Quả không ngoa khi mọi người ưu ái đặt cho Đà Lạt cái tên mỹ miều thành phố ngàn hoa. Nếu tháng 11 hàng năm, Đà Lạt nổi bật khi Mùa hoa dã quỳ nở rộ thì khi xuân sang, nơi đây sẽ trở nên đằm thắm hơn bao giờ trước sắc hồng của mai anh đào. Dù tới tận tháng Giêng mới tới Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt nhưng hiện tại thì sắc hồng này đã chớm nở và mang đến sự chú ý không nhỏ trên vài góc đường. Hãy cùng anh chàng Nguyễn Đức Toàn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt qua loạt ảnh bên dưới đây nhé. Dù vẫn chưa đến lúc nở rộ nhưng khung cảnh Đà Lạt nhờ có sự xuất hiện của mai anh đào mà trở nên dịu dàng và thơ thẩn hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng hoàng hôn Đà Lạt rực rỡ trong những ngày cuối thu

Có một Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt nở rộ khi xuân sang 2

Dù tới tận mùa xuân mới tới Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt nhưng hiện tại thì sắc hồng này đã chớm nở và mang đến sự chú ý không nhỏ trên vài góc đường

Mai anh đào là loài hoa mang nét đặc trưng riêng của thành phố buồn và chỉ thích hợp sinh trưởng ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển. Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt khác hoàn toàn với ở Nhật Bản hay Vũng Tàu và biểu trưng cho sức sống mãnh liệt. Mỗi khi xuất hiện, vẻ đẹp của Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt khiến biết bao người không kiềm lòng được mà phải dừng lại ngắm nhìn. Lúc nở, hoa mai anh đào sẽ tạo thành một mảng lớn, trông có vẻ mong manh nhưng vô cùng thu hút ánh nhìn. Ước tính mỗi khi đến Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt, thành phố sẽ có khoảng 80.000 cây. Trong đó, có khoảng 2.000 cây mai anh đào được trồng tập trung tại khu vực Hồ Tuyền Lâm và các tuyến đường chính trong phố.

Khi thời tiết Đà Lạt dần bắt đầu ấm lên, đặc biệt khi vào giữa tháng Giêng thì đó cũng là lúc những cành hoa anh đào Đà Lạt thi nhau khoe sắc đua nở. Khoảng thời gian này là thời điểm tuyệt vời nhất dành cho bạn đi tham quan du lịch. Bởi khi ấy, thời tiết Đà Lạt cũng không quá lạnh, nắng nhẹ tạo nên một bức tranh rực rỡ, ấm áp. Lúc ấy thì chỉ cần canh góc và giơ máy lên là đã có ngay một bức ảnh đẹp mà chẳng cần chỉnh sửa. Cũng tùy theo tình hình thời tiết mà hoa sẽ nở sớm hay muộn, có một số năm, vào khoảng cuối tháng 12 là mai anh đào đã nở khắp các con đường. Năm nay, thậm chí anh Nguyễn Đình Toàn, thành viên của hội Ghiền Đà Lạt còn chụp được hẳn một bộ ảnh với sự góp mặt của những cây hoa xinh đẹp này tại các góc đường ở Đà Lạt. 

Có một Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt nở rộ khi xuân sang 3

Sắc hoa mai anh đào mà chỉ riêng Đà Lạt mới có

Thấy Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt xuất hiện cũng như một tín hiệu báo xuân đang về. Tuy nhiên, mùa hoa mai anh đào ở Đà Lạt lại diễn ra khá ngắn ngủi, chỉ kéo dài khoảng ba tuần. Nếu mong muốn đến phố núi ngắm hoa mai anh đào kịp lúc nở rộ thì bạn nên sắp xếp công việc và lên kế hoạch từ bây giờ. 

Mỗi năm, cứ đến tháng Giêng thì Lễ hội hoa mai anh đào Đà Lạt được tổ chức thu hút đông đảo người ghé đến tham quan. Ngoài việc ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của hoa mai anh đào, bạn còn có cơ hội thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo như không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn tranh, đàn đá… vô cùng thú vị.

Có một Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt nở rộ khi xuân sang 4

Chỉ cần giơ máy lên và chụp dưới tán cây hoa mai anh đào là anh Nguyễn Đình Toàn đã có được một bộ ảnh thơ mộng, đậm chất Đà Lạt

Có một Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt nở rộ khi xuân sang 5

Thấy Mùa hoa mai anh đào Đà Lạt xuất hiện cũng như một tín hiệu báo xuân đang về

Giữa vô vàn những trải nghiệm thú vị thì mùa hoa mai anh đào Đà Lạt vẫn chiếm trọn cảm tình của bất kỳ ai có dịp ghé qua nơi đây. Còn chần chừ gì mà không lên ngay kế hoạch ghé thăm Đà Lạt tháng Một này để trải nghiệm không khí ngập tràn sắc xuân và đem về cảm nhận mới mẻ về vùng đất thân thương này ngay thôi. Đừng quên đem theo cẩm nang du lịch nếu muốn có được hành trình tuyệt vời nhất bạn nhé!