Địa chỉ: Gần khách sạn Best, khóm 3, phường Tân Xuyên, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Giờ mở cửa: Từ 7:00 - 19:00 mỗi ngày.

Số điện thoại: 037 643 8930

Fanpage: Cà Phê Chốn Xưa 1

Mức giá tham khảo: 50.000 VND/người.

Mặc dù không tọa lạc ở vị trí đắc địa như nhiều quán cà phê khác, Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau vẫn được nhiều người dân bản xứ cũng như thực khách gần xa biết đến và ghé thăm. Có thể nói, đây là một trong những quán cafe đẹp ở Cà Mau sở hữu không gian hoài cổ hết sức ấn tượng. Quán lấy cảm hứng từ lối kiến trúc cổ xưa của người dân vùng sông nước để tạo nên một không gian cà phê đầy hoài niệm. Bất kỳ người nào khi dừng chân tại đây dường như đều cảm nhận được một nỗi vấn vương, bồi hồi đến từ không gian nhuốm màu xưa cũ, các món quà vặt tuổi thơ hay những tách cà phê pha phin truyền thống. Không quá bất ngờ khi ai ai cũng ngỡ như mình đang lạc vào một vùng quê xưa nơi miền Tây thân thuộc mỗi khi tới đây. 

Xem thêm: Tiệm Leng Keng Cà Mau, quán nước tuổi thơ của giới trẻ phố thị

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, nơi tìm về những hồi ức thân thương 2

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau là một trong những địa điểm hiếm hoi sở hữu không gian mang đậm màu sắc cổ kính của làng quê vùng sông nước thời xa xưa

Trái ngược hoàn toàn kiểu dáng hiện đại, phá cách của OM Beer, Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính đặc trưng của những vùng quê xưa nơi miền Tây sông nước. Sở hữu diện tích rộng lớn đến 3000m2, nơi đây được xây dựng như một khu phố thu nhỏ với nhiều không gian khác nhau mở ra một chuỗi hồi ức xa xưa ùa về với nhà hội đồng, nhà cổ Nam Bộ, nhà kiến trúc Pháp… Nếu như ngôi nhà cổ Nam Bộ gây ấn tượng bởi mái lá đơn sơ, tường gạch rêu phong và những khung cửa cũ kỹ thì nhà kiến trúc Pháp tái hiện lại không gian sinh hoạt xa hoa, tráng lệ của tầng lớp thượng lưu ngày trước với nội thất cầu kỳ, sang trọng. 

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau tận dụng những món đồ dùng sinh hoạt từ thời xa xưa đã gắn liền với tuổi thơ nhiều người như ghế đẩu, quạt tre, tivi đen trắng, chiếc xe đạp cũ, máy cát sét, đồng hồ quả lắc, máy may bàn đạp, miếng gạch lát hoa…  để trang trí cho toàn bộ không gian nhằm tái hiện chân thực lối sống của người dân ngày trước. Những món vật dụng cổ xưa đó mang trong mình nét đẹp rất bình dị và mộc mạc, gợi về biết bao kỷ niệm tưởng chừng đã chìm vào quên lãng. Theo lời người chủ quán, mỗi vật dụng trưng bày ở đây đều do tự tay ông đi khắp nơi tìm về. Ông sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau như mua lại từ các thương lái, mua ở nhà dân hoặc có một số ít là do bạn bè gửi tặng. Người chủ ấy đã góp nhặt từng chút một trong suốt khoảng thời gian gần 20 năm để tạo ra quán Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau độc đáo như hiện tại. 

Bên cạnh đó, dạo quanh Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, bạn còn bắt gặp những tiểu cảnh làng quê xưa rất thú vị như cái giếng cổ ở một góc nhà, bụi chuối trong vườn, những chum nước đặt rải rác hay vài chiếc đèn dầu treo lơ lửng trước cửa. Đặc biệt, quán còn có cả một hồ nước thơ mộng phủ đầy lá sen và đây đó là những chiếc thuyền độc mộc trôi lững lờ. Nếu muốn, bạn cũng có thể câu cá ở đây và đem đến cho chủ quán tính tiền. Với tất cả những nét đặc sắc của Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, thật không ngoa khi nói rằng đây là quán cà phê có không gian xinh đẹp bậc nhất xứ Đất Mũi. 

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, nơi tìm về những hồi ức thân thương 3

Trên diện tích 3000m2, nơi đây được chia thành nhiều không gian hồi tưởng riêng biệt

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, nơi tìm về những hồi ức thân thương 4

Nhà kiến trúc Pháp tái hiện lại lối sống xa hoa, tráng lệ của tầng lớp thượng lưu ngày trước 

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, nơi tìm về những hồi ức thân thương 5

Những món đồ cổ được người chủ quan sưu tầm và góp nhặt trong suốt 20 năm

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, nơi tìm về những hồi ức thân thương 6

Cảnh quan sông nước miền Tây thơ mộng và hữu tình

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, nơi tìm về những hồi ức thân thương 7

Một góc nhỏ đầy hoài niệm thân thương   

Vì sở hữu không gian xưa cũ nên thực đơn của Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau cũng mang đậm màu sắc cổ điển với những món đồ uống quen thuộc như cà phê, trà và sữa. Tương tự như quán Modano Coffee Cà Mau, cà phê tại đây cũng có hương vị đậm đặc nguyên chất với cách pha phin truyền thống, rất thích hợp cho những ai muốn tìm lại mùi vị thân thuộc ngày trước. Cùng với đó, các loại trà của quán cũng là kiểu trà nóng như trà hoa cúc, trà gừng, trà lài… với hương thơm lừng đặc trưng không lẫn vào đâu được. 

Bên cạnh những thức uống trên thì Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau cũng phục vụ các loại đồ uống phổ biến khác được đông đảo giới trẻ ưa chuộng như trà sữa, trà trái cây, soda, đá xay... Các thức uống của quán đều được pha chế hết sức chỉn chu, tỉ mỉ và decor cực kỳ bắt mắt, đảm bảo sẽ làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất.

Ngoài đồ uống thơm ngon, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn dân dã như bánh mì ốp la, cá viên chiên, bánh mì xíu mại... Đặc biệt, tại quán Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, bạn sẽ được quay về với cả một bầu trời ký ức tuổi thơ bởi những món ăn vặt tưởng chừng đã lạc vào dĩ vãng như kẹo C, mì trẻ em, bánh bim bim, ô mai xí muội… Còn gì tuyệt hơn được nhâm nhi những món ăn vặt chứa đầy kỷ niệm giữa một không gian hoài cổ cực ấn tượng, đúng không nào? 

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, nơi tìm về những hồi ức thân thương 8

Bánh mì ốp la - Món ăn sáng quen thuộc của người dân Việt

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, nơi tìm về những hồi ức thân thương 9

Những thức quà vặt tuổi thơ tưởng như đã chìm trong ký ức

Với không gian đặc biệt như vậy, Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau trở thành một phim trường vô cùng nức tiếng được rất nhiều nhà làm phim cũng như nhiếp ảnh gia yêu thích. Đây là nơi đã cho ra đời hàng trăm bộ ảnh nghệ thuật ấn tượng với màu sắc retro, cổ điển. Không chỉ thế, các cặp vợ chồng cũng lựa chọn Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau làm địa điểm chụp bộ ảnh cưới hạnh phúc nhất của mình. 

Đối với các bạn trẻ đến đây để check-in, chỉ cần mua vé với 50.000 VND/người là có thể vào tham quan, chụp ảnh và thưởng thức đồ uống thơm ngon. Tại Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, bạn có thể thỏa sức trổ tài bấm máy với vô vàn background cực xịn mà khó có thể thấy được ở nơi nào khác. Ngoài ra, nếu bạn muốn hoá thân thành người nông dân thực thụ trong chiếc áo bà ba bình dị hay khoác lên mình tà áo dài duyên dáng, thướt tha để “sống ảo” thì có thể thuê trang phục ngay tại quán với mức giá tham khảo chỉ từ 30.000 VND - 50.000 VND/1 bộ. 

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, nơi tìm về những hồi ức thân thương 10

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau là nơi ra đời nhiều bộ ảnh ấn tượng

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, nơi tìm về những hồi ức thân thương 11

Đây cũng tọa độ “sống ảo" lý tưởng của các bạn trẻ

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, nơi tìm về những hồi ức thân thương 12

Quán còn cho thuê trang phục truyền thống như áo dài, áo bà ba để phục vụ mọi người đến đây chụp ảnh

Với không gian hoài cổ độc đáo thể hiện rõ nét khung cảnh làng quê xưa của người dân vùng sông nước, Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của thực khách gần xa. Bạn có thể tham khảo một số review và đánh giá về quán dưới đây.

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau, nơi tìm về những hồi ức thân thương 13

Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau được nhiều thực khách đánh giá rất tích cực 

Trên đây cẩm nang du lịch MIA.vn đã chia sẻ đến bạn toàn bộ những điểm thú vị của quán Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau. Giữa khung cảnh xưa cũ nhuốm màu thời gian, được nhâm nhi tách cà phê thơm lừng, thưởng thức những món quà vặt tuổi thơ và nói dăm ba câu chuyện phiếm cùng bạn bè thì chẳng còn gì tuyệt hơn. Nếu có dịp về thăm xứ Đất Mũi, hãy đến với Cà Phê Chốn Xưa Cà Mau để tận hưởng cảm giác bồi hồi, vấn vương giữa miền ký ức tuổi thơ bạn nhé!