Bên cạnh câu hỏi Bến Tre có gì chơi thì thời điểm lý tưởng để ghé thăm nơi này cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm. Theo kinh nghiệm khám phá xứ dừa Bến Tre của các đôi chân nghiện xê dịch, vùng đất này thuộc khu vực nhiệt đới gió mùa cận xích đạo nên nhiệt độ ấm áp quanh năm và ít biến đổi. Vậy nên thời tiết ở đây khá ôn hòa, dễ chịu và hiếm khi có mưa bão nên bạn có thể đến Bến Tre vào bất kỳ mùa nào trong năm nếu thuận tiện.

Tuy nhiên, nếu chọn một thời điểm lý tưởng nhất cho các hoạt động tham quan, khám phá Bến Tre thì có lẽ là khoảng từ tháng 5 đến tháng 7. Bởi vì đây là lúc các loại cây trái miền Tây bắt đầu chín rộ, trĩu quả với nhiều chủng loại phong phú như măng cụt, nhãn, vú sữa, sầu riêng, chôm chôm, mít... Còn nếu muốn trải nghiệm không khí náo nhiệt, tưng bừng và tìm hiểu bản sắc văn hóa truyền thống nơi đây thì bạn có thể lên lịch vào những ngày tổ chức lễ hội ở Bến Tre như Lễ hội Kỳ Yên (18 - 19/03 âm lịch), Lễ hội truyền thống cách mạng (17/01 dương lịch), Lễ hội Cầu Bông (10/11 âm lịch), Lễ hội Nguyễn Đình Chiểu (01/07 âm lịch)...

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi Bến Tre lần đầu cho những đôi chân nghiện xê dịch

Bến Tre có gì chơi và những kinh nghiệm bạn cần bỏ túi 2

Bến Tre có khí hậu ôn hoà và dễ chịu quanh năm

Nếu hỏi Bến Tre có gì chơi thì chắc chắn những miệt vườn trái cây bạt ngàn sẽ là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Tại đây, bạn sẽ được tha hồ đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên xanh mát và những hàng cây ăn trái sum suê đang thi nhau đơm hoa kết quả. Ngoài việc tham quan, check-in tại vườn, bạn còn có cơ hội thưởng thức vô số hoa quả tươi ngon tự tay hái xuống như măng cụt, chôm chôm, ổi, nhãn, táo, vú sữa, xoài… chỉ với chi phí tham khảo khoảng 40.000 VND/người tuỳ theo vườn. 

Điểm đặc biệt là những chủ vườn ở Bến Tre đều vô cùng hiếu khách và đôn hậu. Họ chào đón khách tới tham quan một cách niềm nở, nhiệt tình như những người bạn phương xa về thăm mình vậy. Đó là tính cách chân chất, giàu tình nghĩa của bà con miền Tây nói chung và người Bến Tre nói riêng. Nếu may mắn gặp chủ vườn khi tham quan, bạn sẽ có cơ hội giao lưu, trò chuyện thâm tình, nghe họ kể những câu chuyện về mảnh đất, con người nơi đây và còn được chiêu đãi nhiều món ngon dân dã như ốc gạo, bánh xèo, cơm dừa Bến Tre… 

Bến Tre có gì chơi và những kinh nghiệm bạn cần bỏ túi 3

Điểm đến đầu tiên trong cẩm nang Bến Tre có gì chơi là các miệt vườn trái cây trù phú. Ảnh: Trang Trại Việt

Bến Tre có gì chơi và những kinh nghiệm bạn cần bỏ túi 4

Bạn có thể thưởng thức đủ loại hoa quả miền Tây ngon ngọt  

Tiếp theo trong câu hỏi Bến Tre có gì chơi chính là các địa điểm du lịch tâm linh gồm những ngôi chùa cổ kính lâu đời và các khu di tích lịch sử, công trình tưởng niệm một thời kháng chiến cứu nước anh dũng của quân dân địa phương. 

Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu

Đây là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng và là niềm tự hào của người dân tỉnh Bến Tre. Nơi đây là chốn tưởng niệm về một nhà thơ yêu nước, vị thầy giáo mẫu mực, hiền từ, đức độ và cũng là người thầy thuốc y đức của dân tộc - Cụ Nguyễn Đình Chiểu. Lăng mộ này chỉ mới được tôn tạo, trùng tu 1 lần vào năm 2000 nên vẫn giữ được những nét đẹp cổ kính vốn có, gồm các công trình nổi bật như cổng tam quan, nhà bia, đền thờ cũ, đền thờ mới và khu mộ. Đến thăm Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu, bạn sẽ được nghe kể về cuộc đời và sự nghiệp của ông, làm dâng lên bao nỗi bâng khuâng tựa như nghe thấy tiếng lòng nặng tình nước non của một bậc tiền bối tài đức vẹn toàn.

Bến Tre có gì chơi và những kinh nghiệm bạn cần bỏ túi 5

Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu - Nơi tưởng nhớ người thầy hiền từ, đức độ của nhân dân

Chùa Tuyên Linh

Nếu hỏi Bến Tre có gì chơi thì chùa Tuyên Linh là một trong những địa điểm mà bạn nên ghé qua. Mặc dù được xây dựng cách đây hơn 150 năm cho đến tận ngày nay, ngôi chùa này vẫn giữ nguyên dáng vẻ tôn nghiêm, bề thế. Đây là ngôi chùa gắn liền với lịch sử đấu tranh của quân dân Bến Tre, là nơi nuôi dưỡng các cán bộ và chiến sĩ cách mạng thời bấy giờ. Ghé thăm chùa Tuyên Linh, bạn sẽ phần nào cảm nhận được những khó khăn, gian lao của người đi trước để có được độc lập, tự do như hôm nay.

Bến Tre có gì chơi và những kinh nghiệm bạn cần bỏ túi 6

Vẻ đẹp trang nghiêm của chùa Tuyên Linh 

Di tích Đồng Khởi

Di tích tọa lạc ở xã Định Thuỷ, huyện Mỏ Cày Nam được xây dựng năm 1998 với tổng diện tích khoảng 4.600m2 để kỷ niệm phong trào Đồng Khởi ở Bến Tre. Trong đó, khu nhà truyền thống Định Thuỷ được xây cất hết sức khang trang với nhiều phòng trưng bày hiện vật, hình ảnh về cuộc chiến Đồng Khởi năm đó. Đến đây, bạn sẽ có cảm tưởng như mình đang trở về thời kháng chiến với những chiếc mõ dừa, mũi chông, súng ngựa trời… Tuy đều là những vũ khí thô sơ nhưng nhờ khí thế máu lửa, quyết tâm của các chiến sĩ cách mạng đã biến chúng trở nên vô cùng lợi hại khiến quân địch phải khiếp sợ. 

Bến Tre có gì chơi và những kinh nghiệm bạn cần bỏ túi 7

Di tích Đồng Khởi là dấu ấn một thời đấu tranh anh dũng của quân dân tỉnh Bến Tre

Nhắc đến Bến Tre có gì chơi thì tất nhiên không thể bỏ qua các khu du lịch sinh thái và những làng nghề truyền thống mang đậm bản sắc vùng sông nước Tây Nam Bộ. 

Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng

Khu du lịch Cồn Phụng (hay còn có tên gọi là cồn Tân Bình) nằm trong quần thể tứ linh Long, Lân, Quy, Phụng vô cùng nổi tiếng và là một trong những tọa độ yêu thích của rất nhiều bạn trẻ thập phương. Đến với Cồn Phụng, bạn sẽ được thỏa thích ngắm khung cảnh sông nước miền Tây hữu tình, thưởng thức đủ loại trái cây tươi ngon và các món đặc sản bản địa như lẩu bông điên điển, cá bống kho tộ, bún nước lèo, ốc len xào nước cốt dừa Bến Tre... Ngoài ra, tại khu du lịch Cồn Phụng, bạn còn có thể tham gia vô vàn trò chơi dân gian siêu hấp dẫn như câu cá sấu, đi mô tô nước, chơi bóng nước, tát mương bắt cá, nằm võng thư giãn, đạp xe đi dạo…

Bến Tre có gì chơi và những kinh nghiệm bạn cần bỏ túi 8

Cồn Phụng là điểm du lịch sinh thái cực kỳ nổi tiếng ở xứ dừa

Bến Tre có gì chơi và những kinh nghiệm bạn cần bỏ túi 9

Mọi người thích thú trải nghiệm tát mương bắt cá ở Cồn Phụng. Ảnh: Vietravel

Khu du lịch sinh thái Cồn Quy 

Giống như Cồn Phụng, Cồn Quy là một địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở xứ dừa. Nơi này cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng chừng 24km và là nơi có diện tích nhỏ nhất so với các cồn lân cận. Đến với Cồn Quy, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông nước đặc trưng và các miệt vườn trái cây trù phú. Ngoài ra, bạn đừng quên trải nghiệm các hoạt động vui chơi thú vị như đi cầu khỉ, mò cua ốc… và nếm thử những món ăn dân dã địa phương nhé. 

Bến Tre có gì chơi và những kinh nghiệm bạn cần bỏ túi 10

Khung cảnh sông nước hữu tình ở Cồn Quy

Làng nghề kẹo dừa Bến Tre 

Một trong những trải nghiệm đặc sắc được người dân bản xứ giới thiệu nhiều nhất nếu hỏi Bến Tre có gì chơi đó chính là tham quan làng nghề sản xuất kẹo dừa thủ công. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt quan sát toàn bộ quá trình làm ra kẹo dừa Bến Tre, từ công đoạn lột dừa, nạo dừa cho đến khâu đóng gói hoàn chỉnh. Nếu thích, bạn cũng có thể thử tay nghề làm kẹo dừa, thưởng thức kẹo dừa nóng hổi mới ra lò và mua đặc sản trứ danh này về làm quà.

Bến Tre có gì chơi và những kinh nghiệm bạn cần bỏ túi 11

Làng nghề sản xuất kẹo dừa thủ công ở Bến Tre. Ảnh: Tường Thụy

Qua những thông tin giải đáp cho câu hỏi Bến Tre có gì chơi mà MIA.vn vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có được gợi ý hữu ích giúp hành trình khám phá sắp tới thêm thú vị và trọn vẹn hơn. Đừng quên đem theo cẩm nang du lịch trước khi xuất phát vì vùng đất này vẫn còn rất nhiều điều thú vị và mới mẻ đang đợi bạn trải nghiệm đấy!