Seminyak là một thị trấn bãi biển – một trong ba địa điểm du lịch Bali đông đúc, náo nhiệt nhất tại Indonesia. Nơi đây có sự kết hợp đa dạng của các nhà hàng đẳng cấp thế giới, spa, cửa hàng quần áo... Nằm cách Denpasar, thủ phủ Bali khoảng 10 km, Seminyak trải dài từ phố Double Six ở phía nam và rẽ vào các làng Kerobokan và Umalas, phía bắc đền Pura Petitenget. Được mệnh danh là thiên đường của những người yêu ẩm thực, bạn có thể tìm thấy đủ loại hương vị phong phú từ khắp nơi trên thế giới được chế biến bởi những đầu bếp chất lượng tại Seminyak.

Seminyak thiên đường của biển xanh và những trải nghiệm ở Bali 2

Seminyak là khu thời trang, ăn uống và lưu trú đang phát triển của Bali, một khu vực ven biển cao cấp ngay phía bắc Legian và Kuta

Seminyak thiên đường của biển xanh và những trải nghiệm ở Bali 3

Bầu không khí ở đây thoải mái hơn nhiều so với Kuta, trong khi bãi biển tương đối yên tĩnh vào ban ngày

Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể đến thăm Seminyak vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng vào mùa cao điểm Giáng sinh hay năm mới giá phòng sẽ tăng nhẹ. Lưu ý cho khách tham quan là từ tháng 5 đến tháng 9 sẽ có nhiệt độ khá khô nóng bao trùm Bali. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4 nhưng chúng ta vẫn có nhiều thời gian để nằm phơi nắng trên bãi biển Seminyak, trời hiếm khi mưa trong thời gian dài.

Seminyak thiên đường của biển xanh và những trải nghiệm ở Bali 4

Seminyak Square là một khu liên hợp thương mại nhỏ nhưng hiện đại tại Bali, nơi bạn có thể dành cả ngày để vui chơi mua sắm

Bạn sẽ phải bay đến sân bay Quốc tế Ngurah Rai, đây là sân bay duy nhất ở Bali (Lưu ý: đôi lúc sân bay này còn được gọi là Sân bay Quốc tế Denpasar nhưng đó là một). Sau khi đến nơi bạn có thể di chuyển bằng xe taxi đến khách sạn. Nhiều khách sạn tốt ở Seminyak cũng cung cấp dịch vụ đưa đón khách sạn (đôi khi miễn phí hoặc trả phí) và bạn nên kiểm tra điều này khi đặt phòng.

Bạn có thể bắt xe buýt từ Jakarta đến Bali, đó là một hành trình rất dài và bạn có thể phải mất hơn 24 giờ trên xe (chỉ giả sử nếu mọi thứ diễn ra thật suôn sẻ). Bạn cũng có thể đến Bali, như nhiều người vẫn làm hàng ngày, trên một chuyến du thuyền từ Singapore hoặc Sumatra.

Nằm trên bờ biển phía tây của Nam Bali, phía bắc Kuta và phía nam Umalas, vào ban ngày bãi biển Seminyak khá yên tĩnh. Bầu không khí mát mẻ, đầy nắng và mát mẻ ở đây mang đến một địa điểm tuyệt vời để vui chơi với bạn bè, thả diều, tắm nắng hoặc bơi lội. Seminyak có bờ biển lộng lẫy từ cát vàng đến cát đen, cùng với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Tuy nhiên, bạn nhớ kiểm tra cờ đỏ của nhân viên cứu hộ cho biết “Khu vực cấm bơi” trước khi nhảy xuống biển.

Seminyak thiên đường của biển xanh và những trải nghiệm ở Bali 5

Bãi biển Seminyak trải dài là địa điểm vui chơi, thả diều, tắm nắng hoặc bơi lội hàng đầu tại Baliv

Đền Petitenget là địa danh văn hóa trung tâm của Seminyak, hay còn được biết đến với cái tên địa phương là Pura Petitenget. Ngôi đền có tuổi đời hàng thế kỷ này là điểm đến hàng đầu tại thị trấn. Bãi biển Petitenget cùng tên chỉ cách đền vài bước chân, nơi khách du lịch Indonesia và người dân địa phương tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp.

Hầu hết kiến trúc của ngôi đền được kiến tạo từ gạch đỏ và đá sa thạch, mang lại cảm giác cổ kính. Khoảng sân rộng lớn của đền Petitenget có đến hàng chục đền thờ khác nhau và các gian nhà nhỏ được trang trí bằng những tấm vải ca rô đặc trưng của Bali, góp phần tạo nên một khung cảnh linh thiêng.

Seminyak thiên đường của biển xanh và những trải nghiệm ở Bali 6

Gạch đỏ và đá sa thạch góp phần tạo nên nét kiến ​​trúc chân thực của ngôi đền Petitenget

Bãi biển Double Six là một dải cát trắng vàng dài 0,5 km, là một phần của toàn bộ chiều dài bãi biển Seminyak. Biển nối dải cực bắc của Legian (biển Blue Ocean) với bờ biển cực nam của Seminyak tại khu nghỉ dưỡng The Oberoi Bali (thường được gọi đơn giản là biển Oberoi). Một phần của Jalan Double Six (Jalan Arjuna) chạy song song với bãi biển là một trong những con phố chính ven biển của Legian, với nhiều quán bar và nhà hàng sành điệu.

Seminyak thiên đường của biển xanh và những trải nghiệm ở Bali 7

Ngắm hoàng hôn trên bãi biển Double Six tuyệt đẹp

Bãi biển Echo là một trong những điểm lướt sóng nổi tiếng nhất của Bali. Địa điểm này trở nên nổi tiếng nhờ các rạn san hô, cảnh biển và hoàng hôn không góc chết cũng như các quán cà phê, hải sản ngon tuyệt. Trong khi bờ biển là nơi tuyệt vời để tắm nắng, đi dạo, thì những con sóng ở bãi biển Echo chỉ dành cho các tay đua lão luyện.

Seminyak thiên đường của biển xanh và những trải nghiệm ở Bali 8

Bãi biển Echo là một trong ba bãi biển chính tạo nên ngôi làng Canggu trên bờ biển phía tây nam của Bali

Một cách lý thú để chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của Bali là cưỡi ngựa dọc theo các bãi biển Canggu và Seminyak, băng qua những ruộng bậc thang tươi tốt ở Kerobokan gần đó. Cùng với hướng dẫn viên chuyên nghiệp, bạn có thể rong ruổi đến Canggu từ Seminyak trong vài giờ. Các chuyến tham quan cưỡi ngựa được cung cấp bởi một số chuồng ngựa trong khu vực, tại đó sẽ có nhiều lựa chọn về môn học và kích cỡ thú cưỡi phù hợp với trình độ của bạn.

Seminyak thiên đường của biển xanh và những trải nghiệm ở Bali 9

Thử cảm giác lắc lư nhẹ nhàng trên lưng ngựa khi nó chạy dọc theo bờ cát theo trong ánh hoàng hôn

Seminyak là thiên đường mua sắm tại Bali. Những thương hiệu lớn về quần áo thiết kế như Arturro, Biasa, Milo và Uluwatu Lace sẽ khiến bạn say mê với các bộ sưu tập thời trang cao cấp tuyệt đẹp. Đối với các tín đồ của phong cách đường phố và trang phục nghỉ dưỡng tinh xảo có thể ghé Magali Pascal, Uma, Leopold... Ở mọi ngóc ngách trong thị trấn đều có những cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức cũng như túi mây, dép da và các mặt hàng thủ công bằng gỗ, đá… Bạn cũng có thể khám phá các phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng bán tranh và đồ trang trí nhà cửa tại đây.

Seminyak thiên đường của biển xanh và những trải nghiệm ở Bali 10

Seminyak cũng được xem là thiên đường mua sắm tại Bali

Đến Seminyak bạn sẽ có được trải nghiệm thưởng thức ẩm thực kéo dài đến vô tận! Bạn có thể nạp chút caffeine tại một trong nhiều quán cà phê, thỏa mãn cơn thèm các món ăn quốc tế ngon miệng tại Eat Street hoặc chỉ thưởng thức đồ uống lạnh tại quán bar ngoài trời.

Khi nói đến ẩm thực cao cấp, có rất nhiều nhà hàng nổi bật để bạn lựa chọn. Hãy cân nhắc Bambu để thưởng thức các món ăn hảo hạng của Indonesia, Sarong để nhâm nhi các món ăn châu Á độc đáo theo phong cách hiện đại, và La Luciolla để thử qua các món ăn cổ điển tuyệt vời của Ý. Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực Bali và Indonesia chính thống với bầu không khí ấm cúng, thân thiện với gia đình, thì hãy đến Warung Made, một huyền thoại trong làng ẩm thực địa phương.

Seminyak thiên đường của biển xanh và những trải nghiệm ở Bali 11

Thưởng thức món ăn Mexico tại Seminyak

Seminyak là một điểm đến tuyệt vời nếu bạn đang muốn có một ngày spa thư giãn. Dù sao thì người Bali vốn cũng rất nổi tiếng với các nghi thức chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Nếu lưu trú tại The Colony Hotel Bali, bạn có thể đến những spa tốt nhất ở Seminyak, bao gồm các spa từng đoạt giải thưởng như Bodyworks, Spring Spa và Sundari Spa, nằm trong khoảng cách đi bộ hoặc chỉ cách khách sạn vài phút lái xe . Nếu bạn đang tìm kiếm liệu pháp bấm huyệt nhanh chóng cho đôi chân mệt mỏi hoặc mát-xa lưng giảm căng thẳng, hãy ghé vào một trong những spa địa phương nằm dọc các con phố ở Seminyak.

Seminyak thiên đường của biển xanh và những trải nghiệm ở Bali 12

Thư giãn và thanh lọc cơ thể cùng dịch vụ spa ấn tượng

Seminyak là một thị trấn ven biển ấn tượng, mang đến nhiều trải nghiệm từ tắm biển, mua sắm, ẩm thực cho đến tiệc tùng về đêm. Hy vọng những kinh nghiệm hữu ích đã được MIA.vn tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn có được nhiều trải nghiệm lý thú ở Bali.