Thụy Sĩ là một đất nước sở hữu nhiều thắng cảnh hữu tình cùng nhiều nét điểm xuyết độc đáo về văn hóa và con người. Đây cũng là quốc gia được nhiều tín đồ du lịch Châu Âu xách vali lên và ghé thăm trong những chuyến hành trình đến với Lục địa Già. Vậy đâu là điểm tham quan đáng đến nhất khi du lịch và trải nghiệm Thụy Sĩ? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn ghé thăm thành phố Zürich và tìm hiểu những trải nghiệm du lịch độc đáo ở địa danh này nhé! 

Thành phố bên sông Zürich luôn sở hữu một nét duyên thầm thu hút biết bao trái tim người lữ khách tìm đến thưởng ngoạn và trải nghiệm. Nơi đây có sự sôi động của nhịp sống đô thị nhưng đâu đó cũng ẩn mình những không gian trầm lắng khiến ai nấy đều cảm thấy bình yên.  

Dù là một thành phố với nhịp sống sôi động và tấp nập, thế nhưng hình ảnh của Zürich vẫn luôn gắn bó với thiên nhiên, nơi những thắng cảnh đẹp dung hòa cho sự nhẹ nhàng giữa lòng thành phố tấp nập. 

Ở Zürich, bạn có thể phát hiện những trung tâm thương mại với các thương hiệu sành điệu nằm cạnh những con phố cổ mang đậm sắc màu văn hóa. Sự tương phản ấy đã khiến cho bức tranh du lịch Zürich trở nên sinh động và độc đáo hơn. 

Không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử với những khu phố cổ cùng các công trình kiến trúc đẹp như tranh vẽ, Zürich còn là nơi nuôi nấng và phát triển cho các bộ môn nghệ thuật và văn hóa. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều bảo tàng nghệ thuật đang có những cuộc triển lãm lớn trong nhiều lĩnh vực. 

Tất cả những điều trên đã chứng minh một điều rằng, Zürich là một thành phố đáng để tham quan trong chuyến hành trình ghé thăm Lục địa Già sắp tới. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời từ thưởng thức văn hóa cho đến chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp. 

Chinh phục thiên đường Zürich với cảnh quan bước ra từ cổ tích 2

Thành phố bên sông Zürich luôn sở hữu một nét duyên thầm thu hút

Zürich là một thành phố lớn tại Thụy Sĩ và sở hữu một sân bay có diện tích khá rộng lớn. Một chặng bay từ Nội Bài hay Tân Sơn Nhất đi Zürich thường kéo dài trong vòng ít nhất 11 tiếng đồng hồ, lâu nhất có thể lên đến 30 tiếng (thường phụ thuộc vào thời gian quá cảnh).

Sau khi đến sân bay, bạn có thể sử dụng một số phương tiện sau để di chuyển về trung tâm thành phố. Sau đây là các phương tiện MIA.vn gợi ý mà bạn có thể sử dụng được: 

Taxi: Đây là phương tiện khá quen thuộc và tiện lợi để di chuyển từ sân bay đi trung tâm thành phố Zürich. Với phương tiện này, bạn sẽ không cần phải dò đường mà sẽ được các bác tài hỗ trợ đưa đón đúng địa chỉ. Tuy nhiên, chi phí khi sử dụng taxi sẽ cao hơn các phương tiện khác một chút. 

Tàu hỏa: Đặc trưng của sân bay Zürich  là có một nhà ga đường sắt bên dưới ga hàng không. BẠn có thể mua vé tàu hoặc đặt vé trước qua Internet rồi sử dụng phương tiện này để di chuyển về trung tâm thành phố. Các chuyến tàu thường có giãn cách từ 10 phút đến 1 giờ đồng hồ. 

Xe buýt: Có tổng cộng 16 tuyến xe buýt di chuyển từ sân bay Zürich về các khu đô thị chính. Tại sân bay có sẵn những lối đi thẳng ra nhà chờ xe buýt giúp bạn có thể di chuyển một cách thuận tiện hơn. 

Xe điện: Số lượng xe điện chạy thẳng từ sân bay về trung tâm thành phố là 10 chuyến và mỗi chuyến sẽ cách nhau trong 15 phút với nhiều điểm dừng khác nhau. Bạn có thể quan sát bản đồ du lịch từ sân bay về điểm lưu trú để có thể lựa chọn điểm dừng chân phù hợp. 

Chinh phục thiên đường Zürich với cảnh quan bước ra từ cổ tích 3

Zürich là một thành phố lớn tại Thụy Sĩ và sở hữu một sân bay có diện tích khá rộng lớn

Bạn có thể cân nhắc một số loại phương tiện sau để sử dụng khi di chuyển tham quan thành phố Zürich. 

Phương tiện giao thông công cộng 

Zürich là một thành phố lớn với hệ thống giao thông công cộng vô cùng hiệu quả, sạch sẽ và tương đối an toàn. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn xe điện, xe buýt để di chuyển vòng quanh thành phố Zürich với mức chi phí vừa phải và chấp nhận được. 

Thuyền 

Zürich là một thành phố bên sông nên việc di chuyển bằng thuyền là một trải nghiệm mà bạn nên thử qua. Bên cạnh tàu thuyền, tại Zürich còn phát triển loại hình xe buýt trên sông vô cùng độc đáo. Tuy nhiên, đa phần các tàu thuyền trên sông chỉ hoạt động vào mùa hè và có số chuyến giảm đi vào mùa đông nên bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng dịch vụ này. 

Đi xe đạp

Tại Zürich có dịch vụ cho thuê xe đạp miễn phí trong khung giờ cố định. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác đẹp xe tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của thành phố này. Thời gian cho thuê xe đạp sẽ từ 7 giờ sáng đến 9 giờ 20 tối vào các ngày từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Địa điểm thuê xe là khu vực gần ga xe lửa trung tâm. 

Đi bộ 

Dĩ nhiên, đi bộ và hít thở bầu không khí trong lành cũng là cách mà bạn có thể chọn lựa để tận hưởng không gian xinh đẹp tại Zürich. Một số địa điểm tham quan sẽ thường ở gần nhau nên đây cũng là cách giúp bạn có thể trải nghiệm tham quan được nhiều địa điểm mà không mất quá nhiều thời gian tìm điểm gửi xe.

Chinh phục thiên đường Zürich với cảnh quan bước ra từ cổ tích 4

Bạn có thể cân nhắc một số loại phương tiện di chuyển tham quan thành phố Zürich.

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Zürich chính là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Lúc này nhiệt độ tại Zürich khá ôn hòa và dễ chịu, thích hợp cho các trải nghiệm tham quan du lịch ngoài trời. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm du lịch Zürich nên chi phí dịch vụ tại đây thường tăng khá cao.  

Chinh phục thiên đường Zürich với cảnh quan bước ra từ cổ tích 5

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Zürich chính là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 

Khu phố Bahnhofstrasse là một cung đường mua sắm sầm uất và nổi tiếng nhất thế giới với nhiều mặt hàng sang trọng và đẳng cấp. Đây là địa điểm mà các tín đồ mua sắm không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Thụy Sĩ

Chinh phục thiên đường Zürich với cảnh quan bước ra từ cổ tích 6

Khu phố Bahnhofstrasse là một cung đường mua sắm sầm uất và nổi tiếng 

Khu vườn Trung Hoa xinh đẹp nằm giữa thành phố Zürich được thành phố Côn Minh tặng như chứng minh cho lòng biết ơn vì sự giúp đỡ. Khu vườn này có kết cấu vô cùng hài hòa khiến bạn cảm nhận được sự bình yên, nhẹ nhàng nhưng vô cùng thanh tao. 

Chinh phục thiên đường Zürich với cảnh quan bước ra từ cổ tích 7

Khu vườn Trung Hoa xinh đẹp nằm giữa thành phố Zürich gợi cảm giác nhẹ nhàng bình yên

Đồng hồ là sản phẩm đặc trưng nhất của đất nước Thụy Sĩ. Hiện nay, thành phố Zürich có một bảo tàng chuyên lưu giữ những chiếc đồng hồ có niên đại hàng trăm năm tuổi với thiết kế tinh tế. Đó chính là Bảo tàng đồng hồ Beyer. Bảo tàng này sẽ vô cùng thích hợp cho các tín đồ của loại trang sức xa xỉ này đến đây tham quan và chiêm ngưỡng. 

Chinh phục thiên đường Zürich với cảnh quan bước ra từ cổ tích 8

Bảo tàng đồng hồ Beyer là nơi lưu giữ những sản phẩm đồng hồ xa xỉ

Hồ Zürich là điểm đến nổi tiếng nhất thành phố này mà bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan và chiêm ngưỡng. Vào mùa hè, hồ chính là không gian tuyệt đẹp để bạn có thể chiêm ngưỡng, xuôi mái thuyền mà nhìn ngắm phố cổ xinh đẹp bên bờ. 

Chinh phục thiên đường Zürich với cảnh quan bước ra từ cổ tích 9

Hồ Zürich là điểm đến nổi tiếng nhất thành phố này mà bạn không nên bỏ lỡ

Khu phố cổ Zürich nép mình sau những ồn ào và náo nhiệt của thành phố sôi động này. Phố cổ chính là nơi lưu giữ những dấu ấn văn hóa trầm tích của một thời vàng son trong lịch sử của Zürich. Đây là điểm đến sở hữu vẻ đẹp thanh bình, dung dị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với thành phố lớn nhất Thụy Sĩ này. 

Chinh phục thiên đường Zürich với cảnh quan bước ra từ cổ tích 10

Khu phố cổ Zürich nép mình sau những ồn ào và náo nhiệt của thành phố sôi động

Những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố Zürich sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc khó quên trong đời. Đây là điểm đến tuyệt vời mà bạn đừng nên bỏ lỡ trong chuyến tham quan và khám phá Thụy Sĩ sắp tới. Nơi đây sẽ là điểm đến giúp bạn tìm kiếm được cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và thư thái trong tâm hồn.