Giờ mở cửa: 5h chiều – 11h tối (một số quán có thể mở muộn hơn hoặc đóng cửa sớm hơn).

Chợ đêm Raohe (chợ đêm Nhiêu Hà) không chỉ là tuyến phố dài 600 m mà còn là trung tâm văn hóa – hương vị với nhiều quầy hàng ăn uống được Michelin giới thiệu. Theo những người bán hàng lớn tuổi tại đây, chợ đêm Raohe xuất phát điểm là một khu chợ sáng nằm gần bờ sông tại khu vực phía đông thành phố Đài Bắc. Người mua hàng buổi sáng có thể đến đây kết hợp với tham quan đền Songshan Ciyou (松山慈祐宮) lớn nằm gần đó.

Dần theo thời gian, tuyến phố Raohe ngày càng nổi tiếng với khu chợ đêm, nhưng vẫn còn một khu chợ ban ngày ở giữa là chợ Tùng Sơn (松山市場). Hiện tại, chợ đêm Nhiêu Hà ước tính có khoảng 400 quầy hàng và nhà hàng nhỏ, trải dài từ đền Ciyou ở phía đông đến cổng vào khác ở phía tây.

Chợ đêm Raohe trung tâm văn hóa và hương vị của Đài Bắc 2

Raohe là một trong những chợ đêm lâu đời nhất của thành phố. Ảnh: eater

Tọa lạc trên tuyến phố Raohe ở quận Songshan của Đài Bắc, khu vực chính của chợ đêm nằm giữa đoạn 4 đường Bade và phố Raohe. Khách du lịch Đài Loan đến đây có thể tìm những chiếc đèn lồng đỏ nổi tiếng treo cao cạnh đền Ciyou để nhận biết được nơi có lối vào chợ đêm.

MIA.vn mách bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện sau để đến chợ đêm Raohe:

Taipei Metro: Đầu tiên bạn hãy đi MRT đến ga Songshan và ra ở lối ra số 5, sau đó đi bộ dọc theo Guangfu South Road để đến phố Raohe.

Xe buýt: Di chuyển theo các tuyến xe buýt số 204, 205, 212, 276, 306, 502, 605, 622, 629 hoặc 660 đến trạm nhà máy thuốc lá Songshan hoặc trạm dừng đền Ciyou, sau đó đi bộ khoảng 5 phút để đến phố Raohe.

Taxi/Uber: Bạn cũng có thể bắt taxi hoặc Uber trực tiếp tới chợ đêm. Lưu ý, bạn nên nhắc tài xế bật đồng hồ tính tiền hoặc thương lượng trước về giá cả.

- Thời gian ghé thăm chợ đêm Raohe tốt nhất là từ khoảng 5h đến 7h tối, khi các gian hàng bắt đầu mở cửa. Theo kinh nghiệm du lịch, khoảng từ 7h đến 10h tối là lúc chợ đêm trở nên đông đúc khó chịu, đám đông thưa dần từ 10h tối đến 12h sáng.

- Đêm thứ Sáu và thứ Bảy là những đêm tập trung đông người nhất, bạn nên tránh thời gian này.

- Các thùng rác lớn nằm ở hai đầu, dưới cổng vào phía đông và phía tây. Nếu bạn đang tìm nhà vệ sinh thì hãy ghé đền Ciyou. Một vài quán ăn nhỏ trong chợ đêm cũng có nhà vệ sinh.

- Nhớ ghé thăm ngôi chùa trước hoặc sau bữa tiệc chợ đêm Raohe.

Chợ đêm Raohe trung tâm văn hóa và hương vị của Đài Bắc 3

Thời gian ghé thăm chợ đêm Raohe tốt nhất là từ khoảng 5h đến 7h tối khi hầu hết các cửa hàng đã bắt đầu mở cửa. Ảnh: eater

Địa chỉ: 94 đường Raohe

Giờ mở cửa: 8h30 - 12h

Ẩn mình trong một con hẻm tại chợ đêm Raohe là cửa hàng bún hàu Dong Fa Hao có tuổi đời lên đến hơn 80 năm. Quán chuyên bán ba mặt hàng chính gồm: bún, súp thịt và xôi Đài Loan. Cửa hàng nằm kế bên đền Thổ Thần luôn chật kín thực khách nhờ hương vị thơm ngon, độc đáo. Nước súp thịt và bún có nước dùng trong, đậm đặc tinh bột, hơi ngọt. Nếu bạn có khẩu vị đậm đà hơn thì có thể thêm một ít ớt và giấm đen.

Chợ đêm Raohe trung tâm văn hóa và hương vị của Đài Bắc 4

Fa Hao có tuổi đời gần một thế kỷ, một trong những quán ăn lâu đời tiêu biểu trên phố Raohe. Ảnh: 小美叮叮

Địa chỉ: 189 đường Raohe

Giờ mở cửa: 5h chiều - 12h sáng

Một trong những món không thể bỏ qua tại chợ đêm Raohe chính là món đậu phụ thối của Ming Peng Xia Gang. Phần vỏ bên ngoài của món ăn này được chiên vô cùng hoàn hảo với lớp bên trong giữ được độ mềm, ngon ngọt, ăn cùng bắp cải muối kiểu Đài Loan thì không còn gì bằng.

Chợ đêm Raohe trung tâm văn hóa và hương vị của Đài Bắc 5

Đậu hũ chiên giòn bên ngoài và mềm bên trong, Ming Peng Xia Gang là một trong những nhà hàng không thể bỏ qua ở chợ đêm Raohe. Ảnh: 兔兒毛毛姊妹花

Địa chỉ: 160 đường Raohe

Giờ mở cửa: 4h30 chiều - 12h30 sáng

Một gian hàng ở chợ đêm Raohe từng được trao giải thưởng Michelin Bib Gourmand trong 4 năm liên tiếp chính là quán sườn heo hầm dược liệu Chen Tung. Điểm đặc biệt gây ấn tượng của quán với khách du lịch Đài Loan nằm ở chất lượng thịt, ngọt và ngon hơn. Món súp được chế biến bằng cách ninh sườn heo và các loại thảo mộc Trung Quốc, tạo ra nước dùng có màu hổ phách đậm đà và ấm áp.

Chợ đêm Raohe trung tâm văn hóa và hương vị của Đài Bắc 6

Sườn heo hầm dược liệu Chen Tung với phần nước dùng đậm đà từ sườn heo ninh. Ảnh: Hsuanya Tsai/Flickr

Địa chỉ: 249 đường Raohe

Giờ mở cửa: 3h30 chiều - 12h trưa (đến 1h sáng vào ngày lễ)

Bánh tiêu Fuzhou Shizu cũng là một cửa hàng ở chợ đêm Raohe được Michelin Bib Gourmand giới thiệu. Quán tọa lạc ngay tại lối vào chợ đêm và thậm chí trước khi đến đây bạn đã có thể ngửi được mùi thơm của bánh tiêu và thấy được hàng dài thực khách đang đứng chờ mua. Bánh tiêu tròn được rắc vừng và có vị hơi cháy, nhưng phần nhân đầy đặn, mọng nước cùng nước thịt thoang thoảng có thể đánh thức vị giác của bất cứ ai.

Chợ đêm Raohe trung tâm văn hóa và hương vị của Đài Bắc 7

Đến quán bánh tiêu Fuzhou Shizu bạn có thể thấy dòng người xếp hàng dài kể từ khi gian hàng mở cửa. Ảnh: MENU 美食誌

Địa chỉ: 759 Đoạn 4, Đường Bade

Giờ mở cửa: 4h30 chiều - 11h30 tối (Đóng cửa vào thứ Hai)

A Kuo Lu Wei chuyên phục vụ các món om với hương vị tươi ngon, giúp bạn thưởng thức hương vị nguyên bản của nguyên liệu. Đặc biệt, thực đơn tại đây còn vô cùng đa dạng với giá cả phải chăng, chẳng hạn như: bánh gạo, cánh vịt om, đậu phụ trăm lớp... Hơn nữa A Kuo Lu Wei còn là một trong những cửa hàng vinh dự được nhận đề xuất từ Michelin Bib Gourmand.

Chợ đêm Raohe trung tâm văn hóa và hương vị của Đài Bắc 8

A Kuo Lu Wei là quán chuyên các món om ở chợ đêm Raohe. Ảnh: taiwanobsessed

Địa chỉ: Trước gian hàng 63 chợ đêm Raohe

Giờ mở cửa: 5h30 chiều - 12h sáng

Nếu bạn đang tìm kiếm những quán được Michelin Bib Gourmand đề xuất tại chợ đêm Raohe thì nhất định không thể bỏ qua quán bún bò om đỏ được vinh danh 2 năm liên tiếp này. Một tô mì với nhiều miếng bắp bò lớn chỉ có giá khoảng hơn 100 Đài tệ, vô cùng phải chăng. Ngoài ra món súp nội tạng của quán cũng được nhiều khách du lịch Đài Bắc ưa thích. Mỗi miếng nội tạng mềm, dai và có khẩu phần lớn, đủ no cho cả chuyến tham quan.

Chợ đêm Raohe trung tâm văn hóa và hương vị của Đài Bắc 9

Mì bò om đỏ được nhiều khách du lịch Đài Bắc yêu thích, đặc biệt tại đây còn có phục vụ món nội tạng mềm, dai với khẩu phần lớn. Ảnh: 貓大爺

Địa chỉ: 138 đường Raohe

Giờ mở cửa: 5h chiều - 12h sáng

Đầu vịt đầu tiên được hầm trong mạch nha, rau thơm và nước tương, sau đó chiên giòn. Nhiều thực khách đánh giá món ăn rất dễ gây nghiện với hương vị mặn, ngọt hòa quyện ẩn dưới vẻ ngoài tối màu. MIA.vn khuyến khích bạn nên thử rong biển, bánh tiết lợn, trứng cút chiên và tian bu la (甜不辣) tại Golden Award Dongshan Duck Head.

Chợ đêm Raohe trung tâm văn hóa và hương vị của Đài Bắc 10

Golden Award Dongshan Duck Head có hương vị mặn, ngọt hòa quyện mặc dù vẻ ngoài tối màu không bắt mắt. Ảnh: foodpanda

Địa chỉ: Gần số 138 đường Raohe

Giờ mở cửa: Thứ Hai - Thứ Bảy 5 giờ chiều - 11 giờ 30 tối / Chủ Nhật 4 giờ 30 chiều - 12 giờ sáng

Cửa hàng Fukushima Yaki ở chợ đêm Raohe thuộc sở hữu của người Nhật và được rất nhiều thực khách đánh giá cao. Món ăn này giống như phiên bản hình tròn của Okonomiyaki, với một đĩa sắt tròn chứa đầy bột, rất nhiều bắp cải, thịt xông khói, mực, tôm, phô mai viên và trên cùng là một quả trứng. Trước khi được đưa đến tay thực khách đầu bếp sẽ rắc cá ngừ khô lên trên và rưới xốt mayonnaise.

Chợ đêm Raohe trung tâm văn hóa và hương vị của Đài Bắc 11

Fukushima Yaki nổi tiếng vì món ăn trông giống như takoyaki Nhật Bản. Ảnh: 台灣美食網

Có thể nói chợ đêm Raohe là một trong những chợ đêm ẩm thực chất lượng và có nhiều món ăn ngon nhất ở Đài Bắc. Đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món bánh bao tiêu hay canh xương heo trong chuyến hành trình du hí Đài Loan của mình bạn nhé.