Malaysia chịu ảnh hưởng của khí hậu xích đạo, thường có thời tiết nắng ấm quanh năm với lượng mưa khá dồi dào. Nhiệt độ tại Malaysia nói chung và Kuala Lumpur nói riêng không có xu hướng thay đổi đột ngột, do đó có thể đến đây vui chơi, nghỉ dưỡng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Nhìn chung, nếu không có nhiều thời gian du lịch, MIA.vn gợi ý ghé thăm Kuala Lumpur trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 8. Khi này, nơi đây có lượng mưa ít nhất trong năm, không lo xuất hiện những cơn mưa rào gây ảnh hưởng lịch trình. Ngoài ra thời điểm này trong năm còn diễn ra nhiều lễ hội lớn tại Malaysia như lễ Vesak (15/5), lễ Sarawak Gawai (tháng 6), lễ Quốc khánh Hari Merdeka (31/8).

Nếu không biết chơi gì ở Kuala Lumpur, bạn có thể lên kế hoạch du lịch vào dịp cuối năm để thỏa sức shopping tại các trung tâm thương mại sầm uất. Bởi vì khoảng thời gian này các nhãn hàng thường tung ra chương trình giảm giá lớn cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn nên sẽ là dịp để sắm ngay những món đồ đắt tiền yêu thích trong năm.

Không lo không biết chơi gì ở Kuala Lumpur với 10 điểm đến hàng đầu 2

Thời điểm lý tưởng để du lịch Kuala Lumpur là trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 khi nơi đây có lượng mưa ít nhất trong năm. Ảnh: expedia

Không chỉ được biết đến như biểu tượng của Malaysia, Petronas Twin Towers còn là niềm tự hào to lớn của ngành du lịch. Do đó, đặt chân đến thành phố Kuala Lumpur này mà bỏ lỡ cơ hội check-in với tháp đôi Petronas quả là một thiếu sót lớn.

Công trình kiến trúc đồ sộ này sở hữu 88 tầng với chiều cao lên đến 452m và diện tích sàn rộng 395.000m2. Tuy nằm giữa những tòa nhà cao chọc trời của Kuala Lumpur nhưng Petronas Twin Tower vẫn nổi bần bật và gây ấn tượng mạnh với khách du lịch quốc tế.

Đặc biệt hơn cả, tại đây còn có không gian skyview cho phép ngắm cảnh toàn cảnh thành phố với góc nhìn 360 độ hoành tráng. Ngoài ra không quên nhắc đến skybridge - công trình cầu trên không nối liền 2 tòa tháp ở tầng 41 và 42 với độ cao 170m và dài 158m.

Không lo không biết chơi gì ở Kuala Lumpur với 10 điểm đến hàng đầu 3

Petronas Twin Towers gây ấn tượng bởi thiết kế 2 tòa tháp cao đến 452m nối với nhau bởi skybridge. Ảnh: tripadvisor

Đây là một trong những tòa tháp truyền hình cao nhất thế giới với độ cao chọc trời đạt 421m. Menara Kuala Lumpur Tower hay tháp Menara Kuala Lumpur có vị trí cách Petronas Twin chỉ khoảng 2km, cho phép bạn đi lên điểm ngắm cảnh cao 276m bằng thang máy và chiêm ngưỡng trọn vẹn thành phố hiện đại, sầm uất bậc nhất Malaysia.

Không lo không biết chơi gì ở Kuala Lumpur với 10 điểm đến hàng đầu 4

Nếu không biết chơi gì ở Kuala Lumpur, bạn có thể đi thang máy lên tháp Menara để ngắm toàn cảnh thành phố. Ảnh: gody

Merdeka Square hay quảng trường độc lập Merdeka là nơi Thủ tướng đầu tiên của Malaysia là Tunku Abdul Rahman đã hạ lá cờ Anh và tuyên bố độc lập vào ngày 31/8/1957. Nơi đây hằng năm thường tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Độc lập với nhiều sự kiện, chương trình đặc sắc. Một trong những điểm nhấn của cả quảng trường đó là tòa nhà Sultan Abdul Samad mang phong cách kiến trúc Moorish nguy nga, tráng lệ nằm ở trung tâm.

Không lo không biết chơi gì ở Kuala Lumpur với 10 điểm đến hàng đầu 5

Quảng trường Merdeka gắn với sự kiện Thủ tướng Tunku Abdul Rahman hạ lá cờ Anh và tuyên bố Malaysia độc lập. Ảnh: toursingapore

Federal Territory Mosque (Nhà thờ Hồi giáo Federal Territory) sở hữu vẻ đẹp tráng lệ pha trộn giữa kiến trúc Malaysia và Ottoman. Toàn bộ công trình gồm 22 mái vòm sơn màu xanh ngọc bích lấy cảm hứng từ Blue Mosque (Thánh đường Xanh) tại Thổ Nhĩ Kỳ. Khi tham quan nơi đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử của nhà thờ, những nét đặc sắc trong văn hóa Hồi giáo, đồng thời bỏ túi vô số góc chụp ấn tượng nét kiến trúc đồ sộ.

Không lo không biết chơi gì ở Kuala Lumpur với 10 điểm đến hàng đầu 6

Nét đẹp đầy ấn tượng của nhà thờ Hồi giáo Federal Territory được pha trộn giữa phong cách kiến trúc Malaysia và Ottoman. Ảnh: malaysia.travel

Thean Hou Temple (Đền Thean Hou) còn được người dân địa phương gọi là chùa Bà Thiên Hậu. Đây là địa điểm tâm linh tại Malaysia có tên tuổi vang danh khắp bản đồ du lịch thế giới cảnh quan thanh tịnh và lối kiến trúc mang đậm nét Trung Hoa độc đáo.

Bước chân vào ngôi đền, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước không gian được trang trí bởi hàng nghìn chiếc lồng đèn đỏ làm cả khuôn viên sáng bừng lên. Kết hợp cùng vị trí trên đồi Robson với diện tích 6.760m2, đây là một trong những quần thể Phật giáo lớn và ấn tượng nhất khu vực Đông Nam Á.

Không lo không biết chơi gì ở Kuala Lumpur với 10 điểm đến hàng đầu 7

Điểm nhấn cho công trình chùa Bà Thiên Hậu là những chiếc đèn lồng đỏ mang đậm nét Trung Hoa. Ảnh: thrillophilia

Phố tàu Chinatown là nơi buôn bán sầm uất đa dạng các mặt hàng mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người Hoa. Nếu không biết chơi gì ở Kuala Lumpur, cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý bạn đến đây chụp ảnh và mua sắm đồ lưu niệm, quà du lịch cho người thân. Hay dừng chân tại những quầy hàng hay xe đẩy nằm dọc 2 bên đường để thưởng thức các món ngon truyền thống làm nên tên tuổi ẩm thực Trung Hoa lâu đời.

Không lo không biết chơi gì ở Kuala Lumpur với 10 điểm đến hàng đầu 8

Tại Chinatown Kuala Lumpur, khách du lịch có thể tha hồ chụp ảnh, tham quan và mua sắm đồ lưu niệm. Ảnh: silverkris

Nằm trải dài trên một mảnh đất rộng lớn, Kuala Lumpur Bird Park (Khu vườn chim Kuala Lumpur) là một trong những vườn chim có mái che lớn nhất thế giới. Không gian đầy màu sắc với âm thanh chim hót líu lo và mùi hương thoang thoảng tự nhiên nơi đây tạo cảm giác tựa lạc bước giữa cánh rừng nhiệt đới.

Tại Bird Park, bạn có ghé tham quan hồ nước là nơi chung sống của chim hồng hạc với các loài bồ nông và thủy cầm khác. Vườn chim Tình yêu là thiên đường của những chú vẹt đuôi dài đến từ Ấn Độ. Vườn chim Mỏ sừng nhiệt đới cho phép quan sát, giao lưu với những chú chim mỏ sừng kỳ lạ, giẻ cùi lam và xít. Hay vi vu khám phá khu thác nước nhân tạo cao 9m là môi trường sống của các loài cò đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

Không lo không biết chơi gì ở Kuala Lumpur với 10 điểm đến hàng đầu 9

Không gian Kuala Lumpur Bird Park tạo cảm giác đang lạc bước giữa cánh rừng nhiệt đới, khám phá thế giới loài chim. Ảnh: stgileshotels

Danh sách điểm du lịch giải mã câu hỏi tham quan gì, chơi gì ở Kuala Lumpur sao có thể thiếu Sunway Lagoon. Đây là khu công viên nước đầu tiên đạt đẳng cấp quốc tế tại Malaysia mang đến những trải nghiệm thú vị như thả trôi giữa dòng nước mát lạnh, lướt ván trên biển hay khám phá Little Zimbabwe - ngôi làng châu Phi với túp lều và chiến binh Masai canh giữ lối vào.

Không dừng lại ở đó, Sunway Lagoon còn có nhiều khu công viên theo chủ đề đặc sắc khác như Amusement Park với loạt trò chơi cảm giác mạnh, Wildlife Park mang thế giới động vật hoang dã đến gần khách tham quan hay Scream Park bao quanh bởi không khí rùng rợn đến sởn tóc gáy.

Không lo không biết chơi gì ở Kuala Lumpur với 10 điểm đến hàng đầu 10

Khu công viên nước tại Sunway Lagoon được công nhận đạt đẳng cấp quốc tế. Ảnh: sunwaylagoon

Giữa thành phố hoa lệ, Perdana Botanical Garden (Vườn bách thảo Perdana) trở thành chốn dừng chân yên bình cho những ai muốn tìm về thiên nhiên. Tại đây sở hữu vô số loài thực vật quý hiếm, tạo nên không gian xanh vô cùng trong lành và dễ chịu.

Bạn có thể thư giãn bằng cách dạo quanh khu vườn ngắm cảnh cỏ cây được bố trí đan xen với hơn 800 loài hoa phong lan và hoa dâm bụt. Đừng quên mang theo máy ảnh để check-in cùng những mái vòm trong suốt ấn tượng tại Perdana.

Không lo không biết chơi gì ở Kuala Lumpur với 10 điểm đến hàng đầu 11

Perdana Botanical Garden với thảm thực vật xanh tươi, đa dạng các loài quý hiếm là chốn dừng yên bình giữa thành phố hoa lệ. Ảnh: expedia

Quần thể hang động Batu Caves thu hút khách du lịch với vẻ đẹp linh thiêng và lối kiến trúc độc đáo. Đây là tuyệt tác với dấu ấn rực rỡ của nền văn hóa Ấn Độ, nơi bạn có thể tham quan những không gian miếu tuyệt đẹp đặt tượng thờ, mà đi cùng là những câu chuyện hấp dẫn xoay quanh vị thần đó. Động Batu cũng nổi tiếng với lễ hội Thaipusam đón hàng ngàn người theo đạo Hindu đến đây để tham dự, thực hiện các nghi lễ và biểu diễn truyền thống mỗi năm.

Không lo không biết chơi gì ở Kuala Lumpur với 10 điểm đến hàng đầu 12

Vẻ đẹp kỳ vĩ của quần thể hang động Batu Caves tại Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: wikipedia

Với những gợi ý đến từ Blog Du lịch MIA Go, tín đồ xê dịch sẽ không cần băn khoăn tham quan gì, chơi gì ở Kuala Lumpur để khám phá trọn vẹn thủ đô hiện đại và năng động này. Tạo ngay cho mình một check-list với 10 điểm đến nổi tiếng hàng đầu trên đây bạn nhé.