Hàng Khay là một con phố nhỏ thuộc nội thành Hà Nội. Phố dài khoảng 160m, nối liền phố Tràng Tiền và phố Tràng Thi. Đây là con đường nằm ở trung tâm Hà Nội nên rất đông đúc, tấp nập người xe. Dọc theo phố Hàng Khay có rất nhiều quán ăn ngon, đặc biệt là những món đặc trưng của ẩm thực Hà Nội. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến bún đậu Hàng Khay.

Thật không ngoa khi nói, với người dân Hà Nội thì nhắc đến bún đậu là nhắc đến Hàng Khay. Trong những con hẻm nhỏ của phố này là các quán ăn bé bé xinh xinh, nơi mà bạn có thể tìm thấy mẹt bún đậu đúng chuẩn Hà thành. Vì thế nếu có dịp du lịch Hà Nội, bạn chỉ cần đi dọc theo phố Hàng Khay là sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn.

Bún đậu Hàng Khay, thưởng thức tinh hoa ẩm thực Hà Thành 2

Phố Hàng Khay nổi tiếng với món bún đậu siêu ngon

Tiếp theo cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ giới thiệu một số quán bún đậu mắm tôm Hàng Khay nổi tiếng để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

Địa chỉ: Số 27 ngõ 31 Phố Hàng Khay, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 9h00 - 21h00

Nhắc đến bún đậu Hàng Khay thì Cô Tuyến là quán nổi tiếng và được người Hà Nội biết đến nhiều nhất. Quán nằm trong ngõ nhỏ, không gian không quá rộng nhưng sạch sẽ, gọn gàng, bàn ghế sắp xếp ngăn nắp. Quan trọng nhất là hương vị bún đậu ở quán đúng chuẩn Hà Nội khiến ai thường thức cũng đều tấm tắc khen ngon.

Bún đậu Hàng Khay, thưởng thức tinh hoa ẩm thực Hà Thành 3

Quán Cô Tuyến là một trong những địa chỉ bún đậu Hàng Khay nổi tiếng nhất

Mắm tôm của quán bún đậu cô Tuyến Hàng Khay rất đậm đà, có công thức riêng, khác hẳn với những quán khác. Các loại topping tại đây cũng cực kỳ đa dạng. Từ chả cốm, đậu hũ, lòng heo, chả giò, thịt đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, chế biến rất tỉ mỉ. Những bạn đã có dịp đến quán Cô Tuyến đều hết lời khen chả cốm vì quá ngon, không bị bột và ngấy.

Hiện nay có khá nhiều quán bún đậu lấy tên Cô Tuyến. Nhưng bạn lưu ý, quán chỉ có một địa chỉ duy nhất tại ngõ 31 Hàng Khay thôi. Cuối tuần thì quán sẽ khá đông, thời gian lên món chậm hơn một chút. Giá thành tại quán bún đậu Hàng Khay này rất hợp lý, có dịp tới Hà Nội thì bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Bún đậu Hàng Khay, thưởng thức tinh hoa ẩm thực Hà Thành 4

Phần bún đậu cực kỳ chất lượng và hấp dẫn

Địa chỉ: Ngõ 29 Phố Hàng Khay, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 9h00 - 22h00

Quán bún đậu Nhà Hầm cũng được rất nhiều người dân thủ đô yêu thích. Nằm gần quán Cô Tuyến nhưng Nhà Hầm không hề lép vế hay kém phần đông khách nhé, quán cũng luôn tấp nập người ra người vào. Không gian Nhà Hầm khá rộng rãi, bạn có thể chọn ngồi trong nhà hoặc ngoài trời đều được. 

Bún đậu Hàng Khay, thưởng thức tinh hoa ẩm thực Hà Thành 5

Quán bún đậu Nhà Hầm với chỗ ngồi thông thoáng, không gian sạch sẽ

Nhân viên quán bún đậu mắm tôm Nhà Hầm ghi điểm với thực khách bởi sự nhanh nhẹn, gần gũi, phục vụ nhiệt tình. Đồ ăn của quán cũng được đánh giá rất cao, bún tươi, đậu chiên vừa đủ độ giòn, thịt và các topping ăn kèm cũng cực kỳ chất lượng. Ngoài mắm tôm, quán còn để sẵn nước mắm và sa tế để thực khách tự mình pha loại nước chấm phù hợp. 

Có thể nói là chất lượng đồ ăn và dịch vụ tại quán bún đậu Hàng Khay này đều xứng đáng điểm 10. Vì thế, đâu có lý do gì để bạn bỏ lỡ địa chỉ thưởng thức bún đậu cực kỳ hấp dẫn này đúng không nào?

Địa chỉ: Ngõ 29 Phố Hàng Khay, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 9h00 - 22h00

Bún đậu Việt nằm trong cùng con ngõ với bún đậu Nhà Hầm, cũng là quán rất đông khách trên phố Hàng Khay. Quán khá nhỏ nhưng luôn được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng. Không gian bếp được đặt bên trong nên chỗ ngồi của thực khách không bị ám mùi dầu mỡ, mùi đồ ăn chiên rán gây khó chịu.

Bún đậu Hàng Khay, thưởng thức tinh hoa ẩm thực Hà Thành 6

Bún đậu Việt Hàng Khay được rất nhiều thực khách khen ngợi về cả hương vị và cách phục vụ

Mỗi mẹt bún đậu của quán Việt đều rất đầy đủ topping. Nếu đi 2 người trở lên thì bạn hãy gọi phần đặc biệt để thưởng thức đầy đủ bún, đậu phụ, nem rán, thịt chân giò, dồi sụn, chả cốm, dưa chuột và rau sống. Giá thành của quán Việt cũng có phần “mềm” hơn so với những quán bún đậu Hàng Khay khác, đồ uống đa dạng, có nước sấu rất ngon. Vì thế nên MIA.vn rất hi vọng bạn sẽ sớm có cơ hội ghé đến thưởng thức món đặc sản Hà Nội này.

Trên đây là những quán bún đậu Hàng Khay chất lượng để bạn tham khảo ghé đến. Đừng quên theo dõi cẩm nang du lịch MIA.vn để tham khảo thêm nhiều địa chỉ ăn ngon cho hành trình xách vali lên khám phá mảnh đất thủ đô nhé.