Đức – nước chủ nhà tổ chức EURO 2024 dự tính sẽ đón khoảng 2,4 người hâm mộ bóng đá ghé thăm các sân vận động và 12 triệu người đến xem các sự kiện công cộng trong thời gian diễn ra giải đấu. Những thành phố thu hút người ghé thăm nhất chính là 10 thành phố đăng cai EURO 2024 gồm Munich, Dortmund, Dusseldorf, Frankfurt, Gelsenkirchen, Hamburg, Leipzig, Stuttgart, Cologne và Berlin.

Danh sách các sân vận động và sức chứa cổ động viên cụ thể như sau:

- Berlin: Olympiastadion (sức chứa 70.000 người).

- Munich: Allianz Arena (sức chứa 67.000 người).

- Dortmund: Signal Iduna Park (sức chứa 66.000 người).

- Stuttgart: Mercedes-Benz Arena (sức chứa 54.000 người).

- Hamburg: Volksparkstadion (sức chứa 50.000 người).

- Gelsenkirchen: Veltins-Arena (sức chứa 50.000 người).

- Cologne: RheinEnergieStadion (sức chứa 47.000 người).

- Düsseldorf: Merkur Spiel-Arena (sức chứa 47.000 người).

- Frankfurt: Deutsche Bank Park (sức chứa 46.000 người).

- Leipzig: Red Bull Arena (sức chứa 42.000 người).

Trong số đó những sân chính tổ chức các trận đấu quan trọng bao gồm sân Olympiastadion tại Berlin, Allianz Arena tại Munich và Signal Iduna Park tại Dortmund. Để có được những trải nghiệm khó quên trong thời gian diễn ra sự kiện này bạn nên lên kế hoạch sớm cũng như tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đức hữu ích.

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 2

Giải bóng đá được hâm mộ hàng đầu hành tinh EURO 2024 đã chính thức khai mạc. Ảnh: © Peter Kneffel/dpa

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 3

Du lịch Đức mùa EURO bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm khó quên tại các sân vận động hàng đầu. Ảnh: SMG Stuttgart Marketing GmbH - Sarah Schmid

Điều đầu tiên mà khách du lịch Đức mùa EURO 2024 cần lưu ý là hãy mua vé xem các trận đấu thông qua trang web chính thức của UEFA. Đây là kênh uy tín nhất, đảm bảo giá vé và tránh tình trạng mua phải vé giả. Đồng thời bạn cũng cần theo dõi website này thường xuyên để có thể mua vé bán lại từ người khác.

Giải đấu EURO diễn ra từ ngày 14/06 đến hết ngày 14/07, bạn nên cân nhắc lịch trình và đặt phòng sớm vì đây là giai đoạn cao điểm rất dễ xảy ra tình trạng hết phòng. Lưu ý khi đặt phòng bạn cũng cần xem trước trận diễn ra giải đấu ở đâu vì có đến 10 sân vận động khác nhau trên khắp nước Đức đăng cai tổ chức sự kiện này. Dù Berlin là địa điểm du lịch Đức vô cùng hấp dẫn nhưng lại rất khó tìm phòng vào mùa hè, thế nên MIA.vn khuyên bạn có thể cân nhắc đặt phòng ở các thành phố lân cận để tiết kiệm chi phí như Kleinmachnow hoặc Teltow.

2.3 Đi lại bằng phương tiện công cộng

Hệ thống giao thông công cộng ở Đức được đánh giá là rất tiện lợi, với nhiều phương tiện khác nhau như phà, xe lửa, xe buýt. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể đi xe chung, đi xe điện, thuê xe hoặc gọi taxi. Lưu ý do lưu lượng khách du lịch Đức mùa EURO đổ về khá đông nên sẽ thường xảy ra tình trạng chen chúc, bạn nên đi sớm để tránh trễ thời gian xem trận đấu.

Xem thêm: Cách di chuyển tiết kiệm mùa EURO, mẹo hay cho người hâm mộ bóng đá

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 4

Đoàn tàu mới được S-Bahn Berlin trang trí theo chủ đề của EURO 2024. Ảnh: Deutsche Bahn AG

Đồng tiền được sử dụng ở Đức là đồng Euro, bạn có thể sử dụng tiền mặt hoặc ví điện tử để thanh toán nhưng nhớ đổi trước tại Việt Nam. Nếu không có thời gian học trước một số mẫu câu tiếng Đức để giao tiếp cơ bản bạn có thể tải về những ứng dụng như Google Translate hoặc Triplingo để giao tiếp trong chuyến đi.

Một số vật dụng không thể thiếu trong hành trình du lịch Đức mùa EURO chính là thuốc men. Đồng thời bạn cũng nên thông báo trước lịch trình cho người thân biết. Ngoài ra, nhớ chuẩn bị hộ chiếu kỹ lưỡng, đặt chuyến bay sớm cũng như sắp xếp lịch trình hợp lý để có thời gian nghỉ ngơi, khám phá thành phố.

Berlin là thành phố hàng đầu phải nhắc đến khi đi du lịch Đức mùa EURO. Đây là thủ đô và cũng là tọa độ lý tưởng cho những ai đam mê khám phá lịch sử, văn hóa, nghệ thuật hay kiến trúc độc đáo. Ngoài vẻ đẹp đan xen giữa cổ điển và hiện đại thì đời sống về đêm của thành phố cũng vô cùng đa dạng với nhiều quán bar, hộp đêm hay sự kiện giải trí hấp dẫn.

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 5

Berlin sẵn sàng chào đón người hâm mộ đến xem các trận đấu tại Olympiastadion Berlin hoặc ghé thăm điểm đến lịch sử Reichstag và cổng Brandenburg. Ảnh: iStock

Munich là thành phố quan trọng hàng đầu ở miền Nam nước Đức, sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều công trình nghệ thuật, văn hóa và lịch sử giá trị. Bạn có thể thấy được dấu ấn lịch sử của thành phố thông qua những điểm đến hàng đầu như Marienplatz, Rathaus-Glockenspiel, Frauenkirche... Ngoài ra với các tín đồ du lịch Đức mùa EURO đây còn là điểm dừng chân lý tưởng, đặc biệt với những ai là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Bayern Munich.

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 6

Khu vực dành cho người hâm mộ UEFA EURO 2024 tại Olympiapark là nơi gặp gỡ tuyệt vời nhất của các tín đồ bóng đá ở Munich. Ảnh: olympiapark

Frankfurt am Main là trung tâm thương mại, tài chính nổi bật hàng đầu nước Đức. Nơi đây nổi tiếng với những tòa nhà xinh đẹp nằm dọc theo dòng sông Main. Cổ kinh mà hiện đại, thơ mộng và lãng mạn là những gì khách du lịch Đức mùa EURO có thể cảm nhận về thành phố này.

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 7

Frankfurt là một thành phố nhỏ và bạn có thể dễ dàng tản bộ đến khắp mọi nơi. Ảnh: kayak.co.uk

Nhắc đến Bayern Munich thì không thể không nhắc đến Borussia Dortmund – đội bóng kình địch hàng đầu. Thành phố này vốn được mệnh danh là trung tâm văn hóa của vùng Ruhr, đến nay vẫn được biết đến như một trong những trung tâm công nghệ hàng đầu nước Đức.

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 8

Dortmund là một thành phố có nhiều bộ mặt khác nhau, có mặt lịch sử với các tòa nhà cũ, mặt hiện đại với vô số địa điểm mua sắm và nhà hàng, còn có lĩnh vực thể thao với nhiều đội bóng và sân vận động. Ảnh: ruhrzeiten

Nằm bên dòng sông Rhine mộng mơ là thành phố lịch sử Cologne nổi tiếng với nhiều bảo tàng, nhà thờ, nhà hát. MIA.vn mách bạn không thể bỏ qua nhà thờ chính tòa Saint Peter (hay nhà thờ lớn Cologne) với kiến trúc Gothic tuyệt đẹp trong lịch trình du lịch Đức mùa EURO 2024 của mình.

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 9

Cologne được biết đến với các nhà máy bia và văn hóa bia. Ảnh: pixelliebe - stock.adobe.com

Hamburg cũng là một thành phố nằm bên sông xinh đẹp ở Đức và là một trong những cảng biển lớn nhất của châu Âu. Khi ghé du lịch Đức mùa EURO 2024 bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những xưởng đóng tàu khổng lồ, tản bộ dọc theo bờ sông Elbe, tham quan nhà hát Elbphilharmonie...

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 10

Hamburg nổi tiếng là “Venice của phương Bắc”. Ảnh: dertour

Stuttgart từ lâu đã gây ấn tượng mạnh với khách du lịch Đức nhờ vẻ đẹp của vùng đồi núi Swabian và những vùng đồng quê yên bình. Một số điểm tham quan nổi bật tại Stuttgart trong thời gian du lịch Đức mùa EURO là: Stiftskirche (nhà thờ), cung điện Stuttgart, Schlossgarten...

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 11

Là thủ phủ của Baden-Württemberg, Stuttgart có nhiều điểm tham quan và bảo tàng tuyệt vời. Ảnh: Checkfelix

Một cái tên nổi bật khác trong danh sách các thành phố du lịch Đức mùa EURO chính là Leipzig. Vẻ đẹp của Leipzig là sự hòa quyện giữa quá khứ và hiện tại, bên những công trình nhà thờ nổi tiếng như St. Thomas Church và St. Nicholas Church, hoặc hồ Cospuden hay công viên Rosental.

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 12

Ở Leipzig, mỗi góc phố đều kể một câu chuyện và mỗi trải nghiệm đều để lại ấn tượng khó phai. Ảnh: thetrainline

Düsseldorf là một trong những trung tâm thương mại và tài chính quan trọng nhất của nước Đức, mang nét pha trộn đặc biệt giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Đặc biệt khi dừng chân tại thành phố này trong chuyến du lịch Đức mùa EURO bạn sẽ được tận hưởng hơn 250 quán bia và nhà hàng tại khu vực phố cổ, vẫn thường được ví von là “quán bar dài nhất thế giới”.

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 13

Nằm bên sông Rhine, Düsseldorf mang đến khu phố cổ nhộn nhịp hay những khu vực xanh yên tĩnh. Ảnh: Mauritius/Westend61/A. Tamboly

Thành phố Gelsenkirchen vốn nổi tiếng với lịch sử khai thác than và luyện thép từ xưa. Tuy nhiên, trong chuyến du lịch Đức mùa EURO khi dừng chân tại đây bạn còn được trải nghiệm những mặt độc đáo khác như không gian thiên nhiên bao la, di sản công nghiệp nổi tiếng của vùng Ruhr, những nhà hát đặc sắc...

Du lịch Đức mùa EURO 2024 hòa cùng bầu không khí bóng đá sôi động 14

Gelsenkirchen là điểm đến hàng đầu cho những người đam mê thiên nhiên và văn hóa. Ảnh: © iStock.com/tupungato

Hãy tận hưởng bầu không khí cuồng nhiệt của một trong những ngày hội bóng đá sôi động nhất hành tinh với chuyến du lịch Đức mùa EURO 2024. Hy vọng những kinh nghiệm hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có được nhiều ký ức khó quên trong thời gian lưu lại nước Đức xinh đẹp.