì có thể lạc lối trong khuôn viên của Biltmore Estate, còn những người sành ăn có thể nếm thử một bữa tiệc thịnh soạn tại một trong nhiều nhà máy bia của thành phố.

Asheville thị trấn miền núi hòa hợp với cảnh quan hiện đại ở Bắc Carolina Mỹ 2

Asheville là một thành phố vừa mang nét truyền thống vừa sôi động với sự đổi mới, một nơi mà các địa danh lịch sử đứng cạnh các nhà máy bia tiên tiến và phòng trưng bày nghệ thuật tiên phong. Ảnh: exploreasheville

Asheville thị trấn miền núi hòa hợp với cảnh quan hiện đại ở Bắc Carolina Mỹ 3

Cảm nhận bầu không khí bình yên và thưởng thức các bữa ăn tại những nhà hàng lãng mạn và thân mật nhất của Asheville. Ảnh: exploreasheville

Bạn có thể ghé thăm Asheville quanh năm nhưng có những thời điểm có khí hậu đặc biệt dễ chịu, thích hợp để tham quan. Chẳng hạn như từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 9, khi nhiệt độ đạt hoặc khoảng 24 độ C. Ngược lại, mùa đông ở đây ngắn nhưng khắc nghiệt, thường rơi vào khoảng cuối tháng 11 đến tháng 2 với nhiệt độ hiếm khi vượt quá 12 độ C.

Một lợi ích khi đến thăm vào những tháng lạnh theo kinh nghiệm du lịch là bạn thường sẽ thấy ít đám đông hơn. Đây là thời điểm có thể thuê phòng với mức giá ưu đãi, ít phải xếp hàng hơn ở các điểm tham quan và dễ dàng đặt chỗ tại các nhà hàng trong khu vực. Ngoài ra mùa ngắm lá chính của Asheville là tuần đầu tiên của tháng 1.

Asheville thị trấn miền núi hòa hợp với cảnh quan hiện đại ở Bắc Carolina Mỹ 4

Bạn có thể ghé thăm Asheville vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Ảnh: Miriam Mcspadden & PBSNC

Bạn có thể bay đến sân bay khu vực Asheville (AVL) bằng các chuyến bay thẳng của Delta, Allegiant, American Airlines và United, từ các thành phố như Atlanta, Denver, Ft. Lauderdale, Houston... Khách tham quan ở xa hơn cũng có thể tìm thấy các chuyến bay đến sân bay quốc tế Charlotte Douglas (CLT) tại Charlotte, Bắc Carolina hoặc Sân bay McGhee Tyson (TYS) tại Knoxville, Tennessee, cách Asheville khoảng 201 km.

Bạn có thể không thể lái xe hết toàn bộ Blue Ridge Parkway trong chuyến tham quan của mình (con đường này uốn lượn qua cả Virginia và Bắc Carolina dài khoảng 755 km), nhưng ít nhất bạn có thể trải nghiệm nó khi đi qua Asheville. MIA.vn gợi ý bạn có thể dừng chân tại trung tâm du khách tại cột mốc dặm 384 ở Asheville và đi quanh trên đường. Có rất nhiều tuyến đường mòn dành cho những ai muốn ra ngoài hít thở bầu không khí trong lành.

Asheville thị trấn miền núi hòa hợp với cảnh quan hiện đại ở Bắc Carolina Mỹ 5

Cảnh quan ngoạn mục trên đường Blue Ridge Parkway tạo nên những địa điểm dã ngoại khó quên. Ảnh: exploreasheville

River Arts District là một khu phố đang phát triển mạnh mẽ, tràn ngập tài năng. Hàng trăm nghệ sĩ trưng bày sản phẩm của họ trên khắp các tòa nhà công nghiệp và lịch sử, bao gồm họa sĩ, thợ làm gốm, thợ làm đồ trang sức... Bạn có thể dành cả ngày để khám phá nơi đây nhờ có rất nhiều quán cà phê, nhà hàng và quán bar, để bạn có thể tranh thủ nhâm nhi thư giãn trong thời gian nghỉ ngơi.

Asheville thị trấn miền núi hòa hợp với cảnh quan hiện đại ở Bắc Carolina Mỹ 6

River Arts District là một nơi thực sự độc đáo, có hơn 200 nghệ sĩ với các studio mở cửa đón du khách quanh năm. Ảnh: stclaireart

Bạn muốn tận hưởng bầu không khí trong lành? Hãy ghé thăm Vườn ươm Bắc Carolina, một công viên rộng hơn 1,6 km2 chỉ cách thị trấn Asheville vài phút di chuyển. Tại đây, khách du lịch Mỹ sẽ tìm thấy nhiều loại thực vật và động vật độc đáo, bao gồm một triển lãm Bonsai tuyệt đẹp, cũng như 16 km đường mòn đi bộ và đạp xe có thể sử dụng quanh năm. MIA.vn khuyên bạn đừng nên bỏ lỡ các triển lãm nghệ thuật, văn hóa và khoa học của khu vườn.

Asheville thị trấn miền núi hòa hợp với cảnh quan hiện đại ở Bắc Carolina Mỹ 7

Vườn bách thảo Bắc Carolina (một phần của hệ thống trường đại học Bắc Carolina) mang đến một không gian thư giãn. Ảnh: blueridgeheritage

Biltmore Estate là một ngôi nhà cổ tích được xây dựng vào cuối những năm 1800 bởi George Vanderbilt và vẫn thuộc sở hữu của con cháu ông cho đến ngày nay. Gia đình này vẫn lưu giữ được rất tốt nét quyến rũ cổ điển của ngôi nhà, những khu vườn được cắt tỉa hoàn hảo và một vườn nho, tất cả đều nằm rải rác trên khu đất rộng 32.375 m2.

Asheville thị trấn miền núi hòa hợp với cảnh quan hiện đại ở Bắc Carolina Mỹ 8

Khu điền trang Biltmore trang trí tinh tế, cảnh quan tươi tốt, có vườn hoa và các cửa hàng cổ kính tạo nên một nơi nghỉ ngơi thư giãn không nơi nào sánh bằng. Ảnh: © Judy Hardiman

Asheville là nơi có những nhà máy bia tuyệt vời. Theo Explore Asheville, đây là nơi có “nhiều nhà máy bia trên đầu người hơn bất kỳ nơi nào khác ở Hoa Kỳ”. Ở đây có đến hàng chục nhà máy bia xứng đáng để bạn dành thời gian tham quan. Asheville Brewery Tours là một gợi ý được nhiều người yêu thích, tour này bao gồm chuyến tham quan đi bộ trong ba giờ ở trung tâm thành phố, ghé thăm ba nhà máy bia để nếm thử hương vị.

Asheville thị trấn miền núi hòa hợp với cảnh quan hiện đại ở Bắc Carolina Mỹ 9

Với hơn 50 nhà máy bia, Asheville có rất nhiều thứ để những người yêu thích bia hoặc đam mê bia khám phá. Ảnh: exploreasheville

Bạn có thể tận hưởng cuộc sống địa phương Asheville tại Folk Art Center. Trung tâm này chính là trụ sở của Southern Highland Craft Guild, được thành lập nhằm mục đích tôn vinh những nghệ nhân địa phương đến từ Nam Appalachia. Tại Folk Art Center, bạn có thể khám phá ba phòng trưng bày tuyệt đẹp, xem qua các cuộc triển lãm hoặc tìm món quà lưu niệm phù hợp để mang về nhà. Đặc biệt, theo kinh nghiệm du lịch Mỹ nếu đến thăm nơi đây từ tháng 3 đến tháng 12 bạn cũng có thể tham gia vào buổi trình diễn thủ công hàng ngày để học hỏi những điều mới mẻ.

Asheville thị trấn miền núi hòa hợp với cảnh quan hiện đại ở Bắc Carolina Mỹ 10

Khám phá nghệ thuật và thủ công Appalachian tại Trung tâm Nghệ thuật Dân gian gần Asheville. Ảnh: nps.gov

Sliding Rock là một đường trượt nước tự nhiên nằm trong rừng quốc gia Pisgah gần Asheville và Brevar. Tảng đá dốc cao 18 m kết thúc trong một hồ bơi sâu 2,5 m, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm tham quan mùa hè phổ biến nhất ở quận Transylvania. Đội cứu hộ túc trực ở Sliding Rock từ ngày 28/5 đến cuối tháng 8, từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Giá vé vào cửa trong mùa hè là khoảng 2 đô la một người và trẻ em dưới 6 tuổi được vào miễn phí.

Asheville thị trấn miền núi hòa hợp với cảnh quan hiện đại ở Bắc Carolina Mỹ 11

Trải nghiệm ngoạn mục ở Sliding Rock. Ảnh: lostcitync

Hồ Julian là một điểm tham quan tuyệt vời cho những ai sống tại và xung quanh quận Buncombe. Nằm ở nam Asheville, hồ Julian có 1,2 km2 nước nóng trong vắt. Hồ cũng là nơi sinh sống của rất nhiều loài cá rô, cá da trơn, cá rô phi, cá rô đen và cá rô phi nhập khẩu. Công viên Hồ Julian nằm trên bờ hồ và được biết đến như địa điểm dã ngoại lý tưởng, chèo thuyền, câu cá, có sân chơi và nhiều không gian cho các hoạt động ngoài trời.

Asheville thị trấn miền núi hòa hợp với cảnh quan hiện đại ở Bắc Carolina Mỹ 12

Khung cảnh xinh đẹp bên hồ Julian. Ảnh: backshortly

The Omni Grove Park Inn: Một khách sạn tự hào về “truyền thống hiếu khách miền Nam”, đồng thời cũng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra dãy núi Blue Ridge. Đặc biệt tại đây còn có spa ngầm tuyệt vời, bốn nhà hàng địa phương và là nơi có sân golf do Donald Ross thiết kế.

Grand Bohemian Hotel Asheville, Autograph Collection: Đây là một khách sạn theo phong cách boutique nằm cạnh The Biltmore Estate, mang tính thẩm mỹ tuyệt vời bao gồm khu vực tiếp khách chung giống như một nhà nghỉ săn bắn, và các phòng có bồn tắm lớn và giường ngủ sang trọng.

Asheville thị trấn miền núi hòa hợp với cảnh quan hiện đại ở Bắc Carolina Mỹ 13

Grand Bohemian Asheville theo phong cách boutique. Ảnh: kesslercollection

Không chỉ là địa điểm yêu thích của các hoạt động ngoài trời, Asheville còn là điểm đến lý tưởng để khám phá văn hóa khu vực Bắc Carolina Mỹ. Hy vọng với những kinh nghiệm hữu ích đã được MIA.vn cung cấp trên đây bạn sẽ có được một kỳ nghỉ thật khó quên.