Hà Nội là thiên đường của các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Ngoài những món ăn chính ấn tượng, nơi đây còn là xứ sở của quà vặt. Vậy ăn vặt Hà Nội có gì? Hãy cùng chúng mình lên danh sách 10 món ăn vặt ấn tượng nhất Hà Thành nhé!

Địa chỉ: Vỉa hè đầu Chợ đêm Đồng Xuân – Hàng Đường, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 18h – 23h

Giá: 20.000 VNĐ

Chuối nếp nướng là một món ăn vặt Hà Nội cực thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi thưởng thức ẩm thực thủ đô. Đây là một món ăn miền Nam được di cư ra Hà Nội nhưng vô cùng hợp vị. Trong tiết trời se lạnh, được thưởng thức món chuối nếp nướng thêm lừng được bọc trong lá nướng vừa chín tới là một cảm giác khá thú vị. Bật mí cho bạn biết là món chuối nếp nướng này trong một giờ đồng hồ mở cửa là đã bay vèo 100 hộp ngay tức khắc. 

Cập nhật các món ăn vặt Hà Nội gây thương nhớ 2

Chuối nếp nướng, món ăn Nam Bộ gây thương nhớ tại thủ đô

Địa chỉ: 17B Tràng Thi, Hoàn Kiếm (Cạnh ngân hàng Vietinbank)

Giờ mở cửa: 19h - 22h

Giá: 25.000 – 30.000 VNĐ

Trong những ngày thủ đô nóng bức với tiết trời hanh khô, được thưởng thức một phần milo đá bào giải khát thì còn gì tuyệt vời hơn. Món ăn vặt Hà Nội trứ danh này được phủ thêm bánh oreo, kẹo marshmallow dẻo và bánh quế cùng những hạt ngũ cốc thơm giòn. Dù bán ở vỉa hè nhưng quán khá đông. Bạn cần đến sớm để không phải xếp hàng chờ đợi nhé. 

Cập nhật các món ăn vặt Hà Nội gây thương nhớ 3

Milo đá bào, thức uống giải khát giữa trời oi bức

Địa chỉ: Số 31 Ngõ Trạm, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 8h - 20h30

Giá: 30.000 VND – 55.000 VNĐ

Không còn gì bàn cãi, gà rán và nui phô mai ốc quế đang là cái nên làm mưa làm gió trong thị trường ăn vặt thủ đô. Với những chiếc bánh ốc quế cầm vừa tay, bán ẽ được thưởng thức hương vị ấn tượng bên trong như gà sốt BBQ, hải sản, thịt bò, nui phô mai. Nếu có dịp ăn vặt Hà Nội, hãy ghé qua cửa hàng Pizza Cone để có được những món ăn ốc quế đặc sắc không đụng hàng này nhé! 

Cập nhật các món ăn vặt Hà Nội gây thương nhớ 4

Gà rán ốc quế, món ăn vặt Hà Nội cực lạ đang gây sốt

Địa chỉ: Số 68 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 9h - 22h

Giá: 50.000 – 90.000 VNĐ

Một trong những món ăn vặt mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với thủ đô chính là bánh crepe tại cửa hàng Le Moon Crepe. Lớp bánh Crepe thơm ngọt cùng với sốt và nhân trái cây tươi cộng kem béo sẽ làm bạn cảm thấy ấn tượng. Một phần bánh crepe hai người ăn là vừa vặn. Ngoài ra, tại đây còn có phục vụ các món bánh crepe mặn với nhân rau xanh, cá hồi và quả bơ. Bánh crepe mặn thường sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút. 

Cập nhật các món ăn vặt Hà Nội gây thương nhớ 5

Bánh Crepe ăn kèm với trái cây tươi, món ăn vặt với sắc màu bắt mắt

Địa chỉ: 37 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 7h - 22h30

Giá: 20.000 – 44.000 VNĐ

Sữa chua dẻo trộn trái cây là món ăn vặt gây ấn tượng bởi hương vị thơm, bùi của sữa chua hòa quyện cùng độ ngọt thanh của trái cây. Đây là một trong những món ăn vui miệng mà còn tốt cho sức khỏe nên được nhiều tín đồ du lịch thử qua. Tại quán có nhiều sự lựa chọn trái cây chua ngọt cho bạn. Các tín đồ ẩm thực khi đến đây thường chọn socola, cacao hoặc mít để thưởng thức hương vị cực phẩm của món ăn này. 

Cập nhật các món ăn vặt Hà Nội gây thương nhớ 6

Sữa chua dẻo trộn trái cây tươi, món ăn vặt tốt cho sức khỏe

Địa chỉ: 6 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm 

Giờ mở cửa: 9h - 21h

Giá: 50.000 - 60.000 VNĐ 

Đây là một trong những hàng bánh mì độc đáo với hương vị đa dạng thu hút các tín đồ du lịch tại Hà Nội. Bánh mì mặn hay ngọt đều lạ miệng với các loại nhân bên trong. Đó có thể là phô mai kem khoai lang hay phô mai dăm băm, sốt tỏi, socola… Ngoài ra, cửa hàng còn có bánh mì hình con mực cực ngộ nghĩnh thu hút các tín đồ ẩm thực săn về để check-in. 

Địa chỉ: 6 Ngõ 28 Hương Viên, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 06h - 19h30

Giá: 20.000 – 30.000 VNĐ

Bánh mì nem khoai cô Ngà là sự kết hợp ấn tượng của nhiều nguyên liệu tưởng chừng không liên quan đến nhau. Bánh mì nóng thơm, khoai giòn giòn kèm thêm nem chua rán và nước sốt đậm vị sẽ tạo thành những dư vị khó quên mà bạn không thể bỏ lỡ.

Cập nhật các món ăn vặt Hà Nội gây thương nhớ 7

Bánh mì khoai nem, sự kết hợp độc lạ nhưng mang lại hương vị bùng nổi 

Địa chỉ: Số 24B Nguyễn Quang Bích, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 16h - 22h

Giá: 10.000 - 20.000 VNĐ

Trứng chén nướng là sự kết hợp ấn tượng của bơ, phô mai, hành lá, chà bông và xúc xích. Chén trứng được nướng trên bếp than hồng mang hương vị thơm lừng. Dù ăn ở mùa hè hay mùa đông cũng cực kỳ hợp lý. Đặc trưng của quán là chén trứng được nướng trực tiếp trên bếp nên bạn có thể vừa ăn vừa tận hưởng hương thơm. 

Cập nhật các món ăn vặt Hà Nội gây thương nhớ 8

Trứng chén nướng, món ăn vặt thơm lừng mà bạn không nên bỏ lỡ 

Địa chỉ: 44 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 19h - 21h 

Giá: 15.000 – 30.000 VNĐ

Xôi cô Sòn là một hàng xôi nổi tiếng nằm trong lòng phố cổ. Hàng cô Sòn nổi tiếng với món xôi trứng thịt với sự kết hợp của các topping ăn kèm lạ vị. Trứng ốp la, chả, giò, thịt kho, trứng kho kết hợp lại sẽ mang lại một hương vị khó cưỡng mà không phải ai cũng chối từ được. Xôi trứng thịt ăn kèm đồ chua sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa và không bị ngán. 

Cập nhật các món ăn vặt Hà Nội gây thương nhớ 9

Xôi trứng thịt, sự kết hợp dân dã mang lại hương vị thơm ngon

Địa chỉ: Số 1 Ngõ Trung Yên, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 11h - 18h

Giá: 35.000 – 40.000 VNĐ

Miến trộn mực tại Ngõ Trung Yên là một món ăn lạ miệng mà các tín đồ ẩm thực nên thử qua khi đến với Hà Nội. Một tô miến trộn mực đầy đủ sẽ có giá trần, lạc rang, hành phi, mực xé và đặc biệt là phần chả mực chiên thơm ngon. Khi thưởng thức, bạn có thể thêm một chút tương ớt và sa tế để thưởng thức mà không bị ngán. 

Cập nhật các món ăn vặt Hà Nội gây thương nhớ 10

Miến trộn mực, món ăn phá cách nức lòng giới sành ăn

Xem thêm: Top 10 quán bánh đúc nóng Hà Nội thơm ngon nức tiếng

Trên đây là top 10 món ăn vặt Hà Nội cực hấp dẫn mà bạn nên thử qua. Nếu có thời gian, hãy thử trải nghiệm thêm sự đa dạng của ẩm thực Hà Nội với nhiều món ăn đã được chúng mình tổng hợp trong Cẩm nang du lịch MIA.vn bạn nhé!