Địa chỉ: 13 Điện Biên Phủ, Phường 3, Bạc Liêu.

Nhắc đến Bạc Liêu là nhắc đến quê hương của vị công tư nổi danh khắp Nam Kỳ Lục tỉnh về độ chịu chi, chịu chơi. Tại trung tâm thành phố Bạc Liêu hiện vẫn còn công trình nhà cổ của vị công tử này với quy mô qua bao năm tháng không kém phần bề thế, sang trọng.

Ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp và xây dựng trong vòng 2 năm, từ 1917 đến 1919. Dù ước tính đến nay đã hơn 100 năm tuổi nhưng vẫn giữ được nét hoa lệ, sang trọng của kiến trúc Tây Âu. Công trình gồm 2 tầng, 5 phòng ngủ và 4 đại sảnh trang hoàng nội thất sang trọng, phản ánh độ giàu có bậc nhất của công tử Bạc Liêu lúc bấy giờ.

Với giá vé 30.000 VND/ người lớn và 20.000 VND/ trẻ em, bạn có thể tự do tham quan nhà công tử Bạc Liêu, đồng thời lắng nghe thuyết minh về từng câu chuyện gắn với mỗi hiện vật còn lưu giữ lại.

Bạc Liêu có gì chơi, top 10 điểm du lịch xứng danh cái nôi văn hóa 2

Công trình nhà cổ của công tử Bạc Liêu sở hữu lối kiến trúc đậm chất Tây Âu

Địa chỉ: Phường Nhà Mát, Bạc Liêu.

Từ trung tâm thành phố đi theo con đường mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu khoảng 8km, bạn sẽ đến được khu bảo tồn thiên nhiên vườn chim Bạc Liêu. Vốn là một mảng rừng còn sót lại của cánh rừng ngập mặn lớn, vườn chim có diện tích 385 ha, tính đến nay bảo tồn hơn 40.000 cá thể của 78 loài. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến giang sen, bồ nông chân xám, cò sả hung…

Đây là vườn chim duy nhất nằm trong nội thành tại Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời được Chính phủ công nhận là khu bảo tồn loài sinh cảnh và là một trong số ít vườn thuộc nội thành trên cả nước.

Bạc Liêu có gì chơi, top 10 điểm du lịch xứng danh cái nôi văn hóa 3

Vườn chim Bạc Liêu hiện bảo tồn hơn 40.000 cá thể của 78 loài

Địa chỉ: Biển Đông A, Vĩnh Trạch Đông, Bạc Liêu.

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu là cánh đồng quạt gió lớn nhất tại tỉnh này nói riêng và cả nước nói chung. Khi đến đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cối gió khổng lồ nằm giữa biển tạo nên cảnh đẹp mãn nhãn. Đặc biệt vào buổi chiều, ánh hoàng hôn phủ lên toàn bộ không gian sắc vàng cam thơ mộng, mang đến background lý tưởng để bỏ túi vô số bức hình sống ảo tuyệt vời trong chuyến du lịch.

Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, Nhà Mát, Bạc Liêu.

Khu du lịch Nhà Mát Bạc Liêu nổi bật với không gian thoáng đãng rộng 21 ha, nơi có bờ cát trắng phau phau cùng bãi biển nhân tạo xanh biếc. Diện tích nơi đây được phân bổ thành 3 khu vực chính gồm khu trung tâm thương mại - khách sạn, khu du lịch - dịch vụ và khu công viên - dịch vụ công cộng.

Dừng chân tại đây trong hành trình khám phá Bạc Liêu, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm vô số hạng mục đặc sắc như biển nhân tạo, khu trò chơi giải trí tổng hợp, khu nghỉ dưỡng cao cấp… Nhà Mát hiện được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long công nhận là điểm du lịch miền Tây tiêu biểu tại tỉnh Bạc Liêu.

Bạc Liêu có gì chơi, top 10 điểm du lịch xứng danh cái nôi văn hóa 4

Khu du lịch Nhà Mát Bạc Liêu có quy mô lên đến 21 ha, gồm đa dạng khu vực vui chơi - giải trí

Địa chỉ: Ấp Trung Hưng 1B, Vĩnh Hưng A, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu.

Nằm cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 20km, tháp Vĩnh Hưng là một khối kiến trúc cổ được tìm thấy bởi học giả người Pháp Lunet de Lajonquiere vào năm 1911. Tuy một số phần của tòa tháp không còn nguyên vẹn, nhưng nơi đây còn lưu giữ khá nhiều hiện vật như tượng, đá quý, đồ gốm… mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Óc Eo.

Tháp Vĩnh Hưng có hình trụ cao 8,2m với kết cấu làm từ hai loại gạch đỏ và trắng, càng lên cao càng nghiêng dần tạo thành vòm cuốn mềm mại ở đỉnh. Hiện nơi đây đã được trùng tu thành một tổ hợp công trình gồm tòa tháp, khu trưng bày, nhà bia…

Bạc Liêu có gì chơi, top 10 điểm du lịch xứng danh cái nôi văn hóa 5

Du lịch Bạc Liêu có gì chơi, có gì tham quan? MIA.vn gợi ý bạn ghé thăm tháp cổ Vĩnh Hưng khám phá lối kiến trúc của nền văn hóa Óc Eo

Địa chỉ: Đê Biển, Phường Nhà Mát, Bạc Liêu.

Quan Âm Phật Đài hay còn gọi là Mẹ Nam Hải, là tên một ngôi chùa thuộc hệ phái Phật giáo Bắc tông tọa lạc ở phường Nhà Mát, Bạc Liêu. Đây là một trong những công trình văn hóa tâm linh nổi bật của tỉnh này được xây dựng vào năm 1973. Ngay khuôn viên chùa là pho tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 11m soi đường dẫn lối và che chở cho những chiếc thuyền ngoài khơi xa.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, Phường 7, Bạc Liêu.

Được xây dựng vào năm 2014. quảng trường Hùng Vương sở hữu lối kiến trúc độc đáo cùng không gian rộng lớn, thoáng đãng. Điểm nhấn của công trình quảng trường là cây đàn kìm được đặt trên đài sen 5 cánh ở vị trí trung tâm và được công nhận là mô hình đàn kìm lớn nhất cả nước. Không chỉ được biết đến như địa điểm đặc sắc dành cho khách du lịch, quảng trường Hùng Vương còn là nơi vui chơi, hóng mát và tập thể dục quen thuộc của người dân địa phương.

Bạc Liêu có gì chơi, top 10 điểm du lịch xứng danh cái nôi văn hóa 6

Điểm nhấn của quảng trường Hùng Vương là cây đàn kìm đặt trên đài sen 5 cánh

Địa chỉ: Ấp Biển Đông B, Vĩnh Trạch Đông, Bạc Liêu.

Danh sách các địa điểm giải đáp thắc mắc Bạc Liêu có gì chơi, có gì tham quan không thể thiếu chùa Xiêm Cán cổ kính, bề thế và lộng lẫy. Chùa tọa lạc tại xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, thu hút đông đảo khách du lịch với nét kiến trúc pha trộn giữa văn hóa Khmer và vùng đất Tây Nam Bộ.

Chùa Xiêm Cán có cổng nằm ngay mặt tiền đường với kết cấu 3 ngọn tháp theo phong cách đền Angkor Wat. Mỗi ngọn tháp được điêu khắc các hoa văn cầu kỳ, tinh xảo. Các nghệ nhân cũng tô điểm cho ngôi chùa bằng những tác phẩm điêu khắc hình rắn nhiều đầu. Những hình ảnh dùng để trang hoàng ngôi chùa đều mang đậm dấu ấn văn hóa nghệ thuật của người Khmer.

Bạc Liêu có gì chơi, top 10 điểm du lịch xứng danh cái nôi văn hóa 7

Vẻ đẹp đầy ấn tượng của công trình chùa Xiêm Cán được pha trộn giữa văn hóa Khmer và vùng đất Tây Nam Bộ.

Địa chỉ: Phường 2, Bạc Liêu.

Cùng với nhà công tử Bạc Liêu, MIA.vn gợi ý bạn đến với khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu - nơi ghi lại dấu ấn người thật, việc thật tại vùng đất văn hóa này. Khu lưu niệm nằm trải rộng trên mảnh đất 12.000m2, được chia thành nhiều khu như khu mộ cố nhạc sĩ, khu trưng bày hình ảnh, sân khấu ngoài trời…

Ngay khi bước vào cổng chính, bạn sẽ nhìn thấy hồ nước rộng với bức tượng hoành tráng mô phỏng hình ảnh chiếc đàn kìm - nhạc cụ biểu trưng cho bộ môn đờn ca tài tử gắn chặt với đời sống văn hóa Bạc Liêu. Phía sau bức tượng này chính là tượng cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu cùng nội dung bản Dạ cổ hoài lang được chạm khắc trên bức tường đá màu xanh.

Đây không chỉ là nơi tưởng niệm cố nhạc sĩ tài hoa Cao Văn Lầu, lưu giữ những tư liệu quý về cuộc của ông, mà thông qua đó còn cho thấy sự phát triển của đờn ca tài tử.

Bạc Liêu có gì chơi, top 10 điểm du lịch xứng danh cái nôi văn hóa 8

Tượng cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu được đặt phía trước bức tường đá màu xanh khắc nội dung bản Dạ cổ hoài lang

Địa chỉ: Đường 30 tháng 4, Phường 3, Bạc Liêu.

Đồng hồ Thái Dương còn được người dân địa phương gọi là “đồng hồ đá”. Công trình này có từ năm 1913 đến nay, là một trong những mô hình đồng hồ xem giờ bằng ánh sáng mặt trời duy nhất còn sót lại tại Việt Nam và thứ 2 trên thế giới. Tác giả của đồng hồ Thái Dương là kỹ sư Lưu Văn Lang - vị kỹ sư đầu tiên của Việt Nam có giai thoại gõ vào công trình nào sẽ biết nó còn tồn tại được trong bao lâu trước khi hư hại, đổ sụp.Top 10 điểm du lịch được MIA.vn tổng hợp trên đây là những gợi ý tuyệt vời cho hành trình vi vu khám phá Bạc Liêu của bạn. Bạc Liêu có gì chơi, có gì tham quan sẽ không còn là nỗi băn khoăn dù là lần đầu xách vali đến đây. Note ngay vào cẩm nang du lịch Bạc Liêu nói riêng và Tây Nam Bộ nói chung kẻo lỡ tín đồ xê dịch nhé.