Thác Kuang Si, còn được biết đến với tên gọi Thác Kuang Xi (bằng Tiếng Lào: ນ ້ ຳ ຕົກ ຕາດ ກວາງ ຊີ), hay có tên gọi khác là Thác Tat Kuang Si, nằm cách Luang Prabang khoảng 29 km về phía Nam. Nơi đây thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách khi ghé thăm Luang Prabang.

Bạn sẽ đi bộ lên thác qua một con đường mòn ở phía bên trái của thác. Dưới chân thác là một hồ nước xanh lam ngọc và một chuỗi các tầng thác, hồ xen kẽ tạo thành một cảnh quan tuyệt vời. Thác nước Kuang Si bao gồm ba cấp độ, với thác chính có chiều cao lên đến 60m, dòng nước lớn đổ xuống tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Thác nước được bao quanh bởi những núi rừng bạt ngàn, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Câu chuyện về việc đặt tên cho thác Kuang Si hoặc Tat Kuang Si được kể lại từ xa xưa, khi một nhà hiền triết đã gom nước từ sông Nam Xi về đây bằng cách đào sâu xuống đất. Khi nước về đã làm cho thiên nhiên phát triển, cây cỏ trở nên xanh tươi, có một chú nai vàng đã đến và làm nhà dưới một tảng đá nhô ra từ thác. Tên gọi "Tat Kuang Si" được tạo thành từ các từ "Tat" (thác nước), "Kuang" (con nai), và "Si" (đào đất).

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Kuang Si, mỹ nhân xứ Luang Prabang 2

Thác nước được bao quanh bởi những núi rừng bạt ngàn, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp cho bạn check-in

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm thác Kuang Si là từ tháng 12 đến tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Trong khoảng thời gian này, mùa gió đã qua và nước trên các tầng thác không còn chảy quá xiết. Trong thời điểm này, dòng nước chảy qua các tảng đá một cách chậm rãi hơn, làn nước lăn tăn trên những phiến đá vôi và tạo ra bức tranh màu xanh ngọc tuyệt đẹp.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Kuang Si, mỹ nhân xứ Luang Prabang 3

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những dòng nước êm dịu của thác Kuang Si vào đầu xuân, hè

Hiện nay, từ Việt Nam bạn có thể mua vé máy bay đến Luangprabang. Thác Kuang Si nằm cách trung tâm thành phố Luangprabang khoảng 30km. Bạn có thể lựa chọn phương tiện đi lại như xe bus hoặc tuk tuk để đến thác Kuang Si.

Dịch vụ tuk tum có giá từ 550.000 VND/ người cho cả hai chiều. Còn với xe bus, bạn có thể đặt vé tại các khách sạn hoặc công ty du lịch. Mỗi ngày sẽ có hai chuyến xe bus đưa bạn đến thác. Đường đi đến thác hiện nay khá khó khăn, thời gian di chuyển thường mất khoảng 50 phút.

Người dân địa phương sẽ thu phí tham quan là 20.000 kip (tương đương khoảng 50.000 VND) cho mỗi người, mục đích của việc này là để đóng góp vào các hoạt động bảo tồn môi trường và duy trì cảnh quan tự nhiên của thác.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Kuang Si, mỹ nhân xứ Luang Prabang 4

Chi phí tham quan thác Kuang Si tương đối rẻ

Thác Kuang Si nằm trong khu bảo tồn động thực vật ở Lào, nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của các dòng nước trắng xoá đổ xuống ngày đêm. Không gian xung quanh thác được bao quanh bởi rừng núi rợp bóng, tạo ra một cảm giác tràn đầy sức sống. Bạn có thể kết hợp tham quan thác Kuang Si và khám phá các khu vực trong khu bảo tồn.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Kuang Si, mỹ nhân xứ Luang Prabang 5

Đến với thác Kuang Si bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên xanh mát

Nước tại thác Kuang Si có màu xanh trong đậm, bắt nguồn từ những nguồn nước cao đầu nguồn. Do có sự hiện diện của tảo, nước thác mang màu xanh đặc trưng. Điểm nổi bật tại đây là các tầng thác tự nhiên được xếp theo kiểu bậc thang, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp khi dòng nước từ trên tầng cao đổ xuống tầng thấp tạo thành các hồ nước.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Kuang Si, mỹ nhân xứ Luang Prabang 6

Những hồ nước xanh trong là nơi thích hợp để bạn thả mình "xả nhiệt"

Các hồ nước tạo ra từ dòng nước thác là nơi lý tưởng để tắm mát. Bạn có thể thả mình vào dòng nước mát lạnh, thư giãn trong không gian thiên nhiên xanh mát. Hoặc bạn cũng có thể leo lên đỉnh thác qua các bậc thang bằng đá, nhưng hãy cẩn thận ở những chỗ có dòng nước chảy qua nhé.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Kuang Si, mỹ nhân xứ Luang Prabang 7

Các bậc thang sẽ giúp bạn leo lên các tầng thác phía trên

Gần khu vực thác Kuang Si là Trung tâm Cứu hộ Thác Kuang Si, nơi cứu hộ và bảo vệ các chú gấu bị săn bắt trái phép, mang lại một môi trường sống an toàn cho chúng. Bạn có thể quan sát các chú gấu sống tự do trong các khu vực riêng tại khu bảo tồn.

Ngoài ra, có một khu công viên rộng lớn ở thác Kuang Si với các dịch vụ như nhà hàng, phòng thay đồ và nhà vệ sinh. Bạn có thể lựa chọn các hoạt động như trekking trong rừng, leo thác hoặc khám phá các điểm tham quan thú vị xung quanh thác.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Kuang Si, mỹ nhân xứ Luang Prabang 8

Tận hưởng trải nghiệm dùng bữa ngay bên dòng nước xanh trong của thác Kuang Si thì còn gì tuyệt vời bằng

Satri House

Địa chỉ: Đường Photisarath số 057, thôn Ban That Luang, Luang Prabang, Lào.

Giá phòng tham khảo: 3.331.360 VND/đêm

Satri House được thiết kế theo phong cách đậm chất văn hóa Lào, với 23 phòng nghỉ và 3 Suite trang bị đầy đủ tiện nghi. Khách sạn cung cấp các dịch vụ như nhà hàng, quán bar sân vườn, hồ bơi ngoài trời, spa và thư viện, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bạn lưu trú.

AVANI+ Luang Prabang

Địa chỉ: Đường Setthathirath, làng Hua Xieng, Luang Prabang, tỉnh Luang Prabang, Lào

Giá phòng tham khảo: 7.668.291 VND/đêm

AVANI+ Luang Prabang tọa lạc tại vị trí thuận lợi trong khu phố cổ với các nhà hàng và quán cà phê sang trọng. Khách sạn có tổng cộng 53 phòng, bao gồm các tiện ích như phòng tập thể dục, hồ bơi, spa thư giãn và phòng gym. Chỉ cách sân bay quốc tế 15 phút lái xe, việc di chuyển sẽ trở nên vô cùng thuận tiện.

Angsana Maison Souvannaphoum

Địa chỉ: Đường Rue Chao Fa Ngum, thôn Banthatluang, hộp thư số 741, Luang Prabang, tỉnh Luang Prabang, Lào.

Giá phòng tham khảo: 2.519.103 VND/đêm

Angsana Maison Souvannaphoum trước đây là nơi cư trú của cố Hoàng tử Souvanna Phouma. Với 24 phòng nghỉ được thiết kế kết hợp giữa kiến trúc Pháp và Lào, tiêu chuẩn 4 sao, khách sạn cung cấp các tiện ích như nhà hàng, spa, phòng trưng bày và hồ bơi.

Pullman Luang Prabang

Địa chỉ: Ban Pong Wanh, Luang Prabang, tỉnh Luang Prabang, Lào.

Giá phòng tham khảo: 2.879.250 VND/đêm

Pullman Luang Prabang là khách sạn đầu tiên tại Luangprabang, gồm 123 phòng nghỉ và biệt thự. Đây cũng là địa điểm tổ chức nhiều hội nghị lớn tại Lào, với đầy đủ tiện nghi như hồ bơi, phòng tập gym, spa và nhà hàng.

- Cuối tuần thường có lượng du khách tăng đột biến, vì vậy bạn nên đề phòng, giữ tư trang cẩn thận. MIA.vn gợi ý bạn nên đi trong các ngày thường sẽ ít du khách hơn, điều này giúp trải nghiệm của bạn trở nên thuận lợi hơn.

- Đừng quên mang theo đồ ăn, nước uống và đồ dùng cá nhân. Bạn yên tâm vì nơi đây có nhiều phòng thay đồ dành cho du khách.

- Nếu bạn muốn tham gia hoạt động leo thác, hãy chuẩn bị sẵn giày thể thao phù hợp và trang phục phản quang nhé.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Kuang Si, mỹ nhân xứ Luang Prabang 9

Cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ tại Lào, lượng khách đến thác Kuang Si sẽ tăng đột biến

“Người hàng xóm” Lào của nước ta luôn mang đến nhiều bất ngờ với những điểm du lịch độc đáo không nơi nào có được. Khi có dịp xách balo đến du lịch nước Lào, bạn đừng quên ghé đến thác Kuang Si để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên có một không hai này nhé.