Cá lóc nướng trui Cà Mau là món ăn dân dã, dễ làm và mang đặc trưng riêng của miền sông nước Nam Bộ. Đây là món ngon được nhiều người tìm kiếm mỗi khi du lịch Cà Mau. Nếu bạn có dịp vi vu đến địa phương này thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức đặc sản cá lóc nướng trui tại các quán hải sản ngon ở Cà Mau nhé. 

Món Cá lóc nướng trui Cà Mau nổi tiếng bởi nguyên liệu cùng cách chế biến độc đáo. 

Cá lóc được chọn phải là loại cá lóc đồng, bắt được ở ao, Đầm Thị Tường vào mùa khô. Thông thường, Cá lóc nướng trui Cà Mau sẽ nặng từ 400 - 500 gram. Khi sơ chế, người đầu bếp sẽ giữ nguyên vẩy, rửa sạch và dùng que tre để xiên từ miệng đến đuôi cá. Sau đó, con cá đã lụi sẽ được cắm que tre xuống đất, đầu cá hướng lên trời, đuôi cá hướng xuống đất và tiếp tục phủ rơm khô kín thân con cá rồi đốt lên nướng. 

Món Cá lóc nướng trui Cà Mau muốn ngon đòi hỏi người chế biến phải có tay nghề cao, đảm bảo cho lượng rơm phủ vừa đủ và sau khi lửa tàn thì con cá cũng chín tới. Cá lóc khi nướng quá chín thường sẽ bị khô, mất độ ngọt tự nhiên. Nếu cá chưa chín tới thì thịt cá sẽ bị nhão, tanh. Lưu ý, khi thực hiện món Cá lóc nướng trui Cà Mau bạn không nên chất quá nhiều rơm để tránh trường hợp nướng bị khét. Ngược lại nếu rơm ít quá và bạn phải chất thêm trong quá trình nướng cũng sẽ khiến cho phần đầu cá bị sống, đuôi cá bị khét. 

Cá lóc nướng trui Cà Mau và những điều có thể bạn chưa biết 2

Những con Cá lóc nướng trui Cà Mau đã chín đều, bạn chỉ còn việc thưởng thức

Cá lóc nướng trui Cà Mau và những điều có thể bạn chưa biết 3

Cá lóc nướng trui Cà Mau sẽ ngon hơn khi được đặt trên lá chuối non và chấm cùng muối ớt đỏ

Xem thêm: Gỏi nhộng ong rừng U Minh, đặc sản quý hiếm ở miệt rừng tràm

Khi nướng Cá lóc nướng trui Cà Mau xong, bạn sẽ phải cạo sạch lớp vảy đã cháy đen bên ngoài để lấy phần thịt cá vàng tươi bên trong. Tranh thủ lúc cá còn nóng, bạn đặt cá lên tàu lá chuối cắt sẵn, dùng đũa rạch một đường trên lưng cá để mùi thơm bốc lên. Theo kinh nghiệm ăn Cá lóc nướng trui Cà Mau của nhiều người, lòng cá là phần mà bạn không nên bỏ qua khi thưởng thức đặc sản này. Phần ruột cá sạch trơn, có vị đắng nhẹ của mật hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. 

Món cá này ngon hơn khi ăn cùng bánh tráng, bún hoặc bánh hỏi, rau thơm, hẹ sống, dưa leo, chuối chát… và chấm cùng nước mắm me đặc quánh hoặc nước mắm chua ngọt. MIA.vn tin chắc rằng hương vị bùi bùi của thịt cá, chua chua, ngọt ngọt của nước mắm hòa cùng vị cay nồng của rượu sẽ khiến bạn mê mẩn quên lối về. Ngoài ra, khi du lịch Cà Mau bạn cũng nên dành thời gian để thưởng thức thêm các món đặc sản thơm ngon khác như Mắm cá lóc Thới Bình

Cá lóc nướng trui Cà Mau và những điều có thể bạn chưa biết 4

Cá được nướng bằng rơm rạ nên thường bị cháy xém phần da bên ngoài

Cá lóc nướng trui Cà Mau và những điều có thể bạn chưa biết 5

Khi ăn món đặc sản này, bạn nên chuẩn bị thêm một ít dưa leo, nước mắm me để gia tăng hương vị

Cá lóc nướng trui Cà Mau và những điều có thể bạn chưa biết 6

Thịt cá mềm, trắng, thơm lừng kết hợp với khóm, rau sống và bún tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng

Cá lóc nướng trui Cà Mau thực sự là một món ăn hấp dẫn mà bất cứ ai cũng nên thử khi có cơ hội du lịch đến miền sông nước này. Hy vọng những thông tin mà Cẩm nang du lịch vừa cung cấp sẽ có ích cho bạn trong hành trình du lịch sắp đến. Team MIA.vn chúc bạn có một chuyến đi may mắn, thuận lợi và bình an.