Máy bay là phương tiện lý tưởng nhất để bạn di chuyển từ Việt Nam đến Đức, trực tiếp trải nghiệm các trận bóng đỉnh cao của EURO 2024. Vì giải đấu kéo dài đến 1 tháng nên càng bước vào các vòng đấu loại trực tiếp, tứ kết, bán kết, chung kết thì số lượng fan hâm mộ đổ về Đức càng đông hơn.

Vì vậy ngay sau khi sở hữu tấm vé xem trận đấu, bạn hãy tính toán thời gian và đặt mua vé máy bay di chuyển tiết kiệm mùa EURO. Bạn có thể tự đặt mua vé hoặc thông qua các nền tảng du lịch uy tín. Điều quan trọng nhất là bạn cần chọn vé với khung giờ phù hợp, đặt trước cả khách sạn để thuận tiện cho việc nghỉ ngơi và di chuyển đến sân vận động.

Cách di chuyển tiết kiệm mùa EURO, mẹo hay cho người hâm mộ bóng đá 2

EURO 2024 là sự kiện bóng đá thu hút hàng triệu người đến với nước Đức (Ảnh: bongdaplus)

So với thời điểm này năm trước, vé du lịch Đức mùa Euro nói riêng và du lịch châu Âu nói chung đã tăng lên khoảng 25%. Đây là điều dễ hiểu vì sự kiện bóng đá lớn nhất châu lục được tổ chức đã trở thành “cổ tích mùa Hè" của ngành du lịch Đức. Vì thế, dù chi phí khá đắt đỏ, giá vé tăng đổ biến thì đây vẫn là cơ hội mà các fan hâm mộ bóng đá không thể nào bỏ lỡ.

Muốn di chuyển tiết kiệm mùa EURO thì việc đặt phòng khách sạn cũng rất quan trọng. Các trận đấu sẽ được tổ chức tại 10 sân vận động trải rộng khắp nước Đức. Vì thế, việc theo dõi được tất cả trận đấu sẽ khá khó khăn, đặc biệt với những khách du lịch đến từ nước ngoài. Bạn nên lựa chọn các trận đấu ở những sân vận đồng gần nhau, từ đó thuận tiện cho việc di chuyển và theo dõi được nhiều trận đấu hơn.

Berlin là thành phố thu hút đông đảo các fan hâm mộ trên khắp thế giới đổ về. Đây cũng là nơi diễn ra những trận đấu quan trọng nhất trong mùa EURO 2024. Đến thời điểm hiện tại, việc đặt phòng ở Berlin sẽ khá khó khăn, hầu hết khách sạn đều đã kín chỗ. Vì vậy, bạn có thể chọn tìm phòng ở những thành phố lân cận như Kleinmachnow hoặc Teltow để tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, việc di chuyển từ khu vực lân cận vào Berlin cũng nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Sau khi đã đến Đức thì bạn cũng cần nắm rõ việc di chuyển đến sân vận động hay các điểm ăn uống, tham quan như thế nào. Phương tiện công cộng được ưu ái nhất bởi sự thuận tiện, tiết kiệm chi phí. Dưới đây là các kinh nghiệm MIA.vn đã tổng hợp từ những người Việt sống tại Đức và châu Âu nhiều năm để bạn tham khảo.

Nếu muốn xem trận đấu tổ chức tại nhiều sân vận động trong khuôn khổ EURO 2024 thì bạn hãy chọn mua Deutschland Ticket. Giá của loại vé này là 49 euro (gần 1.4 triệu đồng), bạn có thể thoải mái đi lại khắp nước Đức. Ngoài ra, bạn còn có thể đến cả những vùng biên giới với Áo, Pháp, Ba Lan trong một tháng, không giới hạn số chặng.

Cách di chuyển tiết kiệm mùa EURO, mẹo hay cho người hâm mộ bóng đá 3

Deutschland Ticket là lựa chọn lý tưởng để bạn di chuyển tiết kiệm mùa EURO (Ảnh: kreiszeitung)

Deutschland Ticket sử dụng được cho tất cả các loại phương tiện công cộng và cho tất cả các chuyến tàu đường dài, giúp bạn di chuyển tiết kiệm mùa EURO:

- Tàu RB: Tàu dừng mọi ga

- RE: Tàu chỉ dừng ga lớn

- S-Bahn: Tàu chạy ngầm và tàu chạy trên mặt đất từ khu vực nội đô đến ngoại ô và ngược tại

- Tuy nhiên, Deutschland Ticket không áp dụng với các chuyến tàu cao tốc, siêu tốc như ICE, IC.

Deutschland Ticket thích hợp với những bạn dự định ở lại Đức dài ngày, muốn kết hợp xem bóng đá và du lịch. Loại vé này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa khi di chuyển qua nhiều thành phố trong nước Đức. Nếu phải mua vé từng chặng hoặc đến từng thành phố mới mua vé nội đô thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.

Cách di chuyển tiết kiệm mùa EURO, mẹo hay cho người hâm mộ bóng đá 4

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ứng dụng trực tuyến để thuận tiện sử dụng Deutschland Ticket (Ảnh: Deutschland.de)

Nếu muốn di chuyển nhanh giữa các thành phố của Đức, bẹn nên sử dụng phương tiện tàu đường sắt. Để tra cứu cụ thể giờ và giá vé, bạn hãy truy cập website của đường sắt quốc gia Đức bahn.de (Deutsche Bahn - DB). Vé Deutschland Ticket đi các vùng nhưng có thể phải đổi nhiều chặng với các loại:

- Vé YESFlexpreis: Kèm theo vé được tặng thêm City-Ticket nếu tuyến đường dài hơn 100km.

- Vé Sparpreis: Chỉ dùng cho chuyến tàu đã mua, đổi trả mất phí, tặng thêm City-Ticket với tuyến đường dài hơn 100km.

- Vé SuperSparpreis: Chỉ dùng được cho chuyến tàu đã mua, không đổi trả, không được tặng kèm City-Ticket nhưng có thể mua thêm City Mobil.

- Vé City Mobil: Vé này sử dụng cho các phương tiện công cộng ở nơi đi/nơi đến như buýt, tàu điện và U-bahn (tàu điện ngầm nội đô).

- Vé Quer-durchs-Land-Ticket: Đây là vé ngày, dùng được cho tất cả các loại tàu vùng (RE, RB, IRE, S-Bahn) ở tất cả các thành phố trên toàn nước Đức từ thứ hai đến thứ sáu, trong khoảng từ 9h đến 3h ngày hôm sau. Còn thứ bảy và chủ nhật sẽ dùng cho tàu đi từ 0h ngày chính đến 3h ngày hôm sau.

- Lander tickets: Vé ngày để di chuyển trong một bang, dùng được cho tất cả các loại tàu vùng (RE, RB, IRE, S-Bahn) trong bang đó nhưng không dùng được cho tàu IC, ICE và EC.

- Bahn Card: Đây là loại thẻ giảm giá để bạn có thể mua vé tàu giảm từ 25% tùy loại thẻ. Nếu bạn dự định ở Đức thời gian dài thì mới nên mua loại vé này.

- Group saver fare: Vé dành cho nhóm từ 6 người trở lên với mức giá ưu đãi.

Cách di chuyển tiết kiệm mùa EURO, mẹo hay cho người hâm mộ bóng đá 5

Các phương tiện công cộng rất phổ biến tại Đức (Ảnh: maxcare)

Trong nội thành, bạn nên tải sẵn các ứng dụng để thuận tiện gọi xe, đặt xe. Ví dụ như bạn muốn đi lại trong thủ đô Berlin thì có thể tải ứng dụng Jelbi để mua vé online và tra cứu giờ tàu, xe chạy. Ngoài ra, chỉ với một ứng dụng này, bạn còn có thể mua vé và sử dụng taxi, phương tiện công cộng, e-scooter, xe máy, xe máy điện hay chia sẻ xe (car sharing)...

Cách di chuyển tiết kiệm mùa EURO, mẹo hay cho người hâm mộ bóng đá 6

Jelbi là ứng dụng để bạn di chuyển nội đô Berlin (Ảnh: horizont)

Mua vé trên ứng dụng Jelbi bạn có thể dễ dàng thanh toán bằng Paypal. Giá vé tàu, xe buýt một chiều thời hạn 2 tiếng ở Berlin là khoảng 3.5 euro (tương đương khoảng 100.000 VNĐ), thời hạn 24 giờ giá 9.9 euro (tương đương khoảng 270.000 VNĐ) để bạn đi không giới hạn trong một ngày. Ngoài ra còn có vé combo 4 chuyến đơn, giá 10.8 euro (tương đương khoảng 300.000 VNĐ), mỗi lần đi sẽ tính một chuyến. Với những nhóm 5 người, bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn với vé 24 giờ có giá 31 euro (tương đương khoảng 870.000 VNĐ). Vé 7 ngày có giá 60 euro (tương đương khoảng 1.7 triệu đồng) di chuyển không giới hạn trong 1 tuần.

Ngoài ra, trong thành phố Berlin, bạn còn có thể chọn các loại vé sau để di chuyển tiết kiệm mùa EURO:

- Citytour Card: Giá 22 euro (tương đương khoảng 610.000 đồng) sử dụng trong 48 giờ cho một người lớn, 3 trẻ em từ 6 đến 14 tuổi, được giảm giá ở 10 nơi tham quan ở Berlin.

- Welcome Card: Giá 26 euro (tương đương khoảng 720.000 đồng) sử dụng trong 48 giờ cho một người lớn, 3 trẻ em từ 6 đến 14 tuổi, giảm giá khi sử dụng dịch vụ của 200 đối tác công ty giao thông BVG tại Berlin.

- Welcome Card Museum Island: Giá 54 euro (tương đương khoảng 1.5 triệu đồng) sử dụng trong 72 giờ dành cho một người lớn, 3 trẻ em từ 6 đến 14 tuổi. Bạn có thể vào cửa miễn phí ở tất cả các bảo tàng trong khu Museum Island và giảm giá khi sử dụng dịch vụ của 200 đối tác công ty giao thông BVG tại Berlin.

Cách di chuyển tiết kiệm mùa EURO, mẹo hay cho người hâm mộ bóng đá 7

Tàu cũng là phương tiện lý tưởng để bạn lựa chọn (Ảnh: IFS)

Trên đây là các hướng dẫn để bạn di chuyển tiết kiệm mùa EURO từ cẩm nang du lịch MIA.vn. Hi vọng với những gợi ý này, bạn sẽ có hành trình thật thuận lợi và trải nghiệm những trận cầu đỉnh cao.