Ghé quán bún thang Cầu Gỗ và thưởng thức ngay đặc sản Hà Nội 2

Quán bún thang Cầu Gỗ được dân tình rỉ tai nhau đi ăn rất nhiều. Ảnh: Thiện Hoàng

- Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, P. Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Giờ hoạt động: 07:00 - 23:00

- Giá: 30.000 VND - 55.000 VND

Bún thang là một món ăn truyền thống của ẩm thực Hà Nội, được chế biến từ những nguyên liệu tỉ mỉ và phức tạp. Để tạo ra một bát bún thang đúng chuẩn cần tới 12-20 nguyên liệu khác nhau và mỗi bước trong quá trình chế biến đều phải được thực hiện cầu kỳ. Hương vị độc đáo của bún thang độc đáo cũng nhờ sự kết hợp tinh tế và tài tình của những thành phần này mà ra.

Ghé quán bún thang Cầu Gỗ và thưởng thức ngay đặc sản Hà Nội 3

Món bún thang đặc sản Hà Nội luôn thu hút "chiếc bụng đói" của nhiều tín độ ẩm thực. Ảnh: JustFly

Trong khắp các nẻo đường của Hà Nội, có một quán bún thang Bà Đức tại 48 Cầu Gỗ luôn là điểm đến số một của nhiều thực khách gần xa để được thưởng thức tô bún thang đậm đà và đặc biệt nhất nhì thủ đô. Đây không phải là một quán cà phê sang trọng hay nhà hàng cao cấp, mặc dù có vẻ ngoài bình dân nhưng hương vị tuyệt hảo của món bún thang tại quán Bà Đức chắc chắn sẽ khiến bạn muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.

Ghé quán bún thang Cầu Gỗ và thưởng thức ngay đặc sản Hà Nội 4

Quán bún thang của Bà Đức khá bình dị nhưng không lúc nào vắng bóng người tới thưởng thức. Ảnh: VnExpress

Quán bún thang Bà Đức nằm gọn trong một ngõ nhỏ tại phố Cầu Gỗ nên người dân ở đây cũng quen gọi với cái tên bún thang Cầu Gỗ. Quán bún thang 48 Cầu Gỗ mở cửa từ sáng đến tận khuya, phục vụ bát bún thang nước và cả bún thang khô - một biến thể của món ăn này. Ngoài ra, bạn còn có thể gọi thêm các món ăn kèm như trứng hay lòng lợn để cùng bạn bè thưởng thức hương vị đặc biệt của bún thang.

Ghé quán bún thang Cầu Gỗ và thưởng thức ngay đặc sản Hà Nội 5

Ngoài bún thang, quán còn phục vụ rất nhiều món ăn thơm ngon khác. Ảnh: E-BIKE MAN

Đặc biệt, bún thang Bà Đức Cầu Gỗ có lịch sử lâu đời đã tồn tại hơn 30 năm và hiện nay do các thế hệ con cháu của bà Đức tiếp quản và phục vụ. Quán luôn đông khách nhất là vào những ngày cuối tuần hay lễ Tết, khi lượng khách du lịch Hà Nội tăng lên đáng kể.

Có nhiều thực khách thường xuyên quay lại quán bún thang Cầu Gỗ trong nhiều năm và thậm chí từ khi còn nhỏ. Có thể nói, nếu bạn có dự định xách vali lên và vi vu thủ đô thì đừng quên ghé qua quán bún thang trứ danh Bún thang Bà Đức Cầu Gỗ không chỉ là nơi thưởng thức món ngon mà còn là nơi tạo dấu ấn trong ký ức của nhiều người.

Ghé quán bún thang Cầu Gỗ và thưởng thức ngay đặc sản Hà Nội 6

Nhờ hương vị thơm ngon mà quán bún thang Cầu Gỗ đã trở thành địa điểm lui tới thường xuyên của nhiều thực khách. Ảnh: VnExpress

Bún thang Cầu Gỗ đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt bằng những bát bún thang đậm đà và ngon mắt. Dù ngày nay bún thang không còn sử dụng đầy đủ 12-20 loại nguyên liệu như xưa, nhưng quán Bà Đức vẫn không ngừng cố gắng để mang đến hương vị trọn vẹn và nguyên bản nhất cho thực khách của mình.

Một bát bún thang tại quán Bà Đức bao gồm thịt gà, giò lụa, tôm khô, trứng non, nấm hương, hành rau, mùi tàu và nhiều thành phần khác, tất cả được kết hợp một cách tinh tế để tạo nên hương vị đậm đà.

Ghé quán bún thang Cầu Gỗ và thưởng thức ngay đặc sản Hà Nội 7

Một tô bún thang Cầu Gỗ sẽ đầy ụ topping như thế này. Ảnh: MIA.vn

Thịt gà tại quán được chế biến mềm mịn và thơm ngon, giò lụa và trứng luộc được thái mỏng để tạo độ mềm mịn và hấp dẫn cho bát bún thang. Tôm bông và nấm hương thêm vào bún mang lại hương vị độc đáo khó tả. Tất cả các thành phần này được kết hợp với nước dùng thanh ngọt sẽ mang đến cho bạn một hương vị nồng nàn và đậm đà đến khó quên.

Để tận hưởng hương vị trọn vẹn của bát bún thang, bạn có thể thêm các gia vị như tương, tỏi, ớt hay hạt tiêu tùy theo sở thích. Mặc dù một phần không thể thiếu của bát bún thang truyền thống là tinh dầu cà cuống. Tuy nhiên, hiện nay nguyên liệu này khá hiếm và khó kiếm, nên quán bún thang Cầu Gỗ dùng mắm tôm để có thể tạo ra hương vị hấp dẫn và đậy hương cho từng tô bún phục vụ thực khách.

Ghé quán bún thang Cầu Gỗ và thưởng thức ngay đặc sản Hà Nội 8

Đến với quán Bà Đức, ai cũng gọi tô bún đầy ụ thêm một tô lòng gà thơm phức. Ảnh: Foody

Một yếu tố quan trọng khác tạo nên đặc trưng của bún thang Bà Đức Cầu Gỗ chính là củ cải ngâm được chế biến cầu kỳ để mang lại hương vị tuyệt vời. Củ cải này được cắt khúc và chế biến cầu kỳ để giữ được độ giòn, dai và hương vị ngọt tự nhiên.

Xem thêm: 14 món đặc sản Hà Nội khiến bạn say đắm nền ẩm thực thủ đô

Nước dùng trong bát bún thang được chế biến từ xương gà luộc nên vị thanh ngọt và nồng đượm. Quán luôn tuyển chọn kỹ các nguyên liệu và đảm bảo rằng tất cả đều tươi mới và sử dụng trong ngày. Do đó, đến quán bún thang Cầu Gỗ bạn vừa được ăn ngon vừa yên tâm bởi chất lượng cùng độ an toàn. Tất cả những yếu tố trên đều xuất phát từ sự tận tâm và tâm huyết của người đứng bếp, từ đó làm nên tên tuổi của quán bún thang Cầu Gỗ như hiện nay.

Ghé quán bún thang Cầu Gỗ và thưởng thức ngay đặc sản Hà Nội 9

Quầy hàng lúc nào cũng sẵn sàng nguyên liệu, khách vào là chủ quán lên món rất nhanh không khiến bạn chờ lâu. Ảnh: VnExpress

Bún thang Bà Đức Cầu Gỗ không chỉ nổi tiếng với hương vị đặc biệt mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực truyền thống của Hà Nội. Quán ăn này nổi bật với hai loại bún chính: bún thang và bún đùi gà. Dù có nhiều sự lựa chọn, bát bún thang vẫn là món ăn mang đặc trưng riêng và được nhiều người gọi nhất khi đến quán Bà Đức.

Ghé quán bún thang Cầu Gỗ và thưởng thức ngay đặc sản Hà Nội 10

Bún thang luôn được gọi nhiều nhất tại quán Cầu Gỗ. Ảnh: VnExpress

Một bát bún thang đích thực phải có bún sợi mỏng, thịt ức gà trắng, giò thái chỉ hồng phớt, da gà vàng béo và sợi trứng thái mỏng tang. Nước dùng là một hỗn hợp tinh tế từ xương gà và tôm, nóng chan vừa bát. Bún thang không thể thiếu các thành phần như nấm, ca la thầy (củ cải khô), hành hoa, rau răm và mắm tôm. Mắm tôm là một phần không thể thiếu để tạo nên hương vị đặc trưng của món bún thang Hà Nội.

Không gian ăn uống của quán nằm trên vỉa hè với khoảng 6 bàn, ghế thấp, tạo cảm giác gần gũi và truyền thống. Do không gian hạn chế, có những lúc quán có thể quá tả và bạn có thể phải ngồi trong nhà tận sâu trong ngõ. Quầy hàng là nơi đặt nồi nước dùng và bày biện nguyên liệu đã sơ chế nên bạn có thể tận mắt quan sát quy trình chế biến của quán.

Ghé quán bún thang Cầu Gỗ và thưởng thức ngay đặc sản Hà Nội 11

Quán ăn trông bình dị nhưng món ăn thì lúc nào cũng 100 điểm không có nhưng. Ảnh: VnExpress

Ngoài bún thang, quán còn bán các món lòng gà - một món khoái khẩu của người dân nơi đây. Một bát gồm có trứng, tim, lòng, mề, tiết, gan... Tất cả đều được chế biến tươi ngon, dùng kèm với hành trần, rau mùi và nước chấm riêng của quán.

Ghé quán bún thang Cầu Gỗ và thưởng thức ngay đặc sản Hà Nội 12

Một tô lòng gà đầy ụ nhưng ăn hoài không ngán. Ảnh: Abbie Trần

Nếu sau bát bún thang, bạn cần một thức uống để dễ dàng tiêu hóa thì quán còn cung cấp trà đá và sữa đậu nành. Sữa đậu nành là một sự lựa chọn tuyệt vời để dập tắt mùi mắm tôm và cảm giác no bụng sau khi "đánh" một tô bún thang ngon lành đó.

Đến thưởng thức bún thang Cầu Gỗ của bà Đức sẽ khiến bạn nhớ mãi hương vị đặc trưng của đặc sản Hà Nội vô cùng hấp dẫn này. Nếu có dịp xách vali lên và đến với vùng đất thủ đô nghìn năm văn hiến thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được tận hưởng tô bún thang ngon tuyệt hảo trên đường Cầu Gỗ đấy nhé. Hãy lưu ngay quán bún thang 48 Cầu Gỗ vào cẩm nang du lịch Hà Nội của bạn nhé.