Khác với những tín đồ xê dịch ở độ tuổi đôi mươi, anh Nguyen Quoc Anh là một người đàn ông trung niên với những trải nghiệm muôn màu về cuộc sống. Vì vậy, khi có dịp đến với Đất Mũi Cà Mau, cảm nhận của anh không chỉ xoay quanh vẻ đẹp thiên nhiên, những điểm check-in lý tưởng hay sự trù phú của nơi đây. Thay vào đó, anh cảm thấy bồi hồi khi có dịp đặt chân đến nơi tận cùng của Tổ quốc, cảm nhận nhịp sống và sự chân chất của con người nơi đây. Cũng vì lẽ đó mà bài viết review Cà Mau của anh trong group Check in Vietnam đã được rất nhiều người đón nhận. Cùng MIA.vn khám phá những trải nghiệm của anh Nguyen Quoc Anh trong hành trình lần này nhé.

Chuyến review Cà Mau với những kỉ niệm khó quên nơi tận cùng của Tổ quốc 2

Hành trình review Cà Mau đã để lại cho anh Quoc Anh rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ

Xem thêm: Hành trình review chùa Monivongsa Bopharam với không gian đẹp như tranh vẽ

Sau chuyến đi chinh phục mảnh đất tận cùng đất nước, anh Quoc Anh đã đúc kết những kinh nghiệm dưới đây để chia sẻ đến chúng ta:

- Nếu bạn di chuyển đến Cà Mau bằng xe khách thì không nên chọn nhà nghỉ ngay khu vực bến xe vì ở đây rất ồn ào, an ninh cũng không tốt. Thay vào đó, bạn nên hỏi đường các chủ quán nước hoặc xe ôm tìm homestay bên trong khu dân cư, gần bãi bồi và rừng ngập mặn để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bạn nên hỏi trước giá cả, xem phòng nghỉ có chất lượng không rồi mới quyết định ở lại nhé. 

- Phương tiện để đưa bạn vào homestay thường là những chiếc ghe nhỏ. Trên đường đi, bạn có thể nhờ người chèo thuyền cho ghé vào cột mốc 0001 là điểm cuối cùng trên bản đồ Việt Nam để check-in.

- Trong chuyến hành trình review Cà Mau, anh Nguyen Quoc Anh đã chọn ở lại homestay tên là Dân Ba Khía. Phòng ốc ở đây được xây cất trên một vuông nuôi tôm hình chữ L, không khí rất trong lành, gió lồng lộng, phòng gắn điều hoà, wifi mạnh, có khu vực nhà hàng chuyên phục vụ hải sản tươi sống. Theo anh Quoc Anh đánh giá, đây là homestay chất lượng, thoải mái, giá cả bình dân nên mọi người có thể tham khảo để lưu trú trong chuyến đi review Cà Mau của mình.

- Ban đêm, bạn có thể theo người dân bơi xuồng bắt ba khía Đất Mũi, thả lưới đánh cá. Sáng sớm thì đi đón bình minh trên biển, phải dậy từ 5h thì bạn mới có thể ngắm nhìn trọn vẹn được vẻ đẹp ban mai của vùng đất này.

- Bạn có thể thuê ghe để vào dạo chơi bên trong rừng ngập mặn. Nếu đi nhóm đông người thì thuê ghe riêng sẽ thoải mái hơn. Còn không thì bạn có thể ghép đoàn để giảm chi phí. Vào sâu trong rừng ngập mặn, điều làm anh Quoc Anh thích thú nhất đó là được tận mắt nhìn những cây mắm với bộ rễ khổng lồ như cái tô úp ngược trên mặt nước.

- Ngoài ra, hành trình review Cà Mau cũng không thể thiếu những món ăn đặc sản dân dã, ngon miệng, đậm chất miền Tây sông nước như Bún nước lèo Cà Mau, canh chua cá ngát, cá kèo kho tộ, gỏi bồn bồn, bún mắm v.v.

Chuyến review Cà Mau với những kỉ niệm khó quên nơi tận cùng của Tổ quốc 3

Homestay Dân Ba Khía mà anh Quoc Anh chọn để lưu trú

Chuyến review Cà Mau với những kỉ niệm khó quên nơi tận cùng của Tổ quốc 4

Bình minh rực rỡ trên mặt biển hiền hòa

Chuyến review Cà Mau này là lần đầu tiên anh Quoc Anh đến với Đất Mũi. Vì vậy khi trở về, anh vẫn luôn nhớ mãi đến những con người hồn hậu, chân chất nơi đây. Anh nhớ không khí bình dị, cuộc sống dân dã, nhớ giọng nói dễ thương, sự thân thiện, nhiệt tình và những nụ cười rám nắng nhưng rạng ngời của ngư dân sau mỗi đêm đánh cá trở về. Chuyến đi ngắn ngủi nhưng đã giúp anh cảm nhận sâu sắc sự mến thương của miền đất này, nơi Đất Mũi xa xôi nhưng con người luôn dạt dào tình nghĩa.

Chuyến review Cà Mau với những kỉ niệm khó quên nơi tận cùng của Tổ quốc 5

Những cánh rừng ngập mặn bạt ngàn

Chuyến review Cà Mau với những kỉ niệm khó quên nơi tận cùng của Tổ quốc 6

Cột mốc điểm cuối đường Hồ Chí Minh mà anh Quoc Anh đã kịp ghé qua

Trên đây là hành trình review Cà Mau của anh Nguyen Quoc Anh. Cẩm nang du lịch MIA.vn hi vọng khi tham khảo những kinh nghiệm này, bạn sẽ có một chuyến du lịch thật thuận lợi để đến với mảnh đất cực Nam của Tổ quốc.